เพลง

การกลับมาในรอบ 4 ปีของ BIGBANG "Still Life" เพลงแห่งความทรงจำอันงดงาม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การกลับมาในรอบ 4 ปีของ BIGBANG "Still Life" เพลงแห่งความทรงจำอันงดงาม

Four season with no reason 💐

ตำนานของวงการเคป๊อป ที่ทางเราเชื่อว่าหลายคนในที่นี้เติบโตมาพร้อมกับพวกเขาแน่นอน 'BIGBANG' ศิลปินสัญชาติเกาหลีใต้ ตำนานที่ยังมีลมหายใจของชาว VIP กับผลงานขึ้นชื่อที่เมื่อทุกคนได้ยินแล้วต้องนึกถึงอย่าง BANG BANG BANG, LOSER, FXXK IT และในวันนี้พวกเขาได้กลับมาในรอบ 4 ปีกับเพลงที่มีชื่อว่า "Still Life" เพลงแห่งความทรงจำอันงดงามที่ขนลุกซู่พร้อมน้ำตาคลออย่างห้ามไม่ได้ !

https://twitter.com/ygent_official/status/1511267430253084682

ในเพลง Still Life มีสัญลักษณ์และความหมายที่ซ่อนไว้เยอะมาก ทั้ง BIGBANG ยังเป็นตำนานของวงการบันเทิงเกาหลีในยุกแรก ๆ ที่ไม่มีใครมาลบล้างของพวกเขาได้ แต่ละคนยังหน้าเด็กกันมาก ๆ หล่อตลอดกาลของแท้แน่นอน

BIGBANG - '봄여름가을겨울 (Still Life)' M/V

การกลับมาในครั้งนี้ BIGBANG ได้มอบบทเพลงช้าแทนใจให้กับเหล่า VIP ความพิเศษของบทเพลงนี้คือบทร้องที่ต่อกันไปเรื่อย ๆ ตัดเป็นพาร์ทของสมาชิกแต่ละคนแยกออกเป็น 4 ฤดู และถ้าทุกคนสังเกตกันดี ๆ จะพบว่า การตั้งชื่อเพลงในภาษาอังกฤษอย่าง ‘Still Life’ นั้นมีการเขียนตัวพิมพ์เล็ก ที่แตกต่างไปจากชื่อมิวสิควิดีโอก่อนหน้าที่ใช้อักษรตัวใหญ่ทั้งหมดค่ะ เนื้อเพลงเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวความทรงจำที่ผ่านมาในอดีต กับการปรากฏตัวขึ้นมาในครั้งนี้ ดังฤดูใบไม้ผลิจะเกิดขึ้นอีกครั้งในรอบสี่ปี และฤดูทั้งสี่ของเขานั้นจะยังคงสวยงามตลอดไป

Advertisement

Advertisement

“Thou hast turned for me mourning into dancing; Thou hast put off my sackcloth, and girded me with gladness,” Psalm 30:11

https://twitter.com/ygent_official/status/1509546106421915657

แสง สี เสียง ในตัวมิวสิควิดีโอบอกได้เลยว่าทำออกมาดีมาก ๆ แสงแฟลชว้าปตอนฉากเปิดเข้า การเซ็ตฉากของทั้งสี่ฤดู ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ให้ฟิลการดูที่อบอุ่น หวนให้นึกถึงวันเวลาเก่า ๆ แสงสีตัดสลับภาพขาวดำเป็นระยะเพิ่มความคลาสสิคและทำให้ตัวมิวสิควิดีโอดูน่าค้นหา โดนส่วนตัวเราแอบมองว่าฉากนาฬิกาหมุน เก้าอี้สี่ตัวที่วางเรียงติดกัน และดอกไม้สี่ดอก แอบใจหายวาบ แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกที่ดูแล้วขลังมากๆ มู้ดตัดจบแบบเศร้า การบอกเล่าเรื่องราวของวงกับสีเหลืองที่สื่อถึงแฟนคลับ ทำเอาตื้นตันขึ้นมาเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/ygent_official/status/1509908476654669827

แม้จะเป็นสี่ฤดูที่แตกต่างแต่เมื่อมาอยู่รวมกันอยู่ในวิดีโอเดียวกันแล้วกลับกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบ เปรียบเหมือนเอกลักษณ์ของพวกเขาแต่ละคนที่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน กาลเวลาก็ทำลายมิตรภาพและความเหนียวแน่นของพวกเขาเองที่มีต่อเหล่า VIP ไม่ได้เลยค่ะ

https://twitter.com/ygent_official/status/1510270855913558018

และ ณ ตอนนี้เพลง Still Life ก็ขึ้นแท่นเพลงอันดับหนึ่งใน YouTube for Music ไปเป็นที่เรียบร้อย ทางเราเชื่อว่าเมื่อชาว  VIP ดูจบต้องกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่แน่นอน สมกับการรอคอยมา 4 ปี วันนี้ BigBang พวกเขากลับมาทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ว่าเราจะต้องได้พบกันอีกแล้วค่ะ!


เครดิต

ภาพปกจาก FB:BIGBANG / BIGBANG

ภาพประกอบบทความจาก BIGBANG GLOBAL VIP
1 / 2 / 3 / 4

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์