เพลง

Surrender อัลบั้มใหม่จาก Maggie Rogers การกลับมาของดาวรุ่งวงการเพลง pop

789
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Surrender อัลบั้มใหม่จาก Maggie Rogers การกลับมาของดาวรุ่งวงการเพลง pop

maggie rogersคัมแบคมาพร้อมอัลบั้มใหม่แล้วนะคะในปีนี้ สำหรับ Maggie Rogers หนึ่งในศิลปินดาวรุ่งแห่งวงการเพลง pop ในยุคนี้ โดย Maggie Rogers เป็นศิลปินชาวอเมริกัน ที่นอกจากจะเป็นนักร้องที่มีเสียงร้องอันมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์แล้ว ก็ยังมีความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเปียโน กีตาร์ และฮาร์ป และหลังจากได้รับการตอบรับในแง่บวกอย่างล้นหลามจาก debut album ที่ปล่อยไปในปี 2019 (Heard It In A Past Life) ในปีนี้ เธอก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า Surrender ที่บอกเลยว่าดีงามไม่แพ้อัลบั้มเปิดตัวอย่างแน่นอนค่ะ

Surrender 2022

สำหรับอัลบั้ม Surrender ก็เพิ่งปล่อยตัวเต็มไปเมื่อ 29 ก.ค. 2022 ที่ผ่านมา จากค่าย Capitol Records โดยการกลับมาครั้งนี้ นับว่าค่อนข้างมีความแตกต่างจากอัลบั้มเปิดตัวในระดับนึงเลยค่ะ เนื่องจาก Surrender อบอวลไปด้วยกลิ่นอายดนตรีเพลง alternative อีกทั้งยังมีเอเนอร์จี้ยุค 90s บวกกับช่วงต้นยุค 2000s เข้ามาอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังไม่ทิ้งความเป็น folk ซึ่งเป็นแนวดนตรีถนัดของตัวเธอเองค่ะ และสำหรับอัลบั้มล่าสุดนี้ Maggie Rogers ก็นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ด้วยตัวเอง ประกบคู่กับ Kid Harpoon โปรดิวเซอร์ที่สร้างผลงานเพลงดี ๆ ไว้กับศิลปินมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Florence + The Machine, Harry Styles, Shawn Mendes, Lykke Li

Advertisement

Advertisement

surrender maggie rogersสำหรับ Surrender ก็มาพร้อม 12 tracklist กันไปเลยแบบจุก ๆ ประกอบด้วย

  1. Overdrive
  2. That's Where I Am
  3. Want Want
  4. Anywhere With You
  5. Horses
  6. Be Cool
  7. Shatter
  8. Begging for Rain
  9. I've Got A Friend
  10. Honey
  11. Symphony
  12. Different Kind of World

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ผู้เขียนก็อยากจะขอแนะนำ 5 เพลงที่ผู้เขียนหลงรักมากที่สุดจาก Surrender ให้ทุกคนได้ไปลองรับฟังกันดูค่ะ

1. That’s Where I Am

ขอเริ่มที่เพลงแรกกับ That’s Where I Am มาในทำนอง alt-pop ที่เล่าถึงการย้อนระลึกความหลังของอุปสรรคความสัมพันธ์ ที่ในท้ายที่สุดก็สามารถลงเอยคู่กันได้แบบสมหวังและสวยงาม เป็นเพลงฟีลกู้ดที่ให้อารมณ์ความเป็น pop ยุค 90s แทรกเข้ามา ผสมผสานกับ alternative ได้อย่างลงตัว (ในท่อนฮุคถ้าฟังดี ๆ หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงเพลง Freedom! '90s ของ George Michael ด้วยนั่นเองค่ะ) นอกจากนี้ That’s Where I Am ยังมีเนื้อเพลงแปลจากทาง official โดยตรงด้วยกันหลายภาษาเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เยอรมัน, อารบิก, จีน, ญี่ปุ่น, ยูเครน, โปรตุเกส, สเปน และฝรั่งเศส

Advertisement

Advertisement

It all works out in the end. Wherever you go, that's where I am.

และแล้วทุกอย่างก็ไปได้สวย ไม่ว่าเธอไปไหน ฉันก็จะอยู่ตรงนั้นเสมอ

2. Shatter

ใครคิดถึงเพลง rock ช่วงยุค 80s-90s ห้ามพลาดเลยกับเพลงนี้ Shatter มาในแนว pop rock สุดเร้าใจ ที่ฟังแล้วอยากกระโดดลุกขึ้นแล้วออกวิ่งไปเรื่อย ๆ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบข้างสุด ๆ ถือเป็นเพลงที่มีความเกรี้ยวกราดและดุดันทั้งดนตรี เสียงร้องและเนื้อเพลง นอกจากนี้ Shatter ก็ยังได้เสียงสวรรค์จาก Florence Welch นักร้องนำวง indie ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ อย่าง Florence + the Machine มาเป็น backing vocalist ให้อีกด้วย สารภาพเลยว่าผู้เขียนสุดแสนจะปลื้มปริ่ม

I don't really care if it nearly kills me. I'd give you the world if you asked me to.

ฉันไม่แคร์หรอกนะถึงมันจะทำฉันเจ็บจนแทบบ้า โลกทั้งใบฉันก็หามาให้ได้แค่เธอขอมา

Advertisement

Advertisement

3. Horses

maggie rogersมาถึงครึ่งทางแล้วนะคะตอนนี้ สำหรับเพลงต่อมาก็เริ่มมาที่ทำนอง folk เบา ๆ แล้วค่อย ๆ ไล่ระดับไปเป็น folk rock ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในด้านเนื้อหาของเพลงบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกอยากมีชีวิตอิสระ เหมือนกับม้าป่าที่ออกวิ่งเต็มฝีเท้าไปอย่างสง่างามและดื่มด่ำกับอิสระเสรี (Oh, I see horses running wild, I wish I could feel like that for just a minute. ฉันเห็นม้าป่าออกวิ่งกันไปทั่ว และหวังว่าจะได้รู้สึกแบบนั้นแค่ซักนาที) โดย Maggie Rogers อัดเสียงร้องเพลงนี้เพียงแค่ take เดียวเท่านั้น เพื่อเป็นการส่งต่อ raw emotions ให้เข้าถึงจิดใจคนฟังได้อย่างแท้จริง ถือเป็นเพลงที่ชวนให้นึกถึงแนวดนตรีช่วงแรก ๆ ที่เธอเริ่มทำอย่างชัดเจนเลยค่ะ

Would you come with me or would you resist? Oh, could you just give in?

เธอจะมากับฉันได้หรือเปล่า แค่ยอมมาด้วยกันจะได้มั้ย

4. Honey

มาต่อกันค่ะด้วยเพลง pop rock อีกเพลง โดย Honey เล่าถึงความรู้สึกของคนที่ถอยหนีออกจากความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะจากคนรัก หรือกลุ่มเพื่อนกันก็ตาม เป็นเพลงที่สะท้อนความรู้สึกติดค้างในใจ ถามตัวเองซ้ำ ๆ ว่าสิ่งที่เราตัดสินใจลงไปคือสิ่งที่ถูกแล้วจริง ๆ หรือเปล่า แต่คำตอบที่ถูกก็คงไม่อาจมีใครรู้ได้ ทำได้ก็เพียงแต่คิดคำนึงถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในโลกคู่ขนานก็เพียงเท่านั้น (I started out tryin' to do what's right. Lost it all in the middle of the night. ฉันเริ่มจากพยายามทำสิ่งที่คิดว่าใช่ แล้วก็สูญเสียทุกอย่างไปในยามราตรี) Honey เป็นเพลงที่บาดหัวใจทั้งเสียงร้องและเนื้อหาเลยล่ะค่ะ

If you're wonderin' what you should do with your life. Honey, if I knew, I would tell you, wouldn't I?

ถ้าเธอกำลังสงสัยว่าต้องทำยังไงต่อกับชีวิต ที่รัก ถ้าฉันรู้ ฉันก็คงบอกเธอไปแล้วล่ะ

5. Begging For Rain

ขอปิดท้ายวันนี้ไปด้วยเพลง folk pop ทำนองไม่หนักแต่เนื้อหาต่อยหนักเลยทีเดียว Begging For Rain เป็นตัวแทนของชีวิตวัยผู้ใหญ่ ที่ต้องเผชิญปัญหาและแก้ปัญหาในชีวิตด้วยตัวเอง อีกทั้งยังต้องเก็บกดความรู้สึกเศร้า โกรธ และเจ็บปวดเอาไว้ข้างในไม่ให้ปะทุออกมา เป็นเหมือนกองไฟที่คุกรุ่นรอคอยให้มีสายฝนเทลงมาดับความชอกช้ำภายในใจ Begging For Rain ถือเป็นเพลงที่ถ่ายทอดความเหนื่อยล้าในการใช้ชีวิตออกมาได้อย่างละมุนละไมแต่เจ็บหัวใจไม่เบาเลยค่ะ

I try my best to not be bitter. Give my rage a babysitter. Stop waiting for adults to come home.

ฉันพยายามเต็มที่ที่จะไม่ขมขื่น คอยปลอบโยนความโกรธในตัวเอง เลิกนั่งรอให้มีผู้ใหญ่กลับมาบ้าน

maggie rogers

และสำหรับช่องทางการสตรีมผลงานเพลงของ Maggie Rogers ก็สามารถสตรีมได้ผ่านทาง Spotify, Apple Music, Youtube และ Joox ส่วนช่องทางการติดตามผลงานของเธอนั้น ก็สามารถติดตามได้ผ่านทาง Instagram: maggierogers เลยค่ะ

บทความเกี่ยวกับเพลงอื่น ๆ โดย Moon Libra

ผู้เขียน: Moon Libra

เครดิตภาพประกอบ:

  • ภาพหน้าปก ถ่ายโดย oliviabee (ตัดต่อเพิ่มเติมโดย Moon Libra)
  • ภาพประกอบ 1 ถ่ายโดย maddyrotman
  • ภาพประกอบ 2 จาก maggierogers
  • ภาพประกอบ 3 ถ่ายโดย delwatergap
  • ภาพประกอบ 4 ถ่ายโดย maddyrotman

ขอบคุณวิดีโอจาก:

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์