เพลง

BNK48 เสิร์ฟ "Believers" เพลงหลัก 12th Single ความฝัน ความเชื่อมั่นและคำขอบคุณ #รีวิว

274
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BNK48 เสิร์ฟ "Believers" เพลงหลัก 12th Single ความฝัน ความเชื่อมั่นและคำขอบคุณ #รีวิว

หลังจากรอคอยมานาน ในที่สุดเพลงหลัก 12th Single จากงาน General election ครั้งที่ 3 (3rd GE) ของ BNK48 อย่าง "Believers" ก็ปล่อยออกมาให้ได้ฟังเรียบร้อยแล้วจ้าาาา ความพิเศษในครั้งนี้ก็คือ เราจะได้ชมเสตจแรกและเอ็มวีในงาน "Mutsuri" ซึ่งเป็นกิจกรรมของทาง48Groups TH บอกตามตรงเลยว่าคิดถึงบรรยากาศแบบนี้มาก มันอบอุ่นสุด ๆ ถึงจะดูจากหน้าจอแต่สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความสนุกจากในงานเลยจ้า

เอาเป็นว่าตอนนี้เรามาชมความน่ารักของ16 Senbatsu จากเพลง Believers ที่นำทีมมาโดย Mobile BNK48 Team NV(Center) , Music BNK48 Team NV , Noey BNK48 Team BIII , Namneung BNK48 Team NV , Pim CGM48 Team C , Kaning CGM48 Team C ,Tarwaan BNK48 Team NV , Pupe BNK48 Team NV , Fond BNK48 Team NV , Minmin BNK48 Team BIII , Wee BNK48 Team BIII , Gygee BNK48 Team NV , Marmink CGM48 Team C , Kaimook BNK48 Team NV , Miori BNK48 Team BIII และ Aom CGM48 Team C

Advertisement

Advertisement

【MV full】Believers / BNK48


  • MV

ความขี้โกงของแสงญี่ปุ่น ถ่ายออกมาแสงสวยทุกซีนไปอีก ถ่ายกลางแจ้งยังไงให้ไบรท์ขนาดนี้คะ! แต่ที่ชอบมาก ๆ ของเอ็มนี้ก็คือ เอ็มวีมีความหมายแฝง แถมคุณภาพคุ้มกับเงินที่เสียไป โอตะถูกใจน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน ยิ่งซีนที่โมบายล์ใส่ชุดธรรมดากับโมบายล์ในสุดsenbatsuในกระจก ขนลุกที่1 อีกซีนคือซีนที่ยืนหน้าเธียร์เตอร์ของรุ่นพี่AKB48 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ48Groups เป็นขนลุกที่ 2 แค่นึกถึงยังอยากจะปาดน้ำตาเลย มันมีความหมายมาก ๆ ทั้งสำหรับตัวเมมเบอร์และแฟนคลับเลย เอาจริง ๆ ก็มีซีนคือซีนที่ใส่ชุดธรรมดา ชุดเที่ยวเต้นกัน อันนี้ชอบเป็นการส่วนตัวสุด ๆ

  • ทำนอง

ทำนองน่ารักสดใสแต่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง ต้องขอบคุณWAONที่แต่งทำนองเพลง Believers ออกมาได้ดีขนาดนี้ ติดหูมาก ๆ ไดนามิคเพลงลงตัวไปหมด การขึ้นลงของอารมณ์เพลง ถึงจะมีความญี่ปุ่นมาก แต่อันนี้คือข้อเด่นของเพลงนี้เลย ทำนองดีมาก แบบมาก ๆ ชอบมาก เป็นเพลงออริจินัลของBNK48ที่ชอบมาก ๆ ต้องยกขึ้นหิ้ง เพราะแค่เปิดท่อนแรกมาก็ชวนขนลุกไปหมดแล้ว!

Advertisement

Advertisement

  • เนื้อเพลง

รุ่นพี่ Nana Okada ทุ่มทุนมาแต่งเนื้อเพลง Believers ด้วยตัวเอง เป็นเกียรติกับ48Groups TH มาก ๆ แล้วเพลงออกมาดีเกินคาดไปมาก ถ่ายทอดความเป็น48ออกมาได้ดีสุด ๆ และที่สำคัญต้องขอบคุณพี่รัฐ จากวง Tattoo Colour ที่แปลและเรียบเรียงเพลงออกมาได้สละสลวยขนาดนี้ และที่สำคัญติดหูมาก โดยเฉพาะท่อนฮุคที่ฟังเพลงจบครั้งแรกก็สามารถร้องตามได้ "ไม่มีฝันใด ๆ ที่ไม่พร้อมจะไป" แล้วความพิเศษอีกอย่างของเพลงนี้คือ เนื้อร้องไม่ซ้ำกันเลย! แล้วดีทุกท่อน มีความหมายทุกท่อน ฟังแล้วอยากร้องไห้ไม่ไหว ฟังครั้งแรกพร้อมกันในงานเปิดตัว ถึงจะดูสเตจแรกผ่านออนไลน์ แต่สัมผัสได้ถึงความสุดยอดส่งออกมาได้เลย

BNK48 12th Single [Believers] First Stage

  • ท่าเต้น

ดีไปหมด อะไร ๆ ในเพลงนี้มันดีไปหมด ท่าเต้นดีมาก ๆ ชอบตั้งแต่ท่าเปิดแล้ว เซ็นเตอร์โมบายล์ทำท่อนเปิดออกมาได้สวยงามสุด ๆ แถมการแบ่งแอร์ไทม์ดีมาก ไม่มีปัญหาเลย เซ็นเตอร์เด่นสมกับตำแหน่ง คนอื่น ๆ ก็ทำออกมาได้ดีสุด ๆ ไม่มีที่ติเลยสำหรับงานนี้ ท่าที่ชอบที่สุดคงจะมีหลายท่ามาก อันแรกก็คือท่อนเปิดอย่่างที่พูดไปตอนแรก อีกท่อนนึงคือท่าของท่อนฮุคที่กวาดมือออกไป รู้สึกว่าเป็นท่าทีสวยมาก อีกอย่างที่ชอบของเพลงนี้คือ โม-มิว ที่ฉันใฝ่ฝัน ไม่ใช่ฝันอีกต่อไป ท่อนน้องโมบายล์กับน้องมิวสิคร้องคู่กันคือดีที่สุด ดีเลิศ ประเสริฐ ที่หนึ่ง ขออวยยศ Yuiri Murayama อีกหนึ่งรุ่นพี่จากAKB48 ที่คิดท่าเต้นเพลงนี้ กราบตักตามจำนวนสมาชิก48Groups TH

Advertisement

Advertisement

  • ชุดSenbatsu

น่ารักมาก! ชอบดีเทลที่แตกต่างของแต่ละคน ไปแอบส่องมาตั้งแต่ปล่อยทีเซอร์รายบุคคลว่ามีแขนกี่แบบ โชคเกอร์กี่แบบ สรุปออกมาว่า มีแขนทั้งหมด 4 แบบ และโช้คเกอร์ 2 แบบ ส่วนกระโปรงก็คือฟูถูกใจมาก กระโปรงแบบกระโปรงงงงงงง มันนุ่มฟูไม่ไหว ยิ่งตอนเต้นจะเห็นว่ากระโปรงเด้งไปเด้งมาสวยมาก ๆสีชุดเป็นสีชมพูอมม่วงซึ่งใกล้เคียงกับสีของวงมาก แต่ความรู้สึกส่วนตัวยังรู้สึกว่าชุดสามารถสวยได้กว่านี้อีกนิดนึง อันนี้สวยน่ารักแล้วนะ แต่ดูเหมือนยังไม่สุด แต่องค์รวมก็โอเคมาก ๆ ถูกใจสุด ๆ

  • Senbatsu Members

16 Senbatsu Members

สวย MV Believers โมบายล์ BNK48 ยังไม่ 24 ชม. ติดเทรนด์มาแรง

Mobile - Pimrapat Phadungwatanachok BNK48 Team NV

    เดินทางมาไกลมาก ๆ สำหรับน้องโมบายล์ เป็นอีกหนึ่งคนในBNK48ที่สุดยอดในทุก ๆ ด้าน เพลงนี้น้องทำออกมาได้ดีเหมาะสมกับตำแหน่งCenterสุด ๆ สวย! เสียงดี! เต้นปัง! ดีเลิศ!

    Music - Praewa Suthamphong BNK48 Team NV

    น้องมิวสิคของพี่ น่ารักไม่เปลี่ยนเลย มิวสิคอินเจแปนก็คือสุดยอด บันไซ สวยพุ่ง ออร่าจับ ในเอ็มวีสวยมาก เด่นเหมือนกันสมกับอันดับที่ 2 พอใจมาก ๆ น้องทำออกมาได้ดีสมกับเป็นมิวสิคจริง ๆ

    Noey - Kanteera Wadcharathadsanakul BNK48 Team BIII

    พี่น้องเนย คุณอ๊บ ไลน์เต้นพริ้วสวยถูกใจมาก ๆ พี่น้องเนยอินเจแปนก็ออร่าไม่แพ้กัน ชอบทรงผมกับเครื่องหัวมาก เข้ากับพี่น้องเนยสุด ๆ น่ารัก สดใส

    Namneung - Milin Dokthian BNK48 Team NV

    คุณพ่อหมี เท่มาก ออร่าความเท่มันแหวกชุดน่ารักนั่นออกมา! โบว์ใหญ่ ๆ ที่หัวมันกลบความเท่ ความสวยเท่ของนนมไม่ได้ สวยจริง ๆ เครื่องหน้าฟ้าประทาน ยิ่งขึ้นเวทียิ่งออร่าออก

    Pim - Pronwarin Wongtrakulkit CGM48 Team C

    น้องสาวจากCGM48 ที่สามารถขึ้นมาติดอันดับที่ 5 ได้ การเต้นของน้องก็สมกับเป็นเด็กวงมิ้นท์เลย อยู่แถวหน้ากับตัวท็อปBNK48ได้อย่างลงตัว ถือว่าเริ่มต้นได้เยี่ยมมาก ๆ

    Kaning - Vitita Srasreesom CGM48 Team C

    น้องคะนิ้งสุดยอด สาวจาก CGM48 ที่เข้าได้กับทุกลุคเลย ลุคนี้น้องน่ารักมาก ชุดนี้เข้ากับน้องสุด ๆ ได้เห็นน้องใส่ชุดโทนชมพูแล้วนะหลังจากเห็นโทนฟ้า ๆ เขียว ๆ มานาน

    Tarwaan - Isarapa Thawatpakdee BNK48 Team NV

    เดินทางมาถึงคามิ 7 แล้วสำหรับตาหวาน BNK48รุ่นที่ 1 ที่ได้ขนานนามว่าเอซของรุ่น การันตีด้วยตำแหน่งกัปตันที่NV จะร้องหรือเต้นก็ทำได้ดี คราวนี้ได้มาอยู่ด้านหน้าให้เราได้เห็นPerformanceชัด ๆ แล้วนะ

    Pupe - Jiradapa Intajak BNK48 Team NV

    ตามกันมาติด ๆ สำหรับ รองกัปตันทีม NV ลุคนี้สดใสน่ารักมาก เป็นอีกคนที่ยืดหยุ่นเรื่องลุคได้ดี จะเท่จะหวานก็เอาอยู่ เขี้ยวสเน่ห์ก็ไม่หายไปไหน จุดเด่นบอสเป้เขาเลย น่ารักมากลุคนี้ ส่วนตัวชอบไลน์เต้นปูเป้มาก น่ามองไปหมด

    Fond - Natticha Chantaravareelekha BNK48 Team NV

    รุ่น 2 คนแรกมาแล้ว น้องฟ้อนด์กับลุคแบบนี้ก็เหมาะอยู่แล้ว น่ารักมากเลย สดใสสมกับเป็นน้องฟ้อนด์ คนนี้เป็นอีกหนึ่งสายร้องของวง บอกเลยว่าเสียงดีมาก ๆ เต้นก็ดีเหมือนกัน การันตีด้วยตำแหน่งเซ็นเตอร์หลายสมัยเหมือนกันนะคนนี้

    Minmin - Rachaya Tupkunanon BNK48 Team BIII

    ตามมากันติด ๆ สำหรับ BNK48 รุ่นที่ 2 มินมินจากแก๊งค์ปลาเผา บอกเลยว่าคนนี้ก็คือความสวยนะพี่สาวนะ มองจากดาวอังคารยังเห็นออร่าความสวยสว่างออกมา ลุคนี้ก็ดีมาก สวยจริง ๆ

    Wee - Weeraya Zhang BNK48 Team BIII

    สาวเท่จากBNK48 รุ่นที่ 2 ผมทรงนี้เหมือนหูแมวมาก น้งงีหูแมว ลุคนี้น่ารักมากเลย เท่ได้น่ารักได้ ครบจริง ๆ Performanceก็ไม่ดร็อป เลิศเสมอต้นเสมอปลาย แถมพัฒนามาเรื่อย ๆ เลย (แอบอยากเห็นลุคน้องวีกับชุดMake Noise น่าจะเข้ามากแน่ ๆ)

    Gygee - Nuttakul Pimtongchaikul BNK48 Team NV

    สาวสวยสายฮาจากรุ่น 2 ตัวตึงรุ่นสองอีกคน ที่Performanceก็ดีเหมือนมุกที่ยิงออกมา ตลกธรมชาติที่แท้จริง แต่ลุคนี้น้องน่ารักมาก ลงตัวทุกอย่าง เลิศ

    Marmink - Manichar Aimdilokwong CGM48 Team C

    สาวเหนืออีกหนึ่งคนที่ขึ้นมาติดSenbatsu เป็นคนที่หน้าตาถูกจริตมาก รู้สึกเห็นหน้าแล้วตะโกนคำว่าสวยออกมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เรื่องPerformanceก็ไม่เ้ป็นรองใครเหมือนกันนะ

    Kaimook - Warattaya Deesomlert BNK48 Team NV

    สาวน่ารักที่ห่างหายจากSenbatsuไปช่วงนึงเลย คราวนี้กลับมาด้วยลุคสุดน่ารักกับกระโปรงฟู ๆ สมใจอยากแล้ว ดีใจด้วยกับคุณไข่

    Miori Ohkubo BNK48 Team BIII

    เป็นอีกคนที่หายไปกับการติดSenbatsuเพลงหลักนานมาก ๆ ครั้งนี้ได้กลับมาติดแถมยังได้กลับญี่ปุ่นอีกด้วย เรื่องเสียงร้องก็บอกลเยว่าดีมาก เดี๋ยวนี้พูดไทยชัดมาก หรือที่จริงแล้วมิโอริเป็นคนไทย แซว ๆ

    Aom - Punyawee Jungcharoen CGM48 Team C

    พี่สาวคนสวยจากวงCGM48 แคปออมกับการกลับมาติดSenbatsuตามที่คาดหวังเอาไว้เรียบร้อย อีกคนที่บอกเลยว่าความสวยนะพี่สาวนะ สวยจริง ๆ แถมความสามารถต่าง ๆ เหมาะสมกับตำแหน่งCaptainมาก

    สุดท้ายแล้วขอฝากเนื้อเพลง Believers เอาไว้ท่อนนึง "ไม่มีฝันใด ๆ ที่ไม่พร้อมจะไป เชื่อมั่นในใจเราเอง ฝันให้ไกล เราจะไปให้ถึง" เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนให้ทำสำเร็จในทุก ๆ เรื่องที่หวังเลยน้า

    เครดิตวีดีโอ : วีดีโอที่ 1 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 2 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 3 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 4 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 5 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 6 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 7 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 8 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 9 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 10 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 11 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 12 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 13 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 14 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 15 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 16 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 17 youtube : BNK48 , วีดีโอที่ 18 youtube : BNK48

    เครดิตภาพหน้าปก : Facebook BNK48


    อ่านบทความ BNK48 อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

    จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

    Star Cover

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์