เพลง

รู้จัก เลโก้, นัท, วิลเลี่ยม, ตุ้ย และ ฮง ผู้ชนะการแข่งขันรายการ "Project Alpha" สู่เส้นทางการเป็นศิลปินไอดอล "GMMTV"

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก เลโก้, นัท, วิลเลี่ยม, ตุ้ย และ ฮง ผู้ชนะการแข่งขันรายการ "Project Alpha" สู่เส้นทางการเป็นศิลปินไอดอล "GMMTV"

การแข่งขันรายการ “Project  Alpha” ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้เซอร์ไวเวอร์ จาก "GMMTV” โชว์ความสามารถของผู้ที่เข้าประกวด ทั้งร้อง เต้น แร็ป ทั้งในรูปแบบของการแข่งขันเป็นทีม และการโชว์ความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคน ที่ได้ติดตามกันมาด้วยความสนุกกับทุก ๆ โชว์ ตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ กระทั่งได้ผู้ชนะในตำแหน่ง KING OF ALPHA"William (วิลเลี่ยม)" ตำแหน่ง ALPHA 4 คนคือ "Lego (เลโก้)", "Tui (ตุ้ย)", "Hong (ฮง)" และ "Nut (นัท)" จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 27 คนซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เชื่อว่าทุก ๆ คนที่ติดตามกันมาจะต้องไม่อยากให้รายการนี้จบลง เพราะทุก ๆ โชว์ในรายการที่ได้ดูกันไม่เหมือนกับการแข่งขันเลย เพราะทุก ๆ โชว์ ผู้เข้าแข่งขันต่างโชว์ความสามารถกันอย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง EP. ประกาศผลการแข่งขัน "PROJECT ALPHA FINAL" ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 คน โชว์ความสามารถกันอย่างสุดพลังเรียกว่าสนุก ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ และเมื่อประกาศผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็มาทำความรู้จักทั้ง 5 คนกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

Project Alphaรายการ “Project  Alpha” เป็นรายการที่มีกติกาการแข่งขันสำหรับภารกิจล่าฝันสู่การเดบิวต์เป็นศิลปินไอดอลของ GMMTV ที่แตกต่างจากทุก ๆ รายการที่เคยได้ดูมา ซึ่งรายการนี้เริ่มจากการเปิดออดิชั่นให้หนุ่ม ๆ วัย 16-24 ปีสมัครเข้ามาแข่งร้อง เต้น แร็ป เรียกว่าใครมีความสามารถอะไรก็งัดมาโชว์กันเลย จากนั้นได้จัดการแข่งขันคัดเลือกจากผู้ที่เข้ามาสมัครทั้งหมดเหลือ 27 คน เข้าแคมป์เป็นเด็กฝึกหัด เพื่อเตรียมตัวแข่งขันตามคอนเซ็ปต์รายการที่เลือกจากการใช้ชีวิตของฝูงหมาป่าที่เมื่ออยู่รวมกันจะแบ่งลำดับชั้นจากการต่อสู้ หมาป่าตัวที่เข้มแข็งที่สุด สามารถต่อสู้ชนะหมาป่าตัวอื่น ๆ ได้จะกลายเป็นจ่าฝูง เรียกว่า "Alpha" (อัลฟ่า) ส่วนหมาป่าที่เหลือในฝูงจะเรียกว่า "Beta" (เบต้า) การแข่งขันในรายการคือการให้ 27 คนโชว์ความสามารถแบบเดี่ยว ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขัน 4 คน จะได้เป็น Alpha ส่วนที่เหลือจะเป็น Beta ที่ถูกแบ่งเป็นทีม ทีมที่แข่งแล้วแพ้ถูกคัดออก ส่วนทีมที่ชนะ คนที่โชว์ความสามารถได้ดีที่สุดจะได้ตำแหน่ง Best Beta เลือก Alpha คนไหนก็ได้เพื่อแข่งขันแบบตัวต่อตัวเพื่อชิงตำแหน่ง Alpha จะแข่งไปเรื่อย ๆ โดยมีโจทย์เพลงที่แตกต่างไปทุก ๆ สัปดาห์ กระทั่งเหลือ 12 คนสุดท้ายในรอบ FINAL ที่ต้องแข่งขันหาผู้ที่ได้ตำแหน่ง Alpha เพียง 4 คนเท่านั้น แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นมีกติกาที่ถูกซ่อนไว้ตั้งแต่แรกแต่มารู้กันในรอบสุดท้ายของการแข่งขันก็คือจะมีผู้ได้ตำแหน่ง KING OF ALPHA เพิ่มขึ้นมา 1 คน รวมกับ Alpha อีก 4 คน จึงมีผู้ที่ชนะการแข่งขันในรายการเพื่อเซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่าย GMMTV ทั้งหมด 5 คนด้วยกันคือ...

Advertisement

Advertisement

Project AlphaProject Alpha

KING OF ALPHA วิลเลี่ยม จักรภัทร

Project Alpha

"วิลเลี่ยม จักรภัทร" เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 18 ปี ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกขับร้องละครเวที วิลเลี่ยม โชว์ความสามารถในการแข่งขันได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ EP.1 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก ด้วยเพลง "ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then)" น้ำเสียง การเข้าถึงอารมณ์เพลงและโชว์ทำให้ถูกเลือกเป็น Alpha คนแรก และไม่เคยก้าวลงจากบัลลังก์ Alpha อีกเลย แม้ว่าจะถูกท้าชิงบัลลังก์และได้มาแข่งขันด้วย เพลงลืมไปแล้วว่าลืมยังไง (Fade) ซึ่ง วิลเลี่ยม สามารถสื่ออารมณ์เพลงได้เข้าถึงใจคนฟังทั้งน้ำเสียง การแสดง การเต้น ทุกอย่างดูลงตัวจนไม่รู้สึกว่าเรากำลังดูการแข่งขัน แต่เป็นการดูโชว์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดโชว์หนึ่ง วิลเลี่ยม ได้ร่วมในการโชว์ทั้งในฐานะของ Alpha และการโชว์พิเศษที่โจทย์แตกต่างกันในแต่ละ EP. ซึ่งทุก ๆ โชว์ ทำให้ได้เห็นความสามารถร้อง เต้น แร็ป ที่โดดเด่นมาก ๆ และด้วยทุก ๆ โชว์นั้น วิลเลี่ยม จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็น KING OF ALPHA

Advertisement

Advertisement

Project Alphaติดตาม "วิลเลี่ยม จักรภัทร"

IG :: williamjkp

Alpha ตุ้ย ชยธร

Project Alpha"ตุ้ย ชยธร" อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดแคสติ้ง ความสามารถที่โดดเด่นของ ตุ้ย ในการแข่งขันครั้งนี้คือการบีตบ็อกซ์ การเปิดตัวใน EP.1 เป็นเพียงการโชว์ให้เห็นความสามารถแบบเล็กน้อย รวมกับโชว์แรกที่นำมาใช้ในการแข่งขันเพลง "แน่ใจไหม" นั้น ตุ้ย ได้รับการคอมเมนต์จาก "แสตมป์ อภิวัชร์" หนึ่งในกรรมการว่าเป็นโชว์ที่เรียบง่ายเกินไปสักนิด ซึ่ง ตุ้ย ก็รู้สึกอย่างนั้น จึงพยายามพัฒนาโชว์มาเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่ถูกเลือกให้เป็น Beta ที่ดีที่สุด กระทั่ง EP.9 จากการโชว์เพลงในโจทย์ MASHUP ที่นำสองเพลงซึ่งต่างเนื้อร้องและทำนองมาผสมผสานกัน ซึ่ง ตุ้ย คีน และ นัท ได้โชว์เพลง "วายร้าย (Villain) x ร้ายก็รัก" และนั่นส่งให้ ตุ้ย ก้าวสู่การเป็น ฺBest Beta ได้ท้าชิงกับ Alpha และเพลงที่ ตุ้ย เลือกใช้ในการเข่งขันได้โชว์การบีตบ็อกซ์ที่ต้องเรียกว่าเต็มรูปแบบสุด ๆ กระทั้งถูกเลือกให้มาเป็น Alpha คือเพลง"Very Very Small" ที่ ตุ้ย ทำโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม มีความแพรวพราวอย่างหนุ่มน้อยที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ทั้งร้อง เต้น บีตบ็อกซ์ และจากนั้น ตุ้ย คือ 1 ใน 5 ผู้ชนะในการแข่งขันรายการ “Project  Alpha”

Project Alpha

ติดตาม "ตุ้ย ชยธร"

IG m.tuiiii

Alpha นัท ธนัท

Project Alpha

"นัท ธนัท" จะอายุครบ 20 ปี วันที่ 20 เมษายน ศึกษาที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิศวกรรมนาโน เด่นในเรื่องการเต้น ส่วนการร้องยังไม่แข็งแรงนักเมื่อก้าวเข้ามาสู่การแข่งขัน "Project Alpha" แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ EP.1 การแข่งขันครั้งแรก นัท ได้ขึ้นนั่งบัลลังก์ Alpha แต่มีจุดเปลี่ยนที่ทำเอาใจหายใจคว่ำ เมื่อการโชว์ เพลง "KRYPTONITE" เพลงแนวอาร์แอนด์บี ฮิปฮอป ซึ่งเป็นเพลงที่มีความยาก ซึ่ง นัท รู้ดีว่ายังทำได้ไม่ดีเท่ากับที่ตั้งใจไว้ ทำให้ นัท ต้องลงจากบัลลังก์ Alpha กลับมาเป็น Beta อีกครั้ง การถูกเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาที่การแข่งขันใกล้จะสิ้นสุดในอีกไม่กี่ EP. ข้างหน้า จึงเป็นปัญหาใหญ่มาก ๆ สำหรับ นัท เพราะต้องกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันอีกครั้ง นั่นคือการเป็นส่วนหนึ่งของทีม Beta เพื่อเข้าแข่งขันกับ Beta อีกทีมให้ชนะ และจะต้องได้รับการคัดเลือกให้เป็น Best Beta ที่ดีที่สุดแล้วกลับมาท้า Alpha อีกครั้ง แต่หลังจากลงจากบัลลังก์ Alpha ซึ่ง นัท ยังไม่สามารถชนะการแข่งขันได้โอกาสเดียวที่มีอยู่ก็คือต้องชนะในการแข่งขันรอบ FINAL เท่านั้นซึ่ง นัท สามารถทำได้ ได้รับประกาศชื่อเป็นผู้ชนะ 1 ใน 5 คนสุดท้าย ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางศิิลปินในสังกัด GMMTV ของ นัท

Project Alpha

ติดตาม "นัท ธนัท"

IG :: nnutdan

Alpha ฮง พิเชฐพงศ์

Project Alpha

"ฮง พิเชฐพงศ์" อายุ 19 ปี การศึกษา สถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ความสามารถที่โดดเด่นของ ฮง คือการเต้นและการแร็ป แม้ว่าตลอดการแข่งขัน ฮง จะยังไม่เคยขึ้นนั่งบัลลังก์ Alpha เลยก็ตาม แต่เชื่อว่าทุกคนก็จะต้องรู้สึกเช่นกันว่าบัลลังก์ Alpha ควรจะมีอีก 1 ที่นั่งสำหรับ ฮง เพราะความสามารถของ ฮง นั้น หากเป็นวงบอยแบนด์ Main Rapper ต้องมีและ ฮง ก็มีความเหมาะสมมาก ๆ และแม้ว่าตลอดการแข่งขัน ฮง ยังไม่เคยก้าวสู่บัลลังก์ Alpha แต่ทุกโชว์ของ ฮง ล้วนแล้วแต่ได้เห็นถึงความสามารถที่หลากหลาย โชว์เดี่ยวในการแข่งขันสัปดาห์แรกเพลง "หมวยนี่คะ", เพลง "MIRROR MIRROR" ที่โชว์แบบให้เห็นความสามารถในการแร็ปแบบชัด ๆ ในรอบท้าชิงกับ Alpha รวมถึงการทำโชว์ร่วมกับเพื่อน ๆ อาทิ เพลงเสือสิ้นลาย - BETA S3 ฮง ไทม์ นิกกี้ คีน , เพลง SEXY x LADY - BETA M3 ฮง ไทม์ เดียว ฯลฯ ทุก ๆ เพลง ฮง ก็สามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างประทับใจทุก ๆ ครั้ง และในรอบ FINAL นั้น ฮง โชว์ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้เขาได้เป็น 1 ใน 5 ผู้ชนะเลิศในที่สุด

Project Alpha

ติดตาม "ฮง พิเชฐพงศ์"

IG :: hongshihoshi

Alpha "เลโก้ รพีพงศ์"

Project Alpha

"เลโก้ รพีพงศ์" เข้าสู่การแข่งขันรายการ "Project Alpha" ขณะที่อายุ 16 ปี และเพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 17 ปี ไปเมื่อวันที่11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนมาแข่งขันครั้งนี้ เลโก้ ได้เข้าแข่งขัน Hip Hop International ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 47 ประเทศ ผลการแข่งขัน เลโก้ ได้ที่ 15 ในรอบไฟนอล เมื่อมาแข่งขันครั้งนี้การเต้นของ เลโก้ โดดเด่นมาก แดน วรเวช กรรมการได้บอกเลยว่าเลือก เลโก้ ไว้เป็นบรรทัดฐานของการเต้น ซึ่งยิ่ง เลโก้ รักษามาตรฐานของตัวเองและพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นเท่าไหร่ก็จะส่งผลดีให้กับเพื่อน ๆ ที่เข้าแข่งขันด้วย เพราะจะยิ่งทำให้ทุกคนมีความพยายามมากขึ้นเพื่อพัฒนาความสามารถให้ไปถึงมาตรฐานนั้น และไม่เพียงแต่การเต้น การเข้าถึงและถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาในแต่ละโชว์ เลโก้ ก็โชว์ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ทุก ๆ โชว์ ทั้งโชว์เดี่ยว และเป็นส่วนหนึ่งของทีม เลโก้ โชว์ให้เห็นความสามารถที่แตกต่างในทุก ๆ โชว์ และนับแต่การก้าวขึ้นบัลลังก์ Alpha และถูกท้าชิงตำแหน่งหลายครั้ง แต่ เลโก้ ก็ยังเป็น 1 ใน 5 ผู้ชนะ ในฐานะศิลปิน GMMTV

Project Alpha

ติดตาม "เลโก้ รพีพงศ์"

IG :: le_tsgo_eating

รายการ Project Alpha

Project AlphaProject Alphaเลโก้, นัท, วิลเลี่ยม, ตุ้ย และ ฮง ผู้ชนะการแข่งขันรายการ "Project Alpha" ได้เป็น Alpha สมความตั้งใจ ได้ก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินไอดอล "GMMTV” อย่างสวยงาม และสำหรับผู้เข้าแข่งขันอีก 22 คน ก็แน่นอนว่าต่างก็เป็น BEST BETA ที่ยอดเยี่ยมในใจผู้ชมทุก ๆ คน เชื่อว่าแฟน ๆ ที่ได้ติดตามรายการนี้มาตั้งแต่การแข่งขันวันแรกถึงวันสุดท้าย ได้เห็นความสามารถของน้อง ๆ ทุกคนกันแล้ว ก็จะติดตามทุก ๆ ผลงานของทั้ง 27 คนต่อไปอย่างแน่นอน

Project Alpha

ติดตามเรื่องราวจาก รายการ "Project Alpha"

- ทำความรู้จัก 27 ผู้เข้าแข่งขัน "Project Alpha" รายการใหม่จาก "GMMTV"

- รีวิว วิลเลี่ยม จักรภัทร A27 จาก Project  Alpha โชว์เพลงลืมไปแล้วว่าลืมยังไง (Fade)

Project Alphaขอบคุณภาพประกอบจากprojectalphath

ภาพปก - ภาพที่ 1 ภาพที่ 2ภาพที่ 3ภาพที่ 4ภาพที่ 5ภาพที่ 6ภาพที่ 7ภาพที่ 8ภาพที่ 9ภาพที่ 10ภาพที่ 11ภาพที่ 12 ภาพที่ 13ภาพที่ 14ภาพที่ 15ภาพที่ 16ภาพที่ 17

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์