เพลง

เปิดตำนานของวง R1SE ไอดอลกรุ๊ปงานคุณภาพที่เดบิวต์จากรายการ CHUANG 2019 ของจีน

6.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดตำนานของวง R1SE ไอดอลกรุ๊ปงานคุณภาพที่เดบิวต์จากรายการ CHUANG 2019 ของจีน

เนื่องจากเห็นช่วงนี้กระแสของ R1SE และ CHUANG 2019 กลับมาแมสอีกครั้งในไทยหลังจากครบกำหนดสัญญาวง 2 ปีและพึ่งดิสแบนด์ไปเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมาวันนี้เสี่ยวสือเอ้อร์เจย์คนนี้เลยอยากจะขอขายตำนาน (ขายที่แปลขายตำนานแบบจริง ๆ จัง ๆ) ของ R1SE ในใจชราไลน์อย่างเจย์ให้เสี่ยวสือเอ้อร์รุ่นใหม่ ๆ หรือรุ่นเก่ามาย้อนอ่านถือเป็นการรำลึกภาพความทรงจำและเก็บความทรงจำให้คงอยู่ให้ปรากฏบนแพลตฟอร์มนี้ตลอดไป ถ้าพร้อมจะสัมผัสกับตำนานของ R1SE แล้วเราไปอ่านกันเลยค่ะ พส.โจวเจิ้นหนาน Zhou Zhen Nan วง R1SE

1. โจวเจิ้นหนาน ตำนาน All-Rounder

หนานน่าน ตัวเล็กพลังใหญ่เขาคนนี้เป็นทุกอย่างแล้วจริง ๆ Leader, Producer, Singer, Rapper, Dancer, Teacher, Mentor, Idol ด้านดนตรีก็ไม่บกพร่อง ทั้งความสามารถและทัศนคติความคิดความอ่านไปไกลเกินกว่าวัยของเขา มีความอดทนและปณิธานอันแรงกล้าต่อเส้นทางที่เลือกเดิน เป็นคนเด็ดขาดน่าเชื่อถือ อ้อนน้อมถ่อมตน แข็งแกร่งแต่ไม่ก้าวร้าว มีของแต่ไม่เคยโอ้อวดด้วยคำพูดแต่ใช้การกระทำมาพิสูจน์ จากเด็กหนุ่มคนนึงที่ไม่รู้สึกถึงความเป็นทีม ณ ตอนทำสเตจแรกในค่ายช่วง 2019 จนกลายมาเป็นลีดเดอร์ที่มีภาวะผู้นำสูงมาก ๆ ใส่ใจทุกรายละเอียดของผลงานและวง ไม่ว่าจะสุขภาพของเพื่อนร่วมทีม ภาพลักษณ์โดยรวมของสเตจ รวมไปถึงมุมกล้องที่จะปรากฏต่อสาธารณชน ถึงเจย์จะอายุเยอะกว่าน้องหลายปีแต่ครั้งนี้พูดจากใจจริงว่าอยากโขกศรีษะคารวะความแข็งแกร่งของน้องน้องเป็นศิลปินที่มีศักยภาพสูงมากจริง ๆเหอลั่วลั่ว He Luo Luo วง R1SE

Advertisement

Advertisement

2. เหอลั่วลั่ว ตำนานฮีลเลอร์และเชฟมือหนึ่งของวง

ฮีลเลอร์ยังไง? แค่รอยยิ้มกับ Wink ของน้องก็ฮีลใจได้แล้วค่ะลองวันไหนหม่น ๆ เศร้า ๆ หรือร้องไห้ถ้าเราได้ดูคลิปของลั่วลั่วที่ยิ้มหัวเราะสดใสเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะไม่ปาดน้ำทิ้งแล้วยิ้มตามน้อง เรื่องเชฟมือหนึ่งถึงน้องจะไม่มีพื้นฐานด้านนี้เลยแต่ทุก ๆ ครั้งที่น้องลงมือทำอาหารน้องใส่ใจเลือกของใส่ใจขั้นตอนการทำจากเดิมที่ทำในค่ายน้องทำอาหารไม่เป็นเลยลองผิดลองถูกค่อย ๆ พัฒนามาตลอดจนมาถึงในวาไรตี้ที่พี่ ๆ ได้ลองชิมกระดูกหมูที่น้องทำแล้วบอกว่าอร่อยจริง ๆ รอยยิ้มที่น้องยิ้มออกมากับแววตานั้นคือน้องดีใจและปลื้มปริ่มจริง ๆ ที่มีคนทานอาหารฝีมือเขาแล้วมีความสุข เยียนสวี่เจีย Yan Xu Jia วง R1SE

3. เยียนสวี่เจีย ตำนานแร็ปเสียงต่ำและตำนานพูดภาษาอังกฤษสำเนียงเป๊ะ

ด้านความสามารถของเจียเจียนั้นมีครบเครื่องทุกอย่างเลยไม่ว่าจะร้อง เต้น หรือแร็พเสียงต่ำเอกลักษณ์ของเขา และอีกหนึ่งจุดเด่นที่มัมหมีทั้งหลาย Respect และพราวด์ทูพรีเซนต์มาก ๆ คือสำเนียงภาษาอังกฤษของเขา เจียเจีย ถือเป็นเมมเบอร์ในวง R1SE อีกท่านหนึ่งที่สร้างตำนานที่แฟน ๆ ด้อมนี้ต้องจดจำเพราะเขาพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอเมริกันเป๊ะมาก…จึ้งไม่ไหว!! นอกจากจะมีสำเนียงการพูดเป๊ะมาก ๆ แล้วการใช้เสียงท้ายคำ, Linking Sounds, Intonationรวมไปถึงการ Stress คำที่เขาพูดออกมาเรียกได้ว่าคล่องแคล่ว อีกทั้งการวางตัวและภาพลักษณ์ของน้องก็หล่อ หรู ดูแพง ดูดีมาก ๆ ด้วยเซี่ยจือกวง Xia Zhi Guang วง R1SE

Advertisement

Advertisement

4. เซี่ยจือกวง ตำนานผาดโผนและพ่อของทุกสถาบัน

กวงกวง เป็น 1 ในเมมเบอร์ที่แข็งแรงมาก ๆ ในวงและในหลาย ๆ โชว์เขาจะรับหน้าที่เต้นท่าที่ค่อนข้างเสี่ยง เสี่ยงในที่นี้คือไม่ได้เสี่ยงมาจากสมรรถภาพทางร่างกายแต่ด้วยองค์ประกอบของเวทีที่แตกต่างไปในแต่ละครั้ง ทั้งพื้นเวทีเอย รองเท้าคอสตูมเอย และการเลือกใช้ท่าที่ยากมากรวมไปถึงสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ในแต่ละครั้งที่ขึ้นแสดง อันที่จริงหากใครได้ตามวาไรตี้ของวงมาจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างกลัวอะไรที่ผาดโผนอย่างพวกเครื่องเล่นในสวนสนุก แต่เมื่อเป็นการเต้นแล้วเขาใจสู้มากและแน่นอนว่าความสำเร็จในการทำท่ายาก ๆ เหล่านี้แลกมาด้ายความพยายามและการเรียนรู้มาอย่างหนัก สำหรับเจย์ กวงกวง เก่งมาก ๆ ไม่ใช่แค่ในโชว์ที่เขาทุ่มเทเพื่อผลลัพธ์ที่ดีแต่ในการแข่งกีฬาวูซู (ศิลปะการต่อสู้ของจีนที่เน้นท่ายากและผาดโผนเยอะมาก) ในรายการ Super Novae Games ที่เขาลงแข่งทุกท่วงท่าที่น้องร่ายรำออกมาก็สวยงามอ่อนช้อยมาก ๆ เช่นกันเหยาเชิน Yao Chen วง R1SE

Advertisement

Advertisement

5. เหยาเชิน ตำนานแห่งความทุ่มเท, นักวิ่ง และพ่อไมโครเวฟ

เหยาเชินเป็นคนที่ทุ่มเทให้ผลงานมาก ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการซ้อมไปจนถึงการโชว์บ่อยครั้งจึงมักจะเห็นเขาบาดเจ็บจากการซ้อม เขาไม่ได้กระดูกเปราะกระดูกบางแต่อย่างใดแต่เป็นเพราะเขาใส่เต็มตั้งแต่ซ้อมยันขึ้นเวทีต่างหากล่ะ อีกหนึ่งตำนานของเหยาเชินที่ไม่พูดถึงไม่ได้ (ยกเว้นตำนาน Sexy Star เพราะอันนี้ประจักษ์แก่สายตามัม ๆ ทั้งหลายอยู่แล้ว) นั่นคือตำนานนักวิ่ง เชินเกอ คือวิ่งไวมากจากรายการ Super Novae ทั้งปี 2019 และ 2020 เสี่ยวเชินเกอ คือมีสิทธิ์ลุ้นต้าหมอหวัง (ราชาปีศาจผู้ครองเหรียญทอง) ทุกปีอีกทั้งในปี 2020 รอบท้าประลองเขายังล้ม ต้าหมอหวังอย่าง หวังจื้อเหวิน ลงได้อีกต่างหากแต่ก็พลาดเหรียญทองไปในรอบถ่ายทอดทั้งสองรายการ 50 เมตร และ 150 เมตร แต่ เหยาเชิน จ้าวร่าง จ้าวเหล่ย และ เจียอี้ (UNINE) ก็ร่วมกันคว้าเหรียญทองในรอบวิ่งผลัดได้สำเร็จ สำหรับเจย์แล้ว เหยาเชิน และอีก 3 ท่านคู่ควรกับตำแหน่งต้าหมอหวังนี้มาก ๆ นอกจากความกร้าวใจด้านความสามารถและการกีฬาแล้วอีกหนึ่งจุดเด่นของเชินเกอคือเป็นคนอ่อนโยนมาก ๆ ถึงภาพลักษณ์จะหล่อเท่ห์มีเสน่ห์แสนกร้าวใจขนาดไหนแต่เนื้อแท้ของเขาเป็นคนที่อ่อนโยน เป็นห่วงเป็นใยผู้อื่นก่อนตัวเองเสมอ รักพวกพ้องอารมณ์เหมือนต่อให้คุณจะเจอกับสถานการณ์แบบไหนขอแค่คุณเรียกชื่อเขา เขาก็พร้อมจะมาปกป้องคุณเสมอจ๋ายเซียวเหวิน Zhai Xiao Wen วง R1SE

6. จ๋ายเซียวเหวิน ตำนานความพยายามและตำนานความสุขของวง

เสี่ยวจ๋าย แรกเริ่มเดิมทีตอนน้องคัดเกรดในรายการ Chuang 2019 เขาเคยบอกไว้ว่าเขาพึ่งหัดเต้นมาไม่นานซึ่งเมนเทอร์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาเป็นคนมีพรสวรรค์ ต่อมาเมื่อรวมวงเขาก็ไม่เคยหยุดพยายามและขึ้นสเตจทุกครั้งเขาไม่เคยพลาด ที่เขาบอกว่าตัวเองเป็นเมนเต้นไม่เกินจริงเลยนะ ยิ่งนับวันยิ่งเจนเวทีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างในรายกาย We Are Blazing สเตจ Sun R1SE เจย์นับถือใจเขามาก ๆ ตอนซ้อมหลังอักเสบแบบเฉียบพลันยืนตัวตรงแทบไม่ได้แต่ยังกัดฟันขึ้นเวทีแสดงยันวินาทีสุดท้าย ส่วนตำนานความสุขของวงใครอยู่ใกล้ เสี่ยวจ๋าย แล้วไม่มีความสุขบ้างทั้งความสดใสร่าเริงความซนของเขาอย่างงี้เหล่าพี่ ๆ น้อง ๆ ในวงจะไม่มีความสุขได้ยังไง ขนาดเราเป็นแฟนคลับมองผ่านหน้าจอยังพลอยยิ้มพลอยหัวเราะจนตาปิดตามเขาไปด้วยเลย จางเหยียนฉี Zhang Yan Qi วง R1SE

7. จางเหยียนฉี ตำนานผู้รู้แจ้งในการใช้ชีวิตและ Optimistic Rapper

จางเหยียนฉี เป็นคนที่เรียลมากมองโลกแบบปถุชนคนธรรมดามองใช้ชีวิตอยู่กับความเป็นจริงและเป็นคนที่ใจสู้ อดทน มุ่งมั่น ไม่เคยโทษดินโทษฟ้าโทษโชคชะตาใด ๆ เลยเพียงแต่ใช้ความสามารถช่วงชิงเอาสิ่งที่เป็นของตนมาให้ได้ก็พอ เวลาถ้าเจออะไรมากวนใจเขาจะนำเรื่องราวพวกนั้นมาแต่งเป็นเพลงแล้วตอกกลับหน้าเหล่ามารร้ายที่คอยทิ่มแทงเขาไปแบบแสบ ๆ สวย ๆ แทน พี่เจ็ด เป็นเมนแร็พอีกท่านหนึ่งที่เข้ามาใน Chuang 2019 ด้วยความสามารถด้านการเต้นเป็นศูนย์แต่ด้านการแร็พคืออยู่ในระดับสูงมากบวกกับทักษะในการเขียนเพลงยิ่งทำให้เขามีเสน่ห์ดึงดูดยิ่งนับวันออร่ายิ่งจับและเมื่อเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง R1SE เขาก็ไม่เคยหยุดพัฒนาพยายามมาก ๆ เพื่อเติมในส่วนที่ขาดให้เต็มจนกลายเป็น “R1SE จางเหยียนฉี” โดยสมบูรณ์ หลิวเหย่ Liu Ye วง R1SE

8. หลิวเหย่ ตำนานหม่าม๊าของวงและความอ่อนโยนของโลก R1SE ทั้งใบ

เหย่เกอ คือพี่ใหญ่ที่มีความเป็นแม่สูงมาก แม่ในที่นี้คือเป็นคนละเอียดอ่อนคอยดูแลในรายละเอียดของวงเป็นห่วงเป็นใยน้อง ๆ คอยห้ามปรามในสิ่งที่ไม่เหมาะสมและคอยจัดการในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เด็ก ๆ อาจจะมองข้ามอย่างการพกยากันยุงไปถ่ายวาไรตี้เอย การใส่ใจถ่ายภาพของน้อง ๆ เวลาทำกิจกรรมเอย คอยปลอบน้อง ๆ ในตอนที่น้อง ๆ เจอกับเหตุการณ์อะไรสักอย่างเอย ทั้งหมดล้วนแล้วแต่สื่อให้เห็นถึงความอ่อนโยนในตัวเขาเนื่องด้วยเขาเป็นพี่ใหญ่ของวงแน่นอนว่าประสบการณ์การใช้ชีวิตย่อมผ่านร้อนผ่านหนาวมามากพอที่จะให้คำปรึกษากับน้อง ๆ ได้ยิ่งไปกว่านั้นเขายังมีประสบการณ์การรวมวงมาก่อนหน้านี้อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ความรู้สึกที่เจย์มีต่อ เหย่เกอ คือเขาเป็นศิลปินที่พร้อมทุกด้านทั้งทัศนคติดี การวางตัวดี และความสามารถดีถือเป็นศิลปินอีกท่านที่แข็งแกร่งมาก ๆ เหรินหาว Ren Hao วง R1SE

9. เหรินหาว ตำนานใบหน้าสังหารและไอดอลสายพระ

เรื่องใบหน้าสังหารคือไม่เกินจริงเพราะแค่เขายืนนิ่ง ๆ ไม่ทำไรเลยก็สามารถสังหารเหล่ามัมหมีได้แล้วโดยไม่ต้องลงมือฆ่า ส่วนเรื่องไอดอลสายพระ หาวเกอ เป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่สบาย ๆ ไม่แก่งแย่ง ไม่ชิงดีชิงเด่น อะไรก็ได้ให้กินอะไรกินให้ทำอะไรทำให้ไปไหนไป ถ้า!! ย้ำตรงที่ถ้า…ถ้าเขาเห็นว่าเหมาะสมถึงแม้ว่าจะเป็นไอดอลสายพระก็จริงแต่ถ้าหากเขาเห็นไม่ตรงกับเรื่องนั้นเขาก็พร้อมจะฟาดได้เหมือนกัน เหรินหาว เป็นคนพูดน้อยแต่พูดตรง ชัดเจนมีแก่นสาร คิดยังไงพูดอย่างงั้น ภาพลักษณ์ที่ปรากฏให้เห็นจึงดูมีความเป็นผู้ใหญ่ ดูสุขุมจนได้รับสมญานามว่าเป็นพ่อของด้อม R1SEจ้าวเหล่ย Zhao Lei วง R1SE

10. จ้าวเหล่ย ตำนานคุณชายผู้สูงศักดิ์และ Vocalist ที่แข็งแกร่ง

นอกเหนือจากความถนัดในสาย Vocal แล้วจ้าวเหล่ยเป็นคนที่ครบเครื่องมากแทบทุกด้าน เต้นก็ได้ แร็พก็ได้ ด้านเขียนเพลงเองก็เพรียบพร้อม รวมไปถึงภาพลักษณ์และการวางตัวก็สูงศักดิ์สง่างาม นอกเหนือจากนี้คือ จ้าวเหล่ย ยังเป็นคนใจเด็ดมากกีฬาเอ็กซ์ตรีมเขาก็พร้อมจะลองโดยไม่กลัว เครื่องเล่นผาดโผนเขาก็ไม่หวั่น เป็นคนที่พร้อมจะลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ และเป็นพี่น้องในวงที่ใจถึงพึ่งได้เสนอตัวทำในบางสิ่งบางอย่างที่เมมเบอร์ท่านอื่น ๆ ยังต้องชั่งใจก่อน หนึ่งประโยคที่ได้ยินบ่อยมาก ๆ จากจ้าวเหล่ยคือ “หว่อหลาย หว่อหลาย” (ฉันเอง ฉันทำเอง) สำหรับเรายกให้ จ้าวเหล่ย เป็นศิลปินที่มีมัลติสกิลและใจถึงพึ่งได้ จ้าวร่าง Zhao Rang วง R1SE

11. จ้าวร่าง ตำนานคนซื่อและโตไวกว่าแสง

จ้าวร่าง เป็นคนสูงไวมาก ๆ แต่ลักษณะนิสัยก็ยังเจ้าตัวน้อยลูกชายของมัมอยู่ น้องเป็นเด็กที่ซื่อมากซื่อในที่นี้คือซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองไม่รู้จักการปรุงแต่งอะไรให้มากมายไปกว่าการแสดงออกที่จริงใจคิดยังไงก็ทำอย่างงั้นน้องเป็นคนที่เรียนรู้ไวมาก ๆ รวมไปถึงน้องเล็กในไลน์นี้อย่าง ลั่วลั่ว และ เจียเจีย ด้วย หากย้อนไปในวัย 16-17 ปีสำหรับเราคงกำลังปั่นจักรยานไปซื้อชานมมาดูดตอนอ่านนิยายอยู่แต่น้อง ๆ คือโตไวกันมากเรียนรู้ในทักษะด้านการเต้นการร้องรู้ใจตัวเองไวว่าชอบสายนี้ต้องเรียนรู้ด้านนี้ พัฒนาการของ ร่างร่าง ตั้งแต่ในรายการ Chuang 2019 มาจนถึงวินาทีที่วงดิสแบนด์ไม่เคยหยุดนิ่งเขาโตไปพร้อมกับการพัฒนาที่ไวยิ่งกว่าแสงเช่นกัน เรายกให้จ้าวร่างเป็นตำนานด้านการเต้นในใจเราเพราะเด็กคนนึงที่ตัวสูงมากแต่ควบคุมบาลานซ์ร่างกายในขณะที่เต้นดีมาก ๆ อีกทั้งยังลองเต้นในหลากหลายรูปแบบได้ขนาดนี้คือสุดยอดทั้ง Urban, Popping, Crump, Hip Hop และอีกหลายชนิดที่น้องลองแต่เราไม่รู้แถมยังครบเครื่องทั้งร้องทั้งแร็พได้ซิงเกิลเดี่ยวที่เขาปล่อยมาก็เพราะมากเช่นกัน ปาใจให้รัว ๆ สมาชิกวง R1SE ทั้ง 11 คนในคอนเสิร์ต

12. ตำนานรวมของวง

อย่างที่ติ่งจีนหลาย ๆ ท่านทราบกันดีว่าแฟนคลับไอดอลจีนนั้นจะคีพวงและซีเรียสเรื่องอันดับกันเป็นอย่างมากฉะนั้นแฟนคลับของวงบอยแบนด์, เกิร์ลกรุ๊ป และไอดอลกรุ๊ป จึงจะมีสีประจำด้อมเมนชัดเจนและมีป้ายไฟของด้อมตัวเอง แต่วง R1SE ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของพวกเขาเองอย่างที่ โจวเจิ้นหนาน เคยลั่นวาจาไว้ ณ วันเดบิวต์โดยการที่เมมเบอร์ทั้ง 11 ท่านคีพวงมาก ๆ ส่งต่อพลังความสามัคคีเป็นปึกแผ่นให้สือเอ้อร์ได้รับรู้ได้สัมผัสด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้เหล่าสือเอ้อร์ส่วนใหญ่จะรักและคีพวงตามไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นบง R1SE (แท่งไฟ) ในคอนเสิร์ตก็ถือเป็นปรากฏการณ์ที่พิสูจน์แล้วว่าแฟนคลับด้อนนี้นั้นคีพวงเป็นอย่างมากเพราะในคอนเสิร์ตของวงครั้งแล้วครั้งเล่าแฟนคลับเมนเดี่ยวก็จะให้เกียรติวงไม่มีการนำป้ายไฟของด้อมเมนเดี่ยวตัวเองเข้าไปแต่จะใช้บงของวง R1SE เท่านั้น ถือเป็นภาพที่อิมแพคและกลายเป็นตำนานอีกหนึ่งบทของ R1SE และ สือเอ้อร์ เป็นอย่างมาก (แฟนคลับท่านที่คีพเมนก็พอมีอยู่บ้างนะคะไม่ใช่ว่าไม่มีเลย) สมาชิกวง R1SE ในวันคอนเสิร์ตอำลา R1SE Farewell Concert

13. ตำนานบทที่ 2 ของวง

R1SE ถือเป็นไอดอลกรุ๊ปที่เดบิวต์จากรายการเซอร์ไวเวิลระยะเวลาสัญญาเพียง 2 ปีที่มีเพลงเยอะมาก ๆ ทั้งแต่งเพลงเองเพื่อแสดงในรายการรวมไปถึงเพลงที่อยู่ใน 4 อัลบั้มของพวกเขาซึ่งรวมกันแล้วมีราว ๆ 53 เพลง ซึ่งแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมานั้นเพราะทุกเพลงฮุคติดหูฟังรอบเดียวก็ฮัมเพลงตามได้แล้ว รวมไปถึงเพลงที่ไม่ได้ทำในอัลบั้มแต่ไปทำในรายการต่าง ๆ หรือการนำเพลงของต้นฉบับมา Cover โดยการเสริมท่อนร้องท่อนแร็พเข้าไปให้เพลงเหล่านั้นออกมาในแบบที่มีกลิ่นอายของ R1SE เอง อาทิ เพลงสารวัตรแมวดำ, You (เพลง YOU ผลงานเพลงต้นฉบับจากวง R1SE ที่สมาชิกในวงมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพื่อใช้แสดงในรายการ We Are Blazing) , และ Looking for troubleเป็นต้นภาพสมาชิกวง R1SE

14. ตำนานการจัดแจงอันดับในการร้อง, มุมกล้องตามใจฉัน

อย่างที่เจย์ได้เกริ่นไปด้านบนว่าที่จีนวงไอดอลที่เดบิวต์ตามลำดับนั้นส่วนมากจะซีเรียสเรื่องอันดับกันฉะนั้นลำดับการร้องในเพลงรวมไปถึงเปอร์เซ็นต์ในการแบ่งพาร์ทร้องก็จะอิงตามอันดับแต่ไม่ใช่กับวงนี้เพราะ R1SE ฉีกทุกกรอบที่ว่า เมื่อมีเพลงใหม่หรือเพลงที่จะใช้แสดงพวกเขาจะประชุมกันก่อนที่จะแบ่งพาร์ทร้องอิงจากความเหมาะสมว่าเมมเบอร์แต่ละท่านเหมาะกับท่อนร้องหรือแร็พท่อนไหน หรือถ้าหากมีเบรคแดนซ์ Killing Part ก็จะให้เมนแดนซ์ในวงตกลงกันว่าใครจะรับหน้าที่นั้น ๆ บ้างโดยไม่สนอันดับเลย รวมไปถึงมุมกล้องพวกเขาก็จะปรึกษากันในวงว่าอยากจะให้มุมกล้องออกมาแบบไหนก่อนจะครีเอทมุมกล้องกันเองอย่างละเอียด ฉะนั้นวงนี้จึงมีการแบ่งพาร์ทร้องรวมไปถึงอันดับการร้องที่จะแปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาหน่อยแต่ถือเป็นวิธีที่ยุติธรรมและดีมาก ๆ เมมเบอร์ท่านไหนเหมาะกับการร้องท่อนไหนก็ได้ท่อนนั้นไปครองพวกเขาคิดกันละเอียดอ่อนและคีพวงกันมากจริง ๆ ภาพสมาชิกวง R1SE จากรายการ Super R1SE Energy

แต่เหนือสิ่งอื่นใดเลยคือทุกคนต่างก็เป็นตำนานเพราะศักยภาพแต่ละคนในวงแข็งแกร่งกันมากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความถนัดสายเฉพาะของตัวเองหรือทักษะที่มาเรียนรู้เพิ่มเติม ณ ตอนรวมวงก็ดีและเจย์ดีใจและภูมิใจมาก ๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในด้อมนี้ ทุกวันนี้เพื่อนหรือใครก็ตามถามว่าเราเป็นแฟนคลับใครเรายืดอกตอบอย่างภูมิใจทุกครั้งว่าเราเป็นสือเอ้อร์แฟนคลับวง อาร์ วัน เอส อี R1SE และต่อให้ทุก ๆ ก้าวที่พวกเขาเดินต่อไปในอนาคตจะเป็นยังไงเราก็ยังคงอยู่ตรงนี้ไม่จากไปแน่นอนเราสัญญา ส่วนท่านใดที่อยากจะรับชมผลงานรายการและวาไรตี้ต่าง ๆ ของ R1SE สามารถเข้าไปติดตามใน WeTV ได้เลยนะคะ (ส่วนใหญ่จะมีในแอปพลิเคชั่นนี้) จะมีบางรายการที่ไปออนแอร์ค่ายอื่นหรือจะออนแอร์แค่ที่ค่ายแม่ของวีทีวีอย่าง Tencent บ้าง สุดท้ายนี้กราบขอบพระคุณที่อ่านกันมาจนสุดทางและฝากเข้าไปติดตามคอนเทนต์ใหม่ ๆ อย่าให้คลาดสายตาได้ที่FB: XiaoJay Stories กันด้วยนะคะ

Highlight รายการ | We Are Blazing (เพลง YOU)

⚡️บทความน่าสนใจ⚡️

- เปิดประวัติ 4 ผู้งานดีจากซีรีส์ ศิษย์สาวป่วนสำนัก สวีไคเฉิง, เหรินหาว, อ๋าวรุ่ยเผิง, ตู้อวี้

- เปิดประวัติ เหรินหาว ไอดอลใบหน้าสังหารอดีตสมาชิกวง R1SE

- เปิดประวัติ 3 หนุ่มนักแสดงซีรีส์ ตำนานเจียหนาน (Rebirth For You) หลี่อวิ๋นรุ่ย, โจวจ้าวหยวน, ฉงอี้เหวิน

- เปิดประวัติ จ๋ายเซียวเหวิน (ZhaiXiaoWen) หรือ เทพหยาง นักแสดงน้องใหม่ไฟแรงจาก Falling Into Your Smile (รักยิ้มของเธอ)

- 10 เรื่องน่ารักน่ารู้ของ จ๋ายเซียวเหวิน (Zhai XiaoWen) ไอดอลงานพรีเมียมยิ่งได้รู้จักยิ่งคลั่งรักไม่มีที่สิ้นสุด

- เปิดประวัติทีม ZGDX นักแสดงจาก รักยิ้มของเธอ Falling Into Your Smile ☺️

- เปิดประวัติ 3 หนุ่มนักแสดงซีรีส์ Sweet Teeth โลกใบเล็กของเม็ดฝุ่น

- รวมผลงานวง R1SE สุดประทับใจตั้งแต่เดบิวต์จาก CHUANG 2019 ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

- 10 เรื่องน่ารู้ของ โจวเจิ้นหนาน เมนเทอร์ที่อายุน้อยที่สุดใน Chuang 2021


ไม่อนุญาตให้นำข้อมูลจากบทความนี้ไปรีไรท์หรือนำไปตีพิมพ์เผยแพร่ที่แพลตฟอร์มอื่นทุกกรณี

ขอบคุณคลิปรายการ | We Are Blazing จาก 腾讯视频

ขอบคุณภาพประกอบจาก R1SE官博

ภาพปก, ภาพที่ 1-ภาพที่ 11, ภาพที่ 12, ภาพที่ 13, ภาพที่ 14, ภาพที่ 15

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ,ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
XiaoJay
XiaoJay
อ่านบทความอื่นจาก XiaoJay

รีวิวทุกสิ่ง ผู้ ชะนี ซีรีส์ หนัง อนิเมะ…ครีเอเตอร์สายนอนเช้าขอบตาคล้ำดำและไหม้เกรียมค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์