เพลง

รีวิว MV เพลง "ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค" PALMY Feat.สิงโต นำโชค ทำเอานึกถึงเพลงฮิตโบว์รักสีดำ

420
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว MV เพลง "ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค" PALMY Feat.สิงโต นำโชค ทำเอานึกถึงเพลงฮิตโบว์รักสีดำ

PALMY ปล่อยเพลง ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 18:00 น. โดยเพลงนี้มี สิงโต นำโชค ร่วมร้องด้วย ชื่อเพลงแปลตรงตัวก็คือ โบว์รักสีดำ ตอนอ่านชื่อเพลงทีแรกก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรเชื่อมโยงกันจนได้ฟังท่อน "ก่อนเคยนั่งฟังเพลง เธอบรรเลงโบว์รักสีดำ" จึงถึงบางอ้อว่ามันต้องใช่แล้วแหละมุกนี้

ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค PALMY Feat.สิงโต นำโชคเพลง ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค เข้าไปฟังครั้งแรกผ่านเพจโรงหนังเมเจอร์ ก็นึกว่าเป็นเพลงประกอบหนังหรือป่าว เห็นมีทีมตัวละครหอแต๋วแตก มากันเต็มเลย แต่ว่าไม่ใช่ที่แท้เป็นเพลงใหม่ของ PALMY กับ สิงโต นำโชค ตอนได้ฟังรอบแรกก็เป็นแนวเพลงทำนองที่คุ้นเคยเสียงร้องแบบเพราะมาก ไม่ผิดหวังกับเสียงเธอจริงๆ เนื้อหาเพลงเป็นแนวเศร้า แต่ทำนองดนตรีทำให้ร่าเริง เหมือนจิตใจคนที่กำลังได้รับการฟื้นฟูจากเรื่องบอบช้ำ ในท่อนของ "ก็ใจยังรักอยู่ ฝันอยู่" เล่นคำผสมไทย อังกฤษ ได้เข้ากันมากฟังแล้วติดหูเลย ท่อนที่ สิงโต นำโชค ร้อง "ใจเคยเป็นสีแดง ถูกทิ่มแทงจนช้ำอุรา" ท่อนนี้ก็โดนใจมากเช่นกัน พอได้ฟังรอบสองพึ่งมาสังเกตุว่ามีการพูดถึงเพลงโบว์รักสีดำ เลยมาสกิดตรงชื่อเพลงมันแปลตรงตัวว่าโบว์รักสีดำเหมือนกันเลยนี่

Advertisement

Advertisement

เนื้อหาใน MV เพลง ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค จัดธีมในสีชมพูหวานแหวว แพนเค้ก และเจ๊แต๋วพร้อมลุย บุกงานแต่งแห่งหนึ่ง มีเรื่องแน่งานนี้ ชุดที่ใส่นั้นแฟนซีมาก ทั้งชุดเค้กแต่งงาน ชุดโบว์สีชมพู และที่เด็ดคือชุดที่ปาล์มมี่ใส่ทีแรกก็นึกว่าชุดหมีธรรมดา แต่ที่ไหนได้สามารถพองลมได้กลายเป็นหัวใจ เรื่องราวแสดอลมานในเอ็มวีนั้นชวนให้ฮามากมายหลายฉาก แค่เห็นชุดที่แต่งกันก็ขำไม่ไหวแล้ว เลยยิ่งทำให้อารมณ์เศร้าของเพลงไม่ได้รู้สึกดิ่งเลย ไปทางสร้างพลังบวกมากกว่า พร้อมบวก ฮ่า เราจะเห็นการสโลว์ภาพเยอะมาก แต่องค์ประกอบดูเข้ากันดี บิ้วอารมณ์ได้ดี ที่เด็ดสุดคงเป็นช่วงท้ายเอ็มวีหลังจบเพลงไปแล้ว มีสาวเสริฟเดินมาถามว่า "ยังไม่กลับบ้านอีกหรอหนู" พร้อมมอบโบว์สีดำให้กับปาล์มมี่ พอกล้องแพนที่หน้าก็ใช่เลยคุณ ศิริพร อำไพพงษ์ เจ้าของบทเพลง โบว์รักสีดำเซอร์ไพรส์มากครับ

Advertisement

Advertisement

เรียกว่าหลังจากปล่อยเพลง ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค ก็ขึ้นเป็นเพลงมาแรงเป็นที่เรียบร้อย ทำเอาคิดถึงตอนปล่อยเพลง ขวานบิ่น ของ สิงโต นำโชค กับ โจ๊ก โซคูล ที่ก็เป็นที่ถูกใจชาวเน็ตกันอย่างต่อเนื่อง พูดถึงโจ๊ก โซคูล กับ ปาล์มมี่ แล้วก็นึกถึงตอนแสดงหมู่ด้วยกัน เป็นฉากที่ฮามากไม่รู้เขาจะได้ร่วมงานร้องเพลงกันบ้างไหม? ให้สิงโต นำโชค แต่งให้อีกสักเพลงฮา ๆ ร้องรวมกันสามคนไปเลยก็ดี ถ้ามีโอกาสขอหน่อยนะครับ

สิ่งที่ชอบใน MV เพลง ริบบิ้นเลิฟคัลเลอร์แบล็ค นอกจากความเพราะของเพลงที่ PALMY และ สิงโต นำโชค ได้ร้องออกมาได้อย่างละมุนใจแล้ว ยังชอบชุดแฟนซีของตัวละครที่แหมจัดเต็มจริง แถมยังฝีมือการกำกับของ พจน์ อานนท์ ที่เอานักแสดงจากเรื่องหอแต๋วแตก มาสร้างรอยยิ้ม และเสียหัวเราะให้กับเพลงนี้ ทำให้เนื้อเพลงเศร้าๆไม่ได้รู้สึกเศร้าไปเลย เหมือนเป็นการปลอบใจไปในตัวว่าเศร้าแค่ไหนก็ให้ฮาไว้ก่อน ฉากที่ปาสีแล้วสโลว์ภาพก็ดูมีสีสันดีชอบนะ อยากรู้จังว่าในคอนเสิร์ตปาล์มมี่จะใส่ชุดนี้ขึ้นไปร้องไปเต้นด้วยไหม อิอิ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์