ไลฟ์แฮ็ก

5 อาชีพแปลกๆที่ทำแล้วได้เงินเป็นล้าน

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 อาชีพแปลกๆที่ทำแล้วได้เงินเป็นล้าน

วันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนมาสำรวจ 5 อาชีพแปลกๆจากทั่วทุกมุมโลกที่หลายคนมองว่าแปลกแต่คนทำได้เงินเป็นล้าน สร้างรายได้มหาศาลให้กับตัวเอง

1. อาชีพนักชิม

1

บริษัทิผลิตอาหารต้องการ feedback เพื่อปรับปรุงสินค้า ก็จะจ้างคนที่ทำอาชีพนี้มาชิมหรือมากินอาหารของตัวเอง เพื่อพัฒนาสินค้าที่บริษัทิผลิตออกมา ซึ่งอาชีพนี้ก็ได้รับความเสี่ยงเพราะบางทีก็เจออาหารแปลกๆที่ไม่น่ารับประทานเท่าไร เช่น อาหารหมา อาหารแมว เป็นต้น

2. อาชีพนอนเฉยๆ

2

หลายคนเวลานอนคนเดียวแล้วเกิดอาการกลัวผีก็จ้างคนมานอนด้วยกันคืนละ 300-500 บาทไทย และอาจมีเรทราคาที่มากขึ้นกว่าแล้วแต่ค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำของแต่ละประเทศ หรือบางคนรู้สึกวิตกกังวลจนนอนไม่หลับเวลานอนคนเดียวก็มี

3. อาชีพอยู่เฉยๆ

3

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ค่อนข้างใหม่และเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ซึ่งคนที่ทำอาชีพนี้ สามารถหารายได้ได้เป็นแสน จากคนที่มีคนมาจ้างเขาให้อยู่เฉยๆ หน้าที่ก็ตามชื่ออาชีพเลย คือเขาจะนั่งเฉยๆและไม่ทำอะไรกับคนที่มาจ้างในเวลา 1 ชั่วโมง ถ้ามีคนชวนเขาคุยและขอให้เขาทำนั้นทำนี้ เขาจะไม่ทำและอยู่เฉยๆ อาจมีการตอบรับกลับไปบ้างพอเป็นพิธีตอนลูกค้าเล่าเรื่อง หรือกินของเล็กน้อยแล้วกลับไปนั่งเฉยๆอีก นับว่าเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคนเลย แต่ความเสี่ยงในอาชีพนี้ที่จะเจอคนแปลกๆก็มี ครั่งหนึ่งเขาบอกว่าเขาเคยเจอคนที่เข้ามาสารภาพว่าตัวเองเป็นฆาตกรด้วย

Advertisement

Advertisement

4. อาชีพเป็นเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน

3

อาชีพนี้ได้รับความนิยมในสังคมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่ผู้คนทำงานหนัก และแข่งขันกันสูง นอกจากความเครียดและความกดดันจากงาน ก็ยังมีวัฒนธรรมที่แคร์สายตาคนอื่นเป็นอย่างมากดังนั้นจึงมีอาชีพรับจ้างไปเที่ยวด้วยกันโดยมีรายจ่ายรายชั่วโมงละ 2,500-3,000 โดยที่เราจะต้องเป็นคนออกค่าอาหาร และค่าเดินทางทุกอย่าง

5. อาชีพดูหนัง

5

อาชีพนี้คงจะเป็นอาชีพในฝันของคนที่ชอบดูหนังหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่ชอบดูหนังจนลืมเวลารู้อีกทีก็เช้าซะแล้ว รวมถึงเป็นอาชีพในฝันของผู้เขียนด้วย โดย Netflix ได้ออกนโยบายจ้างคนดูหนังและซีรีส์ที่เป็น Original Netflix เพื่อรีวิวหนัง หรือตอบ feedback ในฐานะของผู้ดู

จบไปแล้วนะคะสำหรับ 5 อาชีพแปลกๆที่ทำแล้วได้เงินเป็นล้าน มีอาชีพไหนที่นักอ่านอยากจะทำหรืออยากจะแนะนำก็คอมเมนต์ไว้ได้เลยนะคะ

Advertisement

Advertisement


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ไขปัญหาการทำงานของสมองตอนมีความรัก

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : จะหารายได้จากแอป TikTok ยังไง

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : เพิ่มยอดผู้ติดตามใน TikTok ยังไงให้ปังในปี 2022


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1 โดย RyanMcGuire / 2 โดย Pexels / 3 โดย Pexels/ 4 โดย DeltaWorks / 5 โดย Sammy-Sander

/ Pixabay

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์