เพลง

แนะนำ -5 เพลงประกอบซีรีส์จีน เพราะติดหู- #4

679
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แนะนำ -5 เพลงประกอบซีรีส์จีน เพราะติดหู- #4

สวัสดีปีใหม่ (ที่ไม่ใหม่แล้ว5555) นะคะทุกคน นี่ก็เป็นเรื่องแรกในปีนี้ที่เราเขียนต้อนรับปีใหม่เลย ซึ่งแน่นนอนว่าถ้าพูดถึงซีรีส์จีน นอกจากเนื้อเรื่องและความสนุกของซีรีส์แล้ว สิ่งที่ควบคู่กันก็คือ เพลงประกอบใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้นะคะเราเลยจะมาแนะนำ 5 เพลงประกอบซีรีส์จีนเพราะๆที่รวบรวมมาในหลายๆปีนะคะ ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 4 ในการแนะนำแล้วนะคะ แต่ละเพลงก็มีจุดเด่นแตกต่างกัน จะเป็นเพลงอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่า

1. 习惯你 (xíguàn nǐ)

Begin Againชื่อเพลง :习惯你

ศิลปิน :กงจวิ้น / โจวอวี่ถง

ประกอบซีรีส์ :แต่งก่อนค่อยรัก (Begin Again)

ปี : 2020

แปล : ในสายตาของฉันมันเต็มไปด้วยความสุข หรือต่อให้จะทุกข์สักเพียงใด แค่มีคุณก็จะเข้มแข็ง นั่นแหละคือความหมายของความเคยชิน ฉันเคยชินกับการอยู่กับคุณ ถ้าอยู่ๆไม่เห็นคุณก็คงจะตกใจ ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก เพียงแค่อยากให้คุณตั้งใจที่จะฟังฉัน ไม่ต้องคิดมากนะ ถ้าคุณจะชินกับการมีฉัน เหมือนที่ฉันชินกับการมีคุณ

Advertisement

Advertisement

รีวิว :เพลงนี้นะคะร้องโดยพระนางของเรื่องอย่าง กงจวิ้น และ โจวอวี่ถง ค่ะ กงจวิ้นร้องดีเกินคาดมากก ดีย์ ส่วนโจวอวี่ถงคือเสียงหวานมากกก ทำนองอะไรต่างๆฟังง่ายฟังสบาย เพลงเราว่าค่อนข้างติดหูเลยค่ะ จะฟังตอนทำงาน ทำการบ้าน หรืออาบน้ำก็ฟังได้เพลินๆเลย ชอบค่ะ

2. 寻找四叶草 (xúnzhǎo sì yè cǎo)

กระตุกรักหัวใจไฟช็อตชื่อเพลง :寻找四叶草

ศิลปิน :赖美云 / 郑人予

ประกอบซีรีส์ :กระตุกรักหัวใจไฟช็อต

ปี : 2021

แปล : ผมอดไม่ได้ที่จะมีความสุขและวิตกกังวลเล็กๆ โลกหมุนได้ก็เพราะคุณและหยุดหมุนเมื่อไม่มีคุณ คุณคือสายรุ้งที่เต็มไปด้วยสีขาวดำ แอปเปิ้ลผลแดงตกหลงมาใส่ฉัน ทฤษฎีนิวตันเป็นจริงเมื่อตกหลุมรักคุณ ลูกศรรักมีมากมายแต่มีดอกนึงปักใส่ฉัน คุณอย่าคิดหลบหนีเลย เว้นแต่จะท้าทายกามเทพ ฉันใช่ความสุขที่คุณกำลังตามหามั้ยนะ

รีวิว :ครั้งแรกที่ฟังรู้สึกเฉยๆ แต่พอฟังไปฟังมาคือติดเลยย เพลงความหมายน่ารักมากๆ แลดูคลั่งรัก หวานมากๆ ทำนองก็น่ารัก เราชอบเพลงนี้มากเลยค่ะ ฟังง่ายร้องตามง่าย เพลงเข้ากับตัวเนื้อเรื่องของซีรีส์เลย ฟังแล้วฉากต่างๆในเรื่องผุดเข้ามาในหัวเลยล่ะค่ะ เพลงก็เพราะ ซีรีส์ก็ปัง

Advertisement

Advertisement

3. You Have Me

ฉากรักวัยฝันชื่อเพลง :You Have Me

ศิลปิน :หลิวอวี่หนิง

ประกอบซีรีส์ :ฉากรักวัยฝัน

ปี : 2021

แปล : ฉันจะยืนอยู่บนเวทีและร้องเพลงเบาๆ ไม่ต้องแต่งหน้าอีกต่อไป ไม่ต้องการให้คนอื่นชื่นชม เข้าใจสักทีว่าทำไมเพลงรักถึงต้องร้อนแรง แอบมองผ่านสายตาคุณ สายลมพัดเบาๆ มีความสุขดีนะ ความเจิดจ้าของคุณละลายความดื้อรั้นในใจของฉัน ฝ่ามืออันอบอุ่นทำให้ฉันอุ่นใจ จากนี้ไปคุณคือทุกอย่างของฉัน ที่รัก คุณคือโลกทั้งใบของฉัน

รีวิว :เพลงนี้นะคะร้องโดยเจ้าพ่อแห่งวงการเพลงประกอบซีรีส์อย่าง หลิวอวี่หนิง ค่ะ เสียงคือละมุนอบอุ่นละมุนมากก เสียงมีเสน่ห์ เกินต้านค่ะบอกเลย อินกับเสียงคุณเขาสุดๆ เพราะมากกก เป็นเพลงช้าๆ ไพเราะมากๆ ความหมายก็ดีค่ะ อารมณ์แบบ พอมีคุณก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว ใครยังไม่เคยฟังต้องลองค่ะ

4. 意外 (yìwài)

คุณคือป้อมปราการของฉันชื่อเพลง :意外

Advertisement

Advertisement

ศิลปิน :葉炫清 / 陈雪燃

ประกอบซีรีส์ :คุณคือป้อมปราการของฉัน

ปี : 2021

แปล : เพราะเหตุครั้งเดียว ทำให้เส้นทางเปลี่ยนไป จะจริงแค่ไหนในอนาคตก็ไม่ยอมทำร้ายใครและไม่ยอมเสียใจอีกแล้ว แต่โชคชะตานั้นมักปล่อยให้ว่างเปล่า สิ่งดีๆทั้งหมดเกิดขึ้นในพริบตาราวกับว่ามีอยู่จริง ราวกับว่าฉันมีสิทธิ์ที่จะรอ บางครั้งความรักก็มาเร็วเกินไป กว่าจะเข้าใจได้ก็สายเกินไปแล้ว จะทำยังไงดีให้คุณรู้สึกปลอดภัย ฉันอยากให้คุณได้พึ่งพา

รีวิว :เพลงนี้เข้ากับอารมณ์ของพระเอกนางเอกในเรื่องมาก เข้าถึงความรู้สึกได้ดี เสียงของศิลปินทั้งสองก็เข้ากันได้อย่างสวยงาม เพลงนี้ทั้งไพเราะและเศร้าในเวลาเดียวกัน ฟังกี่ทีก็อินทุกทีเลยจริงๆค่ะ เราชอบเพลงนี้สุดเลยในเรื่อง โดยรวมคือเพลงดี ซีรีส์ดี ห้ามพลาดเลยจริงๆค่ะ

5. 初礼来了 (chū lǐ lái le)

เพลงรักใต้แสงจันทร์ชื่อเพลง :初礼来了

ศิลปิน :อวี๋ซูซิน (THE9)

ประกอบซีรีส์ :เพลงรักใต้แสงจันทร์

ปี : 2021

แปล : ตอนที่คุณมองมาทุกอย่างก็ดูน่ารัก ทำไมมีแต่ฉันที่ดูแปลกล่ะ ฉันมีเหตุผลเป็นล้าน แต่ก็ดันพูดไม่ออก เพราะเวลาที่คุณมองตาฉัน สายตาของฉันก็ได้บอกคุณเป็นพันๆครั้งแล้ว โลกน่ะมันกำลังเปลี่ยนไปแล้ว มีแต่คุณเท่านั้นที่ฉันยังคงชอบเหมือนเดิม เพราะตอนที่คุณกอดฉันในอ้อมแขน ฉันไม่เคยรู้สึกดีแบบนี้มาก่อน ถ้านี่ไม่ใช่ความรัก ก็คงยากที่จะอธิบายให้ตัวเองฟัง

รีวิว :เพลงนี้นะคะร้องโดย อวี๋ซูซิน จากวง THE9 นางเอกของเรื่องนี้ค่ะ เพลงช้าๆเพราะดี ฟังสบาย เสียงซูซินน่ารักมากก เสียงหวานดุจดั่งน้ำผึ้งจริงๆ ฟังแล้วเหมือนได้กลับไปอยู่ในซีรีส์เลย ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ เป็นเพลงที่หวานและโรแมนติกมาก ความหมายเพลงก็แอบคลั่งรักอีกแล้ว


จบไปแล้วนะคะสำหรับการแนะนำเพลงประกอบซีรีส์ในครั้งนี้ ชอบกันมั้ยคะ ถ้าชอบก็อย่าลืมก็ติดตามและกดแชร์เป็นกำลังเล็กๆให้นักเขียนด้วยน้า ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรงกับปีใหม่นี้น้า ขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่านในครั้งนี้นะคะ


ขอบคุณรูปภาพจาก :รูปปก/รูปที่1จาก从结婚开始恋爱 //รูปปก/รูปที่2จาก乌鸦小姐与蜥蜴先生 //รูปปก/รูปที่3จาก良辰美景好时光官微//รูปปก/รูปที่4จาก电视剧你是我的城池营垒//รูปปก/รูปที่5จาก电视剧月光变奏曲


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม :

9 เหตุผลที่คุณควรดู ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

4 เพลง TikTok จีน ส่งท้ายปี 2021 ~

เปิดโพย 5 เพลงประกอบซีรีส์จีนย้อนยุคส่งท้ายปี 2021

รวม 4 พระเอกแดนมังกรมาดนิ่งลุคเย็นชาดีต่อใจ

รีวิว -Perfect And Casual- ซีรีส์จีนที่สายฟินไม่ควรพลาด

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์