ไลฟ์แฮ็ก

แก้มือถือเมมเต็ม! ด้วย 1 วิธีแสนง่าย ไม่ต้องลบรูปภาพหรือวิดีโอ คืนพื้นที่ว่างให้มือถือ Android

4.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แก้มือถือเมมเต็ม! ด้วย 1 วิธีแสนง่าย ไม่ต้องลบรูปภาพหรือวิดีโอ คืนพื้นที่ว่างให้มือถือ Android

มือถือ  Android เมมเต็ม พื้นที่การจัดเก็บข้อมูลไม่เพียงพอ บันทึกอะไรก็ไม่ได้ แต่ไม่อยากลบรูปภาพหรือวิดีโอภายในเครื่อง มีอารมณ์แบบรักพี่เสียดายน้อง รูปเก่าไม่ลบแล้วจะบันทึกรูปใหม่ได้อย่างไร ปัญหานี้มีหนึ่งวิธีแสนง่ายแก้ไขได้ ที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำ จึงขอแชร์ค่ะ นั่นก็คือ "การเคลียร์แคชการเข้าชมเว็บไซต์" ทวงคืนพื้นที่ว่างให้กับมือถือ Android ของเรากัน โดยไม่ต้องลบรูปภาพหรือวิดีโอ และเสียตังค์ซื้อเมมโมรี่การ์ด(Memory Card)เพิ่มให้สิ้นเปลืองแถมต้องลุ้นว่าการ์ดที่ซื้อมานั้น จะใส่กับมือถือเราได้รึเปล่านะ

ผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่ชอบท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ตเยอะค่ะ เข้าเว็บนั้นออกเว็บนี้เพลินเลย อ่านข่าวสารข้อมูลใหม่ ๆ ไปเรื่อย ๆ  เมื่อดูเว็บไซต์เสร็จและปิดไปแล้ว ใช่ว่าจะจบค่ะ บางเว็บไซต์ยังคงมีคุกกี้ข้อมูลบางส่วนเก็บไว้ในมือถือเรา เพื่อให้เราเรียกดูเว็บไซต์ซ้ำในครั้งหน้าได้อย่างรวดเร็ว นี่แหละค่ะตัวการ! ทำให้เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บบนมือถือมาก ดังนั้นเราต้องเคลียร์แคชการเข้าชมเว็บไซต์ออกซะบ้าง คืนพื้นที่ว่างให้มือถือกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

1.  เข้า แอปพลิเคชั่น Chome

2.  คลิก 3 จุด ด้านขวาบน

วิธีแก้มือถือเมมเต็ม

3.  คลิกที่การตั้งค่า

วิธีแก้มือถือเมมเต็ม

4.คลิกการตั้งค่าเว็บไซต์

5. คลิกข้อมูลที่จัดเก็บ จะแสดงให้เห็นว่าแต่ละเว็บไซต์ที่เราคลิกเข้าไปชมนั้น ใช้พื้นที่ในจัดเก็บข้อมูลรวมเป็นกิ๊กะไบต์(GB gigabyte) เลยค่ะ ทราบไหมคะว่า 1 GB เท่ากับ หนึ่งพันล้านไบต์ หรือหนึ่งพันล้านตัวอักขระ ตามตัวอย่างของผู้เขียน ได้ใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ทั้งสิ้น 2.5 GB นั่นหมายความว่ามีจำนวนถึง 2.5 พันล้านตัวอักขระเลยทีเดียว!  ได้เวลาต้องลบออกจากเครื่องแล้วค่ะ

วิธีแก้มือถือเมมเต็ม

6.   คลิกล้างข้อมูลที่จัดเก็บ ระบบมือถือ Andriod จะมีข้อความคำถาม เด้งขึ้นมาว่า "ล้างข้อมูลที่เว็บไซต์ไหม" ซึ่งจำเป็นต้องล้างข้อมูลและคุกกี้ที่เว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้เก็บไว้ โดยการล้างนี้ ทำให้เราต้องออกจากระบบของทุกเว็บไซต์ รวมทั้งล้างข้อมูลออฟไลน์ทั้งหมดด้วย หากแน่ใจที่จะล้างแล้ว ก็คลิกล้างได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

7. ล้างข้อมูลเว็บไซต์เสร็จสิ้น เครื่องจะใช้เวลาสักครู่ในการลบ ขึ้นอยู่ว่ามีข้อมูลที่จะลบมากน้อยเพียงใดและความเร็วของอินเตอร์เน็ตด้วย จากตัวอย่างของผู้เขียนลบทั้งหมด 2.5 GB ใช้เวลาลบไม่ถึง  1  นาที ลบเกลี้ยงหายวับดังภาพข้างล่างค่ะ

วิธีแก้มือถือเมมเต็ม

ครั้งหน้าหากเราท่องเว็บไซต์ใหม่  ข้อมูลเว็บไซต์เหล่านั้นก็จะถูกบันทึกเก็บไว้เหมือนเดิม ดังนั้นควรหมั่นเข้ามาเช็คและลบแคชการเข้าชมเว็บไซต์นะคะ อย่าปล่อยสะสมไว้จนเป็นกิ๊ก😁 หมายถึง GB กิ๊กะไบต์ อ่ะค่ะ เดี๋ยวมือถือเมมเต็มอีก หวังว่าวิธีนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านค่ะ

ภาพทั้งหมดโดย StarSeed ใช้ Canva ออกแบบ

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ😎

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์