เพลง

[Part 1] รวมเพลงสากลยอดฮิตใน TikTok กับความหมายสุดลึกซึ้ง

3.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[Part 1] รวมเพลงสากลยอดฮิตใน TikTok กับความหมายสุดลึกซึ้ง

ใครสาวก TikTok สากลกันบ้างง ใช่ค่ะเราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบติดตาม TikToker ชาวต่างชาติเยอะมาก เพราะนอกจากจะได้เพลงสากลใหม่ ๆ และความหมายดีแล้ว ยังได้ฝึกภาษาอังกฤษอีกด้วย TikTok ถือว่าเป็นแอพยอดฮิตในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ซึ่งเพลงแต่ละเพลงที่ชาว TikTok ได้เอาไปเป็นเพลงประกอบในการ lipsync หรืออะไรมากมายก็ล้วนแล้วมีความหมายดีและลึกซึ้งทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพลงเศร้า เพลงรัก เพลงแอบชอบแอบรัก และอีกมากมาย ส่วนใหญ่แล้วก็จะรู้จักจากแอป TikTok นี้เองค่ะ ว่าแต่เพลงที่ทั้งเพราะ และมีความหมายลึกซึ้งใน part 1 จะมีเพลงอะไรบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ

รวมเพลงสากลยอดฮิตใน TikTok กับความหมายสุดลึกซึ้ง

1. Dendelions - Ruth B

เนื้อเพลง :

“ I’m in field of dandelions

Wishing on everyone that you’d be mine, mine

And I see forever in your eyes

Advertisement

Advertisement

I feel okay when I see you smile, smile ”

เจอเพลงแรกก็เศร้าไปเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่โปรดปรานมากที่สุด ให้ความรู้สึกแนว in love แบบเศร้า ๆ หน่วง ๆ เป็นความสัมพันธ์แอบชอบเขาแต่ไม่รู้จะบอกเขายังไง ได้แต่ภาวนากับดอกไม้ Dandelions ให้ความรักสมหวัง ให้คน ๆ นั้นเป็นรักของเรา หรือบางคนแค่ได้ชอบเขาแค่ได้มองเห็นเขายิ้มก็รู้สึกดีแล้วหล่ะ ลึกซึ้งมาก หากดูเนื้อหาของเพลงแล้ว ก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรแต่ความรู้สึกของคนฟังแบบเรากลับปนเปและซึมกันไปเลยค่ะ

ความหมายของดอก Dandelions คือการขอให้สมหวังกับสิ่งนั้น ซึ่งเพลงนี้ใช้คำได้ลึกซึ้งมาก พาคนฟังอินและมีอารมณ์ร่วมไปด้วย แนะนำมาก ๆ ว่าควรไปฟังเพลงนี้ค่ะ!

2.Happiest Year - Jaymes Young

เนื้อเพลง :

" So wake me up when they build that time machine

I want to go back

Advertisement

Advertisement

Wake me up when you were sleeping next to me

'Cause I really loved you, ooh

Thank you for the happiest year of my life

Thank you for the happiest year of my life ohh "

ย้ายกันมาที่เพลงนี้ เพลงเศร้ากันบ้าง เพลงนี้เล่าถึงความรักครั้งเก่า เพื่อนเก่า ความสัมพันธ์ครั้งเก่าที่ได้มอบอะไรให้เราและเรายังคงโหยหวน หรือการเสียใครไปสักคนในชีวิตโดยที่เรายังคิดถึงเขาคนนั้นอยู่ ซึ่งเราอยากขอบคุณที่เขาได้เข้าในชีวิตและทำให้ปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของเรา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้รัก หรือไม่สามารถกลับมาได้อีกต่อไปแล้ว แต่ครั้งหนึ่งเขาเคยได้มอบความสุขให้เรา เศร้ากับเป็นแถบเลยค่ะ เรามักจะไม่เห็นค่าของคน ๆ หนึ่งจนวันหนึ่งเขาได้กลายเป็นเพียงความทรงจำของเราไปแล้วเราถึงจะคิดถึงและโหยหาคน ๆ นั้นอีกครั้ง ฟังแล้วก็ชวนให้นึกถึงเรื่องราวเก่า ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตมากเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. While we’re young - Jhene Aiko

เนื้อเพลง :

" 'Cause it's been another perfect day with ya

Wanna lay with ya Spend the night with ya

Then spend my life with ya, alright

Alright, alright Yeah you heard me right

I'll go everywhere you go

I'll go everywhere you go "

มูฟกันต่อที่เพลงแนวคลั่งรักกันบ้างค่ะ หลังจากที่เศร้ามา 2 เพลงแล้ว เพลงนี้ได้เล่าถึงความรักที่ยังคงดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน และยังคงความหอมหวานในความรักครั้งนี้ ถึงแม้ในอดีตเมื่อครั้งที่ยังเด็กกว่านี้ เรายังเป็นเด็กงี่เง่าคนหนึ่ง แต่ทั้งคู่ก็ฝ่าฟันกันมาได้ และผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาด้วยกัน มาถึงตอนนี้ก็อยากเป็นคนของเขาอยู่และอยากไปเที่ยวด้วยกันทุกที่ที่เขาพาไปเลย เป็นอย่างไรละคะ เหม็นความรักกันเลยทีเดียว เพลงนี้สามารถเป็นเพลงในงานแต่งงานได้เลยค่ะ เพราะคลั่งรักมากก น่ารัก สดใสสุด ๆ

4. Every summertime - NIKI

เนื้อเพลง :

" Baby, I'd give up anything to travel inside your mind

Baby, I fall in love again come every summertime

My daddy taught me to choose 'em wisely, but you don't have to try

'Cause, baby, I fall in love every summertime "

เป็นอีกเพลงแนวรัก ๆ เลิฟ ๆซึ่งเป็นนี้เป็นเพลงที่ชวนให้ผ่อนคลายเพราะด้วยดนตรีและเอ็มวีที่ให้อารมณ์เหมือนกลับไปในยุค 70 90 บวกกับเนื้อเพลงที่มีความหมายดีมาก หวานมาก ได้มีการเล่าถึงการเติบโตของความรักมาเรื่อย ๆ และเมื่อหน้าร้อนมาเยือนฉันก็จะตกหลุมรักเขา ซึ่งทุก ๆ วันคือหน้าร้อนเพราะเขาคือคนที่รู้ใจที่สุดมาตลอด เราไม่ต้องพยายามอะไรเลยถ้าเป็นกับเขา เพราะจะยังตกหลุมรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้ผ่านไปกี่ปีเราก็จะยังมีกันและกัน ฮือ ฟินมากค่ะ ส่วนตัวชอบเพลงนี้อีกเพลงหนึ่งเลยค่ะ แนะนำมาก!

5. Traitor - Olivia Rodrigo

เนื้อเพลง :

" You betrayed me

And I know that you'll never feel sorry

For the way I hurt, yeah

You'd talk to her

When we were together

Loved you at your worst

But that didn't matter "

มาต่อกันที่เพลงที่เศร้ามากอีกเพลงหนึ่ง เพลงนี้ได้เล่าเรื่องราวของการโดนคนรักหักหลังไปมีคนอื่น ใครที่กำลังอกหักถ้าฟังเพลงนี้คือซึมไปเป็นเดือนเลยค่ะ เพราะความหมายของเพลงเจ็บมาก การที่เราโดนคนที่เรารักที่สุด ไว้ใจที่สุด นอกกายนอกใจ หักหลังเรา แต่เราก็ยังให้อภัยเขาและทำเป็นไม่รู้เรื่องราวที่เขาได้ทำลงไปเพียงเพราะอยากมีเขาอยู่ข้างกายต่อไป นึกถึงประโยคที่ว่าความรักทำให้คนตาบอดเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากรู้สึกกับคนนี้ตั้งแต่แรกจะดีกว่า โอโห้! ขนาดไม่ได้อกหัก ไม่ได้โดนหักหลังจากคนรักยังเจ็บเลยค่ะทุกคน ทำนองเพลงคือดีมาก ต้องลองไปฟังเลยค่ะ

6. Enchanted - Taylor swift

เนื้อเพลง :

“ This is me praying that

This was the very first page

Not where the story line ends

My thoughts will echo your name, until I see you again

These are the words I held back, as I was leaving too soon

I was enchanted to meet you

Please don't be in love with someone else

Please don't have somebody waiting on you ”

วนกลับมาที่เพลงรักกันอีกรอบค่ะ ปรับอารมณ์กันแทบไม่ทันแล้ว หลังจากที่ฟังเพลงนี้แล้วกลายเป็นไอต้าวคลั่งรักไปเลย เพราะด้วยเพลงที่มีความสดใสพาให้ใจฟู ดีใจที่ได้เจอเขาและเมื่อตกหลุมรักเขาก็ขอภาวนาอย่าให้เขาไปรักใคร เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่คนคลั่งต้องชอบแน่นอนค่ะ เพราะด้วยดนตรีและเนื้อเพลงที่มีความเข้ากัน แม้เพลงจะผ่านไปนานแต่ก็ไม่เคยเก่าเลย ถือว่าเป็นเพลงที่แนะนำอีกเพลงหนึ่งเลยค่ะ


7. Happier than ever - Billie Eilish

เนื้อเพลง :

“ And I don't talk sh*t about you on the internet

Never told anyone anything bad

'Cause that shit's embarrassing, you were my everything

And all that you did was make me f*cking sad

เพลงนี้มี 2 พาร์ทในหนึ่งเพลง เพราะแต่ละพาร์ทจะมีความแตกต่างกันในการร้องและดนตรี ซึ่งพาร์ทแรกจะมีความนุ่มนวล ช้า ๆ ในขณะที่พาร์ทที่สองจะมีความเร็ว และสนุกมากขึ้น เหมือนระบายความเจ็บออกมาให้สุดพลัง หากฟังครั้งแรกจะนึกว่าเป็นคนละเพลงกันเลย ในเรื่องความหมายของเพลงออกแนวเจ็บปวดจากความรักที่จบไม่ดีนัก ที่เขาไม่เห็นค่าเราเลย และได้เลิกรากันไป ซึ่งความรู้สึกอัดอั้นนั้นก็ได้ตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่ง เสมือนว่าเราตะโกนออกมาต่อหน้าคนรักเก่าของเราเลยค่ะ ชื่อเพลงยังบอกว่า มีความสุขมากกว่าเดิมอีก เพราะฉะนั้นเพลงนี้ก็เหมาะสำหรับใครที่อกหักจากความรักครั้งเก่าที่ไม่ดีพอ แล้วอยากฮีลหัวใจก็ลองไปฟังกันดูได้เลยค่ะ หรืออยากจะส่งไปให้ใครสักคนว่าฉันน่ะ มีความสุขกว่าตอนมีเธออยู่อีก! ก็สะใจดีนะคะ


จบไปแล้วสำหรับ [Part 1] รวมเพลงสากลยอดฮิตใน TikTok กับความหมายสุดลึกซึ้ง ชอบเพลงไหนกันบ้างคะ? ใครกำลังตามหาเพลงเอาไป lipsyn หรืออยากฟังเพลิน ๆ ก็ลองดูได้เลยค่ะ หรือถ้ายังไม่เจอเพลงที่ใช่ ที่ตามหาอยู่ก็สามารถกดไปดู part 2 กันต่อได้เลยค่ะ

ขอบคุณภาพปกจาก :

ขอบคุณวีดีโอจาก :

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

🎧 ฟังเพลงจบแล้วยังอินมาร่วมแชร์ประสบการณ์ความฟิน 😆  กับคอมมูนิตี้ TrueID Entertainment ได้เล้ย 🎶✨

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์