เพลง

20 เพลง สำหรับสายเที่ยวธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ท้องฟ้า ที่ฟังแล้วเข้ากับบรรกาศซะเหลือเกิน ไว้อัปสตอรี่

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
20 เพลง สำหรับสายเที่ยวธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ท้องฟ้า ที่ฟังแล้วเข้ากับบรรกาศซะเหลือเกิน ไว้อัปสตอรี่

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาทุกคนดื่มด่ำไปกับเพลงที่พอเวลาเราจะไปเที่ยวธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ท้องฟ้า แล้วต้องการที่จะอัพสตอรี่แล้วหล่ะก็เราก็จะนึกถึงเพลงเหล่านนั้นทันที ทำให้เราอินกับบรรยากาศช่วงนั้นซะเหลือเกินไม่ว่าจะร้อน หวาน ฝน ก็พาลทำให้อยากฟังเพลงที่เข้ากับบรรยากาศจะมีเพลงไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วเราไปฟังพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.Silly fools - พัก (The Unclebump x WaWa Cover Acoustic)

วันนี้จะพาทุกคนไปทักทายกับสายลมและพาใจของเราไปพักผ่อนค่ะกับเพลง พัก ของวง Silly fool ที่ทำเพลงนี้ออกมาได้ฮีลใจคนทำงานที่ต้องการพักผ่อนสุดๆที่ได้ออกมาพักทุกเรื่องราวที่เหนื่อยล้า และเดินหน้าออกเดินทางไปในที่ที่เราอยากไปปล่อยวางชีวิตที่แสนหนักอึ้งที่เราแบกไว้และปล่อยใจไปกับมันสักครั้งหนึ่ง...

2.t_047 - รอสายรุ้ง

เปรียบการรอคอยกับสายรุ้งที่มีสีสันมากมายที่เราต้องรอคอยในตอนช่วงฝนตกแดดออก รอนานมากกว่าสายรุ้งจะเกิดขึ้นมาให้เราเห็นแต่บางทีมันก็เกิดขึ้นมาเองถ้าเราไม่ได้มัวแต่จดจ้องอยู่กับมัน เหมือนกับความรักที่เรามัวแต่คอยใครบางคนถ้าเราคิดที่จะรอมันก็ดูเหมือนมันนานมากกับการรอคอย แต่พอเราเลิกรอเราพึ่งได้เห็นว่าจริงๆมันก็ไม่นานพอเราไม่มัวแต่ไขว่ขว้าเราก็จะได้เห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าชีวิตเราจะมีความสุขขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3.เขียนไขและวานิช - ภาพฝันในจักรวาล

เพลงนี้เหมาะกับยามค่ำคืนมากเลยค่ะกับเพลง ภาพฝันในจักรวาล เมื่อตอนกลางคืนมาถึงลมหนาวหวนมาอาจทำให้เราคิดถึงใครบางคนขึ้นมา "...เธอคือภาพฝันในจักรวาล ของฉัน ดวงดาวส่องแสงวับวาวเมื่อพบเจอ..." เป็นเพลงที่ทำให้นึกถึงลมหนาวยามค่ำคืนทุกครั้งที่เราแหงนหน้ามองขึ้นไปบนฟ้าแล้วเห็นดาวระยิบระยับได้ฟีลสุดๆเลยค่ะ

4.WHATFALSE - วันนี้อากาศดี..

ในวันอากาศดีดีต้องมาฟังเพลงของวง WHATFALSE ทุกทีเลยค่ะเป็นเพลงที่ฟังที่ไรแล้วยิ้มออกตลอดเลยค่ะ ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่เดือนกี่ปีในช่วงเวลาฝนตกฟ้าร้องฟ้าหลังฝนมักสวยงามเสมอใช่มั้ยคะ มีอากาศช่วยประคับประคองจิตใจความทุกข์ ความเศร้า ของเรา เมื่อเราเริ่มวันใหม่เราก็แค่เริ่มต้นใหม่อีกครั้งก็แค่นั้นเองค่ะ

5.วงสวัสดี - ปล่อยวาง

พร้อมที่จะปล่อยวางกันหรือยังคะปล่อยไปกับธรรมชาติสักหนึ่งวันและฮีลใจตัวเองกับการพักผ่อน ปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างแล้วออกเดินทางไปที่ไหนสักแห่งไปหาความสุขให้ตัวเองในวันที่เหนื่อยล้า หยุดคาดหวังหยุดใส่ใจกับคำพูดของคนอื่นแล้วพาตัวเองออกมาฟังเสียงของธรรมชาติ ตากแดดยามเช้า และจิบกาแฟสักครั้งหนึ่ง...

Advertisement

Advertisement

6.Morvasu Ft. TangBadVoice - Melbourne

แค่ได้ไปฟังเสียงคลื่นกับใครสักคนคงฟินมากๆเลยใช่ไหมคะแล้วฟังเพลงนี้ไปด้วยฮืม...หวานสุดๆไปเลยค่ะ นั่งชิลอยู่ริมหาดทรายมีแสงแดด ท้องฟ้าสีคราม ตกเย็นก็นั่งจิบเบียร์ไปด้วยกันพลางๆแค่คิดแค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ

7.YEW Ft. LANDOKMAI - ลมแล้ง | Summertime

เคยไปในที่เดิมแต่ไม่มีคนเดิมๆอยู่ข้างกันไหมคะ บางทีการที่เราออกมาท่องเที่ยวอาจจะเป็นทั้งความทรงจำที่ทำดีและความทรงจำที่เจ็บปวดก็ได้คะ ถ้าเราได้หลับตาในที่เดิมๆแล้วฟังเพลงนี้คงต้องมีน้ำตาไหลและยิ้มกันบ้างแหระการเจ็บแบบฟิลกู๊ดมันมีจริงๆนะคะถ้าได้ฟังเพลงนี้

8.วิโอเลต วอเทียร์ & อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข - Vacation Time

บางทีชีวิตแค่ต้องการพักผ่อนอย่าไปเครียดกับมันปล่อยวางเรื่องเครียดๆบ้าง แล้วออกไปเที่ยวให้ช่วงชีวิตมีความสุขบ้างทิ้งเรื่องร้ายๆแล้วหาความสุขไปกับการเดินทางกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

9.Thada - ปลายฝนต้นหนาวที่เพอร์เฟคพอจะตกหลุมรักใครซักคน

แค่ชื่อเพลงก็กินขาดแล้วค่ะเพลงนี้เหมาะกับตอนพระอาทิตย์ตกดินมากเลย นั่งดูพระอาทิตย์ลับฟ้าปไแล้วนั่งรอดวงดาวขึ้นมาในตอนกลางคืนถ้ามีคนนั่งข้างๆกันจะดีมากเลยค่ะ

10.วันชัย - ธรรมชาติบำบัด

แค่วันใดวันหนึ่งเราแค่เหนื่อยและท้อก็แค่อยากหนีไปให้ไกลให้ใจได้พักก่อน... ให้ภูเขาสายและธารนั้นโอบกอดเราไว้ให้ธรรมชาติได้บำบัดจิตใจของเราให้ดีขึ้นเป็นอีกเพลงที่ฮีลใจในเวลาที่เราเหนื่อยและท้อสุดๆเลยค่ะ แค่บางครั้งเราอยากจะออกมาจากจุดที่เรายืนอยู่สักพักแล้วกลับไปเริ่มใหม่อีกครั้งแค่นี้ก็เหมือนเราได้พักใจของเราแล้วค่ะปล่อยใจไปกับธรรมชาติแค่ได้ฟังเสียงน้ำไหล เสียงฝนตก เสียงคลื่น เสียงพลิวไหวของใบไม้ เป็นการบำบัดจิตใจของเราที่ดีเลย

11.เรืองฤทธิ์ Ft. Warin & คลีโพ - ฤดูกาล

พอได้ฟังเพลงนี้แล้วเหมือนตกอยู่ในภวังค์เลยค่ะนั่งคิดอะไรเรื่อยเปื่อยอยู่คนเดียวจนลืมวันเวลา เมื่อตอนเราได้อยู่กับธรรมชาติทำให้จิตใจล่องลอยมากจนลืมเรื่องราวรอบตัวเลย แต่ถ้าฟังช่วงหน้าหนาวก็แอบเหงาอยู่นะ 555

12.จิตปรุงแต่ง - สารตั้งต้นแห่งรอยยิ้ม

บางครั้งเราก็อยากออกเดินทางตามหาสิ่งที่เราคิดว่ามันมีอยู่จริงอยากรู้อยากเห็นอยากท่องเที่ยวไปท่องหาความสุขในแบบของเราที่เราต้องการ หาคำตอบให้ตัวเองบ้างในบ้างครั้งสิ่งที่ทำอยู่มันคืออะไรความสุขที่แท้จริงคือ...

13.อิสญา - ทะเลดาว

บางทีก็แค่อยากหยุดเวลาไว้หยุดมันไว้ให้อยู่กับเราไปนานๆแต่สุดท้ายเราก็ทำแค่เก็บมันไว้ในความทรงจำที่ครั้งหนึ่งเราเคยอบอุ่นหัวใจใต้แสงดาวและดวงจันทร์ มันคือความทรงจำที่ดีที่สุดในช่วงหนึ่งของชีวิตของใครสักคนเลยค่ะเพลงนี้ฟังแล้วได้กลิ่นไอของความหนาวกันเลยทีเดียว

14.Warin - ดอกไม้ในใจฉัน

แค่ได้ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกดีฮีลใจแบบแปลกๆในตอนนี้เราอยู่กับธรรมชาติได้กลิ่นไอดินนั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน แค่หลับตาฟังเพลงนี้แล้วฮีลใจสุดๆความรักบางครั้งก็ไม่ได้เป็นดั่งใจเพลงนี้เปรียบเทียบความรักกับดอกไม้ที่เราเป็นเหมือนกับแจกัน และใครบางคนที่เข้ามานั้นเปรียบเหมือนดอกไม้ที่เข้ามาเติมแต่งแต้มสีให้กับแจกันต่อให้เข้ามาแล้วจากไปแต่ก็ยังงอยู่ในใจเสมอกินใจสุดๆ

15.เต้ I'm Jogging - บันทึกสีเขียว

อีกหนึ่งเพลงที่ธรรมชาติ๊...ธรรมชาติมากๆที่จะพาเราไปบันทึกเรื่องราวของการเดินทางที่พิเศษของเรา ที่ตัวของเราได้ไปสัมผัสกับมันธรรมชาติที่งดงามบันทึกไว้ในความทรงจำของเราว่าครั้งหนึ่งเราเคยเดินทางมาที่นี่แล้วที่แห่งความทรงจำ

16.LITTLE HOPE - ยินดีที่ครั้งหนึ่งฉันเคยได้พบเธอ

ยินดีที่ครั้งหนึ่งเราเคยได้เดินทางร่วมทางไปด้วยกันยังสถานที่แห่งความทรงจำซึ่งช่วงเวลานั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันของใครหลายๆคน ที่มีทั้งสุขและเศร้ายินดีที่ได้รู้จักและพบเจอขอบคุณที่ร่วมเดินทาง...

17.Boy Imagine's - ความรู้ & ความจริง

สิ่งที่เรารู้บางทีเราอาจจะไม่รู้จริงๆก็ได้ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังยังไม่รู้จักมัน จริงๆเราเป็นแค่ส่วนหนึ่งบนโลกใบนี้ที่กว้างใหญ่แค่แหงนหน้ามองฟ้าบางทีเราก็คงแอบสงสัยกับมันว่าบนนั้นมีอะไร แล้วถ้าหันไปมองทะเลเราคงไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะไปสุดที่ตรงไหนแต่สิ่งที่เรารู้ได้คือใจของตัวเราเองว่าต้องการอะไรใช่ไหมคะ 555

18.Phumin - ณ การเดินทาง

เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันค่ะทิ้งความทุกข์และความเศร้าไป แล้วเรามาหาความสุขให้ตัวเราเองกันค่ะกับเพลง ณ การเดินทาง จะเป็นอีกเพลงฮีลใจอีกเพลงของนักเดินทางทุกคนเลยค่ะ แค่ในวันนี้เราได้ลองออกเดินทางทำเพื่อตัวเองดูสักครั้ง...

19.ไดโนเศร้า - อยากให้มาด้วยกันนะ ไม่รู้ตอนนี้เธอเป็นยังไงบ้างตั้งแต่เลิกคุยกันไป ฯลฯ

เคยสัญญาอะไรกับใครไหมคะว่าจะกลับมาที่เดิมที่เคยมาด้วยกัน แต่ปัจจุบันไม่มีเค้าแล้วมันเศร้ามากเลยนะคะแต่ชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อไปให้เพลงและธรรมชาติช่วยบบรเทาดูนะคะ

20.เอิ๊ต ภัทรวี - Sky&Sea

ปิดท้ายด้วยเพลง Sky&Sea ของ เอิ๊ต ภัทรวี ที่จะพาเราอินไปกับทะเล แผ่นฟ้าคราม และน้ำทะเล ที่จะมาช่วยฮีลใจใครหลายๆคนที่อยากบอกรักใครสักคน แต่แค่ได้เห็นเค้ามีความสุขก็มีความสุขแล้วค่ะ

จบไปแล้วกับ 20 บทเพลง สำหรับสายเที่ยวธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ท้องฟ้า ที่ฟังแล้วเข้ากับบรรกาศซะเหลือเกิน อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจเพื่อนๆไปบ้างก็ขออภัยด้วยนะ แต่การเดินทางของคนนั้นไม่มีวันสิ้นสุดค่ะ จนกว่าเงินในกระเป๋าเราจะหมด 555 รอบหน้าจะมาแชร์เพลงแนวไหนอีกอย่าลืมติดตามชมนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ไปเก็บของแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกัน...��️🌊🌤️

บทความแนะนำจากผู้เขียน


เครดิต

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube

KNOBB BAND Official : วิดีโอ1, T_047 Sound: วิดีโอ2, เขียนไข และวานิช: วิดีโอ3, WHATFALSE: วิดีโอ4, วง สวัสดี: วิดีโอ5, Whattheduck: วิดีโอ6, YEW: วิดีโอ7, GTHchannel: วิดีโอ8, Thada: วิดีโอ9,Gru Record :วิดีโอ10, WARIN วรินทร์: วิดีโอ11, วิดีโอ14, จิตปรุงแต่ง: วิดีโอ12, วงอิสญา : ITSYA: วิดีโอ13, Jogging Home Studio : วิดีโอ15, LITTLE HOPE: วิดีโอ16, Imagine's House Official : วิดีโอ17, Phumin [ Official ]: วิดีโอ18, DINO Channel: วิดีโอ19, GMM GRAMMY OFFICIAL: วิดีโอ20

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram

earthpatravee : ปก1.1, warin_eiingsiwarin : ปก1.2, morvasu: ปก1.3, violettewautier: ปก1.4, stampapiwat: ปก1.5, whatfalsemusic: ปก1.6, nakarin.pr :ปก1.7, tubetubee:ปก1.8

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์