เพลง

รวมเพลงสันทนาการสนุก ๆ ใช้สั่งการ/แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม สันทนาการละลายพฤติกรรม

20.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลงสันทนาการสนุก  ๆ ใช้สั่งการ/แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม สันทนาการละลายพฤติกรรม

รวมเพลงสันทนาการสนุก  ๆ ใช้สั่งการ/แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม สันทนาการละลายพฤติกรรม

การทำกิจกรรมสันทนาการหรือกิจกรรมอบรม ค่ายต่าง ๆ ไม่จะเป็นในองค์กร บริษัท สันทนาการในรถบัส หรือสันทนาการละลายกิจกรรมต่าง ๆ เพลงสันทนาการจำเป็นต่อการทำกิจกรรมสันทนาการมาก เพื่อเข้าสู่บทเรียนหรือกิจกรรมถัดไปได้ บทความนี้ผมมาแนะนำ 3 เพลงสันทนาการสำหรับใช้สั่งการ/แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม เป็นเพลงสันทนาการที่สนุกมาก ๆ ละลายพฤติกรรมได้ดีเยี่ยม ไปดูกันครับเพลงสันทนาการแบ่งกลุ่ม เกมสันทนาการ เกมนันทนาการ เพลงชูมือ

1. เพลงชูมือจับกลุ่ม

เพลงสันทนาการแบ่งกลุ่ม เกมสันทนาการ เกมนันทนาการ เพลงชูมือ1. เพลงชูมือจับกลุ่ม เพลงนี้เป็นเพลงสันทนาการที่เหมาะกับการใช้จับกลุ่มหรือแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นสันทนาการกิจกรรมค่าย อบรม การแบ่งกลุ่มกิจกรรมในห้องเรียน ถือเป็นเพลงที่สามารถนำเข้าสู่บทเรียนได้ โดยวิธีเล่นจะเห็นได้จากเนื้อเพลงที่ว่างไว้ โดยเราสามารถบอกเขาได้ว่าเราต้องการให้แบ่งกลุ่มกี่คนได้หมด อาจจะร้อง 3 รอบ แล้วให้แบ่งกลุ่มสามรอบก็ได้ ก็จะสนุกดี ให้เขาได้เปลี่ยนกลุ่ม ถือเป็นเกมสันทนาการละลายพฤติกรรมไปด้วย

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงสันทนาการ เพลงชูมือจับกลุ่ม: ซ้ายยกขึ้นชู มือขวาก็ถูสะโพกเบาเบา ซ้ายยกขึ้นชู มือขวาก็ถูสะโพกเบาเบา เสร็จแล้วหมุนรอบตัวเรา เสร็จแล้วหมุนรอบตัวเรา สองมือจับเข่า ให้แบ่งกลุ่ม......คน (เช่น ให้แบ่งกลุ่ม 4 คน)

2. เพลงแจวเรือ

เพลงสันทนาการแบ่งกลุ่ม เกมสันทนาการ เกมนันทนาการ เพลงชูมือ2. เพลงแจวเรือ เพลงแจวเรือ เป็นเพลงสันทนาการยอดฮิตที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น เพราะเป็นนี้จะเป็นเพลงสั่งการหรือเป็นเพลงที่ใช้ร้องสุ่มเพื่อหาคนหรือกลุ่มออกมาทำอะไรสักอย่างหน้าห้อง เช่น ถ้าต้องการให้กลุ่ม 4 ออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน ก็ต้องหาคำที่คล้องจองกับคำว่า 4 (สี่) นั่นก็คือสระอี มาร้องต่อจากคำว่าแจวเรือจะไป...... ยกตัวอย่าง แจวเรือจะไปดูหมี แจวเรือจะไปทาสี แจวเรือจะไปกระบี่ ขอเชิญกลุ่มสี่ลุกขึ้นมาแจว

เนื้อเพลงสันทนาการ เพลงแจวเรือ: แจวมาแจวจ้ำจึกน้ำนิ่งไหลลกนึกถึงคนแจว แจวมาแจวจ้ำจึกน้ำนิ่งไหลลกนึกถึงคนแจว แจวเรือจะไปดู......ขอเชิญกลุ่ม.......ลุกขึ้นมาแจว (ซ้ำ) [แจวเรือจะไปดู..หมี.. ขอเชิญกลุ่ม...สี่...ลุกขึ้นมาแจว]

Advertisement

Advertisement

3. เพลงลมเพลมพัด

เพลงสันทนาการแบ่งกลุ่ม เกมสันทนาการ เกมนันทนาการ เพลงชูมือ3. เพลงลมเพลมพัด เพลงลมเพลมพัด เป็นเพลงสันทนาการที่เหมาะกับการใช้ร้องสั่งการ โดยสามารถสั่งการได้ทุกรูปแบบ เช่น สั่งการให้แบ่งกลุ่ม สั่งการให้ออกมานำเสนอ หรือจะเป็นสั่งการให้ออกมาร้องเล่นเต้นรำกัน โดยให้ร้องเพลงตามเนื้อเพลงที่ให้ ในท่อนพี่จะบอกให้.....ให้เราสั่งการออกไปว่าต้องการให้เขาทำอะไร เช่น ให้จับกลุ่ม 3 คน ให้กลุ่ม 4 ออกมานำเสนอ ให้กลุ่ม 5 ออกมาเต้น

เนื้อเพลงสันทนาการ เพลงลมเพลมพัด: ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไว ๆ ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไว ๆ ลมเพลมพัดอะไร ลมเพลมพัดอะไร พี่จะบอกให้....(ให้น้อง ๆ จับกลุ่ม 3 คน)

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเพลงสันทาการหรือเกมสันทนาการทั้ง 3 บทเพลง หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับนักกิจกรรมหรือสันทนากรทุกท่านนะครับ สำหรับบทความนี้ขอฝากไว้เพียงเท่านี้นะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและอย่าลืมติดตามอ่านทุก ๆ บทความนะครับ ขอบคุณครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

เกมสันทนาการแนะนำ

เพลงสันทนาการแนะนำ

#เพลงสันทนาการ#สันทนาการ#นันทนาการ#เพลงอบรม#เพลงค่ายเพลงนันทนาการ#เพลงกิจกรรม#เพลงสันทนาการสนุก#เพลงนันทนาการสนุก#กิจกรรมกลุ่ม#การทำงานเป็นทีม#WalkRally#เกมสันทนาการ#icebreaking#game#activity#ประชุม#สัมมนา#เกมสันทนาการ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์