ไลฟ์แฮ็ก

6 วิธีทำ SEO รูปภาพ เพิ่มยอดวิว ยอดผู้เข้าชมบทความ เว็บไซต์ ง่ายๆ ใครก็ทำได้

346
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 วิธีทำ SEO รูปภาพ เพิ่มยอดวิว ยอดผู้เข้าชมบทความ เว็บไซต์ ง่ายๆ ใครก็ทำได้

6วิธีทำseoรูปภาพ

SEO Image คือ การทำให้รูปภาพในบทความ หรือใน เว็บไซต์ ของเรานั้นติดอันดับ หรือถูกค้นหาเจอเป็นอันดับแรกๆ บน Google ของคำค้นหานั้นๆ โดยการทำให้ Google รู้ว่าภาพภายในเว็บไซต์ หรือ บทความของเรา คือภาพอะไร เกี่ยวข้องกับคำค้นหานั้นยังไง จะช่วยให้ภาพของเราถูกค้นหาเจอง่ายขึ้น

ประโยชน์ของ SEO Image คือ ช่วยเพิ่มยอดคนเข้าชม เว็บไซต์ บทความ ของเราจากการค้นหาโดยภาพ หรือ ถูกจัดอันดับแสดงภาพของเราเป็นอันดับต้นๆ ของการค้นหา ช่วยให้ผู้คนเจอรูปภาพของเรา และเข้าชมเว็บไซต์ของเรามากขึ้นนั้นเอง

จะทำให้ รูปภาพของเราติด SEO เพิ่มยอดวิวได้อย่างไร

จะทำให้ รูปภาพของเราติด SEO เพิ่มยอดวิวได้ โดยการที่ทำให้ Google นั้นสามารถรับรู้ได้ว่าภาพภายในบทความ หรือ เว็บไซต์ ของเราคือภาพอะไร จาก ชื่อไฟล์ ขนาด Code ประเภทไฟล์ เป็นต้น เพราะว่า Google นั้นเป็น ระบบ AI ไม่สามารถมองเห็นภาพเราได้ Google นั้นเห็นเพียง ชื่อไฟล์ ขนาด ประเภท และ เนื้อหาภายในบทความเท่านั้น  ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ผมเลยมี 6 วิธีทำ SEO รูปภาพ ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ มาฝากกันครับ

Advertisement

Advertisement

6 วิธีทำ seo รูปภาพบทความ

6 วิธีทำ SEO รูปภาพ เพิ่มยอดวิว ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้

1.ชื่อไฟล์

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญที่สุด คือ ชื่อไฟล์ เพราะว่า Google นั้นจะมองเห็นเพียง ชื่อของไฟล์รูปภาพเท่านั้น Google นั้นไม่สามารถมองเห็นเป็นภาพแบบที่ตาเราเห็นได้ ดังนั้นเราควรเปลี่ยนชื่อไฟล์ เป็นคำที่มีความหมายที่มี คำค้นหา หรือ Keyword อยู่ในนั้นด้วย เช่น ปกติชื่อไฟล์จะเป็นภาษาที่เราอ่านไม่ออก ก็เปลี่ยนเป็นคำค้นหาที่ผู้คนใช้ค้นหาแทนครับ

ตัวอย่างบทความที่เปลี่ยนชื่อแล้วติดอันดับ SEO รูปภาพ

จากตัวอย่างด้านบน ทั้ง 2 บทความติดอันดับการค้นหารูปภาพอันดับต้นๆ ทั้งสองบทความ โดยเมื่อเข้าไปดูภายในบทความแล้วก็จะเห็นว่า รูปภาพนั้นเรียบง่ายมากๆ (แนะนำให้เข้าไปสังเกตรูปทั้ง 2 บทความ) โดยจะเป็นเปลี่ยนชื่อเป็นคำค้นหา ภาษาไทย หรือ อังกฤษ ก็ได้ครับ (แต่ WordPress ห้ามตั้งเป็นภาษาไทยนะครับ)

Advertisement

Advertisement

6 วิธีทำ seo รูปภาพใหเติดอันดับ Google seo

2.คำอธิบายภาพ

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญอันดับต่อมา คือ คำอธิบายภาพ โดยพูดรวมๆ คำอธิบายภาพ คือ สิ่งที่เราจะสื่อกับ Google และ ผู้เข้าชมบทความ เว็บไซต์ ว่าคือรูปอะไร ผ่าน Title Caption Alt taxt และ Description โดยทั้งหมดนี้ก็ให้ใส่คำ อธิบายภาพ ที่มี คำค้นหาอยู่ด้วย จะช่วยให้ Google รู้ว่าภาพของเราคือภาพอะไร จะช่วยให้ภาพติดอันดับ SEO ได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ

ุ6 วิธีทำ seo รูปภาพ ให้ติดอันดับ google seo

3.ขนาดไฟล์ภาพ

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญอันดับต่อมา คือ ขนาดไฟล์ภาพ เคยไหมครับเวลาเราเข้าไปอ่านบทความเว็บไหนแล้วรูปภาพโหลดช้า เราก็จะอารมณ์เสียและกดออกไม่อ่านต่อ เช่นกันครับ หากขนาดภาพของเราใหญ่เกินไป รูปภาพเปิดช้า หน้าบทความของเราก็จะโหลดเสร็จช้า จึงทำให้ Google ว่าเว็บไซต์หรือบทความของเรานั้นไม่มีคุณภาพ เพราะโหลดช้า และคนเข้าแล้วกดออกทันทีก่อนหน้าเว็บจะโหลดเสร็จเสียอีกครับ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างความแตกต่างระหว่างความเร็วในการเปิดภาพ

(ให้เปิดบทความทั้งสองและสังเกตความเร็วในการโหลดภาพว่าอันไหนเสร็จก่อน และสังเกตภาพ)

จากตัวอย่างด้านบนจะเห็นความแตกต่างว่าบทความไหนเปิดภาพเสร็จได้เร็วกว่ากัน แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย ความเร็วที่ต่างกันเพียง ไม่กี่วินาทีนั้นก็มากพอที่จะทำให้รู้สึกได้ว่าหน้าเว็บเปิดช้า ในส่วนนี้มีผลต่อ SEO ด้วยครับ ซึ่งขนาดไฟล์ก็จะขึ้นอยู่กับประเภทไฟล์ด้วยครับ

6 วิธีทำ SEO รูปภาพให้ติดอันดับ Google SEO

4.ประเภทไฟล์ภาพ

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ ประเภทไฟล์ภาพ เพราะ ประเภทไฟล์ภาพนั้นมีผลต่อขนาดครับ ประเภทไฟล์ภาพก็จะมีหลากหลาย แต่หลักๆ ที่ใช้ง่ายก็จะมี  jpg Png WebP เป็นต้น  ซึ่งภาพเดียวกันแต่ประเภทไฟล์ต่างกันก็จะให้ขนาดที่แตกต่างกัน ดังนั้นควรดูว่าภาพของเรานั้นใช้ไฟล์ชนิดไหนแล้ว ได้ขนาดที่โอเคที่สุด แต่ Google บอกว่าไฟล์ WebP นั้นดีที่สุด (เพราะ Google เป็นคนสร้าง555) อันนี้ก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ สิ่งสำคัญคือ ขนาด ชนิดไฟล์รองลงมาครับ

ุุ6 วิธีทำ SEO รูปภาพให้ติดอันดับ Google SEO

5.ขนาดของรูปภาพ กว้าง x ยาว

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ ความกว้างและยาวของรูปภาพ โดยสังเกตว่าในคำค้นหานั้น ภาพที่ติดอันดับต้นๆ ขนาดแบบไหน เราก็ควรทำภาพที่มีความกว้างและยาวที่ใกล้เคียงกัน เพราะจากที่สังเกตแต่ละคำค้นหานั้น ภาพที่ติดอันดับต้นๆ จะมีความกว้างและยาวไม่ต่างกันในแต่ละคำค้นหา เช่น บางคำค้นหาเป็นขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสภาพอันดับต้นๆ ก็มักจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส เช่นกัน

6 วิธีทำ SEO รูปภาพ ให้ติดอันดับ Google

6.เจตจำนงการค้นหา

วิธีทำ SEO รูปภาพ สิ่งสำคัญที่จะทำให้คนเข้าชมบทความเว็บไซต์ บทความของเรา คือ เจตจำนงการค้นหา คือ สิ่งที่ผู้คนต้องการรู้จึงค้นหาคำนั้น เช่น ผู้คนค้นหา ดอกทานตะวัน ผู้ค้นหาก็คงจะต้องการเห็นภาพดอกทานตะวัน ใช่ไหมครับ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ การที่เราควรรู้ว่าผู้คนเมื่อค้นหาคำนี้ต้องการจะเห็นรูปอะไรนั้นเองครับ หากเราทำภาพติดอันดับได้  แต่ภาพนั้นคนไม่ได้ตรงกับความต้องการผู้คนก็จะไม่คลิกเข้าไปชมบทความต่อ และไม่นานรูปภาพนั้นก็จะตกอันดับในที่สุด

เป็นยังไงบ้างครับกับ 6 วิธีทำ SEO รูปภาพ เพิ่มยอดวิว ยอดผู้เข้าชมบทความ เว็บไซต์ง่ายๆ ใครก็ทำได้ เพื่อนๆ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ เป็นวิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยครับ หวังว่า 6 วิธีนี้จะเป็นแนวทางและเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ครับ

หากสนใจเกี่ยวกับการเขียนบทความเพิ่มเติม


เครดิตภาพปกและภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

Tag

วิธีทำSEO วิธีทำSEOรูปภาพ เขียนบทความออนไลน์ TrueID In-Trend

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์