อื่นๆ

วิธีนำพายอด Dislike YouTube ให้กลับมาแสดงอีกรอบ

13.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีนำพายอด  Dislike YouTube ให้กลับมาแสดงอีกรอบ

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบัน " YouTube " คือแพลตฟอร์มที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยสามารถวัดได้จากความนิยมของแพลตฟอร์ม YouTube ที่มีจำนวนผู้ใช้งานและคลังวิดีโอที่ถูกอัปโหลดใหม่จำนวนมหาศาลในแต่ละวัน กลายเป็นช่องทางหลักในการเลือกเสพความสุขของคนทุกวัย และเป็นแหล่งสร้างรายได้ชั้นดีของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก

แต่ในช่วง 1 - 2 เดือนที่ผ่านมาหลายคนอาจจะเริ่มสังเกตได้ว่าทาง YouTube เริ่มทยอยซ่อนตัวเลข “ Dislike ” ที่อยู่ด้านล่างวิดีโอออก ( เหลือเอาไว้เพียงปุ่มกดเท่านั้น ) ทำให้คนทั่วไปไม่สามารถเห็นตัวเลข Dislike ของวิดีโอที่กำลังดูอยู่ได้ มีเพียงเจ้าของช่องและทีมแอดมินเท่านั้นที่จะเห็นยอดตัวเลขดังกล่าว

ัyoutubeโดยทาง YouTube ได้ออกมาอธิบายถึงสาเหตุในการซ่อนยอด Dislike  ดังกล่าวว่าเป็นการลด " การกลั่นแกล้ง & โจมตี " เหล่าอินฟลูเอนเซอร์แบบไม่ถูกต้องของบรรดาเกรียนโซเชียลนั่นเอง ซึ่งถือว่าเข้าใจได้ในฐานะผู้พัฒนาที่ต้องการรักษาบรรยากาศของแพลตฟอร์ม แต่ในวันนี้ผมมีเทคนิคเด็ดๆ ที่จะนำพายอด  Dislike ที่หายไปให้กลับมาแสดงอีกรอบด้วยขุมพลังของสิ่งที่เรียกว่า " Extension " บน Google Chrome สามารถทำตามได้ง่ายเพียง 3 ขั้นตอนHowTo

Advertisement

Advertisement

วิธีการติดตั้ง Extension

  • เปิดเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome
  • ติดตั้งส่วนเสริม " Return YouTube Dislike "
  • คลิกปุ่มสีฟ้า " เพิ่มใน Chrome " จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คลิกเลือก " เพิ่มส่วนขยาย "

*** เสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งแล้วครับ เพียงเท่านี้วิดีโอใน YouTube จะกลับมาแสดงยอด  Dislike  เหมือนเดิมแล้ว

before afterสุดท้ายนี้ผมมองว่าการแสดงยอด Dislike  นั่นมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมันเอง โดยข้อดีคือจะทำให้เรารับรู้การตอบสนองของคนดูที่มีต่อวิดีโอนั้นๆ เพราะต้องยอมรับว่ากระแส Dislike สามารถชี้วัดคุณภาพของวิดีโอได้ดีระดับหนึ่งครับ โดยเฉพาะวิดีโอที่เกี่ยวกับข่าวสารข้อเท็จจริงในสังคม การแสดงแนวความคิด การโปรโมทซื้อขายสินค้า และในแง่มุมอื่นๆ เพราะบ่อยครั้งที่วิดีโอเหล่านั้นเลือกที่จะปิดหูปิดตาคนดูด้วยการ " ปิดช่องแสดงความคิดเห็น " ทำให้เราไม่รู้ว่าผู้คนมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

ส่วนข้อเสียผมมองว่าเป็นไปตามที่ YouTube ออกมาแถลงการณ์ไปในช่วงแรกๆ ว่ามันคือช่องทางกลั่นแกล้งเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของบรรดาเกรียนโซเชียลที่บ่อยครั้งเราจะเห็นว่าจงใจเข้ามากด Dislike  ทั้งที่เขาเหล่านั้นอาจยังไม่ได้ดูวิดีโอเลยด้วยซ้ำ ซึ่งมันอาจะส่งผลกระทบต่ออินฟลูเอนเซอร์ที่จิตใจไม่แข็งแรงพอ

แต่ในท้ายที่สุดแล้วผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความตัวนี้จะกลายเป็นหนึ่งใน " ทางเลือก " สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการดูยอด Dislike  เพื่อใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับเนื้อหาในวิดีโอนั้นๆ แต่ขอย้ำว่าผมไม่สนับสนุนให้นำไปใช้กลั่นแกล้งผู้อื่นในทางที่ผิดนะครับ " มันไม่เท่เอาเสียเลย "

techfun☰▶ รวมบทความน่าสนใจจาก TechFun แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ

1. รูปภาพหน้าปก TechFun ( ผู้เขียนบทความ )

2. รูปภาพประกอบ

ภาพที่ 1จาก muhammadsaqii786 / pixabay

- ภาพที่ 2 , 3 , 4 , 5 จาก TechFun ( ผู้เขียนบทความ )

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์