อื่นๆ

สุดแดนใต้ : ผีหอ 5 ( มอ.ปัตตานี )

3.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุดแดนใต้ : ผีหอ 5 ( มอ.ปัตตานี )

ผีหอ 5 (มอ.ปัตตานี)

ทุกสถานทีที่เคยเกิดอุบัติเหตุ มักจะมีคนเจ็บหรือคนตายเสมอ และเรื่องที่ผมจะเล่าวันนี้ ก็เป็นเหตุการณ์ที่นักศึกษา มอ.ปัตตานี หลายๆคนต้องเคยได้ยินและผ่านหูผ่านตามาอย่างแน่นอน (เรื่องนี้อ้างอิงจากเรื่องจริง ผ่านการเล่าจากรุ่นสู่รุ่นและนำมาเรียบเรียงใหม่)

ขอบคุณภาพจาก http://thai-ghost-house.blogspot.com/ ขอบคุณภาพจาก http://thai-ghost-house.blogspot.com

หอพักนักศึกษา 5 ของ มอ.ปัตตานี เดิมทีเป็นโรงแรมเก่าที่ถูกดัดแปลงมาเป็น หอพักนักศึกษา เป็นหอพักเดียวที่มีลิฟท์ในอดีต...

ช่วงที่มหาวิทยาลัยเปิด นักศึกษาก็ใช้ชีวิตตามปกติ มีคนเข้าออกหอพักทั้งในยามกลางวันและกลางคืน ลิฟท์ที่เดิมทีถูกปิดปรับปรุง ก็ถูกเปิดใช้งาน นักศึกษาหลายคนต่างสนใจเข้าพักหอพักดังกล่าว เนื่องจากสะดวกสบายในการขึ้นลงแต่ละชั้น จนมีนักศึกษาเข้าพักเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว

Advertisement

Advertisement

รุ่นพี่คนหนึ่งเล่าว่า...มีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งได้เข้ามาพักที่หอพัก 5 ของ มอ.ปัตตานี เขาได้ใช้ชีวิตนักศึกษาตามปกติ ออกไปเรียนบ้าง กลับมาอยู่หอพักบ้าง และบางทีก็ออกไปทำกิจกรรมบ้าง ตลอดจนช่วงเปิดเทอมของมหาวิทยาลัย จนกระทั่งมหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างช่วงสอบปลายภาค นักศึกษาหลายคนที่สอบเสร็จก่อนหน้านั้นทยอยกลับบ้านไป เหลือเพียงนักศึกษาไม่กี่กลุ่มที่ยังต้องรอสอบบางวิชา มหาวิทยาลัยเริ่มเงียบลง ร้านค้าเริ่มปิดร้าน เหลือเพียงไม่กี่ร้านที่ยังคงขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่

ขอบคุณภาพจาก http://oknation.nationtv.tv ขอบคุณภาพจาก http://oknation.nationtv.tv

มาถึงวันสุดท้ายของการสอบปลายภาค นักศึกษาที่สอบช่วงเช้าทย่อยกลับแล้ว เหลือเพียงนักศึกษาที่รอสอบช่วงบ่ายของวันนั้น หนึ่งในนั้นก็คือพลอย (นามสมมุติ) นักศึกษาหญิงที่เข้าพักหอ 5 เธอได้อ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบอยู่ที่ห้อง จนเธอนั้นเผลอหลับไป.....

Advertisement

Advertisement

" กริ้งงงงงง !!!! " เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมา ปลายสายนั้นคือ นิท (นามสมมุติ) เพื่อนสนิทของพลอย เธอได้โทรมาตามพลอยเนื่องจาก ใกล้เวลาสอบเต็มทีแล้ว

พลอย : " ฮัลโหลล ........." (เสียงของคนพึ่งตื่นนอน)

นิท : " พลอยยย !!! แกอยู่ไหนเนี้ยย เขาจะสอบกันแล้วนะ แกยังไม่มาอีก " (เสียงทักถามของนิท ด้วยความเร่งรีบ)

พลอย : " ฮะ จริงหรือเปล่า  ok เดี่ยวฉันไปเดี่ยวนี้แหละ "

ด้วยความเร่งรีบของพลอย กลัวจะเข้าสอบไม่ทัน เธอเลยลืมโทรศัพท์มือถือไว้บนเตียงนอนของเธอเอง...

ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/ ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com

หลังจากที่เธอทั้งสองสอบเสร็จ พลอยและนิทได้พากันไปเลี้ยงฉลองก่อนที่ทั้งสองจะแยกย้ายกลับบ้านกัน เมื่อพลอยมาถึงบ้าน เธอควานหาโทรศัพท์ของเธอในกระเป๋า พยายามค้นทุกซอกทุกมุมก็ไม่เจอ จนเวลาผ่านไปสักพัก เธอนึกขึ้นได้ว่า เธอทิ้งโทรศัพท์ไว้บนเตียงที่หอพักนักศึกษา เธอจึงเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง โดยไม่ได้ติดต่อหรือบอกใครก่อน

Advertisement

Advertisement

เมื่อเธอมาถึงมหาวิทยาลัยพบว่า มหาวิทยาลัยเงียบมาก ไม่มีแม้แต่นักศึกษาหรือยามประจำหอพักเลย ด้วยความเร่งรีบและเป็นช่วงเวลาใกล้ค่ำแล้ว เธอจึงรีบเข้าไปในหอพักขึ้นลิฟท์ไปด้วยความรวดเร็ว แต่หารู้ไม่ว่า เธอจะไม่ได้กลับออกมาจากหอพักนั้นอีกเลย...

ทันทีที่เธอกดลิฟท์ขึ้นไป ลิฟท์ได้เกิดลัดวงจรทำให้เธอค้างอยู่ในลิฟท์ เธอพยายามร้องขอความช่วยเหลือ พยายามเปิดประตูลิฟท์ แต่ไร้ซึ่งใครได้ยินเสียงและทางออก เธอร้องโหยหวนจนแทบหมดแรง เล็บของเธอฉีดขาดจากการพยายามเปิดประตูและมีรอยเลือดติดที่ประตูลิฟท์ จนสุดท้ายเธอก็สิ้นใจอยู่ในลิฟท์แห่งนั้น....

เวลาผ่านไป...มหาวิทยาลัยเปิดเทอม ภารโรงประจำหอพักได้มาเปิดประตูลิฟต์ เขาชะงักและตกใจอย่างมาก ภาพที่เขาเห็นคือศพญิงสาวนอนแห้งตายพร้อมคราบเลือดเต็มประตูลิฟท์ เขาจึงรีบไปแจ้งทางมหาวิทยาลัยและได้ประสานไปยังตำรวจต่อไป เหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นที่เล่าขานไปทั่วมหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอก สร้างความสยองให้กับหอพัก 5 เป็นอย่างมาก

ไม่นานนักเรื่องสยองขวัญก็ได้เกิดขึ้นตามมา หอพักเริ่มผิดปกติ เมื่อตกเวลากลางคืน มักจะมีคนได้ยินเสียงร้องโหยหวน บางครั้งก็จะได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมากลางดึก และที่หนักที่สุดคือ ใครที่ขึ้นลิฟท์นั้นก็มักจะเจอเงาดำๆอยู่ข้างหลังตัวเอง บางครั้งก็มาเป็นเสียงขูดกับประตูลิฟท์บ้าง จนนักศึกษาขนหัวลุกและพากันย้ายออก เป็นอย่างนั้นอยู่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน...

ขอบคุณภาพจาก https://www.bloggang.com/

ขอบคุณภาพจาก https://pantip.com/topic/36916411

ปัจจุบันนี้ หอพักนักศึกษา 5 ของ มอ.ปัตตานี ก็ยังเปิดให้นักศึกษาเข้าพักตามปกติ โดยลิฟท์ตัวนั้นก็ยังถูกใช้งานเหมือนเดิม ถึงเวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เรื่องเล่าผีหอ 5 ก็ยังเป็นที่พูดถึงในกลุ่มนักศึกษา มอ.ปัตตานี และบางครั้งก็ยังกลุ่มนักศึกษาที่ยังคงโดนผีหอ 5 หลอกมาจนทุกวันนี้...


ขอบคุณภาพจาก https://www.thehouse.online/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์