เพลง

30 เพลงช้า ฟีลอกหักทิพย์ ไว้ฟังตอนเงียบๆอัพสตอรี่คนคูลๆ

142
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
30 เพลงช้า ฟีลอกหักทิพย์ ไว้ฟังตอนเงียบๆอัพสตอรี่คนคูลๆ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆวันนี้เรามาเจอกันอีกแล้วในการเซาะหาเพลงมาให้เพื่อนๆได้ฟังกันพร้อมกับความหมายของเนื้อเพลงที่ตีความโดยจากความคิดส่วนตัวของเราเอง ในรอบก่อนเราได้แปลเนื้อหาของเพลงสากลเศร้าๆมาบ้างแล้วมารอบนี้เราจะมาฟังไทยแบบช้าๆฟีลอกหักกันบ้างถึงอกไม่หักก็ฟังได้นะคะมาอกหักทิพย์ไปพร้อมๆกันค่ะ555 บางทีเราก็มีอารมณ์อยากฟังเพลงช้าบ้างไรบ้างให้เข้ากับอารมณ์เหงาๆหรือบางครั้งที่ฝนตกพรำๆฟีลมันได้เลยอยากฟังอัพสตอรี่แบบคนคูลๆจะมีเพลงอะไรกันบ้างตรงใจเพื่อนๆไหมไปดูกันเลยค่ะ

1.ดวงใจ (blue loop)

Song : ดวงใจ (blue loop)

Artist : Velika

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :VELIKA

มาเริ่มกันที่เพลงแรกกับเพลง ดวงใจ (blue loop) ที่บอกได้เลยว่าฟังครั้งแรกแล้วทัชใจมากด้วยเมโลดี้เพลงและเสียงของนักร้องทำให้เพลงสมบูรณ์แบบมากๆ เป็นเพลงของคนรอที่เรารอคอยคนที่เรารักที่เรามอบใจไปให้แล้วไม่เคยไปไหนและไม่เคยอยากไปจากเค้าเลยอยู่ที่เดิมจุดเดิมรอตรงนี้เสมอ เพลงนี้ให้ความรู้สึกนึกถึงคนรักที่จากเราไปโดยที่เราไม่รู้ว่าเค้าจะกลับมาไหมเค้าคือดวงใจของเราเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

2.รักแรก

Song : รักแรก

Artist : Nont Tanont (Cover PIMTHITIII)

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :pimthitiii

คนเรามักมีรักแรกกันเสมอใช่มั้ยค่ะแต่รักแรกในที่นี่ไม่ใช่หมายถึงแฟนคนแรกนะคะแต่หมายถึงคนแรกที่ทำให้เรารู้สึกรักต่างหากค่ะ กับเพลงนี้ค่ะ รักแรก ของรักร้องเสียงดี นนท์ ธนนท์ ที่เพลงออกมากี่เพลงก็ดังปังทุกเพลง แต่ถ้าให้พูดถึงเพลงเศร้าแล้วยกให้เพลงนี้เป็นเดอะเบสเลยค่ะ เนื้อหาของเพลงคือการหวนนึกถึงคนๆนึงที่เราเคยรักความทรงจำต่างๆที่มีร่วมกันมันไม่เคยหายไปไหนอยากรู้ว่าตอนนี้เค้าเป็นยังไงบ้างที่ไม่มีกันแล้วคิดถึงกันบ้างไหม ตอนนี้เราได้แต่คิดถึงแค่อยากรู้ว่าสบายดีมั้ยรอยยิ้มของเค้ายังเหมือนเดิมรึเปล่าคำถามมันวนอยู่ในหัวเรามากมายที่ตั้งขึ้นมาว่าถ้าตอนนี้ยังมีกันอยู่มันจะเป็นยังไง อาการพวกนี้มันจะเกิดขึ้นเสมอค่ะเวลาเราเจอรักแย่ๆหรือช่วงแย่ๆเราจะนึกถึงเค้าขึ้นมาเพราะเค้าคือคนแรกที่ทำให้เรามีความสุขที่สุดตอนคบกันเลยเป็นอย่างงี้ทุกครั้งที่เจออะไรแย่ๆมาเลยหวนกลับไปนึกถึงแต่ชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อไปนะคะ

Advertisement

Advertisement

3.คืนให้

Song : คืนให้

Artist : sarah salola Ft. Mean TaitosmitH

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :sarah salola

ใครที่ความสัมพันธ์ใกล้ถึงทางตันแล้วบ้างคะต้องเพลงนี้เลย คืนให้ ที่พร้อมจะพาทุกคนไปคืนทุกอย่างๆไปพร้อมๆกัน ความสัมพันธ์ที่เราเอาแต่ยื้อไว้แต่มันก็ไม่ดีขึ้นเลยจนสุดท้ายเราก็ต้องยอมปล่อยมือทั้งความฝันและอนาคตที่เราเคยคิดร่วมกันแต่สิ่งที่เราคืนให้ไม่ได้คือความรู้สึกนั่นเองค่ะที่มันต้องใช้เวลาสักพัก

4.เศษ (Remain)

Song : เศษ (Remain)

Artist : Tinn Ft. Earth Patravee

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :tinn

ใครที่บังเอิญเจอคนรักเก่าบ้างคะที่จบไปตั้งนานแต่พอเจอหน้ากันปุ๊บความคิดความรู้สึกต่างๆมันย้อนตีกลับมาหมดเลย เพลงนี้ให้ความรู้สึกคิดถึงอยากกลับไปแต่มันทำอะไรไม่ได้แล้วสิ่งที่เราคิดว่าพอมันผ่านไปนานๆเราคงลืมมันแต่จริงๆแล้วมันยังมีเศษความรักยังหลงเหลืออยู่ทุกครั้งที่ยังเจอหน้าเค้าเราห้ามความรู้สึกของเราไม่ได้ที่จะรู้สึก แต่เรื่องราวเหล่านั้นมันคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเรารู้แล้วว่ามันจะจบแบบไหนเราทำได้แค่เก็บความรู้สึกนี้ไว้ต่อให้รักมากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถย้อนคืนกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก

Advertisement

Advertisement

5.หล่นหายระหว่างทาง

Song : หล่นหายระหว่างทาง

Artist : Phumin

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Phumin [ Official ]

เพลงนี้จะเราเรื่องราวชีวิตของคนๆหนึ่งที่เมื่อตอนที่ยังมีโอกาสได้ทำอะไรหลายๆอย่างแต่ไม่ยอมทำตอนเวลามันผ่านมานานแล้ว แต่เรามาคิดได้เมื่อสายว่าจริงๆตอนนั้นเราทำอะไรได้อีกเยอะถ้าย้อนกลับไปได้จะทำมันตอนนี้ได้แต่มานั่งเสียดาย อยากย้อนกลับไปแก้ไขความฝันที่หายไปเพราะมัวแต่รอเวลาจนไม่มีโอกาสอีกแล้วคนที่เคยอยากบอกรักบอกขอโทษก็ไม่มีอีกแล้ว

6.ผิงไฟ

Song : ผิงไฟ

Artist : อภิรมย์ (Cover Max Jenmana )

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Max Jenmana

เพลงนี้ไปแคมป์ปิ้งทีไรขาดไม่ได้เลยค่ะฟังแล้วอยากไปกางเต้นท์เลยค่ะแต่เนื้อหาเพลงนี่เจ็บจี๊ดเลยค่ะ เพราะเป็นที่ทำให้นึกถึงคนรักที่เคยไปไหนมาไหนด้วยกันแต่ก่อนเคยมีเค้าแต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว นึกถึงทีไรก็น้ำตาคลอทุกทีคำพูดที่เคยบอกว่าเป็นห่วงตอนนี้มันไม่มีอีกแล้วได้แต่ฝากฟ้าฝากดาวให้ช่วยดูแลเค้าให้ดีดีส่วนเราสบายดีไม่ต้องเป็นห่วง...

7.วันที่เธอไม่อยู่ (Farewell)

Song : วันที่เธอไม่อยู่ (Farewell)

Artist : Tinn

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :tinn

การที่ตลอดเวลาเรามีคนๆหนึ่งอยู่ข้างๆมาตลอดไม่ว่าเราจะไปไหนเค้าก็อยู่ข้างเราเสมอเราเลยไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งเค้ากลับไม่อยู่แล้วชีวิตของเราก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในวันที่เราต้องห่างกันไปในที่แสนไกลในวันที่เค้าไม่อยู่แล้วมันเหนื่อยล้าเหลือเกินแต่ก็ต้องยอมรับความจริงและเก็บความทรงจำดีๆนั้นไว้และหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้พบกันอีกครั้ง

8.ฉันคือนักสะสมความเศร้า

Song : ฉันคือนักสะสมความเศร้า

Artist : เรนิษรา

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :เรนิษรา

เคยคิดมั้ยคะว่าทำไมต้องเป็นเราทุกครั้งที่เวลารักใครเราต้องเป็นคนที่ต้องเสียใจมาโดยตลอดเป็นคนที่ต้องจมกับความรู้ๆต่างๆหรือเพราะเรารักมากเกินไป เพลงนี้สื่อออกมาและแทนใจเราได้ดีเลยค่ะต่อให้เราพยายามแค่ไหนก็มีแค่เราที่รู้ว่าตัวเราแตกสลายไปแค่ไหนแล้วมีแค่เราที่จะปลอบใจเราเองได้เพราะมีแค่เราที่รู้ว่ามันพังไปขนาดไหนแล้ว

9.ที่ผ่านมา

Song : ที่ผ่านมา

Artist : YERM ( Cover F PAKIN )

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :VELIKA

เพลงนี้ให้ความรู้สึกของการจากลากับใครสักคนที่ตอนนี้เค้าไม่อยู่แล้วและอยากมอบเพลงนี้ให้เค้าได้ฟัง ว่าความรักที่เคยมีให้กันจำเก็บไว้ในความทรงจำเสมอในใจแม้ว่าว่าวันนี้จะไม่มีกันอีกแล้ว ความสัมพันธ์ที่มีเราไม่สามารถรักษามันไว้ได้ถึงแม้ว่าที่ผ่านมามันดีมากแต่เราไปต่อกันไม่ได้ทำได้แค่เพียงขอบคุณและก้าวต่อไป...

10.A Moment

Song : A Moment

Artist : ZWEED N' ROLL

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :ZWEED N' ROLL

เมื่อความรู้สึกเหงาเศร้าตอนอยู่คนเดียวทำให้นึกถึงเพลงนี้เลยค่ะ A Moment ที่ทำเพลงออกมาได้ดีมากสื่อถึงความรู้ต่างๆของคนกำลังจะถูกทิ้งที่อยู่ในใจต่างๆออกมาได้ดีเลยค่ะ สำหรับเนื้อเพลงสื่อว่าที่บางครั้งเราไม่ได้ต้องการอยู่คนเดียวอยากมีใครสักคนที่รับเราได้กอดเราไว้ไม่ไปไหนอยู่ด้วยกันไปนานๆ แต่ความจริงแล้วความรักถ้ามันพังลงไปแล้วมันก็ไม่สามรถย้อนอะไรกลับไปได้แล้วค่ะแค่ต้องทำใจยอมรับมันและปล่อยไปถึงแม้ในใจยังรู้สึก

11.ฤดูกาล

Song : ฤดูกาล

Artist : เรืองฤทธิ์ Ft. Warin และ คลีโพ

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :เรืองฤทธิ์ บุญรอด

บางครั้งบรรยากาศเหงาๆก็ทำให้เรานึกถึงใครบางคนที่เปรียบเสมือนดวงอาทิย์ให้กับเรา ฤดูกาลต่างๆก็เหมือนเครื่องเตือนความทรงจำของเรากับเค้าที่ในช่วงเวลาต่างๆเราเคยมีกันบางครั้งทำให้เราเศร้า บางครั้งก็เหงา บางครั้งก็หัวเราะออกมาดื้อๆ แต่ตอนนี้เค้าหล่นหายไประหว่างทางเดินของเราต่อให้ฤดูกาลเปรียบแปลงไปแค่ไหนความทรงจำระหว่างเราและเค้าก็คงอยู่เสมอ

12.ดอกไม้ในใจฉัน

Song : ดอกไม้ในใจฉัน

Artist : วรินทร์ WARIN

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :WARIN วรินทร์
มาต่อกันที่เพลงนี้ของ วรินทร์ WARIN ที่บอกเลยว่าเพราะมากๆฟังชิลล์ๆตอนรับความเหงา กับเนื้อหาเพลงกินใจที่บอกถึงความรักที่เปรียบเหมือนดอกไม้ที่เราเคยได้สัมผัสถึงความรักที่สวยงามมาแล้วครั้งหนึ่งในชีวิต การที่ดอกไม้อยู่ที่ต้นมันดูสวยงามตามธรรมชาติของมันเสมอถ้าวันหนึ่งเราเกิดอยากครอบครองมันจนคิดเด็ดมันมาใส่แจกันสักวันมันจะเฉาตายง่ายขึ้น เหมือนกับความรักถ้าเราไม่ให้อิสระกันต่างคนต่างเริ่มศูนย์เสียตัวตนของกันและกันสุดท้ายก็ต้องจากกันไปความรักไม่ใช่คำตอบของทุกอย่างเท่ากับความเป็นตัวของเราเอง

13.บอกลา

Song : บอกลา

Artist : เขียนไขและวานิช

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :เขียนไข และวานิช

ถ้าวันหนึ่งเราต้องเลิกลากับใครสักคนไปเราคงอยากหลงเหลือความแต่ความทรงจำที่ดีที่มีต่อกันเก็บเอาไว้ในใจ ไม่มีใครอยากให้เปลี่ยนเป็นความเกลียดหรือทำร้ายกันทุกๆคนอยากให้ความสมัพันธ์ที่สิ้นสุดแล้วจบลงด้วยดีกันหมดและเราต้องยอมรับความจริงว่ารักนี้มันหมดหนทางแล้วทำได้แค่ส่งยิ้มแล้วบอกลาทักทายก่อนจากกันไป แต่ก็ส่วนน้อยค่ะที่จะจบแบบนั้นบางครั้งก็จากกันแบบไม่ทันได้ร่ำลาเลยสักครั้ง

14.ภาพถ่ายวันวาน (1920)

Song : ภาพถ่ายวันวาน (1920)

Artist : PURPEECH

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :PURPEECH Official

รูปถ่ายก็เปรียบเสมือนหนึ่งในความทรงจำของเราค่ะถึงแม้บางครั้งจริงๆแล้วความทรงจำบางช่วงของเรามันหายไปแล้ว แต่เมื่อเราหยิบรูปถ่ายขึ้นมาดูสักใบเรากลับจำความทรงจำนั้นได้ชัดเจนขึ้นมาทันทีถึงแม้ความทรงจำบางอย่างเราอยากจะลืมมันไปแล้ว แต่เมื่อกลับมามองรูปถ่ายทีไรเราก็อดนึกถึงช่วงเวลานั้นไม่ได้อยู่ดีที่ทั้งทำให้เราร้องไห้ ยิ้ม หรือโมโห ภาพถ่ายมีผลต่อความทรงจำของเราจริงๆเลยค่ะ

15.เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว

Song : เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว

Artist : SHERRY

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :SHERRY

บางครั้งการจากลาก็มาแบบที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครหรือที่ไหนเราก็เศร้าเสียใจอยู่ดี แต่บางทีเราก็ต้องการเวลาที่จะทำใจหรือตั้งตัวบางคนถึงกับเสียศูนย์ใช้ชีวิตต่อไม่เป็นเพราะว่า "เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว" แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะคนๆนั้นก็จากเราไปแล้ว...

16.ระหว่างทาง (Good Time)

Song : ระหว่างทาง (Good Time)

Artist : BRIGHT x Thanaerng

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :BRIGHT

ต่อให้เรารักกันมากแค่ไหนใช้เวลามาร่วมกันนานแค่ไหนถ้าวันใดวันหนึ่งเป้าหมายปลายทางของเราสองคนไม่ตรงกันเมื่อไหร่ความสัมพันธ์ของเราก็ต้องจบลงอยู่ดี แต่ที่ผ่านมาไม่ใช่มันไม่ดีนะมันสวยงามมากแต่ปลายทางของเราสองคนมันต่างกันแล้วก็ต้องแยกย้ายกันไปเติบโตแต่เราจะจดจำกันเสมอเพราะเราอยู่ใต้ท้องฟ้าเดียวกัน

17.เรื่องจริง

Song : เรื่องจริง

Artist : Sin Singular

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :SingularVEVO

เพลงนี้ถึงจะเก่าแล้วแต่คือเพลงประกอบภาพยนต์ที่ดีเพลงหนึ่งเลยค่ะและเนื้อหาของเพลงก็กินใจและเข้าถึงความรู้สึกคนฟังได้เป็นอย่างดีเลย เพราะความรักถึงแม้จะจากลากันไปแล้วแต่เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นช่วงเวลาที่เรามีกันที่ผ่านมามันคือ "เรื่องจริง" ความรู้สึกที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นมันคือของจริง เราทำได้แค่คิดถึงและเก็บมันไว้ในใจอยู่ในความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยมีกันเพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว

18.เดินจากไป (เพราะอะไร)

Song : เดินจากไป (เพราะอะไร)

Artist : โอปอ กิตฐิพงษ์

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Opor Kittipong

มีพบกันก็ต้องมีการจากลาครั้งหนึ่งเคยมีคนเข้ามาในชีวิตเราเพื่อให้เรารู้สึกถึงความรักและเมื่อถึงเวลาจากความรักก็กลายเป็นการจากลา แต่ลึกๆแล้วเจ็บกว่าการบอกเลิกคือการจากลาแบบไม่มีคำตอบให้เราเลยมันทำให้เราสงสัยในตัวเองว่าที่ผ่านมามันคืออะไรแล้วเหตุผลที่จากกันไปคืออะไร หรือเป็นแค่ความรู้สึกที่มีเราแค่ฝ่ายเดียวที่เริ่มรักแต่อีกคนหมดรักบางครั้งถ้าบอกเหตุผลของการจากลาเราก็จะไม่มีความสงสัยในตัวเอง

19.Wish

Song : Wish

Artist : Blackbeans

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Blackbean s

ความรักบางครั้งถ้าไม่เป็นอย่างที่ใจเราหวังเราก็ทำได้เพียงแค่อธิษฐานเพลงนี้เป็นเพลงที่เวลาเปิดขึ้นมาจะต้องนึกถึงคนๆหนึ่งแบบอัตโนมัติทันที ทั้งความรู้สึกและบรรยากาศต่างๆตอนอยู่ด้วยกันมันมีความสุขและหน่วงในเวลาเดียวกัน ต่อให้เวลาผ่านมานานเท่าไหร่ถ้าย้อนกลับไปได้เราก็เลือกที่จะรักเค้าเหมือนเดิมถึงแม้ตอนนี้ทำได้แค่อธิษฐาน

20.แอบหวัง

Song : แอบหวัง

Artist : Anatomy Rabbit

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Anatomy Rabbit

เนื้อหาเพลงนี้จะเล่าถึงความรู้สึกของคนหนึ่งที่พยายามที่จะลืมความทรงจำที่มีร่วมกับใครบางคน พยายามที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นโดยไม่ต้องคิดถึงเค้าแต่ในใจของเราลึกๆแล้วนั้นก็ยังคงคิดถึงและหวังว่าเค้อจะกลับมา ตอนนี้เราทำได้แค่เสแสร้งแกล้งทำว่าเราไม่เป็นไรต่อหน้าคนอื่นแต่ในใจของเรายังคงเศร้าและคิดถึงเค้าอยู่ตลอดเวลาความทรงจำมันยังติดในใจอยู่ไม่ไปไหนทำได้แค่ " แอบหวัง "

21.หนีห่าง

Song : หนีห่าง

Artist : เขียนไขและวานิช (cover จุลโหฬาร Junlaholaan)

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Junlaholaan Band

เป็นเพลงที่ฟังกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อเลยค่ะกับเพลง "หนีห่าง" ให้ความรู้สึกถึงการที่เราการที่เรารักใครสักคนแต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็หายไปจากเรา เปรียบเสมือนกับดวงดาวที่อยู่ๆก็มาอยู่ก็ไปวันดีคืนดีก็ส่องสว่างบางวันก็หายไป เหมือนกับใครบางคนอาจจะหายไปจากสายตาและหัวใจของเราแต่ไม่เคยหายไปจากความทรงจำของเราแม้จะผ่านไปนานแค่ไหน

22.หากว่าฉันได้ครอบครอง

Song : หากว่าฉันได้ครอบครอง

Artist : Velika

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :VELIKA

เพลงนี้ให้ความรู้สึกถึงการที่เราปรารถนาความรักรักของใครสักคนอยากได้ความรักจากเค้าวนเวียนอยู่ในชีวิตเค้า เหมือนกับสุนัขที่มีแต่ความซื่อสัตย์ ความรัก และรอคอยเจ้าของของมันเสมอ หวังแค่เพียงได้แค่อยู่ใกล้ๆเค้าก็รู้สึกดีแล้วแม้ความรักนั้นไม่สามารถเป็นจริงได้ได้แต่อ้อนวอนให้เค้าหันมาทางนี้บ้างและถ้ามองมาทางนี้เราก็พร้อมจะอยู่รอตรงนี้เสมอ

23.ถามเพื่ออะไร (What for?)

Song : ถามเพื่ออะไร (What for?)

Artist : KLEAR

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Genierock

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเพลงของวง KLEAR ที่ทำออกมาได้เจ็บจี๊ดสุดๆเพลงนี้จะเล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่มันค่อนข้าง Toxic จากคนๆหนึ่งที่ทิ้งเราไป ทำให้เราเศร้า เหงา และเจ็บ แต่ก็ไม่วายจะมาถามเราอยู่นั่นแหระว่าเราอยู่ได้มั้ยไม่มีเค้าแล้วเราอยู่คนเดียวได้หรือเปล่า แต่ลืมไปหรอว่าคนที่ทิ้งเราไปที่ทำให้เราเป็นแบบนี้คือเค้าเองแล้วจะมาถามเราเพื่อเอาอะไรอีกเข้ามาทำให้เราสับสนในตัวเองยิ่งกว่าเดิมไปอีก เป็นการจากลาที่แบบว่าจะกลับเข้ามาในชีวิตเพื่ออะไรในเมื่อเค้าก็เริ่มต้นใหม่ไปแล้วแค่เรายังไม่พร้อมจะเริ่มใหม่แค่นั่นเองสงสารหรือกันรู้สึกผิดที่ทิ้งกันไปหรือยังไงความรู้สึกมันเหมือนโดนซ้ำเติมมากกว่า

24.ย้อนแชท (Your Chat)

Song : ย้อนแชท (Your Chat)

Artist : sarah salola ft.Violette Wautier

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :sarah salola

ทุกคนเคยมีโมเม้นต์นั่งดูแชทเก่าๆกันมั้ยค่ะไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค อินสตาร์แกรม ไลน์ ไม่ว่าผ่านมานานเท่าไหร่แล้วเราก็ต้องย้อนกลับมาอ่านมันทุกที นั่งคิดตามทุกครั้งที่ได้อ่านมันว่าถ้าตอนนี้มันเป็นเหมือนเมื่อก่อนก็คงจะดี แล้วจินตนาการว่าถ้าคนนั้นยังอยู่เราจะมีความสุขกันมากแค่ไหนในขณะที่เค้าเดินไปข้างหน้าแล้ว แต่เรายังวนอยู่ที่เดิมต่อให้เราย้อนแชทไปอ่านมากมายแค่ไหนแต่เราก็ไม่สามารถย้อนเวลาให้เค้ากลับมาอยู่กับตรงนี้ได้อยู่ดี

25.คนใหม่เขาดูแลอยู่

Song : คนใหม่เขาดูแลอยู่

Artist : INK WARUNTORN

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :INK WARUNTORN

เป็นเพลงที่เจ็บมากสำหรับคนที่ยังไม่ลืมความรู้สึกเก่าๆกับคนเดิมที่ตอนนี้เค้าเริ่มต้นใหม่กับอีกคนไปแล้ว แต่พอเรามาได้เจอกับเค้าอีกครั้งกลายเป็นว่าเรายังห่วงเค้าคิดถึงเค้าและยังไม่ลืมตอนที่อยู่ด้วยกันว่ามันดีแค่ไหน เมื่อได้เห็นเค้าอยู่กับอีกคนก็มีความรู้สึกว่าเค้าก็ดูแลเธอดีนะส่วนเราก็ทำได้แค่เป็นห่วงคงทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว

26.ให้พูดได้มั้ย?

Song : ให้พูดได้มั้ย?

Artist : WAII

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :WAII

เรื่องที่ใครบางคนเค้าสามารถพูดถึงเราได้แต่พอเป็นเรากับไม่สามารถพูดอะไรถึงเค้าได้เลย ทำให้บางครั้งเรารู้สึกกดดันเศร้าเสียใจที่ทำไมเวลาที่เธอพูดถึงเรากับคนอื่นแบบรุนแรงทำไมถึงพูดมันออกมามันง่ายดาย รู้สึกได้ถึงความไม่ให้เกียรติกันของคนรักกันถ้าเราทำบ้างเค้าจะรู้สึกยังไงถ้าวันหนึ่งเราทนไม่ไหวเราพูดบ้างเธอคงจะรับมันไม่ได้มั้ย

27.มีอะไรอีกมั้ยที่ลืมบอก (TOP SECRET)

Song : มีอะไรอีกมั้ยที่ลืมบอก (TOP SECRET)

Artist : TIMETHAI

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :TIMETHAI

"มีอะไรอีกมั้ยที่ลืมบอก" ตรงตัวเลยค่ะในความสัมพันธ์การโกหกปิดบังกันถือเป็นเรื่องร้ายแรงสุดๆไปเลยค่ะ ทำให้อีกฝ่ายเสียใจไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมเลยโดยเฉพาะการปิดบังเรื่องการมีใครอีกคนที่ไม่ใช่เรา มันคือความเจ็บช้ำที่แค่พูดออกมาแค่นิดเดียวก็น้ำตาซึมแล้วค่ะเราเองก็ไม่อยากค้างคากันก่อนจากไปด้วยสิมีอะไรอีกมั้ยที่หลอกกัน

28.ฉากเรียกน้ำตา

Song : ฉากเรียกน้ำตา

Artist : SWEE:D ( Cover BOWKYLION )

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Bowky Lion

มันก็ตลกดีที่บางครั้งคนที่เข้ามาในชีวิตเราบอกรักเราก่อนคนที่ทำให้เรายิ้มได้ในวันที่แย่ กลับมาวันนี้กลายเป็นที่ทำให้เรารู้สึกแย่ที่สุดเป็นคนเอ่ยปากบอกลาเราก่อนโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว สุดท้ายเราก็ต้องมาจบลงด้วยการร้องไห้เศร้าเสียใจเหมือนคนเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป และพึ่งมารู้ว่าเค้ามีอีกคนซ่อนไว้โดยที่เราไม่รู้มาก่อนมันทำให้รู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีกหัวใจมันกำลังสลายรู้ตัวเองอีกทีเราก็ไม่เหลือใครแล้ว

29.ร้องไห้ยิ้มได้

Song : ร้องไห้ยิ้มได้

Artist : JODAI

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :Mellow Me

ใครบางคนบางครั้งก็ทำให้เราทั้งร้องไห้แต่บ้างครั้งก็ทำให้เรายิ้มได้แต่เราก็ยังทนอยู่ รู้ทั้งรู้อยู่แก่ใจแต่เราก็ยอมทุกทีเพราะต่อให้เสียใจแค่ไหนแต่ถ้าไม่มีเค้าเราอยู่ไม่ได้มากกว่า ทำยังไงก็ได้ให้เค้ายังอยู่ยอมให้เค้าทำร้ายต่อให้เจ็บก็ต้องทนให้ไหวเพราะถ้าเสียเค้าไปเราคงขาดใจตายทั้งที่รู้ว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่ toxic แต่เราก็เลือกทางนี้อยู่ดี

30.ลืม (Fade Away)

Song : ลืม (Fade Away)

Artist : ASIA7

ช่องทางการรับฟังเพลงอื่นๆผ่าน Youtube :เอเชียเซเว่น

ต่อให้ยื้อความสัมพันธ์ไว้นานแค่ไหนต่อให้ลงทุนทำยังไงถ้าคนหมดใจเค้าก็ไปอยู่ดี แต่ก่อนจะจากกันไปช่วยลืมกันก่อนได้มั้ยเพราะตอนนี้เรายังทำใจไม่ได้ช่วยทำให้เราลืมเค้าที แต่เธอคงไม่เข้าใจฉันในตอนนี้หรอกเพราะความรู้สึกของเราตอนนี้มันต่างกัน เฅธอสามารถพูดได้ง่ายๆว่าเลิกกันแต่คนโดนกระทำมันไม่ลืม

จบไปแล้วนะคะกับ 30 เพลงที่ต่อให้ไม่อกหักเราก็สามารถอกหักทิพย์ได้เลยค่ะ บางทีท่านั่งคนเดียวเหงาๆก็แอบมีน้ำตาคลอกันบ้างแหระค่ะอาจจะมีเพลงที่โดนใจเพื่อนๆบ้างหรืออาจจะยังไม่โดนใจบ้างก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ555 สำหรับวันนี้ขอลาไปฟังเพลงวนไปก่อนค่ะขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะรอบหน้าจะมีเพลงอะไรมาแชร์กับเพื่อนๆอีกฝากติดตามกันด้วยน้าาา... 😂😂😂

บทความแนะนำจากผู้เขียน


เครดิต

ขอขอบคุณวิดีโอจาก YouTube

VELIKA: วิดีโอ1,วิดีโอ22, pimthitiii: วิดีโอ2, marr: วิดีโอ3, Tinn: วิดีโอ4,วิดีโอ7, Phumin [ Official ]: วิดีโอ5, Max Jenmana: วิดีโอ6, เรนิษรา: วิดีโอ8, F PAKIN: วิดีโอ9,ZWEED N' ROLL: วิดีโอ10, WARIN วรินทร์: วิดีโอ11, วิดีโอ12,เขียนไข และวานิช: วิดีโอ13, PURPEECH Official : วิดีโอ14,SHERRY : วิดีโอ15,GMMTV RECORDS: วิดีโอ16, SingularVEVO: วิดีโอ17,Opor Kittipong: วิดีโอ18, Blackbean s: วิดีโอ19,Anatomy Rabbit: วิดีโอ20, Junlaholaan Band : วิดีโอ21, Genierock: วิดีโอ23, sarah salola: วิดีโอ24, BOXX MUSIC: วิดีโอ25, XOXO ENTERTAINMENT : วิดีโอ26, TIMETHAI: วิดีโอ27, Bowky Lion: วิดีโอ28, Mellow Me: วิดีโอ29, Gene Lab: วิดีโอ30

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram

pimthitiii: ปก1.1, sarah.salola: ปก1.2, purpeechpurpeech: ปก1.3, waiiwaii.p : ปก1.4, violettewautier : ปก1.5, bowkylion: ปก1.6, timethai:ปก1.7, inkwaruntorn: ปก1.8, patklear: ปก1.9

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์