เพลง

10 เพลงฮิตใน Tikok 2021 ดังปังถูกใจสาย Tiktoker ไม่ไหว!💥

290
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงฮิตใน Tikok 2021 ดังปังถูกใจสาย Tiktoker ไม่ไหว!💥

“Tiktok” เรียกว่าเป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันยอดฮิตฮอตที่รวมตัวความบันเทิงเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การ Cover การลิปซิงค์ POV หรือการครีเอทคอนเทนท์ต่าง ๆ โดยแน่นอนว่าหมวดที่ฮิตมากที่สุดคือการ Cover การเต้นนั้นเองวันนี้เราเลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ ทุกคนที่ออยากจะ Dance แล้วมาพบกับ 10 เพลงฮิตใน Tikok 2021 ดังปังไม่ไหว! มาดูกันว่าแต่ละเป็นเป็นยังไง พร้อมตัวอย่างการ Cover แบบปัง ๆ ยอดไลค์ยอดใจพุ่ง ๆ หากพร้อมแล้วก็มาลุยกันได้เล้ยยยยย💥🥳⭐️

1.) เจ็บใจเเทบพังเเต่เฮ็ดหยังบ่ได้ น้องนุช ประทุมทอง

มาเริ่มกันที่เพลงแรกที่เรียกว่าโด่งดังกระแสแรงและฟังปุ๊ปติดหูสุด ๆ ไปเลยละค่ะ โดยในเพลงเจ็บใจเเทบพังเเต่เฮ็ดหยังบ่ได้ จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของความรักสาวเศร้า ที่ผู้ชายไปมีคนอื่น แต่ผู้หญิงเจ็บใยแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และท่อนที่หลายคนนำมาเล่นกันนั้นคือท่อนแรกที่มีการร้องว่า “เจ็บใจแทบพังแต่เฮ็ดหยังบ่ได้ คนทำร้ายใจคือคนที่ใจสุดรัก ยามคนรักมีคนใหม่ มองมุมไหนก็ลำบาก ยากใจแท้” นั้นเองค่ะ ซึ่งการ Cover มีหลายแบบค่ะ อาจจะเป็นการลิปซิงค์และใส่อินเนอร์ลงไปในเพลง การ POV หรือจะเต้นแบบ Free style ตามที่เพื่อน ๆ ชอบก็ได้ค่ะ รับรองว่าหากใช้เพลงนี้แล้วยอดไลค์พุ่งกระจายอย่างแน่นอนจ้า ^^

Advertisement

Advertisement

https://vt.tiktok.com/ZSJTLKs37/

2.) DUMB DUMB

เพลงต่อมาขอนำเสนอเพลง DUMB DUMB ซึ่งเป็นของศิลปินที่มีชื่อว่า SOMI (전소미) โดยเนื้อหาของเพลงนี้จะมีความหมายว่าผู้หญิงแอบชอบใครคนหนึ่ง ซึ่งเธอก็พยายามทุกอย่างเพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในใจชายคนนั้น ซึ่งเพลงนี้จะใช้การเต้นทุกส่วนของร่างกาย ขา มือ และเอว! จุดพีคจะอยู่ตรงกลางเพลงที่มีดนตรีที่มีการปรับ Volume ให้ดังและเบาลง ตรงนี้จะมีท่าเต้นที่ใช้ความพริ้วของเอว การปรบมือ และแน่นอนว่าในเนื้อร้องจะมีเสียงของการผิวปากก็จะต้องทำท่าผิวปาก เรียกว่าเพลง DUMB DUMB เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะเต้นคนเดียวก็ปัง หรือจะควงเพื่อนซี้มาเต้นเข้าคู่กันเหมือนคุณSOMI ก็ปังนะเออ ว่าแล้วก็ไป Dance กันได้เล้ยยย ~ 👏🏻✨

https://vt.tiktok.com/ZSJTLT5kg/

Advertisement

Advertisement

3.) let's groove,Beggin' - Måneskin

เพลงที่เราอยากจะแนะนำต่อมานั้นคือเพลง let's groove,Beggin' จากวง Måneskin ซึ่งเป็นเพลงที่มีทำนองร็อคมีดนตรีที่หนักแน่นมีเสียงของกีต้าร์ไฟฟ้าที่โดดเด่นมาก อีกทั้งเสียงของนักร้องนำอย่างคุณ Damiano David มีเสียงแหบเท่มีเอกลักษณ์สุด ๆ ซึ่งท่อนที่มักจะนำมาเล่น Tiktok คือ “I'm beggin', beggin' you And put your loving hand out, baby  I'm beggin', beggin' you And put your loving hand out, darlin'” โดยเนื้อหาของเพลงจะมาเป็นแนวของผู้ชายคนหนึ่งมีการขอร้องวิงวอนไม่ให้ผู้หญิงจากไป เพลงนี้ไม่มีท่าเต้นแบบเจาะจง ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถนำไป Cover ได้แบบตามใจชอบ จะนำมาเป็นเพลงประกอบวิดีโอทำท่าแบบเท่ ๆ หรือจะลองแมทช์ชิ่งลุคเท่ ๆ แล้วนำเพลงนี้ไปประกอบ โอ้ยยยยยบอกเลยว่าปังแน่นอนค่ะ!😘💖

Advertisement

Advertisement

https://vt.tiktok.com/ZSJTY4F3M/
  • 📀แผ่นเสียง : Beggin'

4.) deja vu - Olivia Rodrigo

เพลงต่อมาคือ deja vu ของสาวสวยเสียงเพลง Olivia Rodrigo นั้นเอง โดยเนื้อเพลงเป็นเหมือนการที่เราถามแฟนเก่าว่าเธอได้บอกแฟนใหม่ของเธอไหมว่าที่ ๆ เธอเคยอยู่นั้นฉันก็เคยอยู่นะ อารมณ์ของเพลงจะออกไปทางเย้ยหยันแบบน่ารัก ๆ และถามกลับไปว่า คุณรู้สึกเดจาวูไหม? และท่อนที่นำมาเล่นกันก็คือ “That was the show we talked about Played you the songs she's singing now when she's with you” โดยการเล่นเพลงนี้เราจะต้องชวนเพื่อนมา 1 คนพร้อมกับใช้ฟิลเตอร์ในการสลับด้านเพื่อทำให้คนดูเกิดการหลอกตาอารมณ์แบบดูไปมาดันแยกไม่ออก หรือหากใครอยากเล่นคนเดียวก็ได้เหมือนกันค่ะ จะมาเป็นคอนเทนท์เหมือนกับว่าหน้าฝั่งซ้ายและขวาของเรานั้นเท่ากันไหม สมมุติว่าถ้าเท่ากันทั้งสองด้านจะมีความเหมือนกันมาก เป็นอีกหนึ่งคอนเทนท์ที่เรียกว่าน่าสนใจและอยากให้เพื่อน ๆ ลองไปเล่นตามกันค่ะ รับรองว่าสนุกเพลินมาก ๆ !👏🏻⭐️

https://vt.tiktok.com/ZSJT2GswH/

5.) Peaches

เพลงที่ห้าเป็นของใครไปไม่ได้เลยนั้นคือเพลง Peaches ของหนุ่มเซอร์สุดหล่อ  Justin Bieber นั้นเองค่ะ โดยเป็นเพลงที่มีเนื้อหาชิล ๆ ฟิลแบบ On beach~ ผู้ชายคนหนึ่งมีความคลั่งรักผู้หญิงคนนึงแบบ Crazy มาก ๆ อยากจะหอม จะดม ให้เธออยู่ด้วยกันไม่ไปไหน ซึ่งท่อนที่ Tiktoker ชอบนำมาเล่นนั้นคือท่อนที่ร้องว่า “got my peaches out in Georgia I get my weed from California I took my chick up to the North, yeah  I get my light right from the source, yeah (yeah, that's it)” บอกเลยว่าติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง ซึ่งการเต้นของเพลงนี้ไม่ยาก ออกเป็นแนวแร็ป ๆ เท่ ๆ มีท่าไม่ซับซ้อน เน้นการ Movement ที่ Flow หากใครอยากเต้นก็สามารถดูหนุ่มJustin เป็นตัวอย่างได้เลยจ้า👇🏻

https://vt.tiktok.com/ZSJT2MJGb/
  • 📀แผ่นเสียง : Peaches

6.) Let's Groove

เพลงต่อมาที่ฮิตมากกกกกกและเชื่อว่าเพื่อน ๆ สาย Tiktok ต้องเคยได้ยินหรือเคยเล่นมาแล้วนั้นคือ Let's Groove ของEarth Wind & Fire เป็นเพลงชิล ๆ แบบปล่อยใจ พูดถึงการเคลื่อนไหว การล่องลอย สนุนสนานในการใช้ชีวิต มีท่อนในการชักชวนให้มาเต้น เรียกว่าเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกดีมากเลยค่ะ!👍🏻 โดยท่อนที่มักจะนำมาเล่นกันนั้นคือ “Let’s groove tonight (down down upon down) Share the spice of life (The boogie sound, down upon down) Baby, slice it right (The boogie sound, down upon down) และท่าเต้นของเพลงนี้จะเน้นไปที่การ Movement ของเอวที่จะต้องทำการหมุนไปพร้อมกับมือที่ยื่นออกไปขณะกำหมัด โดยหมุนในทิศทางเป็นวงกลม โอ้ยยยบอกเลยว่าหากเป็นท่าเต้นที่ง่ายอาศัยการพริ้ว~ หากใครเอวพริ้วก็ไปโชว์ Step การเต้นกันโล้ดจ้าาา😉💖

https://vt.tiktok.com/ZSJT2hDmG/

7.) double take - dhruv

และเพลง double take มีความหมายว่าคน ๆ หนึ่งที่ตัดใจจากแฟนเก่าไม่ได้ จะมองไปทางไหนก็มีแต่เธออยู่ทั้งนั้น และท่อนที่ใช้เล่นกันก็คือ “In my rose-tinted dreams Wrinkled silk on my sheets I don't see nobody but you Boy, you got me hooked onto something Who could say that they saw us coming? Tell me, do you feel the love?” โดยเพลงนี้จะใช้สำหรับคอนเทนท์ที่เรียกว่า PhotoCropChallenge คือเป็นภาพที่ตัดออกมานั้นเอง ซึ่งก็แล้วแต่เราจะเล่นเลยค่ะ จะเป็นการโพสต์ท่าสวย ๆ หรือจะเป็นแนวฮา ๆ แบบหลบไม่ให้แคปเจอร์ก็ได้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเทนท์ที่ไม่ยากแถมฮิตฮอตมากใน Tiktok ตอนนี้ ไปค่ะไปเล่นกัน!

https://vt.tiktok.com/ZSJT2tkpv/

8.) I Know You Want Me - Davide Moccia

เพลงต่อมาเป็นเพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงอย่าง โดยเป็นเพลงแนว Hip-Hop/Rap ซึ่งเพลงนี้จะมีเนื้อหาว่าผู้ชายที่มีความเจ้าชู้ และเขาก็คอยบอกผู้หญิงหลายคนว่าฉันรู้ว่าเธอก็ต้องการฉัน และเธอรู้ว่าฉันต้องการเธอ อารมณ์เหมือน flirt จีบไปเรื่อย ~ และท่อนที่มักจะนำมาใช้ในการCover ในท่อนที่ติดหูสุด ๆ ที่มีการร้องว่า “One, two, three, four Uno, dos, tres, cuatro I know you want me (want me) You know I want ya (want ya) I know you want me You know I want ya (want ya)”  โดยการเต้นของเพลง I Know You Want Me มีการเล่นแบบคนเดียวหรือเป็นแบบกลุ่มก็ได้ ให้เรานับตามจังหวะเพลง1 2 3 4 และมีการออกมาโชว์ตัวและโพสต์ท่าหน้ากล้องคนละ 1 ช็อต / 1 ท่อนเพลง ซึ่งเป็นคอนเทนท์ที่น่าสนใจมาก ๆให้อารมณ์เหมือนกำลังเดินแบบยังไงยังงั้นเลยละค่ะ หากใครชื่นชอบคอนเทนท์แนวปัง ๆ และเล่นได้ง่ายแบบนี้ก็ลองชวนครอบครัวหรือเพื่อนมาเล่นด้วยกันได้เลยค่าาาา🥰😍🤟🏻

https://vt.tiktok.com/ZSJTjk523/

9.) Seaside_demo by SEB

และเพลงที่ 9 ได้แก่เพลง Seaside_demo by SEB ซึ่งเป็นเพลงที่ฮิตและคนใช้ทั่วโลกเลยละค่ะ โดยมีความหมายเป็นเหมือนชายคนหนึ่งที่มีความคลั่งรักกับคน ๆ นึงมาก ๆ อยากจะชวนเธอไปทะเล อยากจูบ อยากให้เธออยู่ใกล้ ๆ ซึ่งเป็นเพลงที่แปลออกมาแล้วมีความหมายน่ารักสุดคิ้วท์ไปเลยละค่ะ >< และท่อนที่ tiktoker ชอบนำมาเล่นกันนั้นคือ“hi, baby, do you wanna be mine? maybe we can see the seaside, kick it with you” ซึ่งในการเล่นเพลงนี้มักจะชอบใช้กับอะไรที่ ‘เปลี่ยนแปลง’ อาทิรูปร่าง หน้าตา หรืออะไรก็ตาม หรือมักจะใช้ในการโชว์ภาพหรือวิดีโออะไรสวย ๆ พีค ๆ อย่างในวิดีโอตัวอย่างนี้👇🏻 เป็นวิดีโอแบบ slow p>https://vt.tiktok.com/ZSJTjbbyA/

10.) Follow The Bass - Dan Salles

ขอปิดท้ายกันด้วยเพลงปัง ๆ อย่าง Follow The Bass จาก Dan Salles โดยในเพลงนี้จะมาในแนวสาย Dance พริ้วแบบจัดเต็มมาก มีดนตรีและเสียงร้องที่มีความมันส์หยดสุด! มีความสนุกสนาน ท่อนที่มักจะใช้เต้นกันคือ “Nos vamos lento Y avanzamos con el bass bass bass Bass Bass Bass Bass Hasta bajo lento Y subimos con el bass bass bass Bass bass bass bass Bass bass bass” และเพลงนี้จะเน้นไปในแนวเต้น โดยจะใช้ทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดเท้า และเน้นไปที่บั้นท้ายและขา เป็นฟิลเหมือนการเต้นแบบ Twerking นั้นเองละค่ะ หากใครเป็น Tiktoker สาย Dance บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด! ชวนเพื่อน ๆ มาเต้นกันด่วนเลยค่ะ👀👊🏻

https://vt.tiktok.com/ZSJTjsTvt/

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 10 เพลงฮิตใน Tikok 2021 ดังปังไม่ไหว!💥 ต้องบอกเลยว่าแต่ละเพลงที่เราคัดสรรมานั้นมีความฮิตติดชาร์จและเพลงที่ Tiktoker หลายคนทำมา Cover และทำคอนเทนท์กัน หากเพื่อน ๆ คนไหนช่วงนี้อยู่บ้านแล้วอยากจะหากิจกรรมอะไรสนุก ๆ ช่วยคลายเครียดและเพลินเพลิน ‘Tiktok’ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ช่วยได้มาก ๆ เลยละค่ะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้าค่ะ กดไปที่แผ่นเสียงแล้วไปเล่นกันได้เลย ~ 😘🥳💖

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย

@JeanCarlo Leon - วิดีโอที่1 / @Stray Kids - วิดีโอที่2 / @Justin Bieber - วิดีโอที่3 / @땡깡 DanceKang -วิดีโอที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย

@น้องนุช ประทุมทอง -วิดีโอที่1 / @땡깡 DanceKang -วิดีโอที่2 / @Sam Lewis -วิดีโอที่3 / @JeanCarlo Leon - วิดีโอที่4 / @Justin Bieber - วิดีโอที่5 / @Stray Kids - วิดีโอที่6 / @Koendanai - วิดีโอที่7 / @원정맨 WonJeong - วิดีโอที่8 / @Crix Pixels - วิดีโอที่9 / @ROD🥴 - วิดีโอที่10


  • บทความน่าสนใจเกี่ยวกับ Tiktok :

รวม 10 เพลง Tiktok เต้นอยู่บ้านมัน ๆ ข้ามปี 2021

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์