เสริมดวง

รับความปัง🧨ต้อนรับตรุษจีนปีขาล🧧

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รับความปัง🧨ต้อนรับตรุษจีนปีขาล🧧

มาแล้วตรุษจีนปีขาล! วัฒนธรรมของคนจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนต่างร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับประเพณีวันตรุษจีน กันอย่างคึกคัก วันตรุษจีนปีนี้ตรงกับ วันอังคาร ที่ ๑กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ปีขาล วันแรกของปีตามปฏิทินจันทรคติจีนกำหนดให้วันที่ 1 เดือน 1 เป็นวันเริ่มต้นปีใหม่

ตรุษจีน ภาษาจีน  ชุนเจี๋ย (春节) หรือชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งคือ เทศกาลต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ เป็นการเริ่มต้นฤดูเพาะปลูก ตรุษจีนเป็นวันหยุดตามประเพณีของจีนที่สำคัญ และยาวนานถึง 15 วัน

พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในเมืองไทยจะได้พบปะญาติมิตร กินเลี้ยงกัน พร้อมร่วมไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ และไหว้เจ้าเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่ และเด็ก ๆ  จะได้รับอั่งเปาจากญาติที่ทำงานแล้ว การฉลองมีจุดประทัด ดอกไม้ไฟ การเชิดเสือ เชิดสิงโต เชิดมังกร ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจีนสืบทอดกันมา

Advertisement

Advertisement

ตรุษจีนปีนี้ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองต้อนรับวันตรุษจีนขึ้น ผู้เขียนจึงขอพาทุกท่านรับความปัง🧨ต้อนรับตรุษจีนปีขาล ด้วยการชมการแสดงเชิดเสือ เชิดสิงโต และเชิดมังกร รับความเฮง เฮง เฮง กันทั่วหน้าทุกท่านค่ะ🧧

เสือ ชาวจีนไหหลำมีความเชื่อว่า เสือ เป็นสัญลักษณ์ของเทพเจ้าบ๊วนเถ่ากง หรือ เจ้าพ่อเทพารักษ์ ที่ชาวไทยเรารู้จักกันดี เมื่อเทพเจ้าบ๊วนเถ่ากงจะเสด็จมา เสือจะคอยเบิกทางก่อน แสดงถึงพลังอำนาจ น่าเกรงขาม ชนะศัตรู

สิงโต เชื่อว่าจะนำความโชคดี โชคลาภมาสู่ผู้คน บ้านเรือน ธุรกิจ การค้าการขาย

มังกร นำมาซึ่งความโชคดีสิริมงคล ความสง่างาม ความอุดมสมบูรณ์ สติปัญญา  ลักษณะมังกรจีนที่มีลำตัวยาวขนาดใหญ่และใบหน้าที่น่ากลัว เปรียบเหมือนกษัตริย์ทรงพลัง อำนาจบารมี และความเมตตา

ขอทุกท่านที่ได้รับชมวิดีโอตรุษจีนปีขาลนี้ โชคดี มีโชคลาภ  ค้าขายร่ำรวยสุขภาพแข็งแรง ทุกท่านค่ะ🙏

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์