อื่นๆ

รีวิว BLACKPINK Light Stick แท่งไฟรุ่น 1 และ 2 รุ่นไหนดี ที่ชาว BLINK ควรต้องมีไว้

7.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว BLACKPINK Light Stick แท่งไฟรุ่น 1 และ 2 รุ่นไหนดี ที่ชาว BLINK ควรต้องมีไว้

สวัสดีเพื่อนชาว Blink ที่เข้ามาอ่านบทความของผมนะครับ วันนี้เราจะไม่ได้มาพูดอะไรมาก นอกจากการมารีวิวของเล่นที่ออกจะเป็นแนวที่ระลึกมากกว่า กับ BlackPink Official Light Stick กัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแท่งไฟประจำชาว Blink กันเลยก็ว่าได้ และตอนนี้ก็มีออกมาทั้งหมด 2 รุ่น (หรืออาจจะมีรุ่นที่เก่ามากกว่านั้น แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน) โดยในบทความของ TamKung วันนี้ เราจะมารีวิว Blackpink Official Light Stick ทั้งรุ่น Ver 2 และ Ver 1 กันว่าจะมีอะไรที่แตกต่าง และเพื่อนชาว Blink จะต้องซื้อไหมนะ?


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การที่เหล่าศิลปินเกาหลีแต่ละวงหรือแต่ละคนที่เราชื่นชอบนั้น ทางค่ายต้นสังกัดก็จำเป็นจะต้องสรรสร้างของเล่น ของที่ระลึกหรือแม้แต่อุปกรณ์สำหรับเอาไว้เชียร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่าไอดอลของเรา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Light Stick หรือเรียกว่าเป็นแท่งไฟ หรือถ้าที่เราชอบเรียกมันก็คือไม้บงนั้นเอง BLACKPINK Official Light Stick

Advertisement

Advertisement

โดยทาง BlackPink Official ซึ่งมีทาง YG Entertainment เป็นต้นสังกัด ก็ได้ออกสินค้าออกมามากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ LIGHT STICK นั้นเองละครับ และหากต้องย้อนกลับไปจริงๆ ตัวศิลปิน BlackPink ก็มีแท่งไฟออกมาแล้วทั้งหมดประมาณ 2-3 รุ่น ซึ่งผมไม่ทันซื้อในรุ่นแรกๆ ที่ในสมัยนั้นมันอาจจะดูท้วมๆ ไปหน่อย แต่พอมาเป็นรุ่นถัดมา ผมก็ได้โอกาสได้ซื้อมาสนับสนุนศิลปินที่ผมรักนั้นเองครับ ซึ่งผมขอนับเป็นรุ่นแรกนะครับ เพราะจริงๆ ทุกคนก็เรียกแบบนั้น


BlackPink Official Light Stick Ver.1BLACKPINK Official Light Stick

โดยในเวอร์ชั่นแรกอย่างเป็นทางการของ BlackPink นั้นถูกเปิดตัวในปี 2018 โดยได้รับการออกแบบมาจากสมาชิกของวงทั้ง 4 คนครับ ซึ่งก็มีชื่อเล่นของน้องแท่งไฟด้วยว่า "BL-ping-bong" ครับ ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่ก็จะยังเรียกว่าไม้บงก็ตาม

ราคาในการเปิดตัวครั้งนั้นอยู่ที่ 20,000 วอน หรือประมาณ 500 บาท โดยมีช่องทางการจำหน่ายคือ YG Select ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของค่าย YG Entertainment แต่พอเอาเข้ามาขายในประเทศไทย ก็อาจจะโดนค่าภาษีไปบ้าง ก็อาจจะอยู่ที่ราคาประมาณ 600-900 บาทครับ BLACKPINK Official Light Stick

Advertisement

Advertisement

ก่อนอื่นเรามาดูกันที่ของแถมกันก่อน เมื่อเราได้สั่งซื้อแท่งไฟจากร้าน YG Select แล้วก็จะมีของแถมที่มากับกล่องเลย นั้นคือการ์ดรูปของสมาชิกในวง โดยจะเป็นการแจกมาให้ครบทั้ง 4 คนเลย ซึ่งเรียกได้ว่าดีต่อใจมากๆ เลยละครับ

ที่นี้มาต่อกันในเรื่องของตัวแท่งไฟกันบ้าง ซึ่งรูปทรงก็จะเหมือนกับรูปค้อน โดยมีปลายทั้ง 2 ด้านเป็นรูปหัวใจ มีตัวอักษรพิมพ์ลายนูนขึ้นมาว่า "BlackPink" ในเรื่องของความสามารถของเจ้าแท่งไฟนี้ สิ่งแรกที่เราได้ยินมัน คือเสียงที่เกิดขึ้น เมื่อเราเอาปลายรูปหัวใจมาตีกับอะไรบางอย่าง มันก็จะมีเสียงดัง "ปิ๊บปิ๊บ" ซึ่งตอนแรกผมไม่รู้ ก็ค่อนข้างตกใจครับ แต่มันน่ารักมากๆ โดยเราสามารถเปิดหรือปิดเสียงก็ได้ โดยหมุนสวิตช์ด้านบนสุดครับ BLACKPINK Official Light Stick

และอีกความสามารถเด่นๆ มันคือการที่เปิดไฟได้ โดยใช้ถ่านขนาด AA จำนวน 2 ก้อน และยังสามารถเปิดไฟได้ 2 โหมดนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

  • โหมดที่ 1 คือแสงไฟแบบปกติ ธรรมดา ที่จะเปิดแสงค้างไว้จนกว่าเราจะปิด
  • โหมดที่ 2 คือโหมดแสงไฟตามเสียงเพลง หากมีเสียงเพลง หรือจังหวะเสียงที่อยู่รอบค้าง แสงไฟก็จะกระพริบตามเสียงที่มีในตอนนั้น ซึ่งเหมาะกับการเปิดเพลงเพื่อให้แท่งไฟเล่นแสงไปตามเสียงครับ

ซึ่งถ้าถามผมในตอนนั้น ก็รู้สึกว่ามันอาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับแท่งไฟของศิลปินค่ายอื่น ที่จะมีลูกเล่นหรืออะไรที่จะทำให้การเล่นกับแท่งไฟนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น แต่ผมขอเพียงเพื่อการสนับสนุนศิลปินที่เรารักได้ และได้มีโอกาสใช้งานมันในคอนเสิร์ตผมก็ว่ามันคุ้มค่าละครับBLACKPINK Official Light Stick


BlackPink Official Light Stick Ver.2BLACKPINK Official Light Stick

ภายหลังจากนั้น ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 ทาง YG Entertainment ก็ได้เปิดขาย BL-ping-bong BlackPink Official Light Stick Ver 2 อย่างเป็นทางการ ในราคาในไทย 1,390 บาท ซึ่งอันนี้เราสามารถซื้อได้ผ่านทาง YG Select Thailand ได้ โดยที่ไม่ต้องไปกดสั่งจากเว็บเกาหลีครับ

ซึ่งเหมือนเดิม เรามาดูกันที่ของแถมกันก่อน ที่ทุกครั้งเมื่อเราซื้อของจาก YG Select ก็จะต้องแถมการ์ดรูปของสมาชิกในวงอย่างแน่นอน และครั้งนี้ก็มาครบทั้งวงครับ แต่จะมีความแตกต่างกันตรงที่กรอบของแต่ละสมาชิก ซึ่งก็ดีต่อใจมากครับ และยังมาพร้อมกับแท่นวางแท่งไฟ ที่คราวนี้ เราไม่ต้องวางบนพื้นอีกแล้ว มีแท่นจับเหมือนแท่นจับไมโครโฟนครับ ทำให้แท่งไฟของ BlackPink รุ่นนี้โดดเด่นขึ้นมาเลยBLACKPINK Official Light Stick

โดยรูปทรง รูปร่างค่อนข้างคล้ายแบบรุ่นที่ 1 ครับ มีรูปทรงเหมือนค้อน ปลายทั้งสองด้านเป็นรูปหัวใจ มีตัวอักษรพิมพ์ลายนูนขึ้นมาว่า "BlackPink" รูปทรงที่หนามากขึ้น ดูน่ารักมากๆ และเสียง "ปิ๊ปปิ๊ป" ก็ยังคงมีเหมือนเดิม ในส่วนของเรื่องราคาที่แรงเพิ่มขึ้น ทำให้มันต้องมีความสามารถที่เพิ่มขึ้นครับ ทำให้เรื่องของไฟที่แท่งไฟรุ่นที่ 2 ทำได้ สามารถทำได้มากถึง 3 โหมด และยังสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อต่อกับโทรศัพท์ได้

  • ในโหมดที่ 1 คือการเปิดแสงค้าง ค้างเท่าไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ และปริมาณถ่านจะเหลืออยู่ครับ
  • โหมดที่ 2 คือโหมดที่จะมีลูกเล่นในการ ค่อยๆ เฟด(Fade)ให้สว่าง แล้วเฟดให้มืดครับ
  • โหมดที่ 3 คือโหมดการกระพริบเป็นจังหวะ โดยจังหวะในที่นี้คือการไม่จำกัด ว่ามันคือจังหวะอะไร ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ว่ามันคือจังหวะอะไรกันแน่BLACKPINK Official Light Stick

ทีนี้ อย่างที่ผมบอกว่า มันสามารถเชื่อมต่อกับ Bluetooth ได้ โดยวิธีการเชื่อมต่อ ก็ต้องไปติดตั้งแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนกันก่อน โดยสามารถสแกนเพื่อติดตั้งแอปได้ที่หลังกล่องครับ หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการกดปุ่มที่แท่งไฟ 2 ครั้งติดกัน ตัวแท่งไฟสีน้ำเงินก็จะกระพริบครับ แล้วก็ให้เรากดปุ่มเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายในแอปได้เลย

โดยในตัวแอป (ที่เชื่อมต่อกัน) จะให้เราสามารถเลือกโหมดได้ และเลือกความสว่างของแท่งไฟได้ครับ แต่ถ้ามีเท่านี้ในราคานี้ เราก็อาจจะหงุดหงิดบ้างเล็กน้อย มันก็มีเหมือนฟีเจอร์ลับ พิเศษมาให้ โดยถ้าเราเล่นเพลงของช่อง YG Select ในแอป Viemo ด้วยเครื่องที่ทำการเชื่อมต่อแท่งไฟ ตัวแสงไฟที่แท่งไฟก็จะกระพริบเป็นจังหวะเพลง และเปลี่ยนสีไปแบบสนุกสนานอีกด้วยละครับ BLACKPINK Official Light Stick

นอกจากนี้มันมีความต่างจากรุ่นแรกเล็กน้อย คือมันไม่มีโหมดแสงไฟที่ตามเสียงเพลงจากภายนอกครับ มันจะกระพริบตามเพลงที่ทาง YG Select อัปโหลดให้เท่านั้น ซึ่งผมมองว่ามันอาจจะรีดประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เต็มที่นะครับ แต่ก็เหมือนเดิมที่ว่า ขอให้เราได้สนับสนุนศิลปินกลุ่มที่เราชอบ ผมก็พอใจแล้วละครับ และหากใครที่ซื้อรุ่นที่ 2 มา อย่าลืมซื้อถ่านขนาด AAA จำนวน 3 ก้อนมาด้วยนะครับ เพราะมันไม่ได้เหมือนกับรุ่นแรก


สรุปกันว่า แท่งไฟหรือไม้บงที่เรารู้จักกันนี้ อาจจะเป็นอะไรที่สำคัญหรือไม่ ก็ต้องแล้วแต่บุคคลกันไป ผมอยากจะแนะนำว่า หากใครที่พอมีเงินเหลือจากการจัดสรรเงินแล้ว การซื้อมาสะสมก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่แย่นะครับ แต่หากไม่ได้มีเงินขนาดนั้น มันก็ไม่เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องซื้อ ครอบครัวของ Blink เรารักทุกคนที่อยู่ในครอบครัวอยู่แล้วละครับ ขอแต่เรามีใจรักสมาชิกของวง เท่านี้เราก็คือครอบครัวแล้วBLACKPINK Official Light Stick

และถ้าถามว่าเราควรซื้อ Light Stick รุ่นที่ 1 หรือ รุ่นที่ 2 ดี ผมก็ต้องตอบตรงนี้ว่า หากเราต้องการไปซื้อผ่านทาง YG Select ตอนนี้ รุ่นที่ 1 นั้นจะไม่สามารถให้เราเลือกซื้อได้แล้วครับ จะมีแค่รุ่นที่ 2 ให้เราเลือกซื้อเท่านั้น หรือหากใครที่อยากจะได้รุ่นที่ 1 ก็อาจจะยังมีเหลือขายในท้องตลาดอยู่บ้าง แต่ก็ต้องดูให้ดีๆ นะครับ เพราะอาจจะมีของปลอมอยู่ด้วย

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Blackpink Official Light Stick นะครับ โดยที่ทั้งหมดคือความคิดเห็นของผมเองในฐานะของ Blink คนหนึ่ง หากท่านผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถมาพูดคุยกันได้ในช่อง Comment นะครับBLACKPINK Official Light Stick


เครดิต

รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบบทความ - TamKung(ผู้เขียน)

ฟัง TamKung Podcast ได้ที่ Spotify Podcast | Apple Podcast | Google Podcast

ติดตาม TamKung ได้ที่ TamKung

Facebook: แต้มเอง

Twitter: แต้มเอง

ติดตาม TamKungPhoto ได้ที่ #TamKungPhoto


บทความที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์