อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " SHIVER " ความลับใต้เหมืองร้างอันหนาวเย็น

19.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " SHIVER " ความลับใต้เหมืองร้างอันหนาวเย็น

ในบทความนี้ผมมาเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยครับ แต่ขอเปลี่ยนแนวทางเป็นเกม Point & Click เพื่อแก้เบื่อกันบ้างกับ " SHIVER " ผลงานเกมสยองขวัญจากทีมน้องใหม่ Kowai Sugoi Studios ที่ปล่อยให้เล่นมาตั้งแต่ปี 2017 บนระบบปฏิบัติการ Windows & Linux

ที่น่าสนใจคือปัจจุบัน SHIVER อยู่ในสถานะเกมฟรีกับขนาดเพียง 799 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ที่ 👉 Steam : SHIVER 👈 แต่ก่อนอื่นลองเลื่อนไปอ่านบทความนี้กันก่อนครับ ว่าเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว

shiver

เนื้อเรื่อง | Story

ในค่ำเงียบสงบท่ามกลางหิมะที่โปรยปรายในปี 1990 เรากำลังขับรถกลับไปเยี่ยมคุณพ่อผ่านเส้นทางใกล้กับ " วินดีโอ๊คส์ (Windy Oaks ) " อุทยานธรรมชาติขนาดใหญ่ที่ในอดีตเคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และเหมืองขนาดใหญ่ แต่ในตอนนี้มันกลับถูกปิดลงด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง

Advertisement

Advertisement

ในเส้นทางสายเปลี่ยวกลับปรากฏร่างของสิ่งมีชีวิตปริศนายืนอยู่กลางถนนทำให้เราต้องหักพวงมาลัยเลี้ยวหลบจนรถกระเด็นตกหุบเขา แต่โชคดีที่เรารอดตายมาได้ ( แค่สลบไป ) อย่างไรก็ตามเราต้องหาวิธีเอาตัวรอดท่ามกลางอากาศหนาว ความมืด และค้นหาปริศนาที่ซ่อนอยู่เพราะดูเหมือนว่าคุณไม่ได้เพียงลำพังในอุทยานแห่งนี้

shiver

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน SHIVER มีเพียงแค่เรากับสิ่งมีชีวิตปริศนาเท่านั้น ( เรียกได้ว่าโดดเดี่ยวสุดๆ ) ส่วนตัวละครอื่นๆ จะมีบทบาทจากการถูกกล่าวถึงในจดหมายต่างๆ

shiver

ความรู้สึกหลังเล่น

SHIVER คือเกมสั้นๆ หากตั้งใจเล่นใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็เล่นจบได้ โดยข้อดีที่ผมว่าเกมนี้ทำได้ดีมากๆ คือบรรยากาศของสถานที่และเหตุการณ์ที่ดูลึกลับ โดยเขาจะเน้นใช้พลังของ " ความเงียบ " แต่มันก็ไม่ได้เงียบจนน่าเบื่อนะครับ แต่เป็นความเงียบที่ทำให้เกิดความรู้สึกโดดเดี่ยวแบบที่ผู้เล่นอย่างเรารู้สึกไม่ไว้วางใจสถานที่ที่เราอยู่

Advertisement

Advertisement

ลองจินตนาการว่าเราคือคนหลงป่า แต่ป่านั้นกลับเงียบไม่มีแม้แต่เสียงนกร้อง แถมยังมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นเรื่อยๆ รอบตัวเราซึ่งสุดท้ายมันจะเกิดคำถามในหัวเราว่าอุทยานแห่งนี้มันอันตราย

ส่วนจังหวะ Jump Scare ถือว่าออกแบบมาได้พอดีกับบริบทของเกม ( ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ) แต่ในขณะเดียวกันข้อเสียก็คือการ Jump Scare เช่นกัน เพราะในบางฉากผมมองว่ายังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ( บางครั้งโผล่มาง่ายๆ จนดับอารมณ์หลอนที่ปูมาก่อนหน้า ) นอกจากนี้เนื้อเรื่องในช่วงท้ายก็สามารถขยี้เรื่องราวและถ่ายทอดอารมณ์สยองขวัญลึกลับได้มากกว่านี้ แต่ตัวเกมเลือกที่จะจบลงปล่อยให้ผู้เล่นตีความกันเอง

shiver

แต่สุดท้ายแล้วภาพรวมของเกมถือทำออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบเกมปริศนา Point & Click ก็น่าจะหลงหลักเกมนี้ได้แถมทางผู้พัฒนายังปล่อยให้เล่นฟรีๆ  หลังจากนี้ผมก็แอบหวังว่าทางทีม Kowai Sugoi Studios จะปล่อยเกมสยองขวัญอินดี้แบบนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต อยากให้คุณผู้อ่านดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไปครับ

Advertisement

Advertisement

คะแนน 7.0 / 10

่ีjustreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 จาก Steam | 2 , 3 , 4 :SHIVER Game Play

- ภาพที่ 5 JustReview(ผู้เขียนบทความ)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์