ไลฟ์แฮ็ก

อัปโหลด ดาวน์โหลดรูปฟรี pixabay แอปลงรูป เว็บไซต์ลงรูป รองรับภาษาไทย ใช้งานยังไง

427
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อัปโหลด ดาวน์โหลดรูปฟรี pixabay แอปลงรูป เว็บไซต์ลงรูป รองรับภาษาไทย ใช้งานยังไง

โหลดรูปฟรี pixabay แอปลงรูป เว็บไซต์ลงรูป รองรับภาษาไทย ใช้งานยังไง

Pixabay ตอนนี้มีทั้งที่เป็นแอปและเดิมคือเป็นเว็บไซต์สำหรับลงรูปภาพได้ฟรี และโหลดรูปภาพมาใช้ได้ฟรีในเชิงพาณิชย์ ในการดาวน์โหลดรูปภาพมาใช้นั้นก็ง่ายมาก แค่ใช้คำสำคัญที่ช่องค้นหาได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถโหลดรูปภาพตามขนาดที่เราต้องการได้ ซึ่งมีประมาณ 4 ขนาด ลองไปโหลดมาใช้กันดูค่ะ ในบทความนี้จะลงรายละเอียดในส่วนของการโหลดรูปลงไว้ใน Pixabay

Pixabay ก่อนอื่นเราต้องไปสมัครมีบัญชีกับ Pixabay ก่อน ได้ทั้งสองช่องทางจะผ่านแอป Pixabay หรือจะเว็บไซต์ก็ได้

Profile จากนั้นก็ลงรายละเอียดในโปรไฟล์ของตัวเอง จะมีรูปประจำตัว username อะไรประมาณนี้ ทั้งหมดไม่ได้ต้องการข้อมูลที่เป็นการระบุตัวตนอะไรมากมาย บางคนก็ใช้รูปสวยๆ วิวธรรมชาติ หมา แมว ช้างดอกไม้ก็มี บางคนก็ว่างเปล่าไม่ได้อะไร ง่ายๆ เท่านี้เราก็จะมีบัญชี Pixabay แล้ว

Advertisement

Advertisement

Pixabay เราจะลงรูปได้ตรงอัปโหลด ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าในตอนแรกสุดนั้น Pixabay ให้เครดิตสามารถลงรูปได้กี่รูป แต่ไม่น่าเกิน 10 รูป เพราะหลังจากนั้นในทุกๆ ครั้งแบบปกติก็จะไม่เกิน 10 รูป นอกจากรูปเรามียอดดาวน์โหลดมากก็จะทำให้ได้เครดิตถี่ขึ้น Pixabay จะไม่ได้ให้ลงรูปแบบสุ่มสี่สุ่มห้า จำนวนรูปก็จำกัด การจะได้เครดิตลงรูปเพิ่มขึ้นอยู่กับหลายอย่าง เช่น จำนวนครั้งที่คนเข้ามาโหลดรูปของเราไปใช้ ระยะเวลาที่มีบัญชีกับ Pixabay ถ้าเราเห็นใครได้ลงรูปเยอะๆ นั่นไม่ได้เกิดจากการลงรูปภายในหนึ่งวัน นี่คือสิ่งที่ต้องรู้

ข้อมูลข้อมูล ข้อสำคัญของการลงรูปใน Pixabay คือ ขนาดของรูปไม่น้อยกว่า 3,000 pixels นี่คือเบื้องต้น ไม่อย่างนั้นบัญชี Pixabay จะถูกลบออก ในบ้างครั้งเราอาจจะลืม พอลงรูปไปแล้วไม่เป็นไปตามนั้น ทาง Pixabay จะส่งอีเมลมาแจ้งเตือนเรา ส่วนคุณสมบัติของรูปในด้านอื่นๆ ส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับว่าสถานะของรูปเราที่จะเผยแพร่ ว่าคุณภาพของรูปมีคุณลักษณะที่ทาง Pixabay ระบุไหม สามารถเผยแพร่เป็นสาธารณะได้ไหมประมาณนี้

Advertisement

Advertisement

สถานะของรูป หลังจากเราลงรูปแล้วสถานะแรกที่เราจะเห็นคือ community vote เราแค่รอไม่ต้องทำอะไร บางอย่างก็รองรับภาษาไทย บางอย่างก็เป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นสถานะของรูปจะเปลี่ยนเป็น Quality review เราก็ยังไม่ต้องทำอะไร จนสุดท้ายรูปเราได้ถูกเผยแพร่ ก็จะขึ้นสถานะว่าเผยแพร่แล้ว กับถ้ารูปเราคุณภาพดี ทาง

Pixabay จะขึ้นสถานะว่า ฟีเจอร์ ยังมีอีกสถานะหนึ่งคือ จะเป็นรูปโบว์คล้ายติดรางวัล สถานะก็ขึ้นกับคุณภาพของรูปเรานั่นแหละ

สถานะรูปสถานะรูป บางคนไม่กังวลมากว่าจะสถานะอะไร ถ้ารูปไหนทาง Pixabay ไม่ระบุสถานะ รูปนั้นก็แค่ไม่มีใครเห็นเท่านั้นเอง เราจะเห็นรูปอยู่ในเฉพาะบัญชี Pixabay ของเรา บางคนก็ใช้ Pixabay เก็บภาพของตัวเองแบบออนไลน์ ก็ไม่ได้ซีเรียสกับสถานะของรูป เพราะเก็บภาพกับ Pixabay ภาพนั้นคือภาพต้นฉบับจากคลังภาพของเราเลย ไม่ได้ลดคุณภาพของรูปภาพ จะไม่เหมือนกับที่ใครหลายคนเอารูปไปเก็บไว้ใน facebook หรืออะไรทำนองนี้ รูปภาพทั้งหมดจะโดนบีบอัดขนาดของไฟล์และลดคุณภาพลง

Advertisement

Advertisement

รายละเอียดภาพการแสดงความคิดเห็น ถ้ากดดูรูปภาพใน Pixabay จะมีข้อมูลของรายละเอียดภาพให้เรารู้ด้วย Pixabay คนใช้ทั่วโลก พอใครมาแสดงความคิดเห็นบนรูปภาพของเราๆ ก็จะเห็น และสามารถโต้ตอบการแสดงความคิดเห็นได้ด้วย ในส่วนนี้ความคิดเห็นจะเป็นสาธารณะ แต่มีส่งทางส่งข้อความถึงเจ้าของแบบเป็นส่วนตัวได้ด้วยจากคุณสมบัติของ Pixabay ที่เขียนบอกว่า ข้อความ ลองไปใช้ Pixabay ดูค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ในทางใดทางหนึ่ง

ภาพประกอบบทความ:โดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์