เพลง

รีวิว บทเพลงพิเศษ แฟนหายไปไหว้พ่อรวย จาก ต่าย อรทัย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว บทเพลงพิเศษ แฟนหายไปไหว้พ่อรวย จาก ต่าย อรทัย

บทเพลงพิเศษ แฟนหายไปไหว้พ่อรวย อีกหนึ่งบทเพลงที่แต่งโดยครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) เป็นบทเพลงพิเศษที่แต่งขึ้นเพื่อถวายให้กับวัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ขับร้องโดยต่าย อรทัย ถือเป็นเพลงที่สองต่อจาก บทเพลงพิเศษ วอนหลวงพ่อรวย จาก มนต์แคน แก่นคูน

เนื้อเพลงครั้งนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความไม่สมหวังในรัก จึงไปไหว้พ่อรวย ให้ช่วยชี้ทางบอกใจให้กับตนเอง ในเอ็มวีจะเป็นภาพบรรยากาศภายในวัด มีการกล่าวถึงผู้คนที่มาชมวัดตะโก ที่สวยงาม มีเจดีย์สงบร่มเย็น ที่หลวงพ่อรวยอยู่ภายในคอยให้พรผู้มากราบไหว้ เนื้อเพลงวกวนอยู่กับความอาวรที่ถูกแฟนทิ้ง จึงอยากหาที่พึง แต่สุดท้ายแล้วเรื่องแบบนี้ช่วยได้แคให้ทำใจ จึงเป็นท่อนจบที่ว่า "ตามฮักมาคืนบ่ได้ ก็ชี้ทางบอกใจลูกแน"

Advertisement

Advertisement

ความคิดเห็นเกี่ยวกับบทเพลงพิเศษ แฟนหายไปไหว้พ่อรวย - ต่าย อรทัย

ชอบในส่วนของดนตรีที่ออกแนวลูกทุ่ง ทำให้ฟังได้ง่ายสบาย ๆ รวมกับเสียงแหบเสน่ห์ของต่าย อรทัย เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ฟังแล้วรื่นหู แต่ในส่วนของเนื้อเพลงแอบสงสัยอยู่ว่าอกหักแล้วมาไหว้พ่อรวยจะเกี่ยวข้องกันยังไง ก็ดูทรงจะไม่เกี่ยวข้องกันได้ แต่ในเนื้อเพลงก็บอกอยู่ว่ามาแปลกแยกจากคนอื่นที่มาขอความร่ำรวย แต่มาขอให้เขาคนนั้นกลับคืนมา ยังดีว่ามีท่อนสุดท้ายทิ้งท้ายให้รู้ว่าเรื่องแบบนี้ทางพระช่วยไม่ได้ ช่วยได้เพียงใจของคนที่เข้ามากราบไหว้เพียงเท่านั้น ในความเห็นผมนั้นคิดว่าพอได้มาไหว้หลวงพ่อรวยแล้วจิตใจเริ่มสงบแล้วก็ทำให้คิดได้ว่าควรจะทำอะไรต่อไป

Advertisement

Advertisement

ผลงานการแต่งเพลงของครูสลา คุณวุฒิ สมกับที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง) ถือว่าบทเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในบทเพลงที่ทำให้คนฟังติดหูได้ แถมเป็นการส่งเสริมศาสนา และแหล่งท่องเที่ยวไปด้วยในตัว เก่งจริง ๆ เลยครับคุณครู

วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยาด้วยความโด่งดังของหลวงพ่อรวย และบทเพลงพิเศษ ทำให้ วัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนจิตใจ สมเป็นศูนย์รวมใจของชาวอำเภอภาชี ยิ่งมีเพลงที่เกี่ยวกับหลวงพ่อรวย วัดตะโก ยิ่งทำให้สถานที่นี้เป็นอีกหนึ่งที่ในใจของคนที่ได้ฟังบทเพลงพิเศษนี้ว่าต้องมากราบไหว้หลวงพ่อรวยที่วัดตะโกให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต

Advertisement

Advertisement

เครดิต

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์