เพลง

4 เพลงจีนน่ารักๆ ฟังเพลินๆไม่ซี 🎧🎶

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
4 เพลงจีนน่ารักๆ ฟังเพลินๆไม่ซี 🎧🎶

Hi สวัสดีค่าทุกคน วันนี้นะคะเราก็จะมาแนะนำเพลงจีนน่ารักๆที่ฟังเพลินๆได้ตลอดกันค่ะ แต่ละเพลงบอกเลยว่าเราชอบฟังอยู่บ่อยๆเลย แต่ละเพลงนี่ทำนองความหมายอะไรน่ารักมาก ถึงแม้เพลงอาจจะนานแล้ว แต่ก็ยังฮิตติดหูอยู่เลย จะเป็นเพลงอะไรกันบ้างไปติดตามกันเลยค่า

1. 巧克力 (qiǎokèlì)

巧克力ชื่อเพลง :巧克力

ศิลปิน :新乐尘符 & 李思雨

แปล : ฉันเป็นช็อกโกแลตของเธอ ทั้งฉลาดน่ารักและสวย กัดคำนึงที่แสนหวาน คิดถึงเธอแล้วอ่ะ อยากเป็นช็อกโกแลตของเธอจัง อย่าโทษฉันที่รีบร้อนเลยนะ แต่อยากจะมีเธอในทุกๆวันเลยล่ะ หยุดพักและใช้ใจฟัง การตัดสินใจในครั้งนั้นยังเหมือนเดิม เป็นเธอแน่นอน สมบัติเพียงหนึ่งเดียวของฉัน ความใกล้ชิดทำให้ฉันเชื่อว่าความอบอุ่นของเธอสามารถรองรับอารมณ์ของฉันได้

รีวิว : เพลงน่ารักมากกก เป็นเพลงจีนเพลงแรกๆที่เราชอบเลยค่ะ ติดหูสุด หวานมากก เปรียบความรักเป็นความหวานของช็อกโกแลต เพลงน่ารักมากจริงๆค่ะ ฟังง่ายร้องง่าย ความหมายก็ดี ใครยังไม่เคยฟังต้องลองเลยค่ะ คนที่กำลังเรียนภาษาจีนอยู่ก็เหมาะนะคะ คำศัพท์ไม่ยาก เอาไว้ฝึกแปลได้ดีเลย ชอบบ

Advertisement

Advertisement

2. 猜一猜 (cāi yī cāi)

猜一猜ชื่อเพลง :猜一猜

ศิลปิน :何曼婷

แปล : อยากลองเดาใจเธอ ว่าฉันจะสามารถเป็นเจ้าของนี้ได้มั้ย จะมีตอนให้ฉันเข้าไปได้บ้างรึเปล่า หรือจะมีร่องรอยของฉันในนั้นบ้างมั้ยนะ ในสายตาของคุณจะความห่วงใยให้ฉันบ้างหรือเปล่านะ ฉันยังมีความลับที่ยังไม่ได้บอก จะบอกดีมั้ยนะ จะดูเข้าหาเกินไปเปล่า ดูไม่ค่อยดีป่าว หัวใจของฉันนั้นซ่อนปริศนาไว้ รอให้เธอมาตอบ เธอยินดีที่จะมาที่หัวใจของฉันมั้ย

รีวิว : เพลงนี้นะคะความจริงเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง อุ่นไอในใจเธอ ค่ะ แล้วเราก็ชอบมาตลอดเลย เป็นเพลงช้าๆ ฟังครั้งแรกคือติดหูมาก เสียงร้องหวานมาก น่ารักมากๆๆ ฟังสบายดูผ่อนคลายดีเลย ความหมายก็น่ารัก เราฟังวนหลายรอบมาก ฟังแล้วรู็สึกคิดถึงซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมาเลยค่ะ

3. 万有引力 (wànyǒuyǐnlì)

万有引力ชื่อเพลง :万有引力

ศิลปิน :汪苏泷 (Silence Wang)

Advertisement

Advertisement

แปล : ความรักของเราคือเกมที่สร้างโดยกามเทพ หรือว่าเทพจันทรากำลังมึนๆจนแยกไม่ออกกันนะ ความรักของเราคือดวงดาวสองดวงที่สบตา หรือว่าเป็นฟ้าลิขิตให้เราคู่กันนะ คุณบอกว่าคุณรับรู้ถึงกระแสจิตเมื่อเข้าใกล้ไหล่ของฉัน ไม่แน่ใจว่านี่คือความฝันหรือความจริงกันแน่ นิวตันเคยบอกว่ามีสิ่งที่เรียกว่าแรงดึงดูด ฉันก็เพิ่งเชื่อทฤษฎีพวกนั้นเมื่อได้เจอคุณ

รีวิว : เพราะมากกก ฟังแล้วเขินค่ะ ความหมายดีมาก เราชอบเพลงของวังซูหลงทุกเพลงเลยค่ะ ดีย์ทุกเพลง เพลงนี้น่ารักมากก หวานสุดๆ ชอบท่อนที่แบบ ฉันเพิ่งเชื่อทฤษฎีแรงดึงดูด (แรงโน้มถ่วง) ของนิวตันก็ตอนเมื่อได้เจอคุณ แบบ น่าร้ากกก เพลงนี้ก็นานมากแล้วนะคะ ตั้งแต่ 2013 เลย แต่ก็ยังได้ยินตามอินเตอร์เน็ตอยู่จนถึงปัจจุบัน ปังไม่ไหวว

4. 某些喜欢 (mǒu xiē xǐhuān)

某些喜欢ชื่อเพลง :某些喜欢

ศิลปิน :不是花火呀

Advertisement

Advertisement

แปล : เหมือนว่าฉันจะชอบเธอตอนที่พระอาทิตย์กำลังตกดินนะ ดวงจันทร์ส่องแสงเบาๆ เสาไฟส่องสว่าง การข้ามเขาข้ามทะเลคือขั้นสุดของฉันเพื่อเธอคนเดียว ลมแรงเกินกว่าจะพัดความอ่อนโยนของเธอออกไป ฉันอาจดูธรรมดานะแต่บางทีก็ซุ่มซ่ามเหมือนเธอแหละ ฉันอยากใช้เวลาช่วงฤดูหนาวกับเธอทุกปี ถึงการเดินทางนี้ของเราจะไม่ราบรื่น แต่เธอต้องปลอดภัย ถ้าหากขาดเธอไปก็เหมือนกับขาดออกซิเจนในการหายใจ

รีวิว : เป็นเพลงที่น่ารักจริงๆค่ะ เราว่าหลายๆคนน่าจะเคยได้ยินจาก Douyin (TikTok จีน) มาบ้างแล้วรึเปล่านะคะ เพลงแบบบรรยายได้เห็นภาพดีเลยค่ะ เป็นความรักที่อบอุ่น ความหมายดีมากก โซคิวท์เข่ออ้าย เป็นเพลงช้าๆเพราะๆ ฟังตอนอ่านหนังสือประมาณนั้น เอาเป็นว่าใครยังไม่เคยฟัง ต้องลองเลยค่ะ


จบไปแล้วน้าสำหรับการแนะนำเพลงน่ารักๆในครั้งนี้ แต่ละเพลงบอกเลยว่าน่ารักไม่ไหว ทั้งทำนอง จังหวะอะไรต่างๆคือดีย์ ใครชอบเพลงไหนกันบ้างอย่าลืมคอมเม้นบอกกันนะคะ ถ้าใครชอบก็อย่าลืมกดแชร์แล้วก็กดติดตามนักเขียนกันด้วยน้า จะได้ไม่พลาดคอนเทนต์เกี่ยวกับติ่งจีน เจอกันใหม่ในบทความหน้าค่า


ขอบคุณรูปภาพ : รูปปก/รูปปก/รูปที่1/รูปที่2/รูปที่3/รูปที่4 จาก Apple music


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม :

รีวิวซีรีส์ พิชิตรักนักแม่นปืน (Hello, The Sharpshooter) 2022

รวม 4 เพลงจีนสำหรับคนโสด #ใครโสดห้ามพลาด

Update 4 เพลงประกอบซีรีส์จีนต้อนรับต้นปี 2022

แนะนำ -5 เพลงประกอบซีรีส์จีน เพราะติดหู- #4

4 เพลง TikTok จีน ส่งท้ายปี 2021 ~

เปิดโพย 5 เพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคส่งท้ายปี 2021

รวม 4 พระเอกแดนมังกรมาดนิ่งลุคเย็นชาดีต่อใจ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์