เพลง

30 เพลง เกี่ยวกับแม่ แนวหวาน รัก ซึ้ง กินใจ ใน" วันแม่แห่งชาติ"

992
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
30 เพลง เกี่ยวกับแม่ แนวหวาน รัก ซึ้ง กินใจ ใน" วันแม่แห่งชาติ"

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วค่ะกับ "วันแม่แห่งชาติ" ของไทยเรานี้เอง ที่ทุกคนให้ความสำคัญกับวันนี้กันเป็นอย่างมากเพราะเป็นอีกหนึ่งวันพิเศษที่มอบให้กับเหล่าแม่ๆ ที่ใครหลายๆคนมักจะพ่าแม่ไปเที่ยว ไปกิน ไปชอปปิ้ง กันค่ะ และยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทั่วประเทศไทยพร้อมใจกันจัดกิจกรรมในวันแม่ไม่ว่าจะเป็นการ ไหว้แม่ จัดโปรเกี่ยวกับวันแม่ และอื่นๆอีกมากมาย ให้เราได้ร่วมสนุกกัน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะก็คือเสียงเพลงที่ใช้ในการจัดกิจกรรมที่วันนี้เราจะมาแจก 30 เพลง เกี่ยวกับแม่ แนวหวาน รัก ซึ้ง กินใจ ใน " วันแม่แห่งชาติ" จะมีเพลงอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ค่าน้ำนม - สุนารี ราชสีมา

เพลงแรกเปิดมานี้ขาดไม่ได้เลยค่ะมีให้ฟังทุกปีตั้งแต่จำความได้บ่งบอกถึงความเป็นวันแม่ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เราเกิดมาตั้งแต่ตัวเล็กจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่เพลงจะพูดถึงบุญคุณของแม่ที่เลี้ยงเรามา ความรักตั้งแต่แรกพบที่มอบให้ตั้งแต่เรายังจำความไม่ได้ การเสียสละของแม่ว่าน้ำนมนั่นคือเลือดจากอกแม่ที่พร้อมจะเสียไปให้ลูกน้อยไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนสิ่งนี้ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

2.แม่ - Loso

การจากคนเป็นพ่อเป็นแม่เพื่อมาตามหาความฝันในที่ต่างๆบางทีก็ทำให้เราคิดถึงบ้านในยามเหงา เพลงนี้สื่อได้ดีเลยค่ะสำหรับใครที่มาทำงานไกลๆบางทีเรารู้สึกเหนื่อยล้าเราแค่ต้องการตักแม่ไว้ซบ มีแม่ให้กอดอ้อมกอดอุ่นๆที่เรากอดไปแล้วรู้สึกได้ว่าสิ่งนี้คือรักที่แท้จริงพร้อมอ้าแขนโอบกอดเราไว้เสมอ แค่สักวันหนึ่งเราอยากกลับไปหาอ้อมกอดนั้นอีกครั้งซึ้งมากๆเลยค่ะ

3.คนแรกที่รัก OST.ทองเนื้อเก้า - MUZU

สำหรับใครที่เคยได้ดูละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า คงคุ้นหูเพลงนี้กันเป็นอย่างดีกับเพลง "คนแรกที่รัก" ฟังแล้วบางทีนึกถึง วันเฉลิม ในเรื่อง ทองเนื้อเก้า ทันที  เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นในหัวใจเลยค่ะถ้าได้เปฺดให้แม่ฟังคงซึ้งกินใจน่าดูเลยค่ะ เพื่อแม่จะให้ติ๊บค่าขนมเพิ่มขึ้นมาบ้าง เอ๊ะ! หรือเราต้องเพิ่มค่าขนมให้แม่กันนะ 555

Advertisement

Advertisement

4.อิ่มอุ่น - หนู มิเตอร์

เป็นอีกเพลงที่เราก็ได้ฟังกันบ่อยๆตามกิจกรรมวันแม่ในโรงเรียนที่ตีคู่มากับเพลง "ค่าน้ำนม" เลย ที่เราต้องได้ฟังกันทุกปี เพลงนี้เนื้อหาความหมายดีมากไม่แพ้กันเลยซึ้งมากๆไม่ว่าเราจะฟังเองหรือคุณแม่ฟังก็ซึ้งไปแพ้กันเลยทำเอาบ่อน้ำตาแตกกันเป็นแถวๆ

5.ของขวัญวันแม่ - แดน วรเวช

บางครั้งคนเราก็อาจจะหลงลืมไปบ้างว่ามีคนๆหนึ่งรอเราอยู่ที่บ้าน เพราะบางครั้งเราเป็นคนบ้างานติดเพื่อนไปบ้างอาจทำให้เราแสดงกริยาบางครั้งทำให้แม่เสียใจในแบบที่เราไม่รู้ตัว เมื่อเราคิดว่าเราโตขึ้นแล้วจะทำอะไรก็ได้เลยลืมนึกถึงคนที่เค้าห่วงและหวงเราจริงๆแล้วคิดว่าสิ่งนั้นน่ารำคาญ แต่พอเวลาเราล้มก็มักมีมือๆหนึ่งดึงเราขึ้นเสมอไม่ว่าเราจะพลาดแค่ไหนและพร้อมให้อภัยเราเสมอแม้เราจะหลงลืมเค้าไปบ้าง เป็นเพลงที่เนื้อหาลึกซึ้งที่นั่งพิมพ์ไปน้ำตาจะไหลตามเลยค่ะ 555

Advertisement

Advertisement

6.Hello Mama - TaitosmitH

Hello Mama เป็นเพลงที่สื่อถึงใครบางคนที่ออกมาตามหาฝันหรือทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวที่เรารัก ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลแค่ไหนเราก็คิดถึงพวกเค้าอยู่ดีไม่เคยลืมเลือนแต่เราต้องความหวังของครอบครัวไว้ อาจจะไม่ได้กลับไปหาบ้างถึงแม้ลำบากจนน้ำตาร่วงแค่ไหนใจเราก็บอกเสมอว่าเรายังไหวเพราะมีคนข้างหลังที่เราต้องดูแล และคงต้องมีสักวันถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปหากอดพวกท่านอีกครั้งหนึ่งแม้ตอนนี้อยู่ห่างกันแสนไกลก็อยากให้ดูแลตัวเองให้ดีรอวันที่เรากลับไปหา ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่มีประสบการณ์แบบนี้นะคะ

7.เรารักแม่ - รวมศิลปิน

เพลงนี้ให้ความรู้สึกผูกพันระหว่างแม่กับลูกเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นระหว่างเรากับแม่ที่อาจจะมีปัญหาทะเลาะกันบ้าง แต่ลึกๆแล้วแล้วก็รักแม่คิดถึงแม่เสมออาจจะดื้อไปบ้างแต่ก็เป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง เพลงนี้จะชวนทำให้คิดถึงโมเมนต์ต่างๆที่มีร่วมกันในมุมมองที่แตกต่างตามประสบการณ์ของแต่ละคน

8.เด็กบ้านนอก - ฟลุค ไอน้ำ

เพลงนี้แทนใจคนที่คิดถึงแม่ที่รออยู่ที่บ้านจากบ้านมาไกลจากบ้านนอกสู่เมืองฟ้าเดินมาตามหาฝันของตัวเอง อยากให้แม่และคนในครอบครัวอยู่อย่างสุขสบายถ้ายังไม่ได้ดีก็ยังไม่อยากกลับไปอยากประสบความสำเร็จแล้วทำให้แม่ภูมิใจ เป็นเพลงจากลูกที่ส่งต่อให้แม่ว่าลูกคนๆนี้อยากเป็นคนดีของแม่อยากให้ครอบครัวมีความสุขไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน แต่จริงๆคนเป็นแม่ก็คงแค่อยากเห็นลูกกลับบ้านมาหากันบ้างอยากรู้ว่าลูกสบายดีไหมอยู่ได้หรือเปล่าแค่ได้ก็หายห่วง

9.ลูกที่แย่...อยากเป็นแม่ที่ดี - ปุ๊กกี้ (ปริศนา พรายแสง)

ลูกที่แย่...แม่ที่ดี เพลงที่สื่อถึงครั้งหนึ่งเมื่อเราเคยผิดพลาดจากการเป็นลูกที่ดื้อไม่เชื่อฟังแม่ไปบ้าง แต่เมื่อโตขึ้นถึงได้รู้ว่าแม่ทำไปเพราะอะไรถึงจะคิดได้ช้าไปแต่อดีตไม่สามรถกลับไปแก้ไขได้ แต่ปัจจุบันจะทำให้ดีที่สุดจะเอาแม่เป็นแบบอย่างอย่างในการเลี้ยงดูตอนเป็นลูกให้แม่อาจจะแย่ไปหน่อย แต่จะเป็นแม่ที่ดีของลูกให้แม่ภาคภูมิใจจะเข้มแข็งและไม่หวั่นไหวง่ายๆแม่ทำให้รู้ว่ารักจริงๆมันยิ่งใหญขนาดไหนจากวันนี้ไปจะทำตัวให้สมกับคำว่า "แม่"

10.เด็กขี้แย - Me'

บางคนเคยคิดว่าเราโตแล้วจะทำอะไรก็ได้ไม่จำเป็นต้องมีใครเวลาแม่พูดอะไรก็จะไม่ค่อยฟัง พอมาถึงจุดหนึ่งที่เราต้องก้าวเดินคนเดียวโดยที่ไม่มีใครเคียงข้างเราก็พึ่งจะได้รู้ว่าสิ่งที่แม่คอยบอกคอยเตือนคือเค้ารัก เพราะเมื่อเราล้มลงหมดหนทางฝันไม่เป้นอย่างที่ใจหวังคนที่คอยเคียงข้างก็คือแม่และครอบครัวต่อให้เราโตแค่ไหนเราก็จะเป็นเด็กน้อยของแม่เสมอ คนที่เราสามารถงอแงยังไงก็ได้โกรธกันกี่ครั้งแม่ก็พร้อมจะให้อภัยและปลอบเราเสมอ

11.กล่อมแม่ - ปาน ธนพร

12.หนึ่งเดียวคือแม่ - พลอย พรรณาราย

13.คิดฮอดรอกอดแม่ (เพลงประกอบละคร ราชินีหมอลำ) - หนูนา หนึ่งธิดา

14.เรียงความเรื่องแม่ - อัลบั้มพิเศษ คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

15.เจ้าตัวน้อยของแม่ - อ้อย กะท้อน อาร์สยาม

16.เธอที่เกิดจากคำว่ารัก - PRAEW

17.สร้างฝันวันแม่ - มิน กันตพัฒน์

18.เพื่อแม่แพ้บ่ได้ - ศิริพร อำไพพงษ์

19.ทุกครั้งที่ถาม - MAN’R ft. JACK WC & แม่ทองแปน พันบุปผา Prod By YOSHI

20.จดหมายถึงแม่ - ธัญญ่า Rsiam

21.จุดธูปบอกแม่ - FLAME

22.กราบดิน - clash

23.ผู้หญิงคนนี้ชื่อแม่ - ปาล ประกาศิต อาร์ สยาม

24.แม่ - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

25.แม่แบบ - พดด้วง

26.แม่ - ตั๊กแตน ชลดา

27.แม่เชื่อก็พอ - เอ้ (พิ้งค์)

28.แด่...แม่ - ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ

29.พระคุณแม่ - ลิขิต เรืองโหน่ง

30.จองตักล่วงหน้า - แพรวา พัชรี

เป็นยังกันบ้างคะกับ 30 เกี่ยวกับแม่ แนวหวาน รัก ซึ้ง กินใจ ใน" วันแม่แห่งชาติ" ที่อาจจะมีเพลงเก่าและใหม่ปนๆกันบางเพลงอาจจะคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว แต่ละเพลงที่คัดมาคือซึ้งกินใจแน่นอนค่ะถ้าแม่ได้ฟังคงรู้สึกดีมากๆเลยค่ะในวันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ขอให้แม่ๆของเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านมีสุขภาพที่แข็งแรงอายุยืนนานนะคสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน "สุขสันต์วันแม่นะคะ" ขอบคุณค่ะ ❤️❤️❤️

บทความแนะนำจากผู้เขียน


เครดิต

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram sunaree.r9

ภาพปก1.1

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram danworrawech

ภาพปก1.2

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram bankpreeti

ภาพปก1.3

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram noona_nuengtida

ภาพปก1.4

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram tanya_rsiam

ภาพปก1.5

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram pupongsitofficial

ภาพปก1.6

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram modnapapat

ภาพปก1.7

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube SURE Entertainment OFFICIAL

วิดีโอ1

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube GMM GRAMMY OFFICIAL

วิดีโอ2วิดีโอ3

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ Rose Media & Entertainmen

วิดีโอ4

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube rsfriends

วิดีโอ5วิดีโอ7วิดีโอ8วิดีโอ9วิดีโอ10

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube Gene Lab

วิดีโอ6

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์