อื่นๆ

ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่ 2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่ 2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”

เรียกได้ว่า SPY×FAMILY เป็นอนิเมชันสุดฮิตที่เป็นกระแสและมีมีมใหม่ ๆ ออกมาให้ได้ชมทุกสัปดาห์ ในตอนนี้มีการฉายมาช่วงครึ่งทางของเนื้อเรื่องหลักแล้ว วันนี้ผู้เขียนจึงอยากชวนผู้อ่านทุกท่านมาพบกับประเด็นต่าง ๆ ที่แฝงอยู่ในเนื้อเรื่องแต่ละตอนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยผู้เขียนจะพยายามบรรยายไม่ให้เป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องมากจนเกินไป(ถึงแม้ทุกท่านอาจจะเคยรับชมตอนนี้มาแล้วก็ตาม) แต่ผู้เขียนขอออกตัวไว้ ณ ที่นี้เลยว่าผู้เขียนไม่ได้สำเร็จการศึกษาหรือมีความรู้ในด้านพฤติกรรมหรือจิตวิทยามาโดยตรง ผู้เขียนเพียงต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านผู้อ่านโดยเสนอมุมมองของผู้เขียนจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเท่านั้น จะมีประเด็นอะไรกันบ้าง มารับชมกันได้เลยครับ

ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”1

“พ่อหม้ายลูกติด” ใน SPY×FAMILYตอนที่2 สปายร้อยหน้าอย่างสนธยา จำเป็นต้องหาใครสักคนมารับบทภรรยาของตนเพื่อเข้าร่วมการสอบสัมภาษณ์อันโหดหินของโรงเรียนอีเดน แต่สถานะทางสังคมปัจจุบันของสนธยาคือพ่อหม้ายลูกติด แล้วประเด็นพ่อหม้ายลูกติดนั้นเป็นอย่างไร? ในความเป็นจริงไม่ได้มีเพียงพ่อหม้ายลูกติด อาจมีแม่หม้ายลูกติดด้วย การเป็นหม้ายมีลูกติดนั้นหมายถึงการที่เราสมรสกับใครสักคนและมีบุตรด้วยกัน ในเวลาต่อมาเราอาจเลิกลากับคู่สมรสหรือคู่สมรสเสียชีวิตทำให้เราต้องเลี้ยงดูบุตรเพียงลำพัง ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”2

Advertisement

Advertisement

ซึ่งหากถามว่าการเป็นหม้ายมีลูกติดนั้นเป็นปัญหากับการแต่งงานใหม่หรือไม่ ผู้เขียนเองก็คงไม่สามารถบอกได้ เพราะลำพังตัวผู้เขียนเองก็ผ่าน 23ร้อน 23ฝน 23หนาว มาโดยที่ไม่เคยพบรักที่แท้ที่สมหวังเช่นกัน แต่ในวัยเยาว์ผู้เขียนเคยได้รับชมรายการโทรทัศน์ที่นำเสนอเรื่องราวชีวิตและศีลธรรมต่าง ๆ ที่ว่าด้วยเรื่องของคนที่มีสถานะหม้ายมีลูกติด ไม่ว่าจะเลิกลากับคู่สมรสก่อนหน้าหรือคู่สมรสเสียชีวิตแล้วก็ตาม แต่สิ่งที่ติดตรึงใจผู้เขียนผู้เขียนเห็นจะเป็นช่วงท้ายรายการที่สรุปประเด็นของเรื่องโดยทิ้งคำถามไว้ว่า ถ้าหากคุณเป็นหม้ายมีลูกติดและได้แต่งงานใหม่ และหากวันหนึ่งคุณมีบุตรกับคู่สมรสคนใหม่ คู่สมรสจะยังรักลูกติดของคุณแบบเดิมหรือไม่ และในทางกลับกัน ถ้าคุณแต่งงานกับคู่สมรสที่มีลูกติดและหากวันหนึ่งคุณมีบุตรกับคู่สมรสคนนั้น คุณจะยังรักลูกติดของคู่สมรสแบบเดิมหรือไม่ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”3 คำว่าเหมือนเดิมในที่นี้อาจหมายความว่า เมื่อคุณแต่งงานใหม่ ลูกติดของคู่สมรสก็เป็นลูกของเราเช่นกัน แต่เมื่อคุณและคู่สมรสมีบุตรคนใหม่ด้วยกัน หมายความว่าบุตรคนใหม่นี้มีสายเลือดทั้งจากคุณและคู่สมรสในขณะที่ลูกติดมีสายเลือดไม่จากทางคุณหรือคู่สมรสของคุณเท่านั้น(สมัยก่อนบางครอบครัวอาจมีความเชื่อในเรื่องของการสืบทอดวงศ์ตระกูลและผู้สืบทอดวงศ์ตระกูล แน่นอนว่าผู้ที่มีความเชื่อนี้มักจะต้องการให้บุตรหลานมีสายเลือดเดียวกับตนเอง)ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”4 ซึ่งหากคุณยืนยันว่าคุณและครอบครัวของคุณจะยังรักบุตรที่เป็นลูกติดของคู่สมรสเหมือนเดิมนั่นก็เป็นเรื่องดีไป แต่ถ้าไม่ ลูกติดจะเป็นผู้รับเคราะห์ในเรื่องนี้ทันที ดังนั้นหากคุณจะชอบพอหรือสมรสกับผู้ที่มีลูกติด คุณอาจเก็บเรื่องนี้เป็นหนึ่งในการพิจารณาด้วย และหากในอนาคตบุตรเกิดมีคำถามในเรื่องความสัมพันธ์ทางสายเลือด คุณและคู่สมรสจะมีวิธีการอธิบายอย่างให้ให้บุตรเข้าใจและไม่เกิดเป็นปมในใจของสมาชิกในครอบครัวทุกคน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อเด็กในวันนี้ซึ่งจะต้องเป็นอนาคตในวันหน้า

Advertisement

Advertisement

ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”5 “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน” ในฉากที่ ยอร์ ไบรอาร์ อยู่ในที่ว่าการซึ่งเป็นที่ทำงานเบื้องหน้านั้นมีสังคมเพื่อนร่วมงานที่เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไปที่มักจะหยิบยกประเด็นทางสังคมในขณะนั้นมาเป็นหัวข้อในการสนทนา แต่ที่น่ากระอักกระอ่วนเห็นจะเป็นการที่พูดกระแนะกระแหนเพื่อนร่วมงานด้วยกันอย่างไม่คิดถึงความรู้สึกของผู้ฟังที่ถูกพูดถึง แต่สิ่งที่ทำให้ยอร์ ไบรอาร์จำเป็นต้องทนอยู่ในสังคมนี้เพราะนี่เป็นฉากที่ใช้กำบังงานเบื้องหลังของเธอเอง ชวนดู “SPY×FAMILY” ตอนที่2 ว่าด้วยเรื่องของ “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน”6

เรื่องนี้ผู้เขียนจะไม่ขอพูดเยอะเพราะเป็นเรื่องที่ชวนอึดอัดใจมาก เราอาจจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า ศัตรูของศัตรูก็คือมิตรของเรา หรือไม่ก็ มิตรของศัตรูก็คือศัตรูของเรา แต่ในความเป็นจริงแล้วอาจไม่เป็นอย่างประโยคที่กล่าวมา ผู้เขียนเคยมีประสบการณ์แบบที่หากจะอธิบายให้เข้ากับประโยคที่กล่าวมาเห็นจะเป็น มิตรของมิตรแต่เป็นศัตรูของเรา(ซะงั้น!!) ความสัมพันธ์จะประมาณยอร์ ไบรอาร์ในที่ทำงาน เพราะเพื่อนในที่ทำงานของเธอที่มักจะพูดประชดเหน็บแนมเธอเป็นประจำนั้นเป็นแฟนกับเพื่อนของน้องชายของเธอ(มิตรของมิตรของมิตรแต่เป็นศัตรูของเรา) ดังนั้นหากยอร์ ไบรอาร์มีปัญหาอะไรในที่ทำงานเรื่องอาจไปถึงหูน้องชายของเธอได้ เธอไม่ต้องการให้น้องชายเป็นหวงเรื่องของตนจึงจำเป็นต้องรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน จะเห็นได้ว่ามีฉากหนึ่งที่ยอร์ ไบรอาร์มีความอึดอัดและสงสัยว่าเพื่อนร่วมงานของเธอจะได้อะไรที่แจ้งข่าวเรื่องเธอยังไม่มีแฟนให้น้องชายเธอได้รับรู้ แต่เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้ใน SPY×FAMILY ตอนที่2

Advertisement

Advertisement


เป็นอย่างไรบ้างครับกับประเด็นเรื่อง “พ่อหม้ายลูกติด” และ “การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน” ที่แฝงอยู่ใน SPY×FAMILY ตอนที่ 2 ผู้เขียนเป็นสายดองที่รอให้จบเรื่องก่อนแล้วค่อยดูแบบยิงยาวรวดเดียวตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนจบ แต่เมื่อเล่นโซเชียลแล้วตามมีมน้องอาเนียที่ปล่อยออกมาทุก ๆ สัปดาห์แทบไม่ทันและไม่อาจต้านทานดาเมจความน่ารักของน้องอาเนียได้จึงได้เริ่มกลับมาดูเพื่อเยียวยาจิตใจจากการที่ต้องรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน(ก็ว่าไปนั่น) และอย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าผู้เขียนไม่ได้มีประสบการณ์ชีวิตมากมายและไม่ได้มีความชำนาญด้านพฤติกรรมหรือจิตวิทยามาโดยตรง แต่ก็หวังว่าท่านผู้อ่านจะได้ความบันเทิงจากบทความนี้บ้างไม่มากก็น้อย(ที่จริงประเด็นเรื่องทัศนคติของบางคนที่มีต่อคนที่อายุมากแล้วแต่ยังไม่ได้สมรสนี่ก็น่าพูดถึงเช่นกันแต่ก็เกรงว่าจะทำให้เนื้อหาบทความมากจนเกินไป) หรือผู้อ่านท่านใดที่มีความคิดเห็นที่ต้องการพูดคุยแลกเปลี่ยนสามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์