อื่นๆ

The sims 4 กับวิธีสร้างร้านอาหารสไตล์ "คาเฟ่เมด" บริหารเองในเกมได้เลย

3.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
The sims 4 กับวิธีสร้างร้านอาหารสไตล์ "คาเฟ่เมด" บริหารเองในเกมได้เลย

ใครบอกแพ็กเสริม The sims 4 dine out ไม่สนุกกันล่ะ เสน่ห์ของแพ็ก dine out นี้คือการสวมบทบาทเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ที่เราสามารถบริหารเองได้ทั้งหมด ตั้งแต่สร้างร้านอาหารหรือคาเฟ่ ไปจนถึงจ้างพนักงาน กำหนดยูนิฟอร์ม และดูแลลูกค้า บอกเลยว่าสนุกมาก สำหรับใครที่มีส่วนเสริมแพ็กนี้แล้วก็ข้ามไปดูไอเดียสร้างคาเฟ่เมดน่ารักๆ ได้เลย แต่สำหรับใครไม่มีส่วนเสริมนี้ และยังไม่รู้จักอยากทำความรู้จักก่อนว่าหน้าตามันเป็นแบบไหน ราคาเท่าไร ซื้อแล้วจะคุ้มไหม ก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวก่อนได้ที่ รีวิวแพ็กเสริม The sims 4 dine out เล่นอะไรได้บ้าง

สร้างคาเฟ่ในเดอะซิมส์ The sims4 dine outเริ่มที่การสร้างตัวคาเฟ่ก่อน...

1. ขั้นแรกเราก็ต้องไปหาพื้นที่ว่างๆ ก่อน แล้วเข้าไปที่พื้นที่นั้นเพื่อสร้างสถานที่ ยังไม่ต้องเข้าไปในโหมดการเล่นดำเนินชีวิตของซิมส์ ให้เราสร้างตัวคาเฟ่ขึ้นมาเสมือนสถานที่สาธารณะอื่นๆ ที่มีอยู่ในเกม

Advertisement

Advertisement

2. การสร้างคาเฟ่ สำหรับในครั้งนี้ผู้เขียนจะเลือกเป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอล ที่มีพนักงานร้านสวมชุดเมดน่ารักๆ โดยเริ่มจากการสร้างตัวฐานคาเฟ่ เลือกแบบสำเร็จรูปในโหมดสร้าง แล้วเลือก "Room Tool" จากนั้นวางฐานลงไปที่พื้นดิน แล้วค่อยขยับขยายความกว้าง ความยาวของตัวฐานคาเฟ่

The sims 4 dine outสร้างร้านอาหารเอง The sims 4 dine out3. หลังจากที่ได้ตัวฐานและผนังมาแล้ว ด้วยความที่ผู้เขียนเลือกเป็นแบบยกพื้นสูง ก็ต้องเพิ่มบันไดทางขึ้นไปที่ตัวคาเฟ่ ผู้เขียนเลือกเป็นบันไดสีขาวล้วนเพื่อให้เข้ากับสไตล์มินิมอล

4. เพิ่มลูกเล่นภายในร้าน โดยให้มีพื้นที่นั่งต่างระดับ โดยการเติมฐานพร้อมผนังเพิ่มอีกส่วน และเมื่อล้อมผนังแล้วให้ใช้เครื่องมือ "ลบสิ่งของ" รูปค้อนลบพื้นและฐานจากด้านในคาเฟ่ทิ้ง แบบนี้เราก็จะได้คาเฟ่ที่มีโซนที่นั่งด้านล่างคาเฟ่ เหมือนพื้นชั้นลอยและชั้นพื้นล่างสุด

แพ็กเสริม The sims 4 dine out เล่นอะไรได้บ้าง5. หลังจากที่ได้ตัวคาเฟ่มาแล้ว ก็ให้กำหนดส่วนต่างๆ ของร้าน ส่วนที่ต้องมีก็คือ โซนที่นั่ง พื้นที่รับคิวของลูกค้า บาร์ โซนครัว ห้องน้ำ ซึ่งหนึ่งร้านควรมีห้องน้ำอย่างน้องสองถึงสามห้อง เพื่อให้ลูกค้าและพนักงานเข้ากันได้แบบไม่ต้องแย่งกัน นอกจากห้องน้ำแล้ว ควรต่อเติมเพิ่มส่วนของห้องพักของพนักงานด้วย ต่อให้พนักงานที่เราจ้างไม่ไปพัก แต่ตัวซิมส์ที่เราบังคับอยู่นั้นบ้างครั้งเขาจะมีอาการเหนื่อยหรือเบื่อ เราอาจต้องให้เขาไปพักบ้างนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

6. แบ่งสัดส่วนพื้นที่แล้วก็เริ่มตกแต่งภายในได้เลย เริ่มจากการกำหนดและแต่งครัวก่อน ผู้เขียนเลือกเตาทำอาหารที่มากับแพ็กเสริม เป็นเตาชุดที่มีครบทุกอย่าง และเลือกที่เป็นแบบติดผนังที่มีช่องว่างแนวยาวสำหรับวางอาหารออเดอร์ที่ทำเสร็จแล้ว เพื่อให้บริกรเดินรับจากด้านนอกโดยไม่ต้องเปิดประตูเข้าๆ ออกๆ ครัว

7. ผู้เขียนเลือกแยกห้องน้ำพนักงานและลูกค้าออกจากกัน ดังนั้นจึงมีห้องน้ำภายในครัวหนึ่งห้องและด้านนอกอีกหนึ่งห้อง ทั้งนี้เราต้องล็อกประตูตอนเล่นจริงด้วย ไม่เช่นนั้นลูกค้าก็จะเดินเข้าไปอยู่ดี

8. จากนั้นเพิ่มบาร์แนวยาวข้างนอกห้องครัว แต่วางอยู่ด้านหน้าช่องรับส่งอาหาร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อจัดการพื้นที่สำหรับให้พนักงานอยู่ จะได้ไม่กระจัดการจายกัน และเพื่อการนั้นผู้เขียนจึงเลือกวางเคาว์เตอร์แคชเชียร์ รวมถึงเคาว์เตอร์เก็บจานชามช้อนของบริกรไว้ใกล้ๆ กับบาร์ โดยสีที่ใช้ก็ตามคอนเซปต์ของผู้สร้างได้เลย หากสร้างสไตล์มินิมอลเหมือนผู้เขียนก็เน้นเป็นสีโทนสว่างได้เลย

Advertisement

Advertisement

สร้างร้านอาหารเอง The sims 4 dine outซื้อ The sims 4 dine out ดีไหมThe sims 4 dine out ทำอะไรได้บ้าง9. ติดตั้งหน้าต่าง ประตู จากนั้นเริ่มวางโต๊ะที่นั่ง การวางโต๊ะเก้าอี้ ก็เอาแบบที่ไม่อึดอัดมาก ไม่งั้นพอเล่นจริงซิมส์จะเดินชนกันไปมา งึกๆ งักๆ ได้ ส่วนห้องน้ำและห้องพักพนักงานก็ตกแต่งตามสมควร เอาแค่ใช้งานได้ ไม่ต้องอลังการก็ได้เพราะโหมดเล่นจริง เราจะวุ่นวายอยู่กับการต้อนรับลูกค้ามากกว่า การนั่งพักจริงๆ ไปนั่งดูทีวีไม่กี่นาทีค่าความสนุกและความสบายก็ขึ้นแล้ว

10. อย่าลืมเพิ่มไฟทั้งภายในร้านและนอกร้าน ส่วนพวกพื้นและวอลเปเปอร์ร้านก็นั้นเป็นโทนสว่าง หลักๆ ผู้เขียนก็จะเลือกสีขาว สีครีม และเทาสว่าง รวมถึงพวกไฟด้วยก็เลือกสีโทนสว่างให้สมกับความเป็นมินิมอลไว้ก่อน

แพ็กเสริม The sims 4 dine outThe sims 4 dine out  สนุกไหม11. อย่าลืมตกแต่งของจิปาถะต่างๆ ทั้งป้ายเมนู ป้ายตั้งโชว์หน้าร้าน ชั้นวางรองเท้า ส่วนใหญ่ของตกแต่งพวกนี้จะมากับแพ็กเสริมที่เราซื้อมาอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปโหลดเพิ่มแต่อย่างใดเลยค่ะ

12. ส่วนสุดท้ายของการสร้างก็คือทำหลังคา เพราะใช้สไตล์มินิมอล ผู้เขียนก็เลยไม่เน้นการทำหลังคาสูงแต่ใช้เป็นการปูพื้นกระเบื้องแบบเสมอกัน เป็นคาเฟ่มินิมอลสไตล์ไร้หลังคาสูงๆ นั่นเอง

The sims 4 dine out ทำอะไรได้บ้างสร้างคาเฟ่ในเดอะซิมส์ The sims4

สร้างเสร็จแล้วก็เข้าโหมดการเล่นปกติ เพื่อซื้อธุรกิจและบริหารร้าน...

1. เข้าโหมดครอบครัวที่ผู้เล่นเล่นเป็นประจำ แล้วไปซื้อธุรกิจ การซื้อก็ซื้อตรงแทบควบคุมตัวละครซึ่งจะอยู่สุดขวามือเป็นไอคอนรูปแคชเชียร์อยู่ให้เราไปคลิกตรงนั้นเลย แล้วกดซื้อธรุกิจ หรือเข้าไปดูวิธีแบบละเอียดได้ที่ รีวิวแพ็กเสริม The sims 4 dine out เล่นอะไรได้บ้าง

2. หลังจากซื้อแล้วให้เดินทางไปที่คาเฟ่ที่เราซื้อมา แล้วเลือกจัดการร้านโดยการ "ว่าจ้างพนักงาน" ตามด้วย "กำหนดยูนิฟอร์ม" ตรงนี้ก็เลือกชุดเมดให้พนักงานได้เลย ซึ่งเป็นมอดเสริมที่เราต้องโหลดลงเครื่องก่อน สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ thesimsresource 1 และ thesimsresource 2

3. หลังจากนั้นก็เพิ่มเมนูอาหาร เมื่อเพิ่มทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้วก็กด "Open" เริ่มเปิดร้านรับลูกค้าได้เลยค่ะ

มอดเสริมเสื้อผ้า the sims 4 โหลดฟรีโหลดมอดเสริมเดอะซิมส์ เป็นอีกหนึ่งแพ็กเสริมที่ช่วยเพิ่มสีสันในการเล่นเดอะซิมส์ให้ต่างออกไป เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมสวมบทบาทเป็นนักธุรกิจบริหารร้านมากๆ ใครจะลองเอาแนวทางการทำคาเฟ่เมดไปประยุกต์เล่นแบบอื่นๆ อาจจะคาเฟ่สไตล์บาหลี ให้พนักงานใส่ชุดว่ายน้ำก็ดูน่าตื่นตาตื่นใจอยู่เหมือนกันนะ หรือร้านอาหารแบบปกติก็ได้เช่นกันค่ะ

The sims 4 dine out ทำอะไรได้บ้างถ้าอยากจะลองเล่นแบบนี้บ้างก็สามารถหาซื้อแพ็กเสริม The sims 4 dine out มาเล่นกันได้เลยค่ะ และขอสนับสนุนให้เล่นแบบถูกลิขสิทธิ์นะคะ ซื้อส่วนเสริมต่างๆ ในช่องทางที่ถูกต้องกันเนอะ ซื้อผ่าน Origin ได้เลย ราคาปกติ 400 - 500 บาท และสำหรับใครที่รู้สึกชอบบทความนี้ก็แชร์ออกไปได้เลยนะคะ หรือถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็น เกม หรืออนิเมะก็สามารถตามได้ที่ facebook (Art&Anime) : Artinime หรือ twitter : Sims4_playerTH ได้เลย

เรียบเรียบและแคปภาพขณะเล่นโดยผู้เขียน

#thesims4 #TheSims4dineout

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์