เพลง

How to ใช้งาน BLACKPINK LIGHT STICK Ver.2 ทำอะไรได้บ้าง? เปิดเพลงยังไง?

7.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to ใช้งาน BLACKPINK LIGHT STICK Ver.2 ทำอะไรได้บ้าง? เปิดเพลงยังไง?

หลังจากที่เราได้ข่าวว่า Blackpink จะมีคอนเสิร์ตในประเทศไทยในวันที่ 7-8 มกราคม 2565 นี้นะครับ แต่มันมีอยู่ 1 สิ่งที่จำเป็นมากๆ นั่นคือไม้บง หรือแท่งไฟนั่นเอง โดยในบทความของ TamKung วันนี้เราจะมาสอนวิธีการใช้งานและตั้งค่า BlackPink Official Light Stick Ver.2 กันว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง

How to ใช้งาน BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK Ver.2


BlackPink Official Light Stick Ver.2 ราคาจะอยู่ที่ 1,390 บาท หากกดซื้อจากทางเว็บไซต์ YGSelect ซึ่งเป็นช่องทางที่ผมอยากจะแนะนำมากๆ เพราะเนื่องจากจะได้รับการรับประกันว่าเป็นของแท้อย่างแน่นอน แต่หากทำการซื้อผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ ก็อาจจะโดนปลอมของได้นะครับ


ดูความแตกต่างระหว่าง BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK  รุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ได้ที่ - รีวิว BLACKPINK Light Stick แท่งไฟรุ่น 1 และ 2 รุ่นไหนดี ที่ชาว BLINK ควรต้องมีไว้

Advertisement

Advertisement


How to ใช้งาน BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK Ver.2จริงๆ แล้วมันมีวิธีการตรวจสอบว่าแท่งไฟของเรานั้นเป็นของแท้หรือไม่ เราสามารถแสกน QR Code ข้างตัวกล่องได้ โดยวิธีการต้องแสนผ่านแอพ YG SELECT และหากเป็นของแท้จะต้องมีโค้ดแสดงขึ้นมาให้เราเห็นนั่นเอง


ความสามารถของแท่งไฟรุ่นที่ 2 How to ใช้งาน BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK Ver.2

เพราะมันขึ้นชื่อว่าเป็นแท่งไฟ เพราะฉะนั้นมันจะต้องเปิดไฟได้ ซึ่ง BlackPink Official Light Stick Ver.2 นี่ก็มีโหมดเปิดไฟให้เราได้เล่นกันอยู่ถึง 3 โหมดหลักๆ

  • โหมดที่ 1 คือการเปิดแสงค้าง ค้างเท่าไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ และปริมาณถ่านจะเหลืออยู่ครับ
  • โหมดที่ 2 คือโหมดที่จะมีลูกเล่นในการ ค่อยๆ เฟด(Fade)ให้สว่าง แล้วเฟดให้มืดครับ
  • โหมดที่ 3 คือโหมดการกระพริบเป็นจังหวะ โดยจังหวะในที่นี้คือการไม่จำกัด ว่ามันคือจังหวะอะไร ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ว่ามันคือจังหวะอะไรกันแน่

และหากใครที่ต้องการอยากเล่นเจ้าแท่งไฟตัวนี้มากยิ่งขึ้น ก็ต้องทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นอย่าง BLACKPINK LIGHT STICK v2 สามารถติดตั้งได้ที่ - App Store | Play Store

Advertisement

Advertisement


เมื่อทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้ว ให้ทำการเปิด bluetooth บนอุปกรณ์ของเราครับ แล้วทำการเข้าสู่แอพพลิเคชั่นได้เลย How to ใช้งาน BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK Ver.2

หลังจากนั้นให้เข้าสู่เมนู Light stick ตัวแรกสุด เราจะไปยังหน้าสำหรับการเชื่อมต่อครับ แล้วให้ทำการกดปุ่ม ที่ตัวแท่งไฟ 2 ครั้ง เพื่อเปิดโหมดการเชื่อมต่อ โดยแท่งไฟจะเป็นไฟสีน้ำเงินโดยเมื่อเราทำการเปิดแล้ว ให้เรากดปุ่ม Connect to BLACKPINK LIGHT STICK V2 ได้เลย ปล่อยให้แท่งไฟทำการเชื่อมต่อไปนะครับ เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ เราจะเด้งไปยังหน้าสำหรับการตั้งค่าตัวแท่งไฟแล้ว

โดยเราสามารถปรับแต่งแท่งไฟได้ตามนี้

  • Mood Light 1 คือทำให้เราสามารถสั่งให้แท่งไฟทำการค่อยเปิด แล้วจางลงเป็นเวลา 10 นาที
  • Mood Light 2 คือทำให้แท่งไฟค่อยๆ เปิด และค่อยๆ ปิดแสง วนแบบนี้ไปเรื่อยๆ
  • การตั้งค่า โดยทั่วไปสามารถตั้งค่าความเบา-แรง ของแสงจากแท่งไฟ และหรือจะกดเลือกสีในช่องวงกลมก็ได้ จะได้ไม่ต้องเลื่อนซ้าย ขวาครับ

Advertisement

Advertisement

How to ใช้งาน BLACKPINK OFFICIAL LIGHT STICK Ver.2หากเราต้องการให้แท่งไฟตอบสนองต่อเพลงของ BLACKPINK เราจำเป็นต้องเปิดเพลงผ่านตัวเครื่อง และเป็นการเล่นเพลงผ่าน Vimeo เท่านั้นนะครับ ก็สามารถกดลิงก์เข้าไปได้เลย เมื่อทำการเปิดเพลงแล้ว แท่งไฟจะตอบสนองต่อเพลงที่เปิดโดยอัตโนมัติครับ ซึ่งในตอนนี้ก็มีจำนวนเพลงที่ไม่ได้เยอะมาก แต่ในอนาคตเขาบอกว่าจะมีการเพิ่มเพลงอื่นๆ เข้ามาให้สามารถใช้งานได้อีกเพิ่มเติมครับ

วิธีการให้แท่งไฟของเราเล่นเพลง

  • ขั้นตอนแรก ให้ทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Vimeo ให้เรียบร้อย > ค้นหา "BLACKPINK" > วิดีโอจะมาจากช่อง YG Select เท่านั้นนะครับ
  • ขั้นตอนต่อไป เลือกเพลงที่อยากจะเล่น โดยเพลงที่จะสามารถใช้งานร่วมกับแท่งไฟจะเป็นวิดีโอที่ขึ้นต้นชื่อว่า "LIGHT STICK" นะครับ
  • ขั้นตอนต่อไป กดปุ่มที่แท่งไฟ 2 ครั้ง เท่านี้ก็จะเป็นการเชื่อมต่อแล้ว

เท่านี้เราก็จะสามารถใช้งานการเชื่อมต่อกับตัวแท่งไฟไว้เล่นแสงวิบวับแล้วครับ

ซึ่งจริงๆ แล้วจากการเป็นบลิ๊งค์มาก็พอจะแฮปปี้อยู่แล้ว ที่ได้แท่งไฟมาไว้ในมือ ซึ่งก็เตรียมพร้อมสำหรับการตั้งค่าและเอาไปใช้งานจริงในคอนเสิร์ต blackpink world tour [born pink] bangkok ที่จะถึงนี้ ก็อย่าลืมเตรียมถ่านแล้วเอาไปในงานด้วยนะครับ ถึงเวลาน่าจะมีทีมงานแจ้งวิธีการเชื่อมต่อกับระบบไฟในคอนเสิร์ตครับ


เครดิต

รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบบทความ - TamKung(ผู้เขียน)

ฟัง TamKung Podcast ได้ที่ Spotify Podcast | Apple Podcast | Google Podcast

ติดตาม TamKung ได้ที่ TamKung

ติดตาม TamKungPhoto ได้ที่ #TamKungPhotoShutterStock | Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์