ไลฟ์แฮ็ก

แชทส่วนตัว รีวิว signal แอปส่งรูปให้เพื่อน แอปแชทไม่ระบุตัวตน

356
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แชทส่วนตัว รีวิว signal แอปส่งรูปให้เพื่อน แอปแชทไม่ระบุตัวตน

แชทส่วนตัว รีวิว signal แอปส่งรูปให้เพื่อน แอปแชทไม่ระบุตัวตน

เมื่อปีที่แล้วผู้เขียนได้รู้จักกับแอปแชทส่วนตัวแอปหนึ่ง โดยมีคนแนะนำให้ใช้ ในตอนแรกนั้นผู้เขียนก็ยังงงๆ อยู่ว่าคือแอปอะไร เพราะไม่เคยจะได้ยินมาก่อน คนแนะนำบอกผู้เขียนว่าเป็นแอปแชทส่วนตัวเขาใช้มานานมากแล้ว ในต่างประเทศนิยมใช้กันมาก​  signal

ด้วยความอยากรู้เลยลองดาวน์โหลดมาใช้งานซะเลย จากวันนั้นจนถึงวันนี้หลงรักแอป Signal ไปเลยค่ะ เพราะตอบโจทย์การใช้งานของผู้เขียน และเป็นแอปแชทส่วนตัวอย่างที่เขาว่าจริงๆ ไม่ต้องระบุตัวตนมากในการสมัครใช้งาน ชื่อและรูปที่ปรากฎบนโปรไฟล์ของเราในแอป Signal จะไม่ไปปรากฎตอนแชทและเราก็ไม่เห็นชื่อของคนที่แชทด้วย​  signalการใช้งานแอป Signal ง่ายๆ ส่งไฟล์ต่างๆ ที่สัญลักษณ์เครื่องหมายบวกด้านล่างขวามือ ขอเพียงมีเบอร์โทรศัพท์เพื่อรับรหัสผ่านในตอนแรกเท่านั้นก็สามารถใช้งานได้ แอป Signal รองรับทั้งระบบปฏิบัติการของแอนดรอยด์ (Andriod) และระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS)

Advertisement

Advertisement

แอป Signal รองรับการแสดงผลในภาษาไทยค่ะ จึงง่ายต่อการตั้งค่าต่างๆ ที่ต้องการ การตั้งค่าก็มีตั้งแต่การตั้งค่าขนาดของตัวอักษร การตั้งสีพื้นหลังตามต้องการ รูปโปรไฟล์จะใส่หรือไม่ใช่ก็ได้ กรอกข้อมูลน้อยมากค่ะSignalการใช้งานแอป Signal สามารถส่งเป็นแบบข้อความโดยการพิมพ์ ส่งข้อความเสียงได้ โทรหากันแบบเห็นหน้าได้ ส่งไฟล์รูปภาพได้ทุกชนิด ส่งไฟล์รวมกันทุกแบบได้ครั้งละ 32 ไฟล์ แต่ไฟล์รูปภาพบางชนิดจะทำให้รูปภาพที่แสดงกลับหัว เช่น ไฟล์ heic ไฟล์เอกสาร pdf ส่งได้

โดยในแอป Signal นั้นจะสามารถเรียกดูรูปภาพแบบเรียงลำดับจากไฟล์ภาพเก่าก่อนก็ได้ หรือจะให้แสดงรูปภาพจากไฟล์ภาพปัจจุบันก่อนก็ได้ รวมทั้งในแอป Signal จะแยกประเภทของไฟล์แต่ละชนิดให้ด้วย ว่าเป็นไฟล์เสียง ไฟล์รูปภาพหรืออื่นๆ Signal

แอป Signal ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานค่ะ ด้วยคุณสมบัติพื้นฐานที่มีให้ในแอป Signal ผู้เขียนมองว่าเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวัน แอป Signal ไม่มีโฆษณา ไม่มีกระดานโพสต์ที่เป็นสาธารณะ แอป Signal เป็นแอปแชทส่วนตัวจริงๆ ค่ะ และบุคคลที่สามไม่สามารถอ่านข้อความในแชทเราได้ Signalไฟล์ต่างๆ ที่เราส่งยังอยู่ อยากเปิดดูตอนไหนก็ได้ จะดาวน์โหลดออกมาใช้ตอนไหนก็ได้ เพราะสามารถตั้งค่าได้ว่าให้เก็บข้อความตลอดไป 1 ปี หรืออื่นๆ ตามที่ต้องการ ข้อความ รูปภาพของผู้เขียนเมื่อปีที่แล้วก็ยังอยู่ค่ะไม่หายไม่หมดอายุ เพราะตั้งค่าไว้ให้แอป Signal เก็บข้อมูลตลอดไปในแชทของผู้เขียนค่ะSignal

Advertisement

Advertisement

จากที่ผู้เขียนได้ลองใช้งานแอป Signal มาตลอดระยะเกือบจะหนึ่งปีแล้วนั้น จากการที่ใช้งานมาทุกวันเคยเจอปัญหาแค่ครั้งเดียว คือ ส่งภาพกับข้อความแต่ภาพไปถึงช้ามากเป็นวัน มีเท่านั้นจริงๆ ค่ะ โดยภาพรวมแล้วแอป Signal ถือว่าเด็ด เพราะส่วนตัวประกอบกับฟรีและใช้งานง่าย มีสติ๊กเกอร์ต่างๆ ให้เลือกพอสมควร แอป Signal ไม่จุกจิกค่ะผู้เขียนจึงชอบและอยากแนะนำต่อสำหรับใครที่กำลังมองหาแอปแชทส่วนตัว Signal

แอป Signal สามารถเข้าถึงได้จากเว็บไซต์โดยตรงก็ได้ หรือจะดาวน์โหลดที่ play store ก็ได้ค่ะ เพียงพิมพ์คำว่า "Signal" ซึ่งผู้เขียนดาวน์โหลดจาก play store ในตอนแรกที่เริ่มใช้งาน ให้คะแนนความพึงพอใจต่อการใช้งานแอป Signal 10 คะแนนเต็มค่ะ ง่าย สะดวกและส่วนตัวต้องยกนิ้วให้แอป Signal ค่ะ และผู้เขียนจะยังคงใช้งานต่อไปค่ะ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง:

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์