อื่นๆ

เรื่องราว เขย่าขวัญ (รับน้องพระใหม่)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องราว เขย่าขวัญ (รับน้องพระใหม่)

สมัยผมบวชพระที่ต่างจังหวัด มีเหตุการณ์บางอย่างที่เจอตอนบวชเป็นพระ ไม่แน่ใจว่าคืออะไร ผมเคยได้ยินหลายคนบอกว่า บวชพระให้ระวังตัวไว้บ้าง เผื่อมีการรับน้อง เพราะถึงแม้จะเป็นพระแต่สิ่งที่เรามองไม่เห็นเขาอยู่มาก่อนที่เราจะบวช จิตหรืออะไรเขาอาจจะแกร่งกว่า หรือจิตตรงกัน ก่อนเล่าต้องย้ำคำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ไปติดตามเรื่องราวกันได้เลย ขออนุญาติเล่าเป็นคำธรรมดานะครับ#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

วันนั้นหลังจากเสร็จพิธีบวช หลวงพี่รูปหนึ่งก็พาผมมาที่กุฏิที่ใช้นอนตลอดการบวชของผม เป็นกุฏิหลังใหญ่ จะว่าไปไม่เชิงเป็นกุฏิ น่าจะเป็นที่เก็บของมากกว่า กุฏิหลังนี้จะมีห้องอยู่ 2 ห้อง ห้องหนึ่งไว้เก็บของ ส่วนอีกห้องหนึ่งก็เป็นห้องนอนของผม กุฏิหลังนี้อยู่ติดต้นโพธิ์ต้นใหญ่ กิ่งก้านมากมายแทบคลุมกุฏิจนมิด มีใบโพธิ์ปลิวหล่นตามลมตลอดเวลา ก็ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ใช้ได้เลยสำหรับการบวชพระของผม คืนแรกของการบวชเป็นพระ พอผมสวดมนต์ไหว้พระเสร็จ ผมก็หลับแบบไม่เจออะไรทั้งสิ้น เพราะเพลียมากจนหลับไม่รู้เรื่อง#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

เช้ามืดวันต่อมา ผมตื่นมาประมาณตี 4 หลังจากล้างหน้าล้างตาเสร็จ ก็ลงไปกวาดลานวัดผมรับผิดชอบตรงกุฏิที่ผมนอนเลย ใบโพธิ์ล่วงเต็มพื้น กวาดอย่างไรก็ไม่หมดเพราะมันล่วงลงมาเรื่อยๆ พอกวาดไปสักพักก็เตรียมตัวออกบิณฑบาตร ตอนผมบวชพระเป็นช่วงที่วัดกำลังก่อสร้างพุทธศาสนสถานต่างๆ ทำให้ตอนเช้าและตอนเย็นไม่มีการทำวัตรทุกวันจะเป็นอาทิตย์ละ 3 วัน ส่วนกิจกรรมระหว่างวันก็สร้างนั่นสร้างนี่ไปเรื่อยๆ ในเวลาเย็นก็จะเป็นช่วงพักผ่อน ทำให้ผมมีโอกาสไปนั่งท่องบทสวดมนต์ต่างๆ ตรงศาลาริมน้ำ บรรยากาศดูร่มรื่น และเย็นสบาย พอพระอาทิตย์ตกดิน ผมก็รีบอาบน้ำไม่ใช่เพราะกลัวหรืออะไรนะครับ เพิ่งบวชใหม่ยังห่มถอดจีวรไม่ค่อยคล่อง เลยรีบอาบน้ำเผื่อจะได้ให้เณรมาช่วยได้#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

คืนนี้เป็นคืนที่ 2 ที่ผมบวช พอทำภาระกิจส่วนตัวเรียบร้อย ผมก็มานั่งตรงระเบียงหน้ากุฏิ ถ้าไม่มีเสียงใบโพธิ์น่าจะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ผมนั่งอยู่ตรงระเบียงสักพักผมก็จะเข้าไปนอนเพราะต้องตื่นเช้ามืดทุกวัน

Advertisement

Advertisement

หลังจากสวดมนต์ไหว้พระเสร็จ ผมกำลังจะนอนแต่หางตาผมดันเหลือบไปเห็นเหมือนมีอะไรบางอย่างเดินผ่านหน้าต่างกุฏิไป แต่ที่แปลกใจคือ กุฏิที่ผมนอนเป็นกุฏิที่ยกเสาสูง และผมก็นอนอยู่ชั้นที่2 ไม่มีใครที่สูงขนาดนี้ได้ ผมพยายามไม่แสดงอาการใดๆ ให้สิ่งนั้นค่อยๆ เดินผ่านหน้าต่างไปจนพ้นหน้าต่างไป โดยไม่รู้ว่าคืออะไร จากตอนแรกว่าจะนอน ผมลุกมานั่งสมาธิจนง่วงนอนจากนั้นก็หลับไปแบบไม่รู้เรื่องอีกคืน#มาแรง #บวชพระ #SEO #Ture ID

ตอนเช้ามีหลวงพี่รูปหนึ่งถามผม "เป็นไงเมื่อคืนหลับสบายดีไหม มีใครมารับน้องไหม" ผมเลยตอบท่านไป "คืนที่ 2 แล้วครับท่าน" หลวงพี่รูปนั้นเลยบอก "คืนที่ 2 นี่แหละ เพราะคืนแรกมันเพลียหลับไม่รู้เรื่องหรอก" ผมเลยคิดในใจ สงสัยหลวงพี่มีประสบการณ์มาก่อน เลยบอกกับหลวงพี่ไปว่า "เห็นเหมือนมีอะไรสักอย่างเดินผ่านหน้าต่างๆไปครับ" หลวงพี่รูปนั้นเลยบอกผมต่อ "สงสัยเขามาขอส่วนบุญมั้ง กรวดน้ำให้เขาหน่อยก็ดี"

Advertisement

Advertisement

หลังจากคืนนั้นผมก็นั่งสมาธิทุกคืน เพื่อความสบายใจและอุทิศบุญกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรของผม และผมก็ยังเจอเหตุการณ์อื่นๆอีกหลายเหตุการณ์ ครั้งหน้าจะนำมาเล่าให้ฟัง ติดตามกันได้ครับ ก่อนจบต้องย้ำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" มีเรื่องราวที่เกี่ยวกับตอนที่ผมบวช คลิก Link เข้าไปอ่านได้ครับ [เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (เรื่องแปลกก่อนบวช)]


รูปประกอบหน้าปก จาก เคนบูรพา

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก setthayos โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก Zuper_Dragon โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก Michelle_Raponi โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก kapseatulโดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์