เพลง

6 เพลงสันทนาการยอดฮิต สไตล์หมอลำ สำหรับกิจกรรมค่าย รับน้องใหม่

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
6 เพลงสันทนาการยอดฮิต สไตล์หมอลำ สำหรับกิจกรรมค่าย รับน้องใหม่

เพลงสันทนาการ สไตล์หมอลำม่วน ๆ  สำหรับกิจกรรมรับน้องใหม่ เข้าค่าย เพลงสันทนาการค่ายลูกเสือ เพลงสันทนาการกิจกรรมอบรมต่าง ๆ เกมสันทนาการละลายพฤติกรรม ซึ่งการสันทนาการเป็นส่วนสำคัญในหลายกิจกรรม เพราะจะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ละลายพฤติกรรม เกิดอารมณ์ร่วมกับกิจกรรม อยากทำคามรู้จักคนอื่นมากขึ้น จะทำให้กิจกรรมเดินต่อไปได้ง่าย ดังนั้นบทความนี้ผมจึงนำเพลงสันทนาการ แนวเพลงหมอลำ มาแนะนำอยู่ 6 เพลงด้วยกัน ประกอบด้วย 1. สาวเลยยังรอ 2. แก๊สหมด 3. แฟนเขาคนนั้น 4. ควายเอ้ยควาย 5. แตงโมลูกโตโต และ6. ลำเพลินเจริญใจ ไปดูเนื้อเพลงกันเลยครับ

สายลม1. สาวเลยยังรอ: แนวเพลงอีสานลูกทุ่งหมอลำ ที่ใคร ๆ ได้ยินแล้วต้องเด้งไปกับจังหวะตึ้ง ๆ ด้วยความที่เป็นเพลงหมอลำ ดังนั้นแล้วมันต้องม่วนต้องมัน ซึ่งเหมาะกับการใช้ร้องช่วงที่ลูกค่ายกำลังมีอารมณ์ร่วมกับค่าย เช่น ใช้เต้นทำโทษ ใช้เต้นตอนปิดค่าย เพื่อละลายพฤติกรรมและสร้างความกลมเกลียวได้มากยิ่งขึ้น ถ้าใช้เพลงนี้ร้องจะได้ผลมาก ด้วยคำร้องที่เป็นจึงหวะคำเดี่ยว ลูกค่ายต้องโยกเอวไปตามแน่นอน ดังนั้นแนะนำใช้เพลงนี้ทำสันทนาการดูนะครับ รับรองเป็นเพื่อนกันในวันเดียว

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลง: ล้มมมมมมม พัดตึ้ง พัดตึ้ง พัดตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตำภูกระดึงเขตเมืองเลย ยังจำคำที่ไผเอ่ย ว่าบ่อเคยสิคิดลืมแฟน ยกมือขึ้นบ๊ายบาย เป็นความหมายว่าอ้ายลาก่อน ลาก๊อน ลาก่อน บ่อนานดอกแม่บังอร อ้ายสิย้อนกลับคืนมา บ่อนานดอกแม่บังอร อ้ายสิย้อนกลับคืนมา ล้มมมมมมม พัดตึ้ง พัดตึ้ง พัดตึ้ง ตึ้ง ตึ้ง ตึ้งตึ้ง ตึ้ง  ตึ้ง ตึ้ง  ตึ้ง ตึ้ง ถังแก๊ส

2. แก๊สหมด: เป็นเพลงที่ขึ้นต้นด้วยแนวลูกทุ่งหวาน ๆ ลงท้ายด้วยหมอลำพากินซุบบักมี่ ผมรู้สึกว่าเพลงนี้สร้างความผ่อนคลาย เต้นเบา ๆ ให้กับน้องใหม่หรือลูกค่ายได้ดี โดยเฉพาะช่วงเต้นเชียร์ที่เป็นเมดเลย์ เพลงนี้สามารถนำไปร้องเล่นเต้นรำได้โดยไม่ติดขัด ให้บรรยากาศกลิ่นไอของความเป็นลูกทุ่ง ร้องเล่นกับเพื่อน ๆ ซึ่งท่าเต้นก็ตามสะดวกได้เลย เมื่อร้องเพลงได้สนุก ลูกค่ายก็จะมีอารมณ์ร่วมกับค่ายมากขึ้น เปิดใจมากขึ้น ละลายพฤติกรรมเก่า ๆ ออกไป ร่วมสนุกกับค่ายได้ดีขึ้น

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลง: คนงามน้องงานเมื่อตอนแก๊สหมด หมดจดหมดจนไม่มีชิ้นดี พี่รักน้องมาตั้งสองสามปี พี่รักน้องมาตั้งสองสามปี อยากบอกเฟรชชี่กินซุบบักมี่แล้วมาเต้นกันแฟน

3. แฟนเขาคนนั้น: เป็นเพลงหมอลำที่เน้นการแซว โห่ร้องเป็นกลุ่ม ตามจังหวะดนตรีที่เร้าใจ ด้วยเนื้อเพลงที่มีจังหวะที่ต้องร้องแซว ดังนั้นมันจะชวนให้ร้องตามไปด้วยมากขึ้น จะสามารถดึงบรรยากาศค่ายให้สดชื่นมาก ไม่ว่าจะเป็นการร้องเชียร์ ร้องเปิดค่าย ร้องเต้นลงโทษ สามารถใช้ได้หมด

เนื้อเพลง: แฟนเขาคนนั้น เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว แฟนของฉันอยู่ไส เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว แฟนของหนูอยู่ไหน เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว เอ้ว ใคร ๆ ก็อยากมีแฟน คั่นผู้บ่าวขาดแคลน เอาแฟนเขากะได้ จั้กว่าแฟนผู้ใด๋ล่ะฟ้อนเตอะฟ้อนเติ่น คั่นผู้บ่าวขาดแคลน เอาแฟนเขากะได้ จั้กว่าแฟนผู้ใด๋ล่ะฟ้อนเตอะฟ้อนเติ่น ทางพุ่นกะแม้นแฟนเพิ่น ทางนี่กะแม้นแฟนเพิ่น สิจุ๊ สิจุ๊แฟนเพิ่น สะบ้อ น้อ.....เฮาควาย คนขี่ควาย

Advertisement

Advertisement

4. ควายเอ้ยควาย: แนวเพลงหมอลำ ที่ได้ยินแล้วต้องเด้งไปกับจังหวะและคำร้องที่กระแทกใจ ใครจะอดเต้นได้ไหว ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแนวหมอลำอีสานสุด ๆ จังหวะการร้องเร้าใจ ใช้เป็นเพลงสำหรับเต้นเปิดค่ายหรือเต้นปิดค่ายได้ดีมาก เพราะทุกคนจะใส่อารมณ์ออกมาไม่ยั้ง

เนื้อเพลง: ควาย คว้าย ควาย ควายโต๋ใหญ่แท้อ้าย ควายโตดำขู่ลู อ้ายจับควายไว้แน น้องย่านควายแถ น้องย่านควายซน น้องย่านหลบควายบ่อพ้น น้องย่านควายซน น้องย่านควายตำ เอ้า ตำ ตำ ตำ ตำ ตำ แตงโม

5. แตงโมลูกโตโต: เป็นเพลงหมอลำสไตล์ เชิ้บ ๆ เต้นตามจังหวะคำร้องได้อย่างสนุกสนาน เพลงนี้เป็นเพลงไม่เร็วมาก เน้นเต้นประกอบ เต้นเชียร์ ร้องเชียร์ จะใช้เป็นเพลงไว้เต้นยืดเส้นยืดสายระหว่างกิจกรรมก็ได้ โดยเฉพาะการร้องให้เต้นตอนทำโทษจะสนุกมาก โดยให้ใช้ท่าเต้นอิสระ ทุกคนจะเต้นได้เฮฮามาก สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกในค่ายได้เป็นอย่างดี

เนื้อเพลง: แตงโม แตงโม่ แตงโม  แตงโมลูกโต ๆ รสหวาน แค่รับประทานถูกอกถูกใจ แตงโมจินตหรามาใหม่ ๆ ผ่าดูข้างในเนื้อแดงจ่ายหวาย วันนี้มาขายราคาไม่แพง ๆ (ซ้ำ)เพลงสันทนาการ

6. ลำเพลินเจริญใจ: เพลงนี้เป็นเพลงหมอลำแท้ ๆ ออกทางลำเพลิน ด้วยคำร้องทำนองที่คล้องจองกัน ทำให้ออกลายวาดฟ้อนได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งเพลงนี้ต้องฟ้อนอย่างเดียวครับ และการร้องก็ต้องร้องออกแนวหมอลำจ๋า ๆ ใช้ทำกิจกรรมกลุ่มได้ดีมาก ใช้เป็นเพลงสำหรับฟ้อนรำวงคนเฒ่าคนแก่ชอบมากครับ

เนื้อเพลง: แม่น้องสาว จังว่าพอคราวแล้ว คราวแล้ว สิลำตัดดอกซ้อย สิลำตัดดอกซ่อย ลำเกี้ยวเหนี่ยวพัน แต่ก่อนนั่นกะลำเกี่ยวซิงฮัก กะว่าให้สองแพงฮักต่อกันผู้ลำเกี้ยว  ลำคืนเดียวพี่ขอล่ะซ่อนเป็นกลอน ลำคืนเดียวพี่ขอล่ะซ้อนเป็นกลอน พี่ขอกอดหมั่นลำเกี้ยวเหนี่ยวพัน กลอนแบบนั่นพี่ลำเกี้ยวบ่อทันเขา ๆ กะเอาจังหวะผู้ลำไทดอกกระถินพิณเกี้ยว

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แนะนำให้อ่าน

เครดิตภาพ

#เพลงค่ายลูกเสือ#เพลงสันทนาการ#เพลงสันทนาการสร้างสรรค์#สันทนาการ#นันทนาการ#เพลงอบรม#เพลงค่าย#เพลงสันทนาการ#เพลงนันทนาการ#เพลงกิจกรรม#เพลงสันทนาการสนุก#เพลงนันทนาการสนุก

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์