สุขภาพ

มีคลิป เมนูอาหารเย็น แคลอรี่น้อย ควบคุมน้ำหนัก ดีต่อสุขภาพ 

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีคลิป เมนูอาหารเย็น แคลอรี่น้อย ควบคุมน้ำหนัก ดีต่อสุขภาพ 

วันนี้เรามาแนะนำ เมนูอาหารเย็น แคลอรี่น้อย ควบคุมน้ำหนัก ดีต่อสุขภาพ จะมีเมนูอะไรบ้างไปติดตามกันค่ะ ปกติความต้องการแคลลอรี่ต่อวันของคนเราจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 - 2,000 kcal/day ในผู้หญิง ส่วนผู้ชายจะอยู่ที่ 2,000 - 2,500 kcal/day แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ด้วย เช่น อายุ เพศ น้ำหนัก ทำให้แต่ละคนต้องการพลังงานในแต่ละวันที่แตกต่างกัน0

มื้อเย็นแคลอรี่น้อย

  • มันม่วง 200 กรัม ให้แคลอรี่ประมาณ 228 kcal ให้พลังงานในระดับปานกลาง ให้คาร์โบไฮเดรตและใยอาหาร ทำให้อิ่มเร็วและอยู่ท้อง มันม่วงมีสารสำคัญ "แอนโทไซยานิน" จากสีม่วง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ร่างกาย1
  • ไข่ไมโครเวฟให้แคลอรี่ประมาณ 75 kcal ให้โปรตีนสูง มีแร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ควรรับประทานไข่วันละ 1-2 ฟอง นิยมรับประทานเป็นเมนูลดน้ำหนัก

Advertisement

Advertisement

3

  • โยเกิร์ต รสธรรมชาติให้แคลอรี่ประมาณ 130 kcal ทานแล้วดีต่อสุขภาพลำไส้ ช่วยดูดซึมวิตามินและสารอาหาร ที่เราทานเข้าไปให้กับร่างกาย ลำไส้เป็นบ้านของจุลินทรีย์ที่ช่วยย่อยอาหาร การที่เราทานโยเกิร์ต เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มโปรไบโอติกในลำไส้ทั้ง Lactobacillus และ Streptococcus ซึ่งจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตเหล่านี้เมื่อบริโภคเสริมเข้าไปแล้วจะก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพลำไส้ของผู้บริโภค ทั้งช่วยย่อยอาหารและผลิตสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ ได้แก่ กรดอะมิโน กรดแลคติก พลังงาน วิตามินเค วิตามินบี และสารปฏิชีวนะธรรมชาติหลายชนิดซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย = สุขภาพลำไส้ดี ดูดซึมวิตามินและสารอาหารดี ระบบขับถ่ายดี อารมณ์ดี ผิวพรรณสดใส จุลินทรีย์ดีจะช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ลดการเกิดโรคท้องร่วง ท้องผูก การอักเสบของลำไส้ และลดการกลับมาเจริญของเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อโรค ทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีขึ้น4

  • น้ำเต้าหู้งาดำ ให้แคลอรี่ประมาณ 75 kcal เป็นโปรตีนที่ได้จากธัญพืช ถั่วเหลืองมีสารสำคัญคือ "ไอโซฟลาโวน" ที่ช่วยปรับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิงและมีใยอาหารช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ดี งาดำ มีวิตามินและแร่ธาตุ มีแคลเซียมสูง ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและวิตามินอีช่วยบำรุงผิวพรรณ5

  • ผลไม้ ส้มโอทับทิมสยาม ให้แคลอรี่ประมาณ 38 kcal/100 g เป็นแหล่งของวิตามินซี มีน้ำตาลน้อย มีใยอาหาร ดีต่อการขับถ่าย รสชาติหวานฉ่ำอร่อย น้ำเยอะ ดีต่อสุขภาพ6

Advertisement

Advertisement

มื้อนี้โดยรวมให้พลังงานประมาณ 584 kcal มื้อเย็น กินน้อย ๆ พออิ่ม ๆ ควบคุมน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดี

7

แนะนำเทคนิคการกินอาหารเพื่อสุขภาพ ฉลาดกิน ฉลาดเลือก

เครดิตภาพ

  • วิดีโอและภาพปกจัดทำใน Canva
  • ภาพประกอบโดยนักเขียน: Nok🐣

ออกกำลังกายอยู่บ้านได้ที่ App TrueID โหลดฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nok
Nok
อ่านบทความอื่นจาก Nok

Diary online ของฉัน เก็บทุกความทรงจำอันสวยงามและสิ่งที่รัก ❤😊

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์