เพลง

อู๋ไต้หลิน นักร้องชายสาย Cover คือใครทำไมถึงดังในTiktok?🤔

10.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อู๋ไต้หลิน นักร้องชายสาย Cover คือใครทำไมถึงดังในTiktok?🤔

“อู๋ไต้หลิน” เรียกว่าเป็นศิลปินนักร้องชาวจีนที่เป็นกระแสโด่งดังบนแอปพลิเคชั่น Tiktok มาก ๆ ในหลากหลายประเทศ ซึ่งอู๋ไต้หลินมีหน้าตาที่หล่อ เครื่องหน้าปัง รูปร่างสูงสัดส่วนดี แต่ที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นที่รู้จักของใครหลาย ๆคนนั้นคือ เสียงร้องที่เพราะเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าตัวนั้นเอง โดยการ Cover การร้อง การเล่นคีย์บอร์ดที่เป็นเหมือนSignature ประจำตัวผ่านหลากหลายเพลงที่โด่งดัง วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาทำความรู้จักหนุ่มหล่ออู๋ไต้หลินไปพร้อม ๆ กันผ่าน “อู๋ไต้หลิน นักร้องชายสาย Cover คือใครทำไมถึงดังในTiktok?🤔” หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็ตามมาดู มาโดนตกไปพร้อม ๆ กันได้ค่ะ ~❤️💖✨

ประวัติคร่าว ๆ ของอู๋ไต้หลิน

อู๋ไต้หลิน (Dailin Wu : 吴岱林) เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1998 ขณะนี้อายุ 23 ปี ไต้หลินเรียนอยู่ที่ Xinghai Conservatory of Music (วิทยาลัยดนตรีซิงไห่) โดยเขาเป็นนักร้องชายชาวจีนที่เคยเข้าร่วมในรายการวาไรตี้ที่เฟ้นหาเด็กฝึกและไอดอลหน้าใหม่ในวงการอย่าง ‘Creation Camp 2019《创造营2019》’ โดยอู๋ไต้หลินนั้นโด่งดังมาจากการ Cover เพลงต่าง ๆ ลงในช่อง Tiktok ส่วนตัวของเขานั้นเองค่ะ และด้วยความหล่อและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา ทำให้อู๋ไต้หลินเป็นคนที่มีผู้ติดตามและแฟนคลับจากหลากหลายประเทศนั้นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

อู๋ไต้หลิน อู๋ไต้หลินเป็นคนที่มีความหล่อมาก หน้าเป้ะ ตาโต จมูกโด่ง ปากบาง แถมร่างยังสูงโปร่งอีกด้วย และนอกเหนือจากความหล่อของเขาแล้วนั้นก็ยังมีอีกหนึ่งความประทับใจที่เรามีต่ออู๋ไต้หลินนั้นและเราเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงจะมีความชื่นชอบเหมือนกันนั้นคือพรสวรรค์ในเรื่องของการร้องเพลงของเจ้าตัว โดยในเพลงส่วนใหญ่ที่อู๋ไต้หลินนั้นนำมาร้องนั้นจะเป็นแนว ‘CPOP’ หรือย่อมาจาก Chinese Pop นั้นเองจะเป็นเพลงจีนผสมผสานระหว่างเพลงแนว Pop Rock และ Hiphop โดยเป็นที่นิยมมากในแถบประเทศจีน ซึ่งเสียงของไต้หลินจะเป็นน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร มีการใช้เสียงสูง-ต่ำได้ดี แถมไม่ว่าเขาจะร้องเพลงไหน ๆออกมาก็จะสื่อสารถึงอินเนอร์ฟิลลิ่งในเพลงออกมาผ่านเสียงร้องและสีหน้าได้แบบชัดเจนมาก

อู๋ไต้หลิน และไม่เพียงแต่มีเสียงร้องที่เพราะไต้หลินก็ยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีอย่างคีย์บอร์ดได้อีกด้วย ซึ่งเราจะเห็นว่าเขานั้นเล่นคีย์บอร์ดด้วยตัวเองในทุก ๆ คลิปที่ Cover เลยละค่ะ ซึ่งนี่นั้นเองถือว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นและเสน่ห์ของไต้หลินที่ใครเห็นเป็นต้องหลงรักในตัวของเขา :)☺️✨

Advertisement

Advertisement

5 เพลง Coverโดยอู๋ไต้หลิน หนุ่มจีนสุดหล่อ เล่นดนตรีเก่ง ร้องเพลงเพราะที่ทำให้สาว ๆ ฟังแล้วโดนตก!🥰❤️

อู๋ไต้หลิน ซึ่งเพลง Cover ที่ไต้หลินร้องและเราชื่นชอบมากที่สุดนั้นคือเพลง Dancing With Your Ghost ของ Sasha Alex Sloan เป็นเพลงที่มีความหมายออกไปแนวเศร้า บีบหัวใจ ซึ่งไต้หลินก็สามารถร้องออกมาได้ดีในแบบฉบับของตัวเองมาก ๆน้ำเสียงเพราะมีเอกลักษณ์ มีความหนักแน่นและแข็งแรง เน้นเสียงหนัก-เบาในแต่ละท่อนได้ดี รู้สึก Flow ลื่นหู ใส่อินเนอร์ได้เต็มที่สุด ๆ อีกทั้งตัวของไต้หลินก็มีการเล่นคีย์บอร์ดเองอีกด้วยทำให้ดนตรีของเพลงนี้ออกมาสุดยอดเข้าถึงอารมณ์สุด ๆ อื้อหื้อต้องบอกเลยว่าสุดเอ็นจอย เต็ม 10 ไม่หักเลยละค่ะ!⭐️⭐️⭐️

Advertisement

Advertisement

และเมื่อไม่นานมานี้หนุ่มอู๋ไต้หลินของเราก็ได้ร้องเพลงโชว์ในรายการวาไรตี้ยอดนิยมชื่อดังของประเทศจีนอย่างรายการ Day Day Up นั้นเอง โดยร้องประกบคู่มากับหนุ่มเฉินฉู่เฉิงโดยเพื่อน ๆ ที่อยากจะรับชมย้อนหลังสามารถตามไปดูกันได้ที่ MangoTV (MGTV) กันได้เลยค่ะ ^^

Day Day Up Day Day Up  โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนได้เข้าไปส่อง Weibo ของไต้หลินจะต้องบอกเลยว่าเขาเป็นคนที่มีความน่ารักและเอาใส่ใจแฟนคลับมาก ๆ อย่างในตอนที่แฟนคลับมาคอยให้กำลังใจ มาหาเขา เขาก็จะคอยมาถ่ายรูปรวมกับแฟนคลับอยู่เสมอ ถ้าเลื่อนลงไปดูจะเห็นว่ารูปกับแฟนคลับใน Weibo ของเจ้าตัวนี่เพียบเลยละค่ะ ซึ่งเป็นอะไรที่บ่งบอกว่าไต้หลินรักแฟนคลับมากแค่ไหน ~  อย่างในภาพที่เราสุดจะประทับใจและปลื้มไต้หลินมาก ๆ นั้นคือภาพของเขาที่ถ่ายกับแฟนคลับและมีการเขียนแคปชั่นจีบแฟนคลับว่า

“我记得 你们会大声的叫出我的名字 我记得 你们会大声唱着我一点不红的歌 我记得 你们会关掉手机拉着我的手 我记得 你们会和我一起抹眼泪 我记得 你们和我一起流着汗水 我记得 你们等我到好晚 立秋了… 秋天的第一杯奶茶给你们了 秋天的第一次落泪给你们了 秋天的第一次心动… 也给你们了…”

แปลได้ว่า “ฉันจำได้ว่าคุณจะเรียกชื่อฉันออกมาดังๆ ฉันจำได้ว่าคุณจะร้องเพลงที่ไม่ดังของฉันเสียงดัง ฉันจำได้ว่าคุณจะปิดโทรศัพท์และจับมือฉัน ฉันจำได้ว่าคุณจะเช็ดน้ำตาของคุณกับฉัน ฉันจำได้ว่าคุณเหงื่อออกกับฉัน ฉันจำได้ว่าคุณรอฉันจนดึก คือหลี่ชิว... ฉันให้ชานมถ้วยแรกแก่คุณในฤดูใบไม้ร่วง ฉันเสียน้ำตาให้เธอครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วง หัวใจดวงแรกของฤดูใบไม้ร่วง... ฉันให้คุณด้วย...” โอ้โห้เห็นได้เลยว่าหนุ่มไต้หลินนั้นเป็นคนที่หล่อแล้วยังปากหวานด้วย ฮ่า ๆ อ่านไปก็เขินไปสุดจะน่ารัก! โดนตกซ้ำแล้วซ้ำอีกจริง ๆ ค่ะ 🥰💖🤏🏻

อู๋ไต้หลิน และในจุดที่เรียกว่าเขามีความโดดเด่นและมีสไตล์อย่างชัดเจนมากที่สุดนั้นคือ ‘ลุคการแต่งตัวของอู๋ไต้หลิน’ นั้นเองซึ่งจะเป็นแนวสตรีทโดยจะมีหมวกไหมพรมคู่ใจ และลุคที่เราชอบมากที่สุดนั้นคือลุคนี้ค่ะ👇🏻 โดยเป็นลุคที่เขา Cover เพลง YNW Melly - 223s ft. 9lokknine นั้นเอง และเป็นลุคที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้จักไต้หลินนั้นเองโดยเขาจะเลือกใส่เป็นชุดเซต จะมีเป็นเสื้อวอร์มแขนยาวและกางเกงวอร์มยาวขาจั๊ม ความพิเศษอยู่ที่ทั้งสองชิ้นนั้นเป็นสีเขียวผ้ากำมะหยี่แต่ง 3 แถบเป็นสีขาว ซึ่งผ้ากำมะหยี่เล่นกับแสงสีได้ดีโดดเด่นแบบสุด ๆ จากนั้นจะเป็นเหล่าไอเทมซึ่งจะมีเป็นถุงเท้ายาวสีเขียวเข้ม สวมตามมาด้วยรองเท้าสเก็ตจากแบรนด์ชื่อดังอย่าง Vans และแน่นอนว่าจะต้องมีหมวกไหมพรมคู่ใจครั้งนี้มาเป็นสีม่วงพาสเทลจากแบรนด์ NY นั้นเอง ลุคนี้ของไต้หลินบอกเลยว่ามีความหล่อสุดคูลสุด ๆ มากับรอยยิ้มหวานฉ่ำของเจ้าตัวบอกได้คำเดียวค่ะว่าตุยมากแม่! มองแล้วใจสั่น โดนตกแบบไม่ต้องสงสัย !!! -///-❤️💖

อู๋ไต้หลินอู๋ไต้หลินอู๋ไต้หลิน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ “อู๋ไต้หลิน นักร้องชายสาย Cover คือใครทำไมถึงดังในtiktok?🤔” ซึ่งเรียกได้ว่าหนุ่มหล่ออู๋ไต้หลินของเรานั้นเป็นศิลปินนักร้องชายอีกหนึ่งคนในประเทศจีนที่มีความหล่อและความสามารถในเรื่องของการร้องเพลงจัดว่าดีงามที่สุด ใครได้ฟังเพลงที่เจ้าตัว Cover เป็นจะต้องโดนตกกันแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียวละค่ะ!🥰💖 โดยหากเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบและอยากซัพพอร์ตหนุ่มอู๋ไต้หลินก็สามารถเข้าไปฟอลโล่เขาได้ที่ Instagram : @damonlvu_ / Weibo : 吴岱林และฟังเพลง Cover เพราะ ๆ แบบจุใจได้ทาง Tiktok (จีน) : @吴岱林ได้เลยค่าาา~😘

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย 吴岱林

ภาพหน้าปก1 / ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก3 / ภาพหน้าปก4

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย 吴岱林

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7 / ภาพที่8 / ภาพที่9

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย @damonlvu_

วิดิโอที่1

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์