เพลง

30 เพลงสากล แนวเศร้า สำหรับคนอกหัก ไว้อัปสตอรี่แบบคูลๆ

18.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
30 เพลงสากล แนวเศร้า สำหรับคนอกหัก ไว้อัปสตอรี่แบบคูลๆ

เพื่อนๆคนในที่กำลังเข้าสู่โหมดอกหักกันบ้างค่ะในช่วงนี้ แล้วอยู่ดีๆเราก็นึกอยากอัพสตอรี่เพลงสากลกันแบบคูลๆ มาทางนี้เลยค่ะ เราได้ทำการรวบรวม 30 เพลงสากล สำหรับคนอกหัก ไว้ให้เพื่อนๆอัพสตอรี่ไม่ว่าจะฤดูไหนๆก็มีเรื่องเศร้ามากมายผ่านเข้ามากันใช่มั้ยคะ เราเลยคัดสรรเพลงเพราะๆเนื้อหาความหมายดีมาให้เพื่อนได้นำไปใช้กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะว่า 30 เพลงนี้มีเพลงไหนบ้างที่เพื่อนๆสามารถเอาไปอัพสตอรี่กันแบบคูลๆได้บ้างไปดูกัน

1.Peter Manos - In My Head

เพลงนี้เนื้อหาจะประมาณว่าเรารู้สึกว่าคนที่เรารักเปลี่ยนไปเรารู้สึกได้ว่ารักของเราไม่เหมือนเดิมแต่เป็นตัวของเราเองเนี่ยที่ยังรู้สึกอยู่ แต่มันคงถึงเวลาแล้วหล่ะที่เราต้องเดินออกมาจากความสัมพันธ์นี้แต่จริงๆเราควรออกมาตั้งนานแล้ว เพราะคนที่เรารักเนี่ยเปลี่ยนไปแล้วไม่เหมือนคนเดิม ตอนนี้ตัวของเราเองเหมือนเป็นคนบ้าเลยสับสนกับความรู้สึกนี้พอถึงจุดที่เราออกมาจากตรงนั้นได้แล้วทำไมเค้าถึงยังกลับมาอีกแต่ต่อให้กลับมาสีหน้าที่เค้าที่ปิดบังหรือโกหกยังไงบ่งบอกออกมาอยู่ดีว่าตอนที่เธอไปอยู่เธอมีความสุขมากกว่าอยู่กับฉัน จนถึงจุดที่เราจะไปแล้วนะแต่ทำไมในหัวของเรายังมีแต่เรื่องของเค้าทำให้เราลืมเรื่องที่ค้าทำไว้กับเราไปหมดแล้ว เพลงนี้ก็จะสื่อถึงเรื่องราวเหล่านี้มันจะไม่มีวันจบทุกครั้งที่เราจะเอาตัวเองออกมาแต่ในหัวก็ยังมีคนคนนั้นอยู่ไม่หายไปไหนเธอเหมือนมีอะไรบางอย่างที่คอยฉุดรั้งเราเอาไว้ไม่ให้ไปไหนสุดท้ายเราก็วนกลับมาที่จุดเดิมอยู่ดี

Advertisement

Advertisement

2.Jeff Bernat - Still

ในเพลงที่ 2 นี้จะให้ความรู้สึกที่ว่าเราเลิกกับคนคนนึงไปนานแล้วซึ่งมันก็ผ่านนานมาแล้วนะ แต่ตัวเราเองก็ยังสงสัยอยู่ว่าตอนนี้เค้าเป็นยังไงบ้างทำอะไรอยู่กลังจากที่เลิกกันไปแล้ว ส่วนตัวเราเองนั้นตอนที่เลิกกันไปเราใช้เวลาทั้งหมดไปกับเรื่องไร้สาระที่หวังว่าพอทำมันไปแล้วจะทำให้หายคิดถึงเค้าลงไปบ้างแต่จริงๆแล้วมันไม่ช่วยอะไรเลย แต่ก็ยังคงหวังลึกๆว่าเค้าจะนึกถึงกันบ้างในบางครั้ง ถึงแม้ตอนนี้คนอื่นจะมองเหมือนว่าเราไม่เป็นอะไรแต่ความจริงแล้วมันยังเจ็บอยู่เลย

3.Olivia Rodrigo - traitor

เพลงนี้เป็นเพลงรักสำหรับคนที่โดนทำร้ายจิตใจ ความไว้ใจ ที่เรามีต่อคนรักโดนคนที่เรารักหักหลังในขณะที่ตลอดมานั้นเรารู้ว่าเค้าโกหกเรื่องอะไรไว้บ้างแต่เราแค่แกล้งทำเป็นไม่รู้พยายามยื้อสถานะเอาไว้แต่มันกับไม่ตลกเลยที่เค้ากับเลือกอีกคนที่เค้าบอกกับเราว่าเป็นแค่เพื่อนกัน ในขณะที่เรากำลังเจ็บปวดกับความรู้สึกพวกนี้แต่เค้าก็คงไม่ได้รู้สึกอะไรมีแต่เราเจ็บอยู่ฝ่ายเดียว อยากให้รู้เอาไว้ว่าคุณคือคนที่ทรยศฉันและหวังว่าเค้าจะทบทวนให้ดีก่อนจะจากไป ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงเนื้อเพลงที่ Olivia พยายามสื่อถึงคนฟังได้แบบอินไปกับเพลงเลย

Advertisement

Advertisement

4.Dandelions - Ruth B.

ฟังผ่านๆเพลงนี้เหมือนกับเป็นเพลงรักดีๆเพลงหนึ่งแต่เปล่าเลยค่ะจริงๆแล้วเพลงนี้แอบเศร้ามากๆเพราะมันเป็นความรักที่ได้แต่อธิษฐาน เราไม่มีสิทธิ์อะไรในตัวเค้าเลยทำได้แค่เพียงมองเค้าและดูอยู่ห่างๆ และทำได้แค่ภาวนาขอให้เขาชอบเราคืนบ้างแค่นั้นเอง ในเพลงดอก Dandelions มีความหมายว่า ดอกไม้แห่งความหวัง ความเชื่อ ในตำนานเล่ากันว่าหากเราอธิษฐานและเป่าดอกของแดนดิไลออนออกทั้งหมดจนเหลือแต่ก้านในครั้งเดียวคำอธิษฐานของเราจะเป็นจริงค่ะ เพลงนี้จึงเหมือนเป็นเพลงรักที่ไม่สมหวังเพลงหนึ่งเลยเป็นเพลงแห่งความหวังที่เราไม่มีทางได้รู้เลยว่าเราจะสมหวังหรือเปล่า

5.Glass Animals - Heat Waves

เพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวที่แม้เราจะเลิกกันไปแล้วมันก็มีบางครั้งที่เรามักหวนคิดถึงความรักที่เราต้องปล่อยคนๆนึงไปทั้งๆที่ยังรักอยู่ เพื่อให้เค้าไปมีชีวิตที่ดีกว่านี้ตามที่เค้าต้องการความสุขในแบบที่เราไม่สามารถมอบให้เค้าได้ มองไปตรงไหนภาพเก่าๆก็สะท้อนกลับมาทำให้นึกถึงเค้าอีกแล้ว แม้เราจะพยายามลืมเค้าแต่ความรักครั้งนี้ก็ยังคงคอยทำให้เรานึกถึงอีกครั้ง เป็นเพลงอีกเพลงหนึ่งที่ถ้าได้เริ่มฟังแล้วไม่สามรถหยุดฟังได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

6.Olivia Rodrigo - happier

เนื้อหาของเพลงจะเล่าถึงความเจ็บปวด ความเหงา และความไม่พอใจ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่เลิกกับคนรักไปแล้วเมื่อหนึ่งเดือนก่อน เรารู้มาว่าตอนนี้เค้าคนนั้นมูฟออนได้แล้วมีรักครั้งใหม่แล้วหวังว่าคนใหม่ของเธอจะทำให้เธอเป็นคนที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้กับเป็นตัวเราของเราเองที่รู้สึกแตกสลาย ได้แต่ตัดพ้อกับตัวเองว่าคนๆนั้นคงทำให้เค้าลืมเราไปแล้วรึเปล่าเพราะคนนั้นดูนิสัยดีนะ หวังว่าเค้าคงมีความสุขดีแต่คงไม่ดีเท่ากับตอนอยู่กับเรา และในเพลงชอบประโยคนี้มากๆเลย "ฉันหวังว่าเธอจะมีความสุขแต่ได้โปรดอย่ามีความสุขไปมากกว่านี้เลย" ฟังแล้วรู้สึกถึงความเจ็บปวดจริงๆที่เราต้องเจอเป็นเพลงที่จะสื่อว่าตอนเธอรักกับเค้าโปรดนึกถึงเราด้วยเธอทำอะไรไว้กับเราคำมั่นสัญญาที่เธอเคยพ่นมันออกมามันทำให้ฉันจำไม่ลืม

7.Jamie Miller ft.Salem Ilese - Here's Your Perfect

เพลงนี้บอกเลยว่าต่อให้ไม่ใช่คนอกหักต้องไปฟังเพลงดีมากๆเลยค่ะ จะเล่าถึงความรักที่เคยมีกันอย่างมีความสมบูรณ์แบบแต่ในที่สุดก็ต้องจบลงไม่ว่าเราจะยื้อหรือพยายามทำดีแค่ไหนเค้าก็เลือกจะไปอยู่ดี เราก็ทำได้แค่พยายามทำตัวให้ลืมความทรงจำแต่กลับไม่สามารถทำได้ทำให้เราหมกมุ่นกับรักครั้งนี้ทุกครั้งที่ออกไปในที่ที่ต่างๆที่ผ่านมาด้วยกันมันทำให้เจ็บปวดและคิดถึงเค้า สุดท้ายเราก็ได้เข้าใจได้ว่าวิธีที่ดีที่สุดที่จะให้เค้าได้ความสมบูรณ์แบบในแบบที่เค้าต้องการคือการบอกลากันเป็นครั้งสุดท้าย นั้นคือความสมบูรณ์ในแบบของเค้าและหวังว่าเค้าจะมีความสุข เพลงนี้ทำให้เข้าใจว่าความรักและความสมบูรณ์แบบไม่ได้หมายความถึงความสมบูรณ์แบบทางกายเลยแต่จิตใจของเราต่างหากที่พร้อมแล้วหรือยังที่จะปล่อยเค้าไปให้ข้อคิดสุดๆเลยค่ะ

8.ROSÉ - 'Gone'

เพลงเศร้าแนวอกหักจากสาวน้อยเสียงยูนีคอย่าง โรเซ่ วง Blackpink ที่สื่ออารมณ์เพลงออกมาได้เป็นอย่างดีกับเพลง 'Gone' ที่เนื้อหาของเพลงจะให้ความรูสึกถึงการเลิกรากับคนรักไปแล้วแต่กับมีแค่เราฝ่ายเดียวที่ยังนึกถึง เสียใจ และร้องไห้อยู่ฝ่ายเดียวแต่อีกคนได้ลืมเราไปหมดแล้ว เราต้องเผชิญกับความจริงสักทีความรักครั้งนี้มันจบลงไปแล้วแต่ทำไมเวลาที่เราจะเริ่มจะทำอะไรใหม่เรากลับนึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นทุกครั้งจนไม่สามารถเริ่มต้นอะไรใหม่ได้เลย แต่ตอนนี้ความรักของเรามันตายไปแล้วแหระเธอได้หายไปจากชีวิตของฉันแล้ว ถ้าฟังดีๆเพลงนี้มีหลายมิติมากเลยค่ะตั้งแต่เลิกรากันไป เศร้า เสียใจ พยายามมูฟออน และการลืมใครสักคนได้แล้วทำใจได้แล้ว เป็นแนวเพลงเศร้าปนอกหักที่มีหลายมุมมองมากเลยค่ะสำหรับเพลงนี้

9.If This Was Movie (Taylor’s Version)

เพลงให้ความรู้สึกหลังจากที่เราเลิกกันไปแล้วเรายังคงคิดถึงเรื่องราวเก่าๆที่เคยอยู่ด้วยกันยังรู้สึกในทุกๆเช้าว่ายังมีกันและกันอยู่ ผ่านไปหลายเดือนแล้วแต่ความรู้สึกมันยังไม่จางหายไปเลยรู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว เป็นเพลงที่เปรียบเทียบว่าถ้าการเลิกราครั้งนี้เป็นเเหมือนในภาพยนต์ในตอนนี้เค้าคงยืนตากฝนแล้วพูดคำว่าขอโทษอยู่ที่หน้าประตูบ้านของเรา และเราคงช่วยกันแก้ไขปัญหารักของเรารักของเรารักครั้งคงจบแบบในภาพยนต์ แต่ในความเป็นจริงมันไม่มีอีกแล้วแต่ฉันยังคงรอและคอยหวังว่าเค้าจะคิดได้แล้วกลับมาแล้วฉันจะไม่ทำให้เรื่องราวจบลงแบบเดิมอีกแล้ว

10.Paloma Faith-Only Love Can Hurt Like This

เป็นเพลงที่บอกถึงการเลิกที่เราเป็นคนตัดสินใจเองว่ารักครั้งนี้มันจบลงแล้ว แต่ทำไมกันหล่ะเป็นเราที่เจ็บปวดเองตอนที่ไม่มีเค้าแล้วตัวเราคิดเองมาตลอดว่าตอนไม่มีเค้าคงไม่เป็นอะไรหรอก และในทุกๆครั้งที่เราบอกเลิกไปเวลาที่เค้าเดินจากไปเป็นเราเองที่ต้องอ้อนวอนขอให้เค้ากลับมา เป็นเพลงรักร้ายมากๆเมื่อเสียไปถึงได้รู้ว่ามันเจ็บปวดแต่อีกฝั่งที่โดนเรากระทำคงเจ็บไม่แพ้กัน ชอบประโยคหนึ่งในเพลงนี้มากๆ "Only Love Can Hurt Like This"(มีเพียงความรักเท่านั้นที่ทำให้คนเราเจ็บปวดได้อย่างนี้) เป็นประโยคที่ทัชใจมากๆค่ะ

11.Duncan Laurence ft. FLETCHER - Arcade

เพลงนี้เปรียบเทียบว่าความรักเหมือนกับเกมส์ตู้ที่เรายิ่งหยอดก็ยิ่งเสียแต่ก็หยุดเล่นมันไม่ได้ เหมือนกับความรักที่มอบให้เค้าไปหมดแล้วแต่ก็รู้ดีว่าไม่มีทางชนะใจเค้าได้ แต่เรากับเสพติดความเจ็บปวดนี้ไปแล้วสิ่งที่ฉันรู้คือการรักเค้ามันทำให้ตัวเราเองเจ็บปวดแต่เลือกที่จะรัก เค้าทำให้เรามองโลกในแง่ร้ายขึ้นจนมองไม่เห็นความดีของโลกใบนี้อีกแล้ว และเราก็ยังหาคำตอบกับรักครั้งนี้ต่อไปไม่อยากให้เกมส์นี้มันจบลงเลย ก็คือไม่อยากให้เค้าปฏิเสธหรือผลักไสเราไป แต่อยากให้เค้าเองเป็นพาเราออกจากเกมส์นี้ของเค้าทีก็คืออยากให้เค้าเลือกเรานั่นเอง เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงการหาทางออกของความรักครั้งนี้ไม่เจอไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็แพ้อยู่ดีและเป็นเราเองที่เล่นกับไฟเองรักเองเจ็บเองอีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกเพลงนี้ช้ำมากๆเลยค่ะ แต่เป็นเพลงที่ไพเราะและพาเราอินไปกับเพลงได้เลยตั้งแต่ฟังครั้งแรก

12.Charlie Oriain - Reasons To Stay

ถ้าได้ฟังเพลงนี้ในตอนฝนตกคงดีไม่น้อยเลยค่ะเพลงนี้จะให้ความรู้สึกว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาเรารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในตัวเรามีความรู้สึกว่ามีสิ่งบางส่วนหายไปในชีวิตและเรารับรู้ว่าความผิดนั้นมาจากเราเอง และไม่ต้องการให้ใครช่วยแก้ไขในตอนนี้ฉันกำลังก้าวผ่านความเจ็บปวดนี้ไปอยู่ แต่อยากขอให้เธอนั้นกลับมาและเราจะเป็นคนหาเหตุทุกอย่างเพื่อให้เธอยู่ต่อเอง อย่าบอกว่ามันจบแล้วอย่าพูดคำว่าเลิกเลยฉันสัญญาว่าเราจะผ่านเรื่องพวกนี้ไปด้วยกันได้ถ้าเราเชื่อมั่นในกันและกัน ฉันจะไม่ทำให้เธอผิดหวังและฉันเองก็ไม่อยากทำให้เธอผิดหวังถึงแม้บางครั้งฉันรู้ว่าเธอต้องการจากฉันไป แต่ฉันเองก็อ่านใจเธอออกแต่ถ้าเธอต้องการระยะห่างฉันก็จะให้เธอเอง เพลงที่สื่อว่าเราไม่อยากเสียคนๆนี้ไปยอมทำทุกอย่างและรู้ว่าเราเป็นคนผิดเองอยากให้เค้ากลับมา

13.Kamal. - essential

เพลงนี้กล่าวถึงคนรักที่เปลี่ยนใจง่ายทั้งๆที่คบกับเราอยู่แต่เธอดันแอบคุยกับคนอื่นแล้วบอกว่าเรางี่เง่า คิดว่าเรื่องราวที่เค้าทำนั้นเราไม่รู้หรออย่าคิดว่าตัวเองสำคัญสิเธอคิดว่าการที่ทำพลาดแล้วฉันจะคอยให้อภัยหรอไม่มีทางหรอก ตลกดีที่แต่ก่อนเราเคยเห็นว่าเค้าเป็นคนสำคัญ และมันช่างน่าตลกที่เธอคอยปั่นหัวเพื่อนฉันให้พวกเค้าเกลียดฉันได้แนบเนียน แต่ตอนนี้ฉันไม่ต้องการเธออีกแล้วเธอไม่ต้องมาสงสารฉันหรอก เป็นความรู้สึกที่มูฟออนได้แล้วและไม่ต้องการอีกแล้วเบื่อแล้วกับการปั่นหัวของคนบางคนเจ็บจี๊ดมากเลยค่ะ

14.Maximillian ft. Nicklas Sahl - Miss Her

เพลงนี้ให้ความรู้ถึงการคิดถึงคนรักที่เราเลิกกันไปในช่วงที่เราเมาแล้วจู่ๆก็นึกถึงเรื่องราวต่างๆที่ทำร่วมกันขึ้นมา แต่สิ่งนี้คือสิ่งที่เราเป็นคนเลือกเองเป็นคนอยากที่จะเลิกเองแต่เรากับรู้สึกผิดที่ต้องเลิกกัน กลัวการตื่นขึ้นมาถ้าสร่างเมาแล้วจะไม่มีคนๆนั้นอยู่ข้างๆกัน รู้ทั้งรู้ว่าคนนั้นไม่มีทางกลับมาแล้วเพราะการเลิกกันนั่นคือสิ่งที่เราทั้งคู่ต่างต้องการแต่ตัวเรายังคิดถึงเค้าอยู่ ตอนนี้เราสามารถโทรหาเค้าได้มั้ยแต่อยากรู้ว่าเค้าคิดถึงกันบ้างไหมทำอะไรอยู่ทั้งๆที่รู้ว่าเค้าไม่อยากยุ่งเกี่ยวกันอีก ตอรนี้เราควรพยยามลืมเค้าได้แล้วแต่ถ้าลืมแล้วเราจะรู้สึกดีขึ้นบ้างรึเปล่า เหมือนตอนนี้ความเหงามันเข้าครอบงำจิตใจเราควรเก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้ในใจรอวันที่เราจะก้าวเดินต่อไป เพราะเราสองคนพยายามกันจนถึงที่สุดแล้วต้องยอมรับมันเราพยามข้ามมผ่านมันไป เก็บความทรงจำพิเศษของเรานี้ไว้ในใจความรู้สึกของเราที่มีต่อกันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงมันบางทีมันอาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาบ้างก็ได้

15.Metro Boomin, The Weeknd, 21 Savage - Creepin'

เนื้อหาเพลงนี้จะเราถึงเรื่องมีใครบางคนมาเล่าให้ฟังว่าเห็นคนรักของเรานอกใจอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช่เรา แต่ฉันไม่ถามเธอหรอกนะฉันจะเก็บมันไว้กับตัวเองเพราะฉันไม่อยากรับรู้ถ้าเธอคิดจะนอกใจกันช่วยปิดบังมันไว้ที เพราะเราคงรับมือกับมันไม่ไหวถ้าเธอรู้สึกมากเกินกว่านั้นช่วยเก็บมันเป็นความลับต่อไปทีอย่าพูดมันออกมาเพราะเราไม่อยากรับรู้มัน ตอนอยู่ด้วยกันฉันคิดถึงเรื่องที่เธอนอกใจอยู่ตลอดเวลาตอนมองตาเธอฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอจะทำมัน และไม่อยากรู้เรื่องราวที่แท้จริงทั้งหมดที่เธอทำลงไปได้แต่สงสัยว่าเค้าทำทุกอย่างได้ดีกว่าฉันหรอ เธอได้ทำทุกๆอย่างแบบเดียวกันกับที่ทำให้ฉันตอนอยู่กับเค้าไหมถ้าทำแบบนั้นก็อย่ากลับมาหากันอีกเลยช่วยออกไปจากชีวิตฉันที เป็นเพลงที่แปลเนื้อหาได้ตรงตัวมากไม่ซับซ้อนประมาณว่าเราจับได้ว่าเค้านอกใจแต่ไม่อยากรับรู้เพราะมันเจ็บช่วยเก็บมันเป็นความลับต่อไปด้วย ถ้าเธอกับเค้ารักกันมากขนาดนั้นช่วยออกไปจากชีวิตฉันเลยไม่ต้องมาอธิบายอะไรแล้วเพราะเรารู้แล้วช่วยออกไปจากชีวิตฉันที เก็บซ่อนความรู้สึกสุดๆและช้ำใจอยู่คนเดียว

16.Zack Tabudlo - Pano

สำหรับใครที่โดนคอยให้ความหวังแบบลมๆแล้งๆต้องเพลงนี้เลยเพราะเพลงนี้ให้ความรู้สึกของการต้องหลุมรักใครสักคน แล้วเค้าก็เข้ามาทำให้เรารู้สึกดีคิดว่าเราคือคนสำคัญแต่แล้วอยู่ๆเค้าก็หายไปไม่สนใจกันเข้ามาทำให้เรารู้สึกรักแล้วจากไป แล้วความรู้สึกของเราหล่ะมันคืออะไรไม่มีความหมายเลยสินะทั้งหมดนี้เธอตั้งใจทำมันหรอแค่เล่นๆหรือยังไง ตอนเธอเศร้าเราก็เป็นคนคอยปลอบเธอคิดว่าเราเป็นตัวอะไรนึกจะมาก็มาจะไปก็ไปเราก็มีความรู้สึกเหมือนกัน เธอจะปล่อยฉันไปแบบนี้เลยหรอคนที่รอเธอมาตลอดเรื่องราวของเราไม่มีความหมายเลยใช่ไหม เป็นเพลงที่ฟังชิลๆแต่เนื้อหาเจ็บมากๆเลยค่ะ

17.joan - flowers

เพลงนี้เล่าถึงความเศร้าที่เกิดขึ้นหลังจากคนที่คบกันหรือคุยกันอยู่ๆก็หายไปแบบไม่บอกอะไรเลยหายไปดื้อๆ แค่อยากรู้ทำไมถึงเลิกกันถึงหายไปแบบไม่มีการบอกกล่าวอะไรเลยความคิดต่างๆเข้ามาผสมปนเปกันไปหมดทำตัวไม่ถูก คิดว่าถ้าผ่านไปสักพักคงจะรู้สึกดีขึ้นแต่ไม่เลยยังคงรู้สึกเหมือนเดิมว่าเราทำอะไรให้ไม่พอใจหรือทำอะไรให้รำคาญหรือเปล่า เริ่มรู้สึกปวดหัวจากการคิดแต่เรื่องเดิมๆอยากรู้ว่าทำไมเราถึงไม่คุยกันอีกเรายังจดจำทุกเรื่องที่มีกันได้ทุกอย่างแต่ในปัจจุบันสิ่งต่างๆก็เปลี่ยนแปลงไปทำให้ไม่ได้คุยกันอีก ชีวิตมันก็แบบนี้แหละบางครั้งก็ไม่มีการบอกลากันและหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้ง

18.Taylor Swift - Last Kiss

เนื้อหาของเพลงเล่าถึงความเศร้าที่คงอยู่ในใจเมื่อความสัมพันธ์กับคนที่สำคัญมาหายไป สื่อถึงความคิดถึงใครบางคนในความทรงจำที่ยังคงอยู่ไม่จางหายไปและเป็นความรักที่ยังคงคงควบคุมใจไว้ไม่คิดว่าจูบนั้นคือจูบสุดท้ายที่เราต้องจากลากัน และความทรงจำที่ยังคงอยู่นั้นก็ทำให้เรารู้สึกเศร้าหมองหาคำตอบไม่เจอในเรื่องความสัมพันธ์ที่เคยมีกันนั้นคืออะไรทำไมเธอถึงเลือกที่จะจากไป ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ามันจะเกิดขึ้นไม่เคยคิดว่าเธอจะจากไปแต่จงรู้ไว้ว่าฉันไม่มีทางลืมและจะจดจำมันเอาไว้อยู่เสมอ

19.Billie Eilish - Bored

เพลงนี้เล่าถึงความเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ที่ในขณะที่เราจริงจังแต่เค้ากับทำเหมือนว่ามันคือเกมส์ที่นึกอยากมาก็มาอยากไปก็ไป เมื่อก่อนเวลาเค้าขอให้เราทำอะไรอยากได้อะไรเราก็ทำให้ทุกอย่างแต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วไม่อยากทำมันอีกต่อไปแล้ว สิ่งที่เราต้องการตอนนี้ก็คืออยากให้เค้าปล่อยเราไปสักทีอะไรคือสิ่งที่ทำให้เค้ามั่นใจนักหนาว่าสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดคือเค้า ตอนที่เค้าตัดสินใจเดินจากไปในหลายๆครั้งได้สอนให้เราอยู่ได้ด้วยตัวเองได้มากขึ้น ตอนนี้เบื่อเหลือเกินเวลาเค้าออกไปข้างนอกแบบมีความสุขกับปล่อยทิ้งเราอยู่บ้านคนเดียวอย่าคิดว่าการทำแบบนี้มันจะแฟร์ ตอนนี้ถึงเวลาที่เธอต้องปล่อยเราไปแล้ว

20.Gracie Abrams - Brush Fire

เป็นเพลงที่จะพูดถึงความสัมพันธ์ที่มันไปกันไม่รอด อยู่ด้วยกันก็มีแต่จะทำให้เจ็บปวด ความรักที่เริ่มต้นด้วยการโกหกตัวเองคิดว่าความรักได้เลือกเราพูดถึงด้านต่างๆของเราสองคนในเวลาที่ไม่มีใครสังเกตเห็น และยึดติดกับมันไม่ยอมปล่อยรักครั้งไปคิดว่ามันยังมีความหวัง แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่งเราจบพบว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมดนั้นทำให้เกิดความทุกข์ใจและมันไม่ดีขึ้นเลยปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจริงๆแล้วความสัมพันธ์นี้มันไปกันไม่รอดอยู่ดีต้องยอมรับมันและจากกันไป

21.Adele - Someone Like You

เพลงนี้เล่าถึงความเจ็บปวดที่เราได้รู้ว่าคนที่เคยรักกันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการแต่งงานกับใครสักคนตามที่เค้าใฝ่ฝันไว้ ถ้าให้เดาเค้าคนนั้นคงมีบางสิ่งบางอย่างที่ฉันไม่สามารถมอบมันให้กับเธอได้มันเจ็บปวดมากเลยที่ต้องมาเจอกับเรื่องที่ไม่คาดคิดและไม่ใช่แขกรับเชิญ เราไม่สามารถหยุดคิดถึงเค้าได้เลยห้ามใจตัวเองไม่ได้เลยแอบคิดว่าถ้าเค้าได้เห็นหน้าเราคงจะฉุดขึ้นขึ้นมาได้บ้างว่าความสัมพันธ์ของเรามันยังไม่จบลง แต่ช่างมันเถอะสักวันฉันจะหาคนที่ดีแบบเธอให้ได้อีกครั้งครั้งนี้ขออวยพรให้เธอเจอแต่สิ่งดีๆ แต่อย่าลืมกันนะขอร้องเพราะฉันจะไม่มีวันลืมเธอเหมือนที่เธอเคยพูดว่า "ความรักจะคงอยู่ในความทรงจำตลอดไปแต่บางครั้งมันจะกลายเป้นความเจ็บปวดที่เข้ามาแทนที่" มันไม่มีอะไรที่สามารถมาแทนความรู้สึกเหล่านี้ได้มันคือความทรงจำที่เกิดขึ้นมาแล้วที่ต้องทำได้แค่เก็บมันเอาไว้

22.Jeremy Zucker - desire

สำหรับใครที่มูฟออนเป็นวงกลมต้องเพลงนี้เลยจะเล่าถึงความเจ็บปวดที่ต้องเจอหลังจากจบความสัมพันธ์ที่เคยมีกับคนรัก สิ่งที่เราทำคือการส่องเค้าผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆดูทุกกิจกรรมของเค้าคอยกดไลค์คอยสอดส่องตลอดเวลาเพราะเรามูฟออนไม่ได้สักที ทำสิ่งเดิมๆทีเคยทำด้วยกันฟังเพลงเดิมๆที่เคยฟังและตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือโทษสิ่งต่างๆว่าเป็นตัวการที่ทำให้เราเลิกกันมันทำให้ความรู้สึกอกหักมันเจ็บน้อยลงเกลียดตัวเองที่เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เลิกกันไป ตั้งแต่เลิกกันไปอยากรู้ว่าเค้ารู้สึกยังไงบ้างโอเคไหมรู้ทั้งรู้ว่าเค้ามูฟออนไปแล้วแต่ตัวเราเองก็กำลังพยายามอยู่ทำทุกอย่าเพื่อให้รู้สึกดีขึ้น

23.Fern. - Lie 2 Me

เนื้อเพลงก็พูดถึงความสัมพันธ์ที่มันถึงทางตันคบกันไปก็ยิ่งเจ็บ ความรักที่พังมานานแล้วแต่เราแกล้งทำเป็นไม่รู้เราทั้งรู้พยายามประคองมันมาโดยตลอด อย่าโกหกกันอีกเลยช่วยบอกเหตุผลจริงๆกับฉันทีกับความเจ็บปวดนี้เราเคยรักกันมากเป้นคนที่ใช่ของกันและกัน แต่ตอนนี้เราเจ็บปวดกันมามากพอแล้วเรามาคุยเรื่องของเรากันดีกว่าอย่าทำเหมือนว่าเรายังรักกันเลยไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ตอนนี้ช่วยทำอะไสักอย่างที่บ่งบอกว่ายังรักกันอยู่เพราะตอนนี้เหมือนฉันกำลังหลงทาง

24.Coldplay - The Scientist

เป็นเพลงมูฟออนเป็นวงกลมอีกเพลงที่กินใจสุดๆเนื้อหาของเพลงจะให้อารมณ์แบบเราเป็นคนทิ้งเค้าไปแต่ต้องมานึกได้เมื่อสายไปว่าเค้ามีค่าแค่ไหน คอยทบทวนตัวเองและทำความเข้าใจกับความรู้สึกผิดนี้ที่เป้นคนสร้างขึ้นมาเองหมกหมุ่นอยู่กับมันจนเหมือนกับหนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องวิเคราะห์วิจัยมันออกมา พยายามหาวิธีแก้ไขให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมที่เคยเป็นแต่คิดยังไงก็คิดไม่ออกต้องวนอยู่กับเรื่องเดิมๆซ้ำๆพอเหมือนจะเจอสาเหตุของการเลิกกันก็วนกลับมาที่เดิม จนผ่านมาเนิ่นนานมันก็สายเกินไปแล้วที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ตอนนี้เลยต้องการที่จะร้องขอโอกาสกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

25.Jack & Jack - 2 Cigarettes

เพลงนี้แสดงออกถึงความรู้สึกของเราที่รู้สึกได้ว่าคนรักช่วงนี้ทำตัวเหินห่างต่างคนต่างทำตัวไม่เหมือนเมื่อก่อนที่รักกันมาก แต่ตอนนี้กับแทบไม่พูดอะไรกันแล้วเหมือนคนที่ไม่รู้จักกันตอนนี้ยังหวังอยู่ว่าเราจะกลับไปเป็นแบบเดิมแต่รู้แล้วว่ามันเป็นไปได้ยาก ไม่ใช่ความผิดของใครหรอกแต่ตอนนี้มันน่าจะมีอะไรที่ทำให้เราไม่เข้าใจกันปกติไม่ใช่คนพึ่งอบายมุขก็หันไปพึ่งมันเรื่องราวมันซับซ้อนขนาดนี้ได้ยังไง เราผ่านจุดที่จะพยายามรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้มันมาแล้วแต่เราทั้งคู่กับเลือกที่จะเมินเฉยกับมันจนห่างกันไปสุดท้ายก็เลิกลา แต่หวังว่าวันหนึ่งเธอจะกลับมาแต่สุดท้ายแล้วเธอก็ไปมีคนใหม่แต่เรายังอยู่ที่เดิมกับอบายมุขที่เราหันไปพึ่งมันแต่จริงๆแล้วเราว่าทุกคนต้องหันมารักตัวเองให้มากขึ้นดีกว่าหันไปพึ่งอย่าอื่นทำให้ตัวเราแย่ลงค่ะ

26.Olivia Rodrigo - deja vu

เนื้อหาของเพลงนี้จะให้ความรู้สึกถึงการที่เราเลิกกับใครสักคนไปแต่เรารักรักเค้าอยู่แต่เค้ามูฟออนไปมีคนใหม่แล้ว แต่สิ่งที่เค้าทำกับอีกคนมันเหมือนกับสิ่งที่เราเคยทำมาด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการไปสถานที่ที่เราเคยไป ดูหนังที่เราเคยดู ฟังเพลงที่เราเคยฟัง มุขตลกที่เคยใช้กับเราเธอนำมันไปใช้กับอีกคนด้วย ประมาณว่าเธอบอกกับเค้าหรือยังว่าสิ่งที่เธอกำลังทำเธอเคยทำมันทั้งหมดกับฉันแล้วเดี๋ยวเค้าจะหลงตัวเองนะว่ามันพิเศษทั้งๆที่เรื่องพวกนี้ฉันเคยทำมันมาก่อนเหมือนทุกๆอย่างมันถูกทำซ้ำขึ้นมาเหมือนกับ deja vu เลยหล่ะ เพลงนี้สื่ออารมณ์เพลงออกมาได้ดีเลยค่ะถึงแม้ตอนแรกเราจะไม่รู้คำแปลแต่ฟังแล้วสามารถเข้าใจเนื้อหามันได้ดีเลยค่ะแต่พอแปลออกมาแล้วก็ยิ่งเข้าใจเนื้อเพลงเข้าไปอีกลึกซึ้งสุดๆ

27.Lauv - Reforget

เพลงให้อารมณ์แบบการเลิกกันเค้าไปทำให้เราเศร้าเหมือนคนไร้ตัวตนไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจุดอ่อนของเราคือเค้า คิดว่าการที่ยอมปล่อยเค้าไปมันจะดีคิดว่าตัวเองทำถูกแล้วแต่เปล่าเลยมันแย่มากๆเหมือนเรากำลังหลงทาง จนต้องออกไปหาแสงสีในยามค่ำคืนดื่มเพื่อย้อมใจไม่ให้ตัวเรานึกถึงเค้าว่าตอนนี้เค้าทำอะไรอยู่เป็นยังไงบ้างอารมณ์ดื่มเพื่อลืมเธอทำแบบนี้วนๆซ้ำๆจนลืมวันลืมคืน แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ทำไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยเพราะยังนึกถึงเค้าอยู่ดีตื่นขึ้นมาก็นึกแต่เรื่องเดิมๆลืมไม่ได้อยู่ดี

28.River - UMI

เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ที่ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้วมันแตกเป็นเสี่ยงๆเหมือนับกระจก แต่มันดันหลงเหลือเศษในใจที่มันยังหลงเหลืออยู่ทำให้ตัวเราเองไม่ยอมออกมาจากตรงนั้นแต่ไม่ใช่ว่าไม่อยากออกแต่กำลังพยายามอยู่ เคยคิดว่าเรากับเค้าจะรักกันยาวนานกว่านี้คิดมาตลอดว่ารักครั้งนี้เราเป็นคนผิดเองแต่ไม่ใช่เลยเค้านั่นแหระคือคนผิด จนมันสายไปแล้วตอนนี้เราไม่เหลือใครแล้วแม้กระทั่งเพื่อนที่เราเคยขอคำปรึกษาเพราะเรามักให้อภัยเสมอเมื่อเค้ากลับมาพึ่งคิดได้ว่าไม่ควรกลับไป ในขณะที่เค้าไปมีความสุขแล้วแต่เรายังคิดว่าเราอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเค้าเหมือนเรามัวแต่จมกับความรู้สึกนี้ไม่ดึงตัวเองออกมาสักทีรู้สาเหตุของความรู้สึกนี้แต่ไม่มูฟออกมาเองค่ะ

29.Dave Thomas Junior - I Can't Make You Love Me

เป็นเพลงที่สื่อถึงการพยายามของเราอยู่ฝ่ายเดียวที่พยายามทำทุกวิถีทางรักษาความสัมพันธ์ในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคนคุยหรือคนรัก ที่ทำยังไงตอนนี้เค้าก็ไม่รู้สึกกับเราแล้วเหมือนเรารั้งยังไงก็รั้งไว้ไม่อยู่เพราะคนมันหมดใจไปแล้ว แต่ขอแค่คืนนี้คืนเดียวขอให้เค้านอนกอดเราไว้จนถึงเช้าแต่เรารู้อยู่แก่ใจว่ากอดนั้นคือกอดของคนหมดใจ และเมื่อตอนเช้ามันมาถึงมันคงถึงเวลาแล้วที่เราต้องปล่อยเค้าไปมันคือสิ่งที่เราควรทำแต่ตอนนี้ขอให้เค้าอยู่ต่ออีกหน่อยได้ไหมเมื่อถึงเวลานั้นเป็นฉันเองที่จะยอมแพ้ให้กับความรักของเราเองเพราะเราไม่สามารถทำให้เค้ารักเราได้ อย่าทำเหมือนว่ารักกันอย่าฝืนเลยตอนนี้เราต้องการที่จะพักผ่อนแล้วเหนื่อยมามากพอแล้วอยากทำให้จิตใจของเรากลับมาเข้มแข็งเดิม

30.SLANDER - Love Is Gone ft. Dylan Matthew

ในเนื้อเพลงนี้เป็นการขอร้องให้คนคนหนึ่งว่าอย่าไปเลยนะอยู่ต่อได้ไหมช่วยกลับมารักกันอีกครั้งได้มั้ย ตอนนี้เราไม่พร้อมจะเสียเค้าไปช่วยอยู่ข้างๆกันได้ไหมมันเจ็บนะเหมือนหัวใจมันโดนฉีกเป็นชิ้นๆตอนเค้าปฏิเสธมัน จนเราต้องร้องขออ้อนวอนให้เค้ากลับมาเถอะแบบฟูมฟายขอโทษสำหรับทุกอย่างแต่ขอร้องหล่ะอย่าทิ้งกับไปเลย ทั้งๆที่รู้ว่าเค้าหมดรักเราไปแล้วจนเรารู้สึกเหมือนหายใจไม่ออกใจมันสั่นไปหมดแล้วทุกอย่างมันแย่ไปหมดเหมือนโลกทั้งใบของเรามันพัง เรารู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ง่ายเลยที่เค้าจะกลับมาแต่อยากขอร้องให้เค้ากลับมาได้ไหมเพราะเราอยู่ไม่ได้ถ้าๆไม่มีเค้าอย่าพูดว่าหมดรักกันเลย เป็นเพลงที่ทำให้คนไม่ได้อกหักก็เศร้าได้เลยเพลงหนึ่งเลยค่ะเศร้ามากๆ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 30 เพลงที่คัดสรรมาให้เพื่อนได้ฟังพร้อมกับความหมายของเพลงคร่าวๆไว้ให้เพื่อนฟัง เพราะคนเราบางครั้งมันก็มีบ้างที่เราอยากอยู่กับตัวเองแล้วนั่งฟังเพลงแบบนี้กันบ้างเป็นธรรมดา ในบางครั้งเรื่องราวของความรักของเราก็ไม่ได้เป็นในแบบที่เราต้องการหรอกค่ะอยู่ที่เราจะปรับตัวและเดินก้าวต่อไปยังไง ปัญหาส่วนใหญ่ของมันมาจากความรู้สึกและความเข้าใจค่ะถ้าเราจะทำความเข้าใจมันและยอมรับมันเราก็สามารถก้าวข้ามไปได้อย่างแน่นอนค่ะ เป้นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนนะคะสำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนนะคะขอบคุณค่าาาา 🫂🫂🫂

บทความแนะนำจากผู้เขียน

- แจกเพลลิสต์เพลงฮิตที่สงกรานต์ต้องมี แดนซ์ตื๊ดโคตรมันส์ 2023

- 20 เพลงรัก 2022 แนวน่ารัก ๆ ฟิน ๆ ฟังแล้วอินเขิลไม่ไหวใน “วันรักแรกแห่งชาติ”


เครดิต

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram oliviarodrigo

ปก1.1

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram billieeilish

ปก1.2

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram jamiemiller

ปก1.3

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram roses_are_rosie

ปก1.4

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram taylorswift

ปก1.5

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram maximillianirl

ปก1.6

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram metroboomin

ปก1.7

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram theweeknd

ปก1.8

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Instagram adele

ปก1.9

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Peter Manos

วิดีโอ1

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Jeff Bernat

วิดีโอ 2

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Olivia Rodrigo

วิดีโอ 3วิดีโอ6วิดีโอ26

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Ruth B.

วิดีโอ 4

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Glass Animals

วิดีโอ 5

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Jamie Miller

วิดีโอ 7

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube BLACKPINK

วิดีโอ 8

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Taylor Swift

วิดีโอ 9วิดีโอ18

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Paloma Faith

วิดีโอ10

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Duncan Laurence

วิดีโอ11

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Charlie Oriain

วิดีโอ12

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Kamal

วิดีโอ13

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Maximillian

วิดีโอ14

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Metro Boomin

วิดีโอ15

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Zack Tabudlo

วิดีโอ16

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube songsbyjoan

วิดีโอ17

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Billie Eilish

วิดีโอ19

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Gracie Abram

วิดีโอ20

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Adele

วิดีโอ21

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Jeremy Zucker

วิดีโอ22

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Universal Records Philippines

วิดีโอ23

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Coldplay

วิดีโอ24

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Jack & Jack

วิดีโอ25

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Lauv

วิดีโอ27

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube UMI

วิดีโอ28

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube Dave Thomas Junior

วิดีโอ29

ขอขอบคุณวิดีโอจาก Youtube SLANDER

วิดีโอ30

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์