เพลง

รู้จักสมาชิก BABYMONSTER โปรเจกต์วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment

7.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จักสมาชิก BABYMONSTER โปรเจกต์วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment

มีเรื่องให้ตื่นเต้นได้ตลอด สำหรับโปรเจกต์ BABYMONSTER วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่าย YG Entertainment ที่ได้ประกาศการประเมินครั้งสุดท้ายผ่านคลิปวิดีโอ BABYMONSTER 'Last Evaiuation' หลังจากเปิดตัว Live Performance และคลิปแนะนำสมาชิกผู้ผ่านเข้าสู่ไฟนอลไลน์ทั้ง 7 คนไป แต่ละคนกระแสแรง ความสามารถปังกันทั้งนั้น แม้เราจะยังไม่รู้ว่าพวกเธอจะได้เดบิวต์ครบทั้ง 7 คนหรือไม่ แต่วันนี้ณรักก็อยากจะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ 7 สาวให้มากขึ้น อยากปักเมนเอาใจช่วยหรือส่งแรงเชียร์ให้ใครบ้างก็ตามมาเลยค่า...

1. รุกะ (RUKA)

Stage Name : รุกะ (Ruka)

ชื่อจริง : คาวาอิ รุกะ (Kawai Ruka)

วันเกิด : 20 มีนาคม 2002

ภาษา : ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

เริ่มกันที่พี่ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น รุกกะ หรือ คาวาอิ รุกะ ความสามารถโดดเด่นด้านการเต้นฮิปฮอป และมีทักษะการแร็ปที่ดีมาก น้องเคยเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Shibu3 Project ของญี่ปุ่นมาก่อน และเคยแสดงในมิวสิควิดีโอเพลง Happy Halloween ของศิลปิน Ueda Atsumi ก่อนจะเข้ามาเป็นเด็กฝึกค่าย YG Entertainment ในปี 2018 โดยน้องได้เปิดตัวผ่านคลิป Live Performance ด้วยการแร็ปในเพลง Feel Good และ Gwola

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวเราชื่นชอบลีลาการแร็ปของน้องรุกกะมากเลยค่ะ เป็นแร็ปที่มีเสน่ห์ ทั้งการควบคุมจังหวะน้ำเสียง ท่าทาง และการควงไมค์เอนเตอร์เทนคนดู เรียกว่าพราวสุด ๆ ไปเลย ส่วนเรื่องเต้นก็โดดเด่นมากเช่นกัน น้องเป็นคนที่ทำ Performance ได้ดีตลอดการประเมิน โดยเฉพาะเวลาผสมศิลปะฮิปฮอปเข้าไป ไลน์เต้นของรุกกะจะมีความเท่และดูมีสน่ห์มาก ในขณะเดียวกันรุกกะก็คือสาวน้อยคิ้วท์ตี้เกิร์ลคนหนึ่ง ที่มีรอยยิ้มตาสระอิ ขโมยหัวใจ แถมยังมีลักยิ้มที่แก้ม เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าตัวดูน่ารักเบบี้ ต่างจาก Performance อย่างสิ้นเชิง นับว่าเป็นคนที่สร้างไวป์ชวนมองได้หลายแนว มีทั้งคาริสม่าของความเท่และออร่าของความน่ารักเปล่งประกายออกมา คุณจะต้องโดนตกไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเป็นแน่ 🤭 ><

2. ภริตา (PHARITA)

Stage Name : ภริตา (PHARITA)

ชื่อจริง : แพร ภริตา ชายคง (Prae Pharita Chaikong)

Advertisement

Advertisement

วันเกิด : 26 สิงหาคม 2005

ภาษา : ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

ต่อด้วยพี่รอง ภริตา หรือ น้องแพร ภริตา ชายคง สาวน้อยมากความสามารถจากประเทศไทย ดีกรีตัวแทน lnter Model Thailand เจ้าของรางวัล Grand prize จากเวที China Trendy Children's Selection Competition 2019 และยังมีรางวัลอื่น ๆ จากการเดินสายประกวด ในขณะเดียวกันก็ยังล่าฝันสู่การเป็นไอดอล ทั้งเคยชนะการประกวด Street Dance Junior จากเวที IDO WORLD DANCE CUPS ที่ประเทศเกาหลีใต้ และเคยเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ Idol Paradise ทางช่อง 3 ก่อนเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment ในปี 2020 น้องได้เปิดตัวผ่านคลิป Live Performance ด้วยการโชว์โวคอลเสียงสูงผ่านเพลง What Other People ของศิลปิน Sam Fischer, Demi Lovat

แม้ว่าพรีเดบิวต์ของน้องจะมาพร้อมภาพลักษณ์สาวมั่นสไตล์นางแบบ แต่บุคลิกกลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป น้องแพรเป็นคนนิ่ง ๆ ดูเหมือนขี้อาย แต่มีความสง่า เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และมีพลังงานที่พร้อมไชน์ในเวลาเดียวกัน โดยน้องมีพี่ลิซ่า BLACKPINK เป็นไอดอลต้นแบบของความมุ่งมั่นพยายาม จุดเด่นของน้องก็คือเสียงสูงที่ไพเราะ สำเนียงภาษาอังกฤษดีมาก และมีแอคติ้งที่ปัง น้องสามารถร้อง high note โดยไม่หลุดอินเนอร์ เสียงก็ไม่แกว่งด้วย สำหรับเราน้องแพรเป็นคนที่มีออร่ามากกว่าภาพนิ่งที่เห็น (มาก ๆ) น้องดูสวยหวานแต่ก็มีความน่ารักวิ้งค์ ๆ พุ่งออกมาแม้ไม่ได้ทำอะไร เป็นคนที่มานิ่ง ๆ แต่ไชน์มาก 💫

Advertisement

Advertisement

3. อาสะ ASA

Stage Name : อาสะ (Asa)

ชื่อจริง : ซากาโมโตะ อาสะ (Sakamoto Asa)

วันเกิด : 17 เมษายน 2006

ภาษา : ภาษาญี่ปุน ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งสาวญี่ปุ่น อาสะ หรือ ซากาโมโตะ อาสะ น้องเคยเข้าร่วมการแสดง LADYBIRD, LADYBIRD Green MUSICAL ในปี 2017 ก่อนเข้ามาเป็นเด็กฝึกค่าย YG Entertainment ในปี 2018 และเปิดตัวผ่านคลิป Live Performance ด้วยสกิลการแร็ปสุดเท่ในเพลง Look Alive ของศิลปิน BlocBoy JB และ Drake ด้านความสามารถน้องจะโดดเด่นมาทางเต้นฮิปฮอปและการแร็ปเช่นเดียวกับน้องรุกะ จุดเด่นของอาสะคือพลังที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นต่อการเป็นศิลปิน กระตือรือร้นต่อการฝึกซ้อม ไม่เข้าใจตรงไหนจะถามทันที และทำความเข้าใจเรื่องท่าเต้นได้เร็ว แถมยังเรียนรู้ภาษาเกาหลีได้เร็วด้วย จนตอนนี้น้องก็เก่งภาษาเกาหลีไปแล้ว แถมยังสนใจด้านการเขียนเนื้อเพลง โดยเจ้าตัวได้ใช้เนื้อเพลงที่ตัวเองแต่งในการร้องแร็ปสำหรับการประเมินรายเดือนด้วยค่ะ แม้กระทั่งในการประเมิน Last Evaiuation น้องก็ยังแต่งเนื้อแร็ปขึ้นมาใหม่ ส่วนตัวเรามองว่าเทคนิคการแร็ปของอาสะนั้นดีมาก แร็ปเร็วแร็ปเดือด ความรู้สึกส่วนตัวในตอนที่เห็นอาสะแร็ป มันทำให้เรามองเห็นภาพคำว่า BABYMONSTER ได้ชัดขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ 👏

4. อาฮยอน AHYEON

Stage Name : อาฮยอน ( Ahyeon)

ชื่อจริง : จอง อาฮยอน (Jung Ahyeon)

วันเกิด : 11 เมษายน 2007

ภาษา : ภาษาเกาหลี ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ

มาต่อกันที่น้อง อาฮยอน หรือ จอง อาฮยอน สาวน้อยผู้มาพร้อมความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะร้องเพลง ร้องแร็ป หรือเต้น อาฮยอนจัดให้ได้หมด! ขนาดคลิป Live Performance ของเจ้าตัวยังโชว์สกิลการร้องและแร็ปด้วยท่าทางสุด enjoy ซึ่งก่อนเปิดตัวในโปรเจกต์ BABYMONSTER น้องเคยเป็นเด็กฝึกของค่าย JYP มาก่อน และได้ออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกที่ YG ในช่วงปี 2018 หากน้องอาฮยอนได้เดบิวต์ ก็คงกลายเป็นไอดอลที่ครบเครื่องอีกคนของวงการ K-POP แน่นอน น้องทำได้ดีทั้งร้องเพลงและร้องแร็ป ไลน์เต้นสวย การแสดงสีหน้าท่าทางมีความมั่นใจเต็มร้อย ซึ่งนั่นทำให้ Performance ของน้องมีเสน่ห์มาก คุณครูฝึกเต้นยังเลือกน้องให้เป็นผู้ที่เหมาะสำหรับการเป็นเซ็นเตอร์เลยค่ะ อีกทั้งเจ้าตัวก็ยังมีภาพลักษณ์ที่มองแล้วให้ความรู้สึกสวยและน่ารักในเวลาเดียวกัน แถมยังเป็นคนที่มีเอเนอร์จี้เยอะ บุคลิกสดใสร่าเริง เป็นสีสันของทีม และยังพูดได้หลายภาษา สวย เก่ง ปังขนาดนี้ จะไม่ให้ตกหลุมรักได้ยังไงกัน 🥰

5. ฮารัม (HARAM)

Stage Name : ฮารัม / ฮเยริน (Haram / Hyerin)

ชื่อจริง : ชิน ฮารัม (Shin Haram)

วันเกิด : 17 ตุลาคม 2007

ภาษา : ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งสาวจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ฮารัม หรือ ชิน ฮารัม เคยเป็นนางแบบและนักแสดงเด็ก ก่อนเข้ามาเป็นเด็กฝึกของ YG ในปี 2018 และได้เปิดตัวผ่านคลิป Live Performance ด้วยการร้องเพลง Let Me Love You ของศิลปิน Mario ถึงแม้จะยังอยู่ในฐานะเทรนนี่ แต่ยอมรับเลยว่าโวคอลของฮารัมนั้นโหดพอตัว และยังใช้เทคนิคได้ดี เชื่อว่าการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองจะทำให้น้องกลายเป็นตัวแม่สายพลังเสียงได้ในอนาคต ซึ่งน้องเองก็มีไอดอลต้นแบบ คือพี่โรเซ่ เมนโวคอลน้ำเสียงยูนีคแห่งวง BLACKPINK นั่นเอง ส่วนด้านการเต้น น้องไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน แต่เจ้าตัวก็หมั่นฝึกซ้อมจนเต้นเก่ง ไม่สิ! ต้องบอกว่าฮารัมเก่งมาก ๆ ส่วนตัวเราแอบสะดุดตากับไลน์เต้นน้องตั้งแต่คลิปเปิดตัว YG THE NEXT GEN แล้ว อินเนอร์ของน้องดึงดูดมาก ยิ่งได้ชมในคลิปแนะนำตัวแบบเต็ม ๆ ยิ่งเห็นถึงความเท่ของเด็กคนนี้ อยากเอาใจช่วยให้ความพยายามของน้องได้เปล่งประกายสุด ๆ เลยค่ะ ฮารัมไฟท์ติ้ง! ✌

6. โรร่า (RORA)

Stage Name : โรร่า (Rora)

ชื่อจริง : อี ดาอิน (Lee Dain)

วันเกิด : 14 สิงหาคม 2008

มาถึงสาวน้อยเสียงยูนีค โรร่า หรือ อี ดาอิน รองมักเน่สัญชาติเกาหลี น้องเป็นที่รู้จักในฐานะนางแบบและนักแสดงเด็ก เคยเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปเด็ก U.SSO Girl ภายใต้สังกัด Kids Planet ที่มีน้องฮเยอิน New Jeans เป็นสมาชิกร่วมกันมาก่อน โดยน้องโรร่าได้ใช้สเตจเนมว่า U.Ha ก่อนออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment ช่วงปี 2018 เปิดตัวผ่านคลิปวิดีโอ Live Performance ด้วยการโชว์เสน่ห์การ้องสไตล์ R&B ที่เต็มไปด้วยอินเนอร์ผ่านเพลง Forfeit

น้องเป็นอีกคนที่เก่งทั้งเรื่องเต้นและการร้องเพลง โดยเฉพาะด้านโวคอล ชื่อ โรร่า ก็มาจากเสียงอันไพเราะที่เหมือนกับแสงออโรรานั่นเอง จุดเด่นของน้องก็คือเสียงต่ำติดแหบที่มีเสน่ห์มาก รวมถึงการสื่ออารมณ์เพลง แม้อายุยังน้อย แต่น้องสามารถถ่ายทอดอินเนอร์ผ่านน้ำเสียงออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับการเป็นนักร้องเลย เราเชื่อว่าแฟน ๆ คงตกหลุมรักในความน่ารัก และเสียงร้องเพราะ ๆ ของน้องไปแล้วใช่ไหมคะ แต่ว่า...มันคงจะดีมากหากน้องได้เดบิวต์ และฝากเสียงร้องเพราะ ๆ ไปอยู่ในใจแฟนคลับได้มากกว่านี้ ดังนั้นเรามาเอาใจช่วยน้องโรร่ากันเถอะ! 👌

7. ชิกิต้า (CHIQUITA)

Stage Name : ชิกิต้า (CHIQUITA)

ชื่อจริง : แคนนี่ พรเดชาพิพัฒน์ (Canny Phondechaphiphat)

วันเกิด : 17 กุมภาพันธ์ 2009

ภาษา : ภาษาไทย ภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ

ปิดท้ายกับน้องเล็กจากจังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย ชิกิต้า หรือ น้องแคนนี่ รริชา พรเดชาพิพัฒน์ สาวน้อยนักเต้น Cover Dance จากทีม Red Rose ที่มีไอดอลต้นแบบอย่างพี่ลิซ่า BLACKPINK น้องได้ออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment ช่วงกลางปี 2021 และใช้เวลาฝึกประมาณ 1 ปี 6 เดือน ด้วยทักษะการเต้นที่แข็งแรง มั่นใจ และเสียงร้องที่เพราะ ทำให้น้องถูกเพิ่มเข้ามาอยู่ในไลน์อัพปนะเมิน BABYMONSTER ในทันที

นอกจากจะมีโปรไฟล์ที่โดดเด่นด้านการเต้นแล้ว ด้านโวคอลของน้องก็ไม่ธรรมดา จากการเปิดตัวผ่านคลิป Live Performance ด้วยการร้องเพลง Bedroom ของศิลปิน JJ Lin Feat. Anne-Marie ทำให้เราเซอร์ไพรส์ไปเลย ชิกิต้ามีเสียงร้องที่ไพเราะมาก เป็นคนที่มีเนื้อเสียงสวย มีลูกอ้อนนิด ๆ ฟังแล้วตกหลุมรักเลย ส่วนด้านบุคลิกเจ้าตัวก็จะมีความสดใส ร่าเริง ยิ้มเก่ง และยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ เป็นสาวน้อยที่ตรงนิยามของคำว่า 'น่ารักจนใจเจ็บ' พรีเดบิวต์สมัยวัยรุ่นฟันน้ำนมยิ่งน่ารักน่ามันเขี้ยวสุด ๆ รอยยิ้มสดใสไร้จริต ให้ฟิลตัวลูกตัวใจจนอยากสมัครเป็นมัมหมีไปเลย แถมยังเป็นคนที่เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารสุด ๆ โดยเฉพาะของกินอร่อย น้องเล็กของเรานั้น enjoy eating มาก หวังว่าชิกิต้าของเราจะทำความฝันได้สำเร็จ และได้กินขนมอร่อยทุกวันนะ สู้ ๆ คั๊บ 😀

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปก จาก Twitter : YGBABYMONSTER_

เครดิตวิดีโอ

BABYMONSTER (#7) - RUKA (Live Performance)

BABYMONSTER (#6) - PHARITA (Live Performance)

BABYMONSTER (#4) - ASA (Live Performance)

BABYMONSTER (#2) - AHYEON (Live Performance)

BABYMONSTER (#1) - HARAM (Live Performance)

BABYMONSTER (#5) - RORA (Live Performance)

BABYMONSTER (#3) - CHIQUITA (Live Performance)

บทความน่าสนใจ

https://intrend.trueid.net/post/336671

https://intrend.trueid.net/post/337207 https://intrend.trueid.net/post/338082

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์