ไลฟ์แฮ็ก

พาส่องส่วนเสริม " URL Render " เครื่องมือช่วยเปิดหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องคลิก ( พาตั้งค่า )

209
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาส่องส่วนเสริม " URL Render " เครื่องมือช่วยเปิดหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องคลิก ( พาตั้งค่า )

สวัสดีครับในวันนี้ผมมีของดีมาแนะนำอีกแล้วครับ ความจริงแล้วผมเคยเขียนรีวิวแบบย่อๆ มัดรวมไว้ในบทความ " ควรมีติดเครื่อง 5 Extension  เสริมบน Google Chrome สำหรับนักเขียน " แต่วันนี้อยากจะหยิบยกมาขยายความกันสักหน่อยเพราะเห็นว่าของเขาดีจริงๆ ซึ่งส่วนเสริมที่เลือกมาก็คือ " URL Render " เพียงแค่อ่านชื่อครั้งแรกผมก็รู้สึกถึงประโยชน์ของเจ้าส่วนเสริมตัวนี้แล้วจริงๆ เพราะการทำงานในโลกดิจิทัลโซเชียลยุคใหม่กับการค้นคว้าข้อมูลคือสิ่งที่ต้องมาคู่กัน ( เหมือนปลาที่ขาดน้ำไม่ได้ )

นอกจากนี้ผมยังเชื่อว่าบ่อยครั้งว่าคุณผู้อ่านหลายคนมักจะเจอแหล่งข้อมูลมหาศาลอยู่เต็มไปหมด การจะให้กดเข้าไปไล่อ่านที่ละเว็บไซต์อาจทำให้เสียเวลาไปพอสมควร แถมบางเว็บพอกดเข้าไปกลับเจอเนื้อหาที่ไม่เป็นมิตรและไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร แต่เจ้า URL Render คือ เครื่องมือช่วยเปิดหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องคลิก

Advertisement

Advertisement

ผมจึงมองว่ามันคือ Extension คุณภาพที่ทุกคนควรมีติดเครื่องเอาไว้ใช้ในยามจำเป็นและใช้งานได้จริง 100 % ส่งตรงจากประสบการณ์ตรงของตัวผู้เขียนที่เลือกนำมาใช้งานจริงแล้วอยากมาแชร์ต่อเพื่อเป็นประโยชน์ให้ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนครับ

Google Chrome Extension คืออะไร?

whyความจริงหลายคนคงรู้จักคำนี้กันดีอยู่แล้ว แต่ยังไงผมก็ต้องขออธิบายไว้สักหน่อยสำหรับคนไม่รู้ " Extension " คือส่วนเสริมที่ออกแบบสำหรับใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Google Chrome & FireFox ที่มีส่วนเสริมถูกพัฒนามาอำนวยความสะดวกให้เราเลือกใช้งานมากมายในทุกสายงาน และที่สำคัญคือส่วนมากเปิดให้ใช้งานได้ฟรีๆ ข้อดีคือเราเลือกจะติดตั้งส่วนเสริมกี่ตัวก็ได้ สามารถปิดการใช้งานชั่วคราวหรือลบทิ้งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ โดยพระเอกของเราในวันนี้มีชื่อว่า " URL Render " ส่วนเสริมช่วยเปิดหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องคลิกนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

วิธีการติดตั้ง Extension

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome
  2. จากนั้นพิมพ์ค้นหา " URL Render " เพื่อติดตั้งส่วนเสริมใช้งานฟรี 100 %
  3. คลิกปุ่มสีฟ้า " เพิ่มใน Chrome " จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คลิกเลือก " เพิ่มส่วนขยาย "

*** เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งแล้วครับ ***

HowTo

ขั้นตอนการใช้งาน

ขั้นตอนการใช้งานหลังจากที่เรา Search หัวข้อค้นหาที่ต้องการแล้ว จากนั้นเพียงแค่เราเอาเมาส์ไปชี้ตรงลิงก์เว็บไซต์ที่ต้องการดู บริเวณแถบพื้นที่ว่างทางด้านขวามือจะแสดงหน้าเว็บไซต์แบบย่อขึ้นมาอัตโนมัติ และเราสามารถเลื่อนดูเว็บไซต์นั้นได้ทันทีโดยไม่ต้องกดเข้า

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นการตั้งค่าการทำงานครับ ความจริงเราไม่ต้องสนใจมันมากก็ได้ เพราะฟังก์ชันหลักที่ใช้งานบ่อย ตัว URL Render เขาตั้งค่ามาไว้ให้ตั้งแต่แรกแล้ว แต่ไหนๆ ก็มาเขียนรีวิวฉบับยาวแล้วก็ต้องจัดให้หมดเปลือกครับ

Advertisement

Advertisement

ีีurl render

รายการตั้งค่า

  • Enter a shortcut = ป้อนลิงก์ Shortcut ( ไม่ค่อยมีผล เปิดใช้งานไม่ได้ )
  • Shortcut only = แสดงเฉพาะลิงก์ Shortcut ( ไม่ค่อยมีผล เปิดใช้งานไม่ได้ )
  • Delay (ms) = ช่วงเวลาดีเลย์ระหว่างเอาเมาส์ไปชี้ตามลิงก์ต่างๆ ว่าจะให้แสดง " เร็ว - ช้า " มากแค่ไหนตามต้องการ (หน่วยคือมิลลิวินาที ) ไล่ตั้งแต่  450 - 5000 ms เลือกตามความเหมาะสมได้เลย ( แต่แนะนำ 450 ) ✔
  • Instant rendering = เปิดหน้าเว็บไซต์เร็วเป็นพิเศษ ✔
  • Hide the header = ซ่อนส่วนหัวชื่อ URL ระหว่างกดดู ช่วยลดการแสดงผลที่ไม่จำเป็น ✔
  • Show ads = เปิดปิดการแสดงโฆษณา ( ไม่ค่อยมีผล )
  • Work Everywhere = แสดงหน้าเว็บไซต์ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นลิงก์จากหน้าเว็บเพจที่เรากดเข้าไปแล้ว

*** โดยตัวไหนมีเครื่องหมาย ✔ ตามหลักคือตัวที่ผมแนะนำให้เปิดใช้งานครับ ***

SETUP

ข้อดี - ข้อเสีย

แน่นอนว่าข้อดีของเจ้าส่วนเสริมตัวนี้จะช่วยเปิดหน้าเว็บไซต์โดยไม่ต้องคลิก ช่วยให้เราอ่านเนื้อหาคร่าวๆได้อย่างทันท่วงที แถมผมรู้สึกว่าหน้าเว็บมันดูโหลดเร็วกว่าการกดเข้าไปในเว็บไซต์นั้นจริงๆ เสียอีกนะครับ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับงานเขียนที่ต้องสืบค้นข้อมูลเยอะๆ ได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ

แต่ในเมื่อมีข้อดีแล้วก็เป็นธรรมดาที่จะมีข้อเสียกันบ้าง ถ้าหากจะให้กล่าวถึงข้อเสียของ URL Render ก็คงเป็นความจุกจิกโดยไม่ได้ตั้งใจเสียมากกว่า ที่ผมเคยเจอจะเป็นปัญหาเวลาเปิดตั้งค่า Work Everywhere แล้วลืมปิดทำให้บางทีเวลาเรากดเข้าไปยังในเว็บไซต์นั้นๆ เวลาเอาเมาส์ไปชี้โดยลิงก์ต่างๆ มันจะเด้งหน้าจอแยกของ URL Render มาให้รำคาญสายตาบ้าง แถมบางทีทำหน้าเว็บนั้นดูสะเปะสะปะไปเลยก็มี เพราะฉะนั้นควรใช้งานตอนเฉพาะอยู่ในหน้า Search และตั้งค่าตามที่ผมแนะนำเป็นหลัก ปิดส่วนที่ไม่ค่อยจำเป็นออกไปให้หมดครับ

URL Renderในท้ายที่สุดแล้วผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความตัวนี้จะเป็นเพียงหนึ่งใน " ทางเลือก " สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการใช้ประโยชน์จากมันจริงๆ หากใครสนใจก็อย่ารอช้ารีบใช้งานมันเพื่อแบ่งเบาภาระเพื่อช่วยให้ตัวเราทำงานเสร็จเร็วขึ้นนะครับ

  • Dowload Extension : URL Render
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมจากหน้าเว็บไซต์ : URL Render.com

techfun

☰▶ รวมบทความน่าสนใจจาก TechFun แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้


เครดิตรูปภาพ

1. รูปภาพหน้าปก TechFun ( ผู้เขียนบทความ ) , URL Render

2. รูปภาพประกอบที่ 1, 2 , 3 , 4 จาก TechFun ( ผู้เขียนบทความ )

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์