อื่นๆ

มัดรวมมาให้แล้ว! 4 โปรเจคที่จะพาคุณไปทดสอบเสียงหัวใจตัวเองจาก Deadline Always Exists

22.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มัดรวมมาให้แล้ว! 4 โปรเจคที่จะพาคุณไปทดสอบเสียงหัวใจตัวเองจาก Deadline Always Exists

เป็นที่ฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวโปรเจคเลยทีเดียว กับโปรเจค Deadline Always Exists จากเพจ Deadline Always Exists แต่ทางเพจไม่ได้มีแค่โปรเจคเดียวนะคะ เพราะล่าสุดตอนนี้มีถึง 4 โปรเจคแล้ว เผื่อใครพลาดโปรเจคไหนไป วันนี้เราเลยรวบรวมทั้ง 4 โปรเจคมาให้ทุกคนได้ดำดิ่งลงไปฟังเสียงหัวใจตัวเองกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูแบบทดสอบทั้ง 4 โปรเจคกันเลยค่ะ

Deadline Always Exists

1. โปรเจค Deadline Always Exists #DeadlineAlwaysExists

โปรเจคแรกของทางเพจ กับแบบจำลองเดดไลน์ที่จะชวนคุณมาย้อนคุยกับตัวเองสั้นๆ ในเวลา 5 นาที เพื่อหาคำตอบว่าในชีวิตหนึ่งก่อนตาย อะไรคือสิ่งที่ต้องการจริงๆ (โปรเจคนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความตาย ผู้ที่มีอาการซึมเศร้าหรือภาวะซึมเศร้า โปรดหลีกเลี่ยง) เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันธรรมดาวันหนึ่งในชีวิตของคุณ แต่เมื่อคุณตื่นขึ้นมาคุณกลับพบว่า คุณตายแล้ว และข้างๆ คุณมียมทูตยืนอยู่… หลังจากนี้ขอให้คุณค่อยๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างช้าๆ และมาคุยกับยมทูตกัน

Advertisement

Advertisement

Deadline Always Exists

สามารถเข้าไปเล่นโปรเจคนี้ได้โดยการแสกน QR Code ด้านบน หรือคลิกเข้าไปที่ลิ้งก์นี้ Deadline Always Exists ได้เลยค่ะ

Deadline Always Exists

ความรู้สึกหลังจากเล่นโปรเจค Deadline Always Exists

ก่อนหน้านี้เราเองก็เคยรีวิวโปรเจคนี้ไปเหมือนกัน ใน รีวิวแบบจำลองความตาย จากโปรเจค “Deadline Always Exists”พอเวลาผ่านไปปีกว่า และเรากลับมาเล่นโปรเจคนี้อีกครั้ง เรากลับพบว่าคำตอบของเราเปลี่ยนไปมาก เราได้ตอบคำถามยมทูตทั้งเรื่องที่รู้สึกติดค้าง สิ่งที่ทำให้นอนไม่หลับ เสียงร้องไห้ที่ได้ยิน ความรู้สึกแรกเมื่อนึกถึงความตาย และถ้าย้อนเวลาไปได้อยากบอกอะไรกับตัวเอง รวมทั้งคำถามสุดท้ายที่ยมทูตไม่ได้ต้องการคำตอบ แต่เป็นคำตอบที่เราต้องตอบตัวเอง... ถ้าได้มีชีวิตอยู่ต่อ อยากใช้ชีวิตที่เหลือต่อจากนี้เพื่ออะไร ของที่ระลึกจากความตายที่เราได้คือดอกลิลลี่ ซึ่งมันตรงกับความรู้สึกมากๆ แม้ว่าโปรเจคนี้อาจดูเศร้าไปบ้าง แต่ก็ทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และได้รู้ว่าเราอยากใช้ชีวิตต่อเพื่อใคร

Advertisement

Advertisement

ชีวิตสอนให้รู้ว่า

2. โปรเจควิชาชีวิต #ชีวิตสอนให้รู้ว่า

โปรเจคที่สอง เป็นโปรเจคที่ทาง Deadline Always Exists ร่วมกันทำกับทางกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และ Glow Story โดยโปรเจคนี้จะพาคุณไปย้อนดูความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องในอดีต ภายในเวลา 7 นาที (โปรเจคนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกและความทรงจำในวัยเด็ก หากมีสภาวะจิตใจที่ไม่มั่นคง โปรดพิจารณาความเสี่ยงก่อนลงมือทำแบบทดสอบ) เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันหยุดที่คุณได้มีโอกาสหยุดพักผ่อน คุณกำลังนั่งอยู่บนรถ และย้อนเวลากลับไปยังความทรงจำในอดีตของคุณ...

ชีวิตสอนให้รู้ว่า

สามารถเข้าไปเล่นโปรเจคนี้ได้โดยการแสกน QR Code ด้านบน หรือคลิกเข้าไปที่ลิ้งก์นี้ วิชาชีวิต ได้เลยค่ะ

ชีวิตสอนให้รู้ว่า

ความรู้สึกหลังจากเล่นโปรเจควิชาชีวิต

หลังจากนั่งรถย้อนเวลากลับไป โปรเจคจะพาเราไปยังบ้านที่เคยอยู่สมัยตอนเป็นเด็ก บนโต๊ะมีหนังสือเล่มหนึ่ง เราได้พลิกหน้ากระดาษอย่างช้าๆ เพื่อพูดคุยกับตัวเองในวัยเด็ก ทำให้เราได้รู้ว่าตอนนี้เรากำลังรู้สึกอย่างไร และตัวเราในวัยเด็กตอนนั้นกำลังรู้สึกอย่างไร เราได้พูดคุยกับเด็กคนนั้น ได้เล่าให้เขาฟังเรื่องการเติบโต และที่สำคัญเราได้ปลอบประโลมตัวเองในวัยเด็ก เราได้กอดเขา ให้กำลังใจเขา และสุดท้าย ก็เป็นเด็กคนนั้นที่กลับมาปลอบเราในวันนี้เช่นกัน หลังจากเล่นโปรเจคนี้จบเราร้องไห้เลย ขอบคุณตัวเองที่เติบโตขึ้นในทุกวัน ขอบคุณที่พยายาม เก่งมากเลยที่เติบโตขึ้นมาอย่างเข้มแข็งขนาดนี้ แล้วก็... ขอบคุณที่ยังมีชีวิตอยู่นะ :)

Advertisement

Advertisement

ห้องเล่นสีขาว

3. โปรเจค #ห้องเล่นสีขาว

โปรเจคต่อมา เป็นโปรเจคที่ร่วมมือกับทาง สสส. SYSI และ ActionPlay โปรเจคนี้เริ่มต้นขึ้นจากประโยคที่ว่า ‘โลกนี้ไม่มีพื้นที่ให้ฉันได้รู้สึก’ จึงเกิดโปรเจคนี้ขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกได้ออกมาวิ่งเล่น และได้พาคุณไปค้นหาตัวตนที่ซ่อนไว้ในเวลา 8 นาที (โปรเจคนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกและเหตุการณ์ในอดีต โปรดตรวจสอบความพร้อมด้านจิตใจก่อนกดเล่น) เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันหนึ่ง คุณเดินไปหยุดอยู่ที่ประตูสีขาวบานใหญ่ เมื่อผลักประตูเข้าไป ด้านในเป็นห้องสีขาวที่ขาวที่สุดเท่าที่เคยเห็น มันกว้างสุดลูกหูลูกตา และที่นี่คือสนามเด็กเล่นที่จะจำลองบทบาทและสถานการณ์ให้คุณเป็นใครสักคน ถ้าพร้อมแล้วก็เข้าไปในห้องนี้กันเลยค่ะ

ห้องเล่นสีขาว

สามารถเข้าไปเล่นโปรเจคนี้ได้โดยการแสกน QR Code ด้านบน หรือคลิกเข้าไปที่ลิ้งก์นี้ ห้องเล่นสีขาว ได้เลยค่ะ

ห้องเล่นสีขาว

ความรู้สึกหลังจากเล่นโปรเจคห้องเล่นสีขาว

ก่อนจะผลักประตูสีขาวบานนั้นเข้าไป โปรเจคจะพาเราไปค้นหาความรู้สึกที่ประกอบขึ้นมาเป็นตัวเราในวันนี้ ก่อนจะจำลองบทบาทและสถานการณ์ขึ้นมา โดยเราได้รับบทเป็น “นักกีฬาวิ่ง” ที่ไม่เคยวิ่งชนะเลย ปีแล้วปีเล่าที่ไม่เคยได้รับชัยชนะ จนในที่สุดวันนี้เราก็ “ชนะ” ชนะตัวเอง ก้าวผ่านความอ่อนแอเพื่อที่จะค้นพบว่าจริงๆ แล้วเราเข้มแข็งกว่าที่คิด ตอนก่อนจะเปิดประตูเราก็ได้สัมผัสความรู้สึกของหัวใจที่เต้นอยู่ในอก ราวกับได้รู้สึกถึงหัวใจเต้นจริงๆ หลังจากค้นพบตัวเองเราก็รู้สึกว่าหัวใจเต้นเร็วขึ้นเหมือนได้ไปวิ่งมาจริงๆ แล้วเราก็ได้ขอบคุณความพยายามตลอดมาของตัวเอง ความพยายามที่ไม่เคยสูญเปล่า และจริงๆ แล้วเราก็เป็นคนที่เข้มแข็งเหมือนกันนะ

ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

4. โปรเจค #ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

สำหรับโปรเจคล่าสุดที่เพิ่งออกมา เกิดจากการตั้งคำถามว่า ทำไมพอเราเหนื่อยหรือท้อ การไปต่อมันช่างยากลำบากกว่าการยอมแพ้ และความฝันบางอย่างมันอาจจะยากพอๆ กับการปั่นจักรยานไปดวงจันทร์เลยก็ได้ โปรเจคนี้จึงพาคุณไปค้นหาเป้าหมายในชีวิตที่อยากทำให้สำเร็จในเวลา 4 นาที (โปรเจคนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิต หากมีสภาวะจิตใจที่ไม่มั่นคง โปรดพิจารณาความเสี่ยงก่อนลงมือทำแบบทดสอบ) ในครั้งนี้คุณคือนักปั่นจักรยานที่กำลังจะปั่นจักรยานไปดวงจันทร์ ใช่ คุณอ่านไม่ผิดหรอก ปั่นจักรยานไปดวงจันทร์ มันฟังดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ... แต่ถ้าคุณพร้อมแล้ว เรามาปั่นจักรยานไปดวงจันทร์กัน

ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

สามารถเข้าไปเล่นโปรเจคนี้ได้โดยการแสกน QR Code ด้านบน หรือคลิกเข้าไปที่ลิ้งก์นี้ ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์ ได้เลยค่ะ

ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

ความรู้สึกหลังจากเล่นโปรเจคฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

ก่อนอื่นระบบจะให้ลงทะเบียนเพื่อสามารถย้อนกลับมาอ่านได้ (แต่จะข้ามก็ได้) โดยโปรเจคนี้จะมีทั้งหมด 3 พาร์ท เริ่มตั้งแต่พาร์ท 1 “เริ่มต้นออกเดินทาง” เป็นพาร์ทที่เปิดโอกาสให้ได้คุยกับตัวเอง เหมือนเป็นการนับถอยหลังก่อนจะออกตัวเพื่อปั่นจักรยานไปสู่ดวงจันทร์ เราได้บันทึกความทรงจำเกี่ยวกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำให้สำเร็จว่ามันคืออะไร สำคัญขนาดไหน ทำไมความตั้งใจนี้ถึงมีความหมายกับเรา ได้รับรู้ถึงความกังวลภายในจิตใจตัวเอง สิ่งที่อยากบอกในวันที่ทำสำเร็จ ประโยคให้กำลังใจตัวเองเวลาที่เหนื่อยหรือท้อ และจากนั้นเราก็เริ่มต้นออกเดินทางเพื่อไปยังดวงจันทร์

ฉันปั่นจักรยานไปดวงจันทร์

อย่างที่บอกว่านี่คือบันทึกความรู้สึกในวันที่ตั้งใจจะทำอะไรบางอย่าง ถ้ารู้สึกท้อเมื่อไหร่ก็ย้อนกลับมาอ่านได้เสมอ หรือถ้าประสบความสำเร็จแล้วก็กลับมาดีใจกับตัวเองได้เช่นกัน ดังนั้น พาร์ท 2 ของโปรเจคนี้คือ “โปรดเล่นเมื่อคุณรู้สึกท้อ” เราได้มีโอกาสกลับมาเล่นโปรเจคนี้อีกครั้งในวันที่เราท้อ และครั้งนี้เราก็กดพาร์ท 2... ตัวเราในวันแรกที่ตั้งใจจะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จก็ได้ออกมาทักทาย ตอนเล่นพาร์ทแรกเรายังไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่พอกลับมาเล่นพาร์ท 2 มันก็ทำให้เราร้องไห้ออกมาอีกแล้ว เพราะเรารู้สึกเหมือนกำลังได้ปลอบใจตัวเอง บอกให้ตัวเองสู้ๆ ถ้าเหนื่อยก็พักบ้างนะ เราไม่ต้องพยายามตลอดเวลาก็ได้...

ส่วนในพาร์ทที่ 3 “โปรดเล่นในวันที่คุณไปถึงเป้าหมาย” เรายังไม่ได้เล่นค่ะ เพราะเราเองก็ยังไม่ถึงเป้าหมายนั้นเลย เราได้แต่ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ และหวังว่าสักวันเราจะถึงดวงจันทร์สักที ถ้าวันไหนเราถึงดวงจันทร์แล้ว เราจะกลับมาเล่นพาร์ท 3 นะคะ :)

Deadline Always Exist

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทาง Deadline Always Exists ที่สร้างผลงานดีๆ มาให้เราได้ค้นหาตัวเอง สำหรับรายละเอียดอื่นๆ สามารถติดตามได้ทางเพจ Deadline Always Exists ค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ Deadline Always Exists : ภาพปก , ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4 , ภาพที่ 5 , ภาพที่ 6 , ภาพที่ 7 , ภาพที่ 8 , ภาพที่ 9 , ภาพที่ 10 , ภาพที่ 11 , ภาพที่ 12 , ภาพที่ 13 , ภาพที่ 14


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์