อื่นๆ

เรื่องราวของ เป๊ปซี่ หมาวัดที่ชอบทำหน้าตามองบนตลอด เมื่อเจอเรื่องขี้สงสัย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องราวของ เป๊ปซี่ หมาวัดที่ชอบทำหน้าตามองบนตลอด เมื่อเจอเรื่องขี้สงสัย

https://www.youtube.com/shorts/cW9QggjZv_4

วันนี้ยังอยู่วัดกับน้องหมาสีขาเหมือนเดิมคะ วันนี้พาเพื่อนๆมารู้จักกับ เป๊ปซี่ เป๊ปซี่เป็นหมาวัดอีกหนึ่งตัวในแก๊งของ ดำ นั่นเอง (ใครที่ยังไม่รู้จักดำ ก็เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้นะคะ ดำหมาวัดที่ไม่ยอมกลับวัด) แก๊งนี้เป็นแก๊งสายบิณฑบาตตามพระบิณฑบาตในตอนเช้าคะ ในทุก ๆ วัน ทุก ๆ เช้าเป๊ปซี่หมาวัด

เราจะเจอกันตอนใส่บาตร แม้ว่าวันไหนผู้เขียนเองจะไม่ได้ใส่บาตรแต่ผู้เขียนเองตื่นเช้าก็ยังเจอมาหมาแก๊งนี้เหมือนเดิม เพราะพวกเขาชอบมาขอขนม ยกเว้นเป๊ปซี่เวลาที่เรารอใส่บาตรในตอนเช้า พอถึงเวลารับพรก็จะชอบมาดมที่หน้าเรา ซึ่งในใจได้แต่คิดว่า "นี่ฉันรับพรอยู่นะ จะมารักกันอะไรตอนนี้" เราผลักออกก็ไม่ได้อีก เป๊ปซี่งจะตามพระไปทุกที่ที่ไปบิณฑบาตรเลยคะ พระกลับเข้าวัดก็เข้าตามไปไม่เหมือนหมาตัวอื่นๆ ไม่เหมือนดำที่ชอบไปชอบเฝ้าหน้าบ้านเราด้วย เป๊ปซี่หมาวัด

Advertisement

Advertisement

เป๊ปซี่เป็นหมาไทยพันธุ์ผสม เพศผู้อายุประมาณ 3 ปีกว่า เป๊ปซี่เป็นหมาที่มีท่าทางเหมือนผู้นำสูงมากๆ แต่แป๊บซี่เป็นหมาที่ชอบทำหน้าตาสงสัยอยู่ตลอดเวลา เวลาที่เราพูดหรือทำอะไร ถ้าได้ยินเขาก็จะทำน่าสงสัยตลอด  เราชอบเวลาเป๊ปซี่ชอบทำหน้าตาบนเวลาขี้สงสัย หรือเวลาที่เบื่อเรากวนก็จะทำหน้าตาแบนี้ตลอด ไม่ดุร้ายอย่างที่คิดนะคะ เป๊ปซี่จะนอนเฝ้ากุฏิเจ้าอาวาสคะเป็นมุมประจำของเขา มีอยู่วันหนึ่งที่เราปั่นจักรยานไปในวัด นางก็กำลังหลับอยู่ เราก็ตั้งใจที่จะไปกวนนั้นแหละ แต่ใจนึงก็กลัวนางจะกัดเอา สุดท้ายเราก็กวนนางเหมือนเดิม ยังไม่ทันได้กวนดันตื่นซะก่อนเข้ามากวนเราซะงั้น เอาเท้าเล็กๆของนางข้างนึงกวักๆขาเรา ดึงขาไม่ปล่อย แล้วก็ทำหน้าทำขี้สงสัยเหมือนเดิม จนเราบอกให้ปล่อยนางก็ทำคิ้วขมวด บ่นพึมพำอะไรไม่รู้ เวลาที่เราเอาขนมให้ไม่ยอมนะ คงไม่ถูกปากละมั้ง เป๊ปซี่หมาวัด

Advertisement

Advertisement

เป๊ปซี่หมาวัด

ช่วงเย็นนางจะชอบวิ่งไล่นกที่ลงมาหาอาหารกิน เห็นทีไรวิ่งไล่ทันที แม้กระทั่งไก่ที่หลวงตาเลี้ยงไว้ถ้านางเห็นกินเหยื่อนานๆตรงที่ใกล้นางนอนอยู่นะ นางก็จะวิ่งไล่ทันที

ขอขอบคุณ

  • ภาพปกออกแบบโดย canva
  • ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน
  • Youtube Madu มาดู (ช่องของผู้เขียนเอง)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
downyjuang993
downyjuang993
อ่านบทความอื่นจาก downyjuang993

ทำไปเรื่อยๆเรื่องสุขภาพ สมุนไพร อาหาร ฯ ชอบเขียน ชอบถ่ายรูป ชอบเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์