ไลฟ์แฮ็ก

4 เว็บไซต์ขายนิยายสำหรับนักเขียนมือใหม่

25.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เว็บไซต์ขายนิยายสำหรับนักเขียนมือใหม่

ณ. ปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาทำออนไลน์มากขึ้นเนื่องจากโรคระบาดโควิด 19 ซึ่งทำให้การขอกไปทำงานค่อนข้างติดขัดในการทำงานหรือบางคนถึงกับตกงาน ซึ่งอาชีพออนไลน์ที่ได้รับความนิยมก็หนีไม่พ้นกับการขายของออนไลน์และยังมีอีกหลายคนที่ไม่เลือกที่จะขายออนไลน์ แต่กับมาสนใจในการเขียนคอนเทนต์ จะแบ่งหมวดหมู่อีกมากมายให้เลือกทำ เช่น กาเขียนบทความลงไซต์ / การแต่งนิยาย / การเขียนรีวิว เป็นต้น

ขายนิยายซึ่งวันนี้เราจะพูดถึงเว็บไซต์ลงนิยายขายสำหรับผู้เริ่มเขียนนิยาย เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกเว็บไซต์ลงผลงานและสามารถติดเหรียญได้เพื่อเป็นรายได้ให้นักเขียน

1.Dek-D

เป็นเว็บไซต์ลงนิยายค่อนข้างจะครบเครื่องรองรับนิยายทุกแนว เช่น นิยายรัก / นิยายวาย เป็นต้น และ ยังมีหมวดหมู่หลักอีกมากมายให้เลือกเขียนอย่างอิสระ Dek-D เป็นเว็บไซต์มั่นคงและปลอดภัยเลย ด้วยคุณภาพงานอย่างยาวนานนับ 10 กว่าปี ซึ่งเว็บไซต์ Dek-D จะเปิดให้ผู้เขียนนิยายขายเป็นแพ็กเกจหรือเล่มจบ ส่วนแบ่งรายได้ นักเขียน 70% เว็บ 30% ส่วนแบ่งอาจจะมีการคลาดเคลื่อนได้ก่อนจะเขียนแนะนำให้อ่านข้อกำหนดในการใช้งานให้ดีเสียก่อน

Advertisement

Advertisement

dek-d

2. Readawrite

เว็บไซต์ในเครือเว็บไซต์ MEB มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและ สามารถส่งตัวอย่างทดลองจาก MEB ไปยัง readawrite ด้วยฟังก์ชัน Export MEB Sample ซึ่งสามารถแต่งนิยายได้ต่อทั้ง 2 เว็บไซต์ โดยไม่ต้องเขียนใหม่ โดย MEB จะเป็นแนว E-book ส่วน readawrite จะเป็นแนวนิยาย ซึ่งแต่งนิยายเสร็จแล้วอยากมี E-book แนะนำเว็บไซต์ MEB และ readawrite ซึ่งเว็บไซต์จะรองรับแนวนิยายหลากหลายแต่ส่วนมากจะเป็นแนวนิยายรัก อาจจะไม่ตอบโจทย์หลายคน แต่สำหรับคนที่จะมาสายรักโรแมนติกอาจจะถูกใจ ส่วนแบ่งนักเขียน 70% เว็บ 30% ส่วนแบ่งอาจจะมีการคลาดเคลื่อนได้ก่อนจะเขียนแนะนำให้อ่านข้อกำหนดในการใช้งานให้ดีเสียก่อน

readawrite3. kawebook

เว็บไซต์ kawebook เป็นอีกเว็บไซต์ที่นักเขียนมือใหม่ค่อนข้างสนใจ เนื่องจาก UI หน้าเว็บไซต์ค่อนข้างสวยและเข้าใจง่าย ซึ่ง kawebook มั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัยเลย ซึ่ง kawebook รองรับนิยายหลากหลายแนว ตอบโจทย์ในการด้านเขียนนิยายสำหรับผู้เริ่มต้นการเขียนนิยาย ซึ่งส่วนแบ่งรายได้เว็บกี่เปอร์เซ็นต์นี่ไม่ทราบ แนะนำให้อ่านข้อกำหนดของเว็บไชต์เสียก่อนค่อยลงมือเขียน

Advertisement

Advertisement

kawebook4. จอยลดา

จอยลดา เป็นเว็บไซต์เขียนนิยายที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยและถ้าพูดเขียนนิยายเว็บไซต์แรกๆ ที่คิดในหัวก็คงไม่พ้นกับเว็บไซต์ จอยลดา ซึ่งเป็นเว็บไซต์แรกที่สามารถให้ผู้เขียนนิยายสามารถลงนิยายที่แต่งเองได้ โดยใช้ส่วนแบ่งจากเว็บไซต์ ซึ่งจะพูดถึงความปลอดภัยของ จอยลดา มั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัย เนื่องจากเว็บไซต์ จอยลดา เปิดให้บริการมาหลาย 10 ปี ซึ่งจอยลดา รองรับนิยายทุกแนว ซึ่งรายได้จาก จอยลดา จะมีหลากหลายทางกว่า เว็บไซต์อื่นๆ

joylada

ซึ่งส่วนสุดท้ายนี้ เราได้นำ 4 เว็บไซต์สำหรับลงนิยายมาแนะนำแนวทางการหาเว็บไซต์ลงนิยายที่สามารถได้เงิน ซึ่งการเขียนนิยายไม่ใช่เรื่องแต่ถ้าตั้งใจทำก็ประสบความสำเร็จแน่นอน

ภาพปกโดย Arina Krasnikova จาก Pexels

ภาพประกอบที่ 1 โดย Igor Korzh จาก Pexels

ส่วนภาพประกอบที่ 2 3 4 5 ถ่ายภาพหน้าจอโดยนักเขียน byboytonx2

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์