อื่นๆ

เรื่องตลก เรื่องขำๆ ของคุณแม่สายฮา

548
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องตลก เรื่องขำๆ ของคุณแม่สายฮา

ผู้เขียนจะมาแชร์ประสบการณ์ เรื่องขำๆ เรื่องตลกๆ ของคุณแม่สายฮากันนะคะ  ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า  เราจะอยู่เขตภาคอีสาน แต่ละหมู่บ้านก็จะมีภาษาที่ใช้ในการพูดที่แตกต่างกันออกไปแต่บ้านโนนดินแดงจะเป็นภาคอีสานแท้ร้อยเปอร์เซ็น  แต่ถ้าเป็นอำเภอปะคำเขาจะใช้ภาษาในการพูด จะเป็นแบบไทย เหน่อๆ

เล่าประวัติ

มีวันนึงคุณแม่ได้เลี้ยงลูก ลูกป่วยจึงพาลูกสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาลปะคำ สมัยก่อนก็ไม่มีรถ โรงพยาบาลใกล้บ้านก็ยังมีเครื่องมือไม่ครบค่ะ  คุณแม่เลยได้เหมารถเพื่อพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลปะคำ

คุณแม่สายฮา

ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง คุณหมอก็ทำการตรวจรักษาจนได้เข้าพบแพทย์คุณหมอก็ซักประวัติเรียบร้อยคุณหมอก็ถามว่าคุณแม่ที่บ้านน้องมีไข่ไหมคุณแม่ก็คิดแว้บแรกขึ้นสมองเลยว่าคุณหมออะไรมาถามหาแว้บแรกขึ้นสมองเลยว่าคุณหมออะไรมาถามหาไข่เป็ด

เป็นตำนาน

คุณแม่ก็เลยพูดออกไปเลยว่ามีไข่เป็ดอยู่ที่บ้าน คุณแม่ก็ตอบแบบงงๆไปเลยค่ะ หลังจากนั้นคุณหมอก็ขำแบบชนิดว่าหายใจไม่ออกกันเลยทีเดียว คุณแม่ก็ขำคุณหมอก็ขำก็เลยnoบอกคุณแม่ว่าไม่ใช่ค่ะคุณแม่ที่บ้านน้องมีไข้ไหม  ต่างคนก็นาคขำกันไปอีกพอคุณแม่เดินออกมาจากห้องคุณแม่ก็ขำใหญ่เลย ด้วยที่ภาษาไม่เหมือนกันการเข้าใจเลยเข้าใจคนละเรื่อง ความหมายก็ผิดเพี้ยน พ่อคุณแม่กลับมาบ้านเล่าให้คุณย่าฟังก็ขำกันไปอีกมาเล่าให้พ่อฟังพ่อก็ขำเหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

คุณแม่สาวฮา

บางทีเรื่องเครียดๆก็ทำให้เป็นเรื่องตลกได้ ขนาดเรื่องนี้ผ่านมา สิบถึงยี่สิบ ปีคุณแม่ยังจำได้และยังขำตลอดทั้ง ยี่สิบ ปี ยังเล่าให้ลูกให้หลานฟังแล้วก็ยังขำอยู่เรื่อย เรื่องนี้เลยเป็นตำนานเล่าให้ลูกเห็นหลานฟัง พ่อขับรถผ่านโรงพยาบาลปะคำก็ขำกันตลอดต้องขอขอบคุณ  เรื่องขำๆ   เรื่อง ตลกๆ ดีๆจากคุณแม่ ระยะเวลา 30 ปีไม่เคยลืม

ภาพหน้าปกโดยผู้เขียน ออกแบบจาก canva

ภาพประกอบการเขียนโดยผู้เขียน แบบจาก canva

ภาพประกอบการเขียนภาพที่ 1

ภาพประกอบการเขียนภาพที่ 2

ภาพประกอบการเขียนภาพที่ 3

ภาพประกอบการเขียนภาพที่ 4

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์