อื่นๆ

รีวิววิธีตั้งสเตตัสบน IG ฟีเจอร์ใหม่ มาแรงไม่ควรพลาด

43.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิววิธีตั้งสเตตัสบน IG ฟีเจอร์ใหม่ มาแรงไม่ควรพลาด

Instagram ปล่อยฟีเจอร์ตั้งสเตตัสบน IG เป็นฟีเจอร์ตัวใหม่มาแรงไม่ควรพลาดจิม ๆ ตอบโจทย์คนชอบอัปเดตสเตตัส หรือใครอยากบอกให้โลกรู้ว่า "ตอนนี้ชั้นรู้สึกยังไง" โสด เศร้า เหงา ทุกข์ มีความสุขล้น ฟีเจอร์นี้เลยจ้า มันจะโชว์ในหน้าโปรไฟล์เรานาน 24 ชั่วโมง เปลี่ยนได้ตลอดเวลา สนุกนะ ต้องลองเล่นกันดู ทำไม่ยาก ว่าแล้วไปติดตามวิธีตั้งสเตตัสบนไอจีกันเลยจ้า

1. อัปเดตไอจีเมสเสจจิ้ง (IG Messaging)

ก่อนที่จะสามารถใช้ฟีเจอร์ตั้งสเตตัสบนไอจีได้ บัญชีไอจีของเราต้องทำการอัปเดตไอจีเมสเสจจิ้งก่อน ถึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์ Direct Message (ส่งข้อความตรง) ของไอจีได้ ทำได้โดยคลิกสัญลักษณ์รูปบ้าน 🏠 ด้านล่างมุมซ้ายสุด จะพาไปยังหน้าหลัก หรือหน้า Home ในหน้าหลักที่ด้านมุมบนขวาสุดจะเห็นสัญลักษณ์รูปเครื่องบินกระดาษ  กดคลิกตรงนั้นเลย

Advertisement

Advertisement

อัปเดตไอจีเมสเสจจิ้ง2. หลังจากกดสัญลักษณ์รูปเครื่องบินกระดาษแล้ว จะมีข้อความ Pop-Up โผล่ขึ้นมาให้กดที่แถบอัปเดตด้านล่าง เมื่ออัปเดตเสร็จเรียบร้อยจะมีข้อความขึ้นมาว่า "อัปเดตเรียบร้อย" ให้กด Continue หรือ ดำเนินการต่อ แต่สำหรับใครที่อาจจะเคยกดตรงนี้มาแล้วแต่ดันเผลอไปกด "Not Now ไม่ใช่ตอนนี้" ก็ต้องเข้าไปที่ Setting>>Update Messaging แล้วเลือก Update ก่อนที่จะใช้ฟีเจอร์ตั้งสเตตัสได้

* บางเครื่องกดสัญลักษณ์รูปเครื่องบินกระดาษแล้วไม่มีข้อความ Pop-Up โผล่ขึ้นมา แนะนำให้เข้าไปใน PlayStore หรือ AppStore แล้วทำการอัปเดตแอปอินสตาแกรมให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน

Pop Up Message 3. หลังอัปเดต IG Messaging เรียบร้อยเราก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ตั้งสเตตัสนี้ได้ โดยให้คลิกใต้ชื่อไอจี ตรงคำว่า Set a status หรือตั้งสถานะ ถ้าเป็นครั้งแรกจะขึ้นข้อความ Pop-Up ให้กดที่ปุ่ม Set status หรือ ตั้งสถานะ เพื่อทำการตั้งสเตตัส

Advertisement

Advertisement

ตั้งสเตตัสไอจี4. การตั้งสเตตัสสามารถเลือกจากรายการที่มีมาให้แล้ว เช่น ทำงาน ฉลอง กำลังยุ่ง มีความสุข หรือจะตั้งสเตตัสเอง ก็ทำได้ โดยการพิมพ์ข้อความแคปชั่นสเตตัสที่ต้องการในช่องข้อความแล้วเลือกอีโมจิ แสดงความรู้สึกคู่กับข้อความ จากนั้นกด Set หรือ โพสต์ เป็นอันตั้งสเตตัสเสร็จเรียบร้อย

** ถ้าไม่เลือกอีโมจิแสดงความรู้สึก จะไม่สามารถตั้งสเตตัสได้นะ

ตั้งสเตตัส ต้องใส่อีโมจิด้วย5. หลังตั้งสถานะเรียบร้อยแล้ว จะเห็นสเตตัสจะปรากฎใต้ชื่อไอจีในหน้าข้อความ (Direct Message -DM) และ ในหน้าโปรไฟล์

สเตตัสปรากฎใต้ชื่อไอจี6. ซึ่งเพื่อน ๆ ในไอจี เฉพาะคนที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้จะเห็นสเตตัสของเรา ทั้งในโปรไฟล์ ในลิสต์รายชื่อไอจีในหน้า DM และในกล่องข้อความที่เพื่อนคุยกับเรา

สเตตัสจะปรากฎใต้ชื่อไอจีเพราะฟีเจอร์เมสเสจจิ้งในไอจีนี้จริง ๆ แล้วเป็นฟีเจอร์มาจากเฟสบุ๊ก ดังนั้นหากไม่ได้ทำการลิงค์บัญชีไอจีเฟสบุ๊กกับบัญชีไอจี อาจไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ได้  ดังนั้นต้องทำการลิงค์บัญชีไอจีกับเฟสบุ๊กก่อน ซึ่งวันนี้ก็นำวิธีลิงค์บัญชีไอจี กับบัญชีเฟสบุ๊กมาฝากกันด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

  1. ในหน้า Home กดเลือกไอคอนรูปโปรไฟล์ไอจีที่มุมขวาล่างสุด จะพาเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์
  2. จากนั้นกดไอคอน ขีดสามขีด ที่มุมขวาบน แล้วเลือก Setting
  3. จากนั้นเลื่อนลงมาที่ Accounts Center
  4. แล้วคลิก Set up Account Center
  5. ลิงค์บัญชีไอจีกับเฟสบุ๊กไอจีจะแสดงบัญชีเฟสบุ๊กที่ล็อกอินในมือถือของเรา คู่กับบัญชีไอจี ให้เรากด Continue จากนั้นกด "Yes, Finish set up"
  6. แล้วอินสตาแกรมจะแสดงว่าทั้งสองบัญชีลิงค์กันเรียบร้อยแล้ว จากนั้นลองอัปเดตเมสเสจจิ้งดูอีกครั้ง ลิงค์บัญชีไอจีกับเฟสบุ๊ก

ทำมาทั้งหมดแล้วยังตั้งสเตตัสไม่ได้ ก็อาจจะเพราะฟีเจอร์นี้ยังเป็นฟีเจอร์ใหม่ ให้ใช้ได้เฉพาะบางคนเท่านั้น ดังนั้นก็คงต้องรอกันต่อไป แต่สำหรับใครที่ทำได้แล้วก็ยินดีด้วยนะคะ ชวนเพื่อนมาเล่นตั้งสเตตัสไอจีกันเยอะ ๆ เพราะถ้าเพื่อนเล่นฟีเจอร์นี้ไม่ได้ก็ไม่เห็นสเตตัสของเราอยู่ดี ดังนั้นต้องระดมแรงชวนเพื่อนมาเล่น โดยเฉพาะคนที่เราแอบชอบ เวลาเราเพ้อรำพัน เขาจะได้เห็นสเตตัสแอบบอกรักของเราอยู่ ตึงโป๊ะ!! 😆😊 เล่นกันให้สนุกนะคะ บ๊ายบาย

เครดิตภาพ : ภาพปกและภาพประกอบโดยนักเขียน


บทความรีวิวไอจีอื่น ๆ

- รีวิววิธีใส่ชื่อคู่ลง IG ฟีเจอร์คอแลป ฟีเจอร์ไอจีมาใหม่สุดฮิต

- รีวิววิธีแต่งไอจีสตอรี่ด้วย ฟอนต์ไอจีภาษาไทย น่ารัก ๆ

- 10 ฟิลเตอร์ผี ปีศาจ แต่งสตอรี่ไอจีเท่ ๆ หลอน ๆ รับวันฮาโลวีน 2021

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีกล้องฟิล์ม คุมโทนสไตล์วินเทจ

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีหน้าสด ถ่ายยังไงก็รอด ผิวสวยหน้าใส

- 10 ฟิลเตอร์ไอจีถ่ายกลางคืน เปิดแฟลช มืดแค่ไหนก็เท่สวยปัง

- 7 ฟิลเตอร์ไอจีโทนดาร์ก สายฮิปเตอร์ ไม่ควรพลาด

- รีวิว 10 ฟิลเตอร์ไอจีเบลอ ๆ ใช้แล้วไม่ตกเทรนด์

- รีวิว+วิธีใช้แอป rave ดูหนังกับเพื่อน ไม่ง้อ iOS15

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์