อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " slide in the woods " สไลเดอร์หลอนซ่อนปีศาจ

11.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " slide in the woods  " สไลเดอร์หลอนซ่อนปีศาจ

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Slide in the woods " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งพร้อมกลิ่นอายกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 ที่เหล่าเด็กหนวดคุ้นเคยกันดี แถมจากการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีนักเล่นเกมชาวไทยเล่นเกมนี้กันจำนวนมาก การันตีได้ว่ามันต้องมีอะไรน่าสนใจแน่นอน

โดย Slide in the woods อยู่ในสถานะเกมฟรีด้วยขนาดเพียง 44 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ที่ 👉 Iitch.io : Jonnys Games 👈 เรื่องราวของเกมนี้ว่าจะเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

slider in the woods

เนื้อเรื่อง | Story

ในช่วงบ่ายแก่ๆ ที่อากาศสดใสปราศจากภัยอันตราย ตัวเราอยู่เพียงลำพังในลานกว้างที่ถูกล้อมรอบด้วยป่า ( ซึ่งไม่รู้ว่าคือที่ไหน) ตรงบริเวณกลางลานมีสไลเดอร์สีแดงตั้งอยู่หนึ่งตัว เราจึงตัดสินใจปืนขึ้นไปบนสไลเดอร์ปริศนาตัวนั้นแล้วหย่อนตัวลงมาเหมือนในช่วงวัยเด็ก เราลงมาและวิ่งกลับขึ้นไปอีกครั้งแบบไม่รู้จบ ซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันเป็นการเดินทางไปสู่ความลับที่สไลเดอร์ตัวนี้ซ่อนอยู่ และที่ปลายอีกด้านก็มีบางอย่างจ้องเล่นงานเราอยู่เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

slider in the woods

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เรากับสไลเดอร์ปริศนาเท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆ จะมีบทบาทจากการถูกกล่าวถึงในข่าวหนังสือพิมพ์ที่เราพบเจอเท่านั้น

slider in the woods

ความรู้สึกหลังเล่น

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมชื่นชอบคอนเซปต์การวนลูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ส่วนเรื่องระบบการเล่นเกมนี้โดดเด่นเรื่องบรรยากาศที่เน้นกดดันผู้เล่น บางฉากที่เราคิดว่าจะต้องมีอะไรโผล่มาหลอกให้เรากลัวแน่ๆ ตัวเกมเลือกที่จะปล่อยเงียบไร้วี่แววจนเราตายใจ โดยเฉพาะจุดขายอย่างการเคลื่อนที่ผ่านช่องสไลเดอร์แสนคับแคบแบบวนลูปไม่รู้จบ ยิ่งทำให้ผู้เล่นกังวลว่าปลายทางจะมีอะไรรอเล่นงานเราอยู่หรือไม่ ( หากใครเป็นโรคกลัวที่แคบต้องทำใจสักหน่อย ) ส่วนความประทับใจอื่นยังมีอีกเยอะแต่ผมไม่สามารถบอกได้เพราะมันจะเป็นการสปอย

slider in the woods

หลังจากเล่นเกมนี้จบ มันยิ่งทำให้ผมหลงใหลกลิ่นอายเกมสยองขวัญยุคเก่าในลักษณะนี้ Slide in the woods จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ผมอยากให้มีตลาดเกมมากๆ และเพื่อให้ความฝันนี้เป็นจริงผมจึงอยากให้ทุกคนลองกดซื้อมาเล่นยามว่างดูครับ แต่สำหรับสายฟรีก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Iitch.io เพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไป

Advertisement

Advertisement

คะแนน 8.5 / 10

่ีjustreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :Slide in the woods  Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์