อื่นๆ

ปลาหางนกยูง (ตอนที่ 2 ติดโรคตายหมดบ่อ)

888
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลาหางนกยูง (ตอนที่ 2 ติดโรคตายหมดบ่อ)

ปลาหางนกยูง ถึงแม้จะเลี้ยงง่ายโตไว แต่ถ้าติดโรคขึ้นมา ไม่กี่วันตายหมดบ่อได้เลย ผมเคยมีประสบการณ์หนึ่ง พลาดนิดเดียวปลาหางนกยูงของผมตายหมดบ่อเลย อยากแชร์ให้คนที่อยากจะเลี้ยงปลาหางยกยูง ได้อ่านกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้ครับ#มาแรง #ปลาหางนกยูง #SEO #Ture ID

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมเลี้ยงปลาหางนกยูงไว้ดูเล่น ทั้งบ่อก็มีแต่ปลาหางนกยูง พอผมเลี้ยงไปสักพัก ผมสังเกตว่าปลาหางนกยูงที่ผมเลี้ยงมันขยายพันธุ์เยอะมากจนเต็มบ่อ แต่เป็นปลาหางนกยูงตัวผู้เป็นส่วนใหญ่ ผมเลยไปหาปลาหางนกยูงตัวเมียมาใส่เพิ่ม

ผมไปที่ร้านขายปลาสวยงามแห่งหนึ่งแถวที่ผมอยู่ พอถึงร้านผมก็ตรงไปที่ตู้ปลาหางนกยูงที่ต้องการ ผมเลือกปลาหางนกยูงตัวเมียมา 5 ตัว เลือกแบบลวดลายไม่เหมือนกันเลย เพราะไม่อยากให้ปลาหางนกยูงเลือดมันชิดกันเกินไป อีกอย่างก็เลี้ยงไว้ดูเล่นเฉยๆ #มาแรง #ปลาหางนกยูง #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

พอมาถึงบ่อปลาหางนกยูงที่ผมเลี้ยงไว้ ผมก็ไม่ได้ใส่ปลาหางนกยูงตัวเมียลงไปเลย ผมเอาถุงที่ใส่ปลาหางนกยูงไปวางแช่น้ำในบ่อไว้สักพักเพื่อให้ปลาหางนกยูงตัวเมียปรับสิ่งแวดล้อมและอุณหภูมิก่อน ก็ตามตำราเขาบอกไว้#มาแรง #ปลาหางนกยูง #SEO #Ture ID

จากนั้นผมก็เทปลาหางนกยูงตัวเมียที่ผมซื้อมาลงไปในบ่อ ทุกอย่างก็ดูปกติดี ผ่านมา 1 วันก็ยังปกติ มีการกินอาหารว่ายน้ำรวดเร็ว ร่าเริง ตามลักษณะของปลาหางนกยูงที่ควรจะเป็น แต่หลังจากนั้น 2 - 3 วัน ปลาหางนกยูงที่ผมเลี้ยงก็เริ่มไม่ร่าเริง ไม่ว่ายน้ำ และทยอยตายจนเกือบหมดบ่อ (เหลือไม่ถึง 10 ตัว)#มาแรง #ปลาหางนกยูง #SEO #Ture ID

จริงๆแล้ววิธีการที่ถูกต้องที่สุด ควรจะต้องเลี้ยงปลาหางนกยูงที่ซื้อมาใหม่แยกไว้ก่อนสัก 1 อาทิตย์ เพราะเราไม่รู้ว่าปลาหางนกยูงที่ซื้อมา ติดโรคอะไรมาหรือเปล่า การเลี้ยงแยกไว้ก่อนจะเป็นวิธีการที่ปลอดภัยที่สุด ดีกว่านำปลาหางนกยูงที่เราซื้อมาไปรวมกับปลาหางนกยูงของเราเลย เพราะอาจเจอเหตุการณ์แบบผม พลาดไปนิดเดียวเสียหายหมดเลย วิธีการแบบนี้สามารถนำไปใช้กับปลาชนิดอื่นๆได้ หรือจะเป็นสัตว์ชนิดอื่นๆก็ได้เช่นกัน ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ สำหรับตอนที่ 1 กด Link นี้ได้เลยครับ (ปลาหางนกยูง ตอนที่ 1)

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปปกจาก Zucky123 โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 1 จาก jimms_land โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก basuka โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก basuka โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก basuka โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์