เพลง

10 เรื่องของ PROXIE บอยแบนด์ T-POP ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เรื่องของ PROXIE บอยแบนด์ T-POP ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

มาแรงจริง ๆ สำหรับหนุ่ม ๆ วง PROXIE บอยแบนด์ T-POP จากค่าย bROTHERS Music ของผู้บริหารพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ล่าสุดเพลงคัมแบ็ค คนไม่คุย (Silent Mode) ที่มาพร้อมประโยคสุดฮิตจนกลายเป็นกระแสไวรัล ได้พายอดวิวพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าอิทธิพลของ 'คนไม่คุย' กำลังแทรกซึมไปทั่วพื้นที่แล้วจริง ๆ เพราะเป็นคนไม่คุย ดังนั้นณรัก. เลยต้องพาทุกคนมาทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้น กับบทความ 10 เรื่องของ PROXIE บอยแบนด์ T-POP ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก "^"

1. PROXIE ชื่อนี้มี Concept นะครับ!

ส่วนตัวเราชอบเพลงของ PROXIE ตั้งแต่เดบิวต์ Crazy Love (รักบ้าบอ) เลยค่ะ หลังจากชมมิวสิควิดีโอแล้วรู้สึกว่าเพลงฟังง่าย และในส่วนของ concept ก็น่าครุ่นคิด แต่ก็ยังไม่ได้ติดตามมากนัก จนพวกเขาคัมแบ็คเพลง คนไม่คุย (Silent Mode) หลังจากนั้นเราจึงได้ทำความรู้จักกับที่มาของวงมากขึ้น แล้วเราก็พบว่า PROXIE เป็นอีกวงที่มี Concept น่าสนใจ โดยกรได้ให้สัมภาษณ์ไว้ใน Sudsapda Live ถึงที่มาของชื่อวง ซึ่งเริ่มต้นจากโจทย์ 'เทคโนโลยี' ที่สมาชิกทุกคนในวงได้มีโอกาสคิดไอเดียนี้ขึ้นมาร่วมกับทางค่าย ก่อนที่กรจะเป็นคนปิ๊งคำว่า PROXY ที่เป็นตัวกลางเชื่อมโยงระหว่าง USER และ SERVER ขึ้นมา จากนั้นก็นำมาเปลี่ยนรากศัพท์เดิมจาก Y > IE = PROXIE กลายเป็นคำที่มีอักษรทั้งหมด 6 ตัว เปรียบได้กับสมาชิกทั้ง 6 คน ที่จะเป็นตัวกลางส่งต่อความสุขไปถึงชาว USER (ยูสเซอร์) ชื่อเรียกแฟนคลับอย่างเป็นทางการของพวกเขา ทั้งนี้กรยังบอกอีกว่าอักษรแต่ละตัวของชื่อวงยังแฝงความหมายเอาไว้ด้วย อันนี้ก็คงต้องให้ยูสเซอร์ลองตีความกันดูนะคะ ^^

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวเรารู้สึกชอบสตอรี่ของวงมากเลยค่ะ ยิ่งได้ลองชมเบื้องหลังการถ่ายทำ M/V ก็ยิ่งเข้าใจการสื่อสารบทเพลงผ่าน concept ที่พวกเขากล่าวไว้มากขึ้น ตัวน้อง ๆ PROXIE เองก็คอยสื่อสารกับยูสเซอร์อยู่ตลอด แถมแต่ละคนยังมีทัศนคติในเชิงบวกกันอีกด้วย ออกตัวก่อนว่าเรายังไม่ใช่ยูสเซอร์ แต่เห็นแล้วก็เอ็นดู อยากเอาใจช่วยให้วงเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก 💢

2. PROXIE มีความเป็นศิลปิน

ถ้าใครได้ลองติดตาม PROXIE ดูสักหน่อย จะพบว่าเด็ก ๆ มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวกันทุกคนเลยค่ะ นอกจากการเป็นนักร้องเบื้องหน้าแล้ว ด้านการทำเพลงเบื้องหลังก็เก่งไม่แพ้กัน อย่างเพลงที่พวกเขานำมา Cover ทุกคนก็ช่วยกันคิด ตีโจทย์การถ่ายทำออกมาในแบบของ PROXIE อัดเสียงกันในห้องเล็ก ๆ โดยมีกรเป็นลีดเดอร์ควบคุมการโปรดิวซ์ในครั้งนี้

Advertisement

Advertisement

และนี่ก็คือ [PROXIE Behind The Scenes] ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น~ โปรเจกต์พิเศษที่ PROXIE ทำขึ้นมาเพื่อมอบให้กับแฟน ๆ นอกจากจะได้ฟังเสียงเพลงเพราะ ๆ จากเมมเบอร์ PROXIE แบบเต็มอิ่มแล้ว การมิกซ์ท่อนแร็ปลงไปในเพลงนี้ก็ลงตัวมาก ๆ บรรยากาศใน M/V ก็มีความน่ารักอบอุ่น เต็มไปด้วยมิตรภาพ แล้วที่ชอบมากก็คือทุกคนมาในสไตล์ที่เป็นธรรมชาติ ทำให้มองแล้วสบายตาสบายใจ เป็นการทำ cover ที่เข้ากับเพลงแล้วยังแสดงเอกลักษณ์ของวงออกมาได้อย่างดีด้วย ปรบมือเลย 👏

และ และ... ขออวยเรื่องการ้องเพลงของ PROXIE อีกสักหน่อย^^ เพราะคัมแบ็คนี้เห็นพัฒนาการด้านการร้องเพลงของพวกเขาอย่างชัดเจนเลย โดยเฉพาะเวอร์ชั่น Live Session ทำเราว้าวมาก เพราะเสียงของพวกเขามีความเสถียรในระดับดีมากเลยค่ะ ฟังแล้วแทบไม่ต่างจากที่ฟังใน M/V เก่งกันจริง ๆ หากใครอยากชม Performance Video หรือ Cover เพลงอื่น ๆ จาก PROXIE รวมถึงเบื้องหลังการถ่ายทำต่าง ๆ สามารถติดตามทางช่อง YouTube : PROXIE ได้เลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

3. PROXIE มีความเป็นธรรมชาติ

อันดับแรกที่ทำให้เรารู้สึกถึงความแตกต่างของ PROXIE คือสไตล์ที่ดูเป็นธรรมชาติของพวกเขา ภาพลักษณ์ที่ไม่ได้ถูกตกแต่งมากมายกลายเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เราอยากลองติดตาม และไม่ว่าจะตามดูกี่คอนเทนต์ของ PROXIE หรือเวลาไปออกรายการต่าง ๆ พวกเขาจะมีมารยาทกันมาก เราประทับใจการพูดจาของ PROXIE มาก ๆ เลยค่ะ ตอนอยู่ด้วยกันหกคนพวกเขาจะดูสนุกสนาน เป็นตัวของตัวเอง มีมุมตลกเฮฮาตามประสาวัยรุ่น แม้ว่าทุกคนจะมีจะมีบุคลิกแตกต่างกัน แต่ทุกคนพูดคุยกันน่ารัก มีคำพูดซัพพอร์ตให้กันและกันด้วย เวลาทำงานก็ทุ่มเทเต็มที่ และที่น่าประทับใจอีกอย่างคือ เด็ก ๆ ดูแลกันดี คอยเทคแคร์กันตลอด ทำให้ความสัมพันธ์ของวงดูน่ารัก หากเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสตามดูคอนเทนต์เบื้องหลังต่าง ๆ ของ PROXIE ก็คงรู้สึกรู้สึกเอ็นดูเหมือนเราแน่ ๆ 😊

4. PROXIE มีพี่ใหญ่ที่สุภาพ

ความสุภาพเป็นอย่างแรกที่เรานึกขึ้นได้เมื่อพูดถึงพี่ใหญ่ของวง PROXIE อย่างพี่กัน (รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์) เชื่อว่าใครที่เพิ่งรู้จัก PROXIE ครั้งแรกก็คงสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ เพราะเป็นบุคลิกที่ชัดเจนในตัวพี่กันเลยค่ะ แม้ว่าพี่กันของน้อง ๆ จะเคยเดบิวต์ในฐานะน้องเล็กของวง Evo Nine มาก่อน แต่พอมาเป็นพี่ใหญ่ของวง PROXIE ก็กลายเป็นพี่ชายที่น่ารักของทุกคน เวลาไปออกรายการต่าง ๆ พี่กันจะมีความเป็นพี่ใหญ่มาดสุขุม เรียบร้อย อ่อนน้อม เวลาอยู่กับน้อง ๆ ก็จะเป็นพี่ที่อบอุ่น อ่อนโยน เอาใจใส่ และมีความขี้เล่นนิด สามารถสนุกสนานเฮฮาไปกับทุกคนได้ และที่สำคัญคือพี่กันพูดเพราะตลอดเลย เรียกได้ว่าเป็นการเติบโตไปอีกขั้นของพี่กันจริง ๆ ค่ะ หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามให้กำลังใจพี่กันตามไป follow ที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

Instagram : Instagram : gunn.proxie

TikTok : @gunn.proxie

Facebook : Gunn.PROXIE

5. PROXIE มีหนุ่มหล่อสายฮา

PROXIE มีพี่รองหล่อตี๋ สไตล์เกาหลีอย่าง คิม ปัณณธร จิรศาสตร์ หนุ่มลูกครึ่งไทย-จีน ที่มองเผิน ๆ อาจดูเหมือนผู้ชายมาดนิ่ง แต่เอาเข้าจริงพี่คิมวง PROXIE เป็นคนตลกเฮฮามาก ยอมรับว่าตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าเจ้าตัวจะเป็นคนตลกขี้เล่นแบบนี้ นึกว่าจะออกแนวดูสุขุม มาดนิ่งเสียอีก แต่หลังจากที่ได้ตามดูคอนเทนต์ต่าง ๆ ของวง ก็ค้นพบทันทีว่าพี่คิมของน้อง ๆ นั้นเป็นคนสนุกสนาน และตลกใช่เล่น เข้ากันกับก๊วนน้อง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ แต่ขณะเดียวกันก็ยังเป็นพี่ชายที่อ่อนโยน คอยเตือนและเซฟความปลอดภัยเวลาที่เมมเบอร์เล่นจนไม่ทันระวังตัวเอง

Instagram : kim.proxie

TikTok : @kim.proxie

Facebook : Kim.PROXIE

6. PROXIE มีกุนกุนที่น่ารัก

กุนกุน หรือ โชกุน ปวริศน์ ศรีชัยชนะ คนหล่อน่ารักของ PROXIE โดยเฉพาะเวลายิ้มจะมีรอยหนวดแมวน้อย ๆ ขึ้นมาเหนือแก้ม ยิ่งดูน่ารักนุ้บนิ้บเข้าไปใหญ่ ปกติเด็ก ๆ PROXIE เขาพูดจากันน่ารักทุกคนอยู่แล้ว แต่เวลาโชกุนแทนตัวเองว่า กุน สำหรับเรามันน่าเอ็นดูทุกทีเลย แถมยังร้องเพลงเพราะมากด้วย โดยเฉพาะเวลาร้อง cover จะมีการใช้เสียงที่ต่างออกไปจากเพลงของ PROXIE เราชอบเสียงของน้องโชกุนทุกเพลงที่นำมา cover เลยค่ะ และเป็นคนที่หล่อมากคนหนึ่งเลย แต่เวลาเต้นจะมี character ที่ดูน่ารักอย่างบอกไม่ถูก รู้แต่ว่ามองแล้วเอ็นดู ฟิลเตอร์กุนกุนสำหรับเราแรงมาก 🤗

Instagram : chokun.proxie

TikTok : @chokun.proxie

Facebook : Chokun,PROXIE

7. PROXIE มีรอยยิ้มที่สดใส

เราเชื่อว่ารอยยิ้มของน้องหมอกร ทำให้หลายคนโดนตกมาแล้ว อิอิ เราเองก็ชอบรอยยิ้มและความสดใสนี้เช่นกัน ถึงแม้จะเรียนหนัก และนอนดึก แต่เวลามาทำงานเจ้าตัวก็จะสลัดความล้าออกไป และเอาความสดใสเข้ามาแทน character ของกรจึงโดดเด่นในเรื่องความกระตือรือร้น แถมยังเป็นคนเฮฮา มีความขี้เล่นแบบน่ารัก ๆ ยิ้มเก่ง หัวเราะเก่ง ถ้าให้เล่นเกมกลั้นหัวเราะ ใครขำก่อนแพ้ กรก็จะเป็นคนแรกที่แพ้เกมนี้ไปเลยค่ะ ฮ่า ๆ และถ้าใครได้ลองติดตาม PROXIE จะเห็นเลยว่ากรมีความกระตือรือร้นต่อการทำงานและการมาเจอเพื่อน ๆ เวลาทำงานเจ้าตัวจะเต็มที่มาก ถึงขนาดถอดรองเท้าวิ่งเพื่อถ่าย MV ให้ภาพออกมาสวย ๆ ถึงแม้พื้นจะร้อนแค่ไหนก็ตาม ทำเอาเมมเบอร์ต่างเป็นห่วงกลัวเท้าน้องจะพองเลยค่ะ น่ารักกันมาก ๆ ส่วนตัวเราประทับใจที่กรเป็นนักสร้างสีสันให้กับกลุ่มได้เป็นอย่างดี เห็นแล้วยิ้มตาม เป็นคนที่มีออร่าของความเป็น Star มาก ๆ หากใครอยากติดตามให้กำลังใจน้องหมอกรตามไป follow ที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

Instagram : gorn.proxie

TikTok : @gorn.proxie

Facebook : Gorn,PROXIE

8. PROXIE มีอองรีที่ขายขำ

ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศษฐ์ นี่คือชื่อเต็มของ อองรี PROXIE หนุ่มลูกครึ่งไทย จีน อังกฤษ ที่มาพร้อมความหล่อใส น่ารักโดนใจหลาย ๆ คน แต่ขายขำเก่งมาก ถ้าคุณเข้ามาตาม PROXIE จากใครสักคน ระวังความน่ารักขายขำของอองรีเอาไว้ให้ดีนะคะ เพราะอองรีนั้นมี character ที่สนุกสนาน พูดคุยเก่ง และมีความขี้เล่นพอ ๆ กับกรเลยค่ะ สองคนนี้จึงดูเข้าขากันได้ดีสุด ๆ ส่วนตัวเราประทับใจเสียงร้องเพลงของอองรีเป็นพิเศษเลย จะมีเสียงทุ้ม ๆ หวาน ๆ ที่เป็นธรรมชาติ ฟังแล้วเพราะมาก แถมน้องยังเป็นคนที่เต้นเก่งด้วย แต่ส่วนใหญ่ชอบเต้นขายขำมากกว่า 😁 นอกจากนี้น้องออกรียังมีความชื่นชอบงานด้านศิลปะมาก ๆ ด้วย แต่ถ้าถามว่าอองรีคลั่งรักอะไรมากที่สุด ก็ต้องเป็นไก่ทอดเลยค่ะ ชอบถึงขนาดเคยออกปากว่าอยากเปิดร้านไก่ทอดเองเลย ตัลล๊าก หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามให้กำลังใจน้องอองรีตามไป follow ที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

Instagram : onglee.proxie

TikTok : @onglee.proxie

Facebook : Onglee.PROXIE

9. PROXIE มีน้องเล็ก Silent Mode

เรื่องที่ 9 ก็คือน้องเล็ก Silent Mode ของ PROXIE นั่นเอง วิคเตอร์ วรเมธ กอนุประพันธ์ ผู้เข้ากับ concept คนไม่คุยโดยแท้จริง^^ แต่ต้องบอกก่อนว่าเราเอ็นดูน้องวิคเตอร์มาก ๆ เลยนะคะ ถึงแม้จะเป็นเจ้าแก้มขี้อาย และแอบเขินกล้องอยู่บ้าง แต่เวลาอยู่กับพี่ ๆ น้องก็จะพูดคุยเป็นธรรมชาติ ดูผ่อนคลายมากกว่าเวลาที่เห็นผ่านรายการ ซึ่งที่จริงน้องวิคเตอร์ก็ไม่ใช่คนเงียบขรึมอะไรขนาดนั้น เพียงแค่พูดน้อยกว่าคนอื่นเฉย ๆ แต่เท่าที่เราเห็นพัฒนาการมาตั้งแต่เพลงแรกจนมาถึงเพลงนี้ ต้องบอกว่าสไตล์น้องวิคเตอร์มีความเท่ ออกแนวอินดี้ แล้วเวลาแร็ปก็มีเสน่ห์มากจริง ๆ อีกไม่นานน้องจะต้องเปล่งประกายออร่าแรงขึ้นอีกเท่าแน่ ๆ ทีมแม่น้องวิคเตอร์จะต้องภูมิใจ หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากติดตามให้กำลังใจน้องวิคเตอร์ตามไป follow ที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยนะคะ

Instagram : victor.proxie

TikTok : @victor.proxie

Facebook : Victor.PROXIE

10. PROXIE เก่งกันมาก ๆ

นอกจาก PROXIE จะมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ครบเครื่องทั้งความด้านการร้องเพลง การแร็ป การเต้น และการเล่นดนตรี พวกเขายังมีความสามารถอีกหลายด้าน อย่างพี่กันก็เคยฝากผลงานทางการแสดงมาแล้วมากมาย พี่คิมก็ว่ายน้ำเก่งเป็นความสามารถพิเศษที่เคยสร้างเรื่องน่าภูมิใจเอาไว้หลังจากได้ช่วยเหลือเด็กน้อยที่กำลังจมน้ำเอาไว้ได้ ส่วนน้องหมอกรก็เก่งมาก ลุยได้ทั้งงานสายวิทย์และสายศิลป์เลย และทุกคนก็ได้ชิมลางภาพยนตร์ด้วยกันมาแล้ว สำหรับเราพวกเขาทำได้ดีเลย นอกจากประธานค่ายจะปลุกปั้นศิลปินด้วยการเปิดกว้างทางความคิด และดึงความสามารถของเด็ก ๆ ออกมาในแบบที่ไม่มีใครดรอป ตัวเด็ก ๆ เองก็มีศักยภาพที่กันทุกคน จนเรารู้สึกว่าอยากเห็นเขาเปล่งประกายมีคนรู้จักเยอะ ๆ ไปเลย

เราก็ได้เรียบเรียง 10 เรื่องของ PROXIE มาฝากทุกคนไปแล้ว มีใครตกหลุมรักพวกเขาเพิ่มขึ้นอีกไหมน๊า สำหรับเราพวกเขาถือเป็นบอยแบนด์ T-POP อีกวงที่น่าติดตามจริง ๆ ค่ะ เมมเบอร์ 6 หนุ่ม 6 สไตล์ แต่เคมีที่เป็นธรรมชาติ ความสามารถก็ไม่ใช่เล่น ๆ หากใครต้องการติดตามอัปเดตผลงานของพวกเขา สามารถวาร์ปไปที่ช่องทางติดตามด้านล่างได้เลยค่ะ

ช่องทางติดตาม PROXIE

Instagram : proxie.officialth

Facebook : PROXIE

Twitter : @proxie_official

TikTok : @proxie.officialth

YouTube : PROXIE

สุดท้ายนี้ ถ้อยคำหรือประโยคใดที่เรากล่าวถึง PROXIE ไป หากทำให้ศิลปินหรือแฟนคลับเกิดความไม่สบายใจ ต้องขออภัยด้วยนะคะ 🙏

ณรัก.

เครดิตภาพ

เครดิตวิดีโอจาก YouTube : PROXIE

แนะนำสมาชิกวง PROXIE ศิลปินเบอร์แรกจาก bROTHERS Music พร้อมซิงเกิลเดบิวต์สุดคิวท์ Crazy Love (รักบ้าบอ)

https://intrend.trueid.net/post/278272

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์