อื่นๆ

4 จุดเกาสุดฟิน เอาใจแมวเหมียว ที่ทาสแมวต้องรู้

5.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 4 จุดเกาสุดฟิน เอาใจแมวเหมียว ที่ทาสแมวต้องรู้

เกาแมว เกาคางแมว ทาสแมว

แมว เป็นสัตว์ที่มีอานุภาพความน่ารักรุนแรงเกินต้านทาน  ถ้าใครได้สบตาแป๋วๆของน้องแมวแล้วล่ะก็เหมือนถูกสะกดจิตให้เอ็นดูเจ้าตัวเล็กอย่างไม่อาจขัดขืนได้เลยล่ะค่ะ   แต่แมวเองก็เป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อสุดๆเรื่องการคาดเดาความรู้สึกและความต้องการได้ยาก    เจ้าแมวเหมียวพร้อมที่จะอ้อนมนุษย์จนตกหลุมรักและภายในเสี้ยววินาทีก็สามารถเมินเฉยและทิ้งมนุษย์ไปได้อย่างไม่ไยดี    แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นมนุษย์ผู้อุทิศตนเป็นทาสของเหล่าแมวต่างยินยอมพร้อมใจและเต็มใจที่จะเอาอกเอาใจเหล่าแมวเหมียวให้พึงพอใจอยู่เสมอ

มีวิธีง่ายๆ ที่น้องแมวสุดเย่อหยิ่งต้องยอมสยบให้ทาสอย่างเรา ๆ นั่นคือ การเกา นั่นเอง น้องแมวนั้นชอบให้เกามากถึงมากที่สุด แต่ใช่ว่าจะเกาจุดไหนก็ได้นะคะ เพราะเค้าจะมีจุดที่ชอบสุดๆและมีจุดที่ไม่ชอบจนถึงขั้นหงุดหงิดได้เลย    วันนี้ในฐานะทาสแมวคนนึงจึงขอมาแนะนำ 4 จุดเกาสุดฟิน ที่แมวร้อยทั้งร้อยต้องหลับตาพริ้ม  สยบคามือทาสอย่างแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

เกาแมว เกาคางแมว ทาสแมว

4 จุดเกาหลักๆ ที่ฟินสุดๆ  รับรองเลยว่าน้องแมวหลับตาพริ้ม พึงพอใจอย่างแน่นอน ได้แก่

  1. ใต้คาง
  2. กรอบหน้า
  3. ด้านหลังศีรษะ
  4. โคนหาง

ลูบหัวแมว เกาหัวแมว

ถ้าน้องแมวพึงพอใจ จะแสดงอาการดังนี้ คือ

  • หยุดให้เราเกาคางพร้อมหลับตาพริ้ม
  • อาจจะนั่งพิงหรือนอนซบพิงแขนเรา
  • ถ้ามีเสียง purr คือใช่เลย น้องกำลังพอใจมากๆ
  • กระดกหางขึ้นหรือกระดิกหางไปมาอย่างสบายใจ

เกาแมว เกาคางแมว ทาสแมว

เหตุผลที่น้องแมวชอบให้เกา 4 จุดนี้มากๆ เพราะว่าบริเวณดังกล่าวมีต่อมประเภท Scent glands หรือต่อมกลิ่น ซึ่งเวลาเราเกา จะกระตุ้นให้มีการสร้างสารฟีโรโมน (pheromone) เจ้าฟีโรโมนจะเป็นกลิ่นที่น้องแมวสร้างแล้วเอาไปถูไถตามบริเวณต่างๆเพื่อแสดงอาณาเขต  ทำให้เวลาได้กลิ่นของตัวเองจึงเกิดความคุ้นเคย  รู้สึกปลอดภัย และเป็นสารที่ทำให้น้องแมวรู้สึกเคลิบเคลิ้ม มีความสุขได้

เกาหางแมว

นอกจากการเกาจะกระตุ้นการสร้างฟีโรโมนแล้ว ยังส่งผลดีในด้านอื่นๆ ต่อน้องแมวด้วย เช่น

Advertisement

Advertisement

  • กลิ่นน้องแมวที่ติดมือมนุษย์ สร้างความคุ้นเคย และความสัมพันธ์อันดีระหว่างมนุษย์กับแมว
  • เป็นการช่วยทำความสะอาดบริเวณที่เลียไม่ถึง
  • ทำให้น้องแมวนึกถึงวัยเด็ก นึกถึงความอบอุ่นที่ได้รับจากการเลียของแม่

ข้อควรระวัง

ไม่ใช่ว่าแมวทุกคนจะชอบให้คนมาลูบเกาหรือสัมผัสตัว  แมวบางตัวอาจไม่ไว้ใจคนแปลกหน้าจะไม่ยอมให้สัมผัสเลยก็ได้ ดังนั้นควรประเมินอารมณ์เจ้าแมวเหมียวก่อนเข้าไปลูบหรือเกาให้นะคะ   เพราะแมวบางตัวก็อาจมีประสบการณ์ไม่ดีในอดีตจากโดนคนแกล้งมาก่อนทำให้ไม่ไว้ใจคนเลยก็เป็นได้   กรณีแบบนี้ แนะนำเล่นกับเค้าด้วยของเล่นจะปลอดภัยกว่าค่ะ


ผู้เขียนเลี้ยงแมวหลายตัว พบว่าแต่ละตัวจะยอมให้สัมผัสได้มากน้อยแตกต่างกัน  ในบางจุดบางตัวชอบให้เกา แต่บางตัวไม่ยอมให้แตะเลยก็มี   แต่เท่าที่สังเกตดูจะมี  4 จุดนี้ที่ได้แนะนำไปนี่แหละค่ะที่ทุกตัวยอมให้เกา และออกอาการชอบสุดๆ ฟินมากๆ ฟินแค่ไหน ให้ภาพช่วยอธิบายเลยค่า

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์