อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (เณรโดนผีหลอก)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (เณรโดนผีหลอก)

ต้องบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องหลอนสำหรับผม แต่เป็นเรื่องหลอนของเณรที่มาบวชเรียนช่วงปิดเทอม และก็ไม่ใช่เรื่องหลอนอะไรด้วย เป็นเรื่องราวที่เข้าใจผิดกันไปเอง ขอเล่าโดยใช้คำธรรมดานะครับ ก่อนจะเล่าต้องย้ำคำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้เลยครับ#มาแรง #เณรโดนผีหลอก #SEO #Ture ID

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนผมบวชพระ ซึ่งเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนปิดภาคเรียนพอดี จึงมีเด็กมาบวชเณรกันเยอะ ในบรรดาเณรที่มาบวชก็จะมีซนบ้าง ไม่ซนบ้าง ตามประสาเด็กๆ มีอยู่คืนหนึ่ง ตอนผมบวชพระใหม่ๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นคืนที่เท่าไร ก่อนที่ผมจะนอน ผมได้เดินไปที่เจดีย์เก็บกระดูกของตาผมเพราะตาผมเสียก่อนที่ผมจะบวช ผมเลยเดินมาบอกตาว่าผมบวชแล้ว มันเป็นจังหวะพอดีที่บรรดาสามเณรลงมาเข้าห้องน้ำกันพอดี และผมก็มองเห็นผมพอดี ไม่รู้ว่าบรรดาสามเณรเห็นผมแล้วเข้าใจผิด ต่างพากันวิ่งขึ้นกุฏิกันอย่างไว ไม่รู้ว่าเณรกลุ่มนั้นจะนอนหลับกันหรือเปล่า#มาแรง #เณรโดนผีหลอก #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

เช้าวันต่อมา เณรกลุ่มนั้นก็มาเล่าเหตุการณ์ให้ผมฟังว่าเจอผีเมื่อคืน ผมเลยถามเณรว่า "ไปซนที่ไหนกันมาถึงได้เจอ" เณรกลุ่มนั่นเลยบอกว่า "ผมลงมาเข้าห้องน้ำเจอผีตรงที่เจดีย์เก็บกระดูก" ผมยิ้มแล้วบอกกับเณรไปว่า "นั่นแหล่ะ ซนมาก ดื้อมาก จะเจอแบบนี้ " #มาแรง #เณรโดนผีหลอก #SEO #Ture ID

หลังจากวันนั้นก็ไม่ค่อยมีเณรลงมาวิ่งเล่นตอนกลางคืนอีกเลย จนผมได้สึกพระออกมา ก่อนจะสึกพระออกมา ผมก็ได้บอกเรื่องนี้กับหลวงพี่รูปหนึ่ง ว่าความจริงแล้วพวกเณรไม่ได้เห็นผี แต่เป็นผมเองที่เดินไปที่เจดีย์เก็บกระดูกตอนกลางคืน หลวงพี่รูปนั้นก็บอก "ให้มันเป็นความลับแบบนี้แหล่ะ วัดเราจะได้มีเรื่องเล่า อีกอย่างเวลาพวกเด็กๆมาบวชสามเณรจะได้กลัวกัน " #มาแรง #เณรโดนผีหลอก #SEO #Ture ID

ก่อนจะจบต้องย้ำคำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม"ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ หรือสนใจเรื่องเล่า เขย่าขวัญ ตอนอื่นๆ คลิก Link ได้เลยครับ ( ลูกไฟประหลาดที่กอไผ่หน้าบ้าน , นางไม้ที่ต้นไทร)

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณรูปประกอบหน้าปก จาก oadtz โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก Waratharn โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก Ammon-L โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก setthayos โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก Simonโดย pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์