เพลง

รวมเพลย์ลิสต์เพลงประกอบซีรีส์ Lover of the red sky รอยรักลิขิตเลือด

600
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเพลย์ลิสต์เพลงประกอบซีรีส์ Lover of the red sky รอยรักลิขิตเลือด

ซีรีส์เรื่อง 'Lover of the red sky' รอยรักลิขิตเลือด นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกครบรส มีความแฟนตาซีสุด ๆ แล้ว ก็ยังมีเพลงประกอบซีรีส์เพราะ ๆ ที่มีความหมายดีดีเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของพระเอกนางเอกอีกด้วยนะคะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง 'Lover of the red sky' รอยรักลิขิตเลือด มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปฟังกันดูค่ะ จะมีเพลงอะไรบ้างและจะไพเราะมีความหมายดีขนาดไหนไปฟังกันได้เลยค่า^^

1. Is it me? (나인가요) OST Part.1 - BAEKHYUN

มาเริ่มที่เพลงแรกกันเลยค่ะ เป็นเพลงที่เราชอบมากและยังมีท่อนที่ฟังแล้วเพราะติดหูอีกด้วย ท่อนที่ร้องว่า “ นาอินกาโย กือแด มาเม ซานึน ฮัน ซารัม ” และยังได้หนุ่มสุดน่ารัก แบคฮยอน EXO เป็นผู้ขับร้อง ด้วยเสียงแสนละมุนที่มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ของแบคฮยอน บอกเลยว่าเพลงนี้ต้องโดนใจเพื่อน ๆ หลายคนแน่นอนค่ะ แถมยังมีผลงานเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดังหลายเรื่อง อาทิเช่น Record of Youth : Every second, Doom at Your Service : U, EXO NEXT DOOR : Beautiful, Moon lovers : For you เป็นผู้ชายที่ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงช้าซึ้ง ๆ ออกมาได้เศร้ามากเลยทีเดียวค่ะ

Advertisement

Advertisement

Is it me? (나인가요) OST Part.1 – BAEKHYUN ส่วนความหมายของเพลงเนื้อเพลงประมาณว่า คนนั้นของเธอคือฉันใช่ไหม ฉันคือคนที่อยู่ในหัวใจของเธอหรือเปล่า แต่ต่อให้เธอจะบอกว่าไม่ใช่ฉันก็ยังอยากอยู่ข้าง ๆ เธอแบบนี้เพราะเธอคือคนเดียวที่คิดถึงและอยากอยู่เคียงข้างไปตลอดชีวิต และ MV เพลงยังถ่ายทอดเรื่องราวการพบเจอกันระหว่างฮารัมกับฮงชอนกี ตั้งแต่วัยเด็กจนมาพบกันอีกครั้งใน10ปีต่อมาโดยที่ทั้งสองจำกันไม่ได้ และการพบกันอีกครั้งนั้นทำให้ทั้งสองต่างคิดถึงความรักที่เกิดขึ้นในวัยเด็กของตนเอง

2. Always, be with you (나는 그대고 그대는 나였다) OST Part.2 - Solar MAMAMOO


มาต่อกันด้วยเพลงที่สองค่ะ Always, be with you (อยู่กับคุณเสมอ) ได้นักร้องสาวเสียงดี พลังเสียงเลิศอย่าง โซลาร์ MAMAMOO เป็นผู้ขับร้อง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราชอบมาก ๆ เช่นกัน และท่อนที่เราชอบคือท่อนที่ร้องว่า “ นานึน กือแดโก กือแดนึน นายอทดา ซารังฮันดา ซารังฮันดา โอจิก ดัน ฮันซารัม  ” ติดหูมากเลยค่ะตรงคำว่า ซารังฮันดา ซารังฮันดา ที่ร้องได้อยู่ท่อนเดียวจริง ๆ ค่ะ ^^

Advertisement

Advertisement

Always, be with you (나는 그대고 그대는 나였다) OST Part.2 - Solar MAMAMOO ส่วนความหมายของเนื้อเพลงประมาณว่า ฉันรักเธอและอยากให้เธอกอดฉันไว้เหมือนที่ผ่านมา ฉันไม่อยากให้เธอผลักไสและทำเป็นไม่รู้จักฉันเพราะเธอเป็นคนเดียวที่ฉันรักมาโดยตลอด และฉันก็ไม่อยากให้เธอมองข้ามโชคชะตาของเราทั้งคู่ไป ฉันจะรอเธอ และ MV เพลงยังถ่ายทอดความคิดถึงและนึกถึงของฮงชอนกีกับฮารัม หลังจากที่ทั้งสองได้พบกันแล้วและก็มีเรื่องราวให้ได้พบได้เจอกันมากขึ้น ทำให้เวลาที่ทั้งสองเจอกันเกิดความรู้คุ้นเคยกันเหมือนเคยรู้จักและรักกันมาก่อน

3. YOU & I (그대와 나) OST Part.3 - Yang Dail

ต่อกันด้วยเพลงที่สาม ขับร้องโดย หนุ่มเสียงดี ยังดาอิล ที่ร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องดังมาแล้วหลายเรื่อง อาทิเช่น Tempted : With you, My Roommate Is A Gumiho : Netx to you, Bride Of The Water God : The Reason Why, Hotel DelLuna : Only You อยากบอกว่าดีทุกเพลงไปลองหาฟังตามกันได้นะคะ^^ สำหรับเพลงนี้ท่อนที่เราชอบมีเนื้อร้องว่า “ อันนยาง อันนยอง อันนยอง อีรอเค ฮึลลอ ฮึลลอ โต ดารึน ชีกัน โซกึล ออทกัลลยอ เฮแมโด ”

Advertisement

Advertisement

YOU & I (그대와 나) OST Part.3 - Yang Dail ส่วนความหมายของเพลงประมาณว่า เรื่องราวที่ผ่านมาของเรามันดีมาก มันทำให้ฉันมีความสุขถึงแม้ว่ามันจะกลายเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดก็ตาม และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่ข้างฉัน ฉันก็หวังว่าเธอจะมีความสุข ส่วนฉันนั้นไม่เป็นไร และฉันจะจดจำช่วงเวลาสั้น ๆ ของเราไว้เอง อารมณ์เหมือนบอกเลิกแฟนที่เรารักมาก ๆ แต่ไปต่อกันไม่ได้แล้วแระมาณนั้นเลยค่ะ เนื้อเพลงคือเศร้าจริง และ MV เพลงถ่ายทอดความรู้สึกของฮารัม เพราะการพบเจอกับฮงชอนกีทำให้ฮงชอนกีสงสัยว่าฮารัมคือเด็กชายในวัยเด็กของเธอ และฮารัมก็ยอมรับว่าตนคือเด็กชายที่ชอนกีรอคอย แต่เขาไม่สามารถให้เธออยู่ข้างกายของเขาได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง และปิดท้าย MV ด้วยจูบแรกของเรื่อง^^

4. When your tears wet my eyes (너의 눈물이 나의 눈을 적실 때) OST Part.4 - AILEE

มาต่อกันด้วยเพลงที่สี่ค่ะ ได้นักร้องสาวสุดสวยอย่าง ไอลี่ ที่มีเนื้อเสียงที่น่าประทับใจ ร้องเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดังมาแล้วหลายเรื่องเช่นกันค่ะ อาทิเช่น Sisyphus : My Last Love, Start-Up : Blue Bird, Doom at Your Service : Breaking Down, Goblin : I will go to you like the first snow เพราะทุกเพลงเลยค่ะไปหาฟังกันได้น้า ส่วนเพลงนี้เป็นเพลงช้าซึ้ง ๆ ที่ใช้พลังเสียงอย่างมาก When your tears wet my eyes (너의 눈물이 나의 눈을 적실 때) OST Part.4 - AILEE ความหมายของเพลงประมาณว่า ความรักของเราที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความเจ็บปวด อาจทำให้ทั้งฉันและเธอมีน้ำตา ฉันอยากให้เธอทิ้งช่วงเวลาที่ทุกข์ใจเหล่านั้นไป และหลังจากนี้ฉันจะคอยปกป้องและดูแลเธอเอง ส่วนใน MV เพลงเป็นเรื่องราวก่อนที่ฮงชอนกีจะเข้าไปทำงานในวังหลวงเธอได้สารภาพรักกับฮารัมแต่ก็ถูกปฏิเสธ ส่วนทางด้านของฮารัมเองหลังจากที่ต้องปฏิเสธฮงชอนกีอย่างไม่เต็มใจก็ต้องยอมใจอ่อนและบอกเหตุผลที่ไม่สามารถให้เธออยู่ข้างกายตนเองได้ หลังจากฮงชอนกีได้เข้าวังหลวงแล้วเธอก็ต้องทำงานร่วมกันฮารัมในการบูรณะภาพ ฮารัมได้แนะนำสถานที่ต่าง ๆ และยังพาไปชมหอดูดวงดาวอีกด้วยค่ะ

5. As it was a lie (거짓말처럼) OST Part.5 – Punch

มาถึงเพลงที่ห้ากันแล้วนะคะ ขับร้องโดย พั้นซ์ เจ้าแม่เพลงประกอบซีรีส์ ที่มีผลงานเพลงประกอบซีรีส์ชื่อดังมาแล้วหลายเรื่อง และแต่ละเพลงคือเพราะฮิตติดหูสุด ๆ ด้วยพลังของเสียงและการถ่ายทอดอารมณ์ที่ทำให้อินจนฉุดไม่อยู่ อาทิเช่น Descendants of The Sun : Everytime, At a Distance, Spring is Green : BOM BOM BOM, Hotel DelLuna : Another Day / Done For Me, Dr. Romantic 2 : Go away go away, Moon lovers : Say Yes, Goblin : Stay with me บอกเลยว่าแต่ละเพลงเป็นเพลงในดวงใจของเราเลยค่ะ คือชอบมาก ๆ As it was a lie (거짓말처럼) OST Part.5 – Punch ส่วนเพลงนี้มีความหมายประมาณว่า ความรักของฉันเหมือนเรื่องโกหก ทั้งที่เราทั้งสองต่างรักกันแต่เหมือนว่าวันเวลาที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องจริง ถึงแม้ฉันจะหมดหวังไปแล้วแต่ฉันก็ยังรอความรักจากเธอ และใน MV บอกเล่าเรื่องราวของฮารัม เมื่อเขารู้ว่าพญามารที่สิงอยู่ในร่างของเขาจะกลับออกมาได้เมื่อเขาได้อยู่ใกล้หรือสัมผัสกับชอนกี ทำให้ฮารัมเลือกที่จะปล่อยผู้หญิงที่ตนเองรักไป โดยให้เก็บแหวนไว้เป็นของแทนใจ

6. A Long Sleep (긴 잠) OST Part.6) - ISU M.C the MAX

และเพลงที่หก โดยได้หนุ่ม อีซู M.C the MAX เป็นผู้ขับร้อง ความหมายของเพลงคือ แม้ว่าความทรงจำและวันเวลาที่เรารักกันจะหายไป แต่ฉันก็ยังรอ ถึงแม้ว่าจะเป็นการรอคอยที่ยาวนานเหมือนการนอนหลับก็ตาม ส่วน MV ถ่ายทอดความรัก ความคิดถึง ที่ผ่านมายาวนานของฮารัมและฮงชอนกี ได้พบ ได้รัก และได้บอกลา จนชอนกีตัดสินใจที่จะบูรณะรูปของกษัตริย์เพื่อช่วยกำจัดพญามารที่อยู่ในร่างของฮารัม และก็มีฉากปิดท้าย MV ที่เผยว่า แหวนของฮารัมที่ให้ชอนกีจะสามารถช่วยกำจัดพญามารได้

ISU M.C the MAX

7. Moon with Starry Night (달과 별의 밤) OST Part.7 - Jeong Hyo Bean

และก็มาถึงเพลงสุดท้ายนะคะ คือเพลง 'Moon with Starry Night' ค่ำคืนแห่งดวงจันทร์และดวงดาวโดยได้นักร้องสาวเสียงหวาน Jeong Hyo Bean เป็นผู้ขับร้อง โดนก่อนหน้านี้มีผลงานเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง Run On : Starlight สำหรับเพลงนี้เป็นแนวดนตรีที่ให้อารมณ์ผ่อนคลาย ฟังเพลิน ๆ ต่างจากเพลงอื่นในซีรีส์ Lover of the red sky  หลังจากที่ได้ฟังเพลงนี้ก็แอบหวังให้ความรักของฮงชอนกับฮารัมได้สมหวังกันสักทีนะคะ... จบแบบ Happy จะดีใจมากเลยค่ะ^^

Jeong Hyo Bean ความหมายของเพลงคือ "เปรียบเสมือนพระจันทร์กับดวงดาวถึงแม้เราจะห่างไกลกัน แต่ฉันก็รู้สึกเหมือนมีเธออยู่ใกล้ ๆ ไม่ว่าจะเสียงของเธอ กลิ่นของเธอ และความอบอุ่นของคุณ เธอมักจะยืนอยู่ข้างฉันเสมอ ยิ่งทำให้แสงสว่างในใจฉันเปล่งประกายมากขึ้น และทำให้เธอกับฉันโอบกอดกันอยู่ภายใต้แสงจันทร์นี้" ส่วน MV นั้นเป็นฉากที่ชอนกีตัดสินใจวาดภาพของกษัตริย์เพื่อช่วยฮารัม ทำให้ทั้งสองไม่สามารถเจอกันได้ เพราะการที่พญามารอยู่ในร่างของฮารัมจะทำให้ชอนกีเกิดอันตรายขึ้นได้ทุกเมื่อ ส่วนฮารัมเองก็กลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับชอนกีหลังจากวาดภาพได้สำเร็จ จึงตัดสินใจที่จะยกพญามารให้กับองค์ชายซูยาง

Moon with Starry Night OST Part.7 - Jeong Hyo Bean

ก็จบลงไปแล้วนะคะกับการรวบรวมเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง 'Lover of the red sky' รอยรักลิขิตเลือด ที่มาแนะนำให้เพื่อน ๆ จะมีเพลงไหนถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้างไหมค่ะ ส่วนเรานั้นชอบเพลง Is it me? มากที่สุดแล้ว ฟังบ่อยสุดส่วนเพลงอื่น ๆ ก็เพราะและมีความหมายดีเช่นกันนะคะ อย่าลืมไปลองรับชมรับฟังกันได้น้าและที่ห้ามพลาดเลยคือติดตามตอนจบของซีรีส์ด้วยนะคะ กำลังดุเดือดและเข้มข้นเลยค่ะ^^

  • บทความแนะนำจากนักเขียนม้าน้ำ

Lovers of the Red Sky ท้องฟ้าสีเลือด ซีรีส์แนวย้อนยุค-แฟนตาซีโรแมนซ์ นำแสดงโดย คิมยูจอง อันฮโยซอบ

เปิดวาร์ปผู้หล่อจากซีรีส์ Lovers of the Red Sky รอยรักลิขิตเลือด ซีรีส์แนวย้อนยุค-แฟนตาซี-โรแมนติก

รีวิว เพลงรู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว -Three Man Down | Original by Billkin, PP Krit | GeneLab+ Nadao Music

ชวนฟังเพลงสากลสุดฮิตใน TikTok


ขอบคุณรูปภาพจาก SBS

ภาพหน้าปก1ภาพหน้าปก2 / ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3ภาพที่4ภาพที่5ภาพที่6ภาพที่7ภาพที่8

ขอบคุณวิดีโอเพลงจาก YouTube 1theK (원더케이) : Is it me? / Always, be with you / YOU & I / When your tears wet my eyes / As it was a lie / A Long Sleep / Moon with Starry Night

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์