ไลฟ์แฮ็ก

โหลดครบจบในคลิกเดียวด้วย IG Downloader ส่วนเสริมดาวน์โหลดรูปภาพไอจีที่ดีที่สุด 2022

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โหลดครบจบในคลิกเดียวด้วย IG Downloader ส่วนเสริมดาวน์โหลดรูปภาพไอจีที่ดีที่สุด 2022

ผมเชื่อว่าคุณผู้อ่านกว่า 100 % ที่หลงเข้ามาเปิดเจอบทความตัวนี้จะต้องมีบัญชีไอจีเป็นของตัวเองอยู่แล้วใช่ไหมละครับ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า " ไอจี ( Instagram ) " คือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสำหรับการอัปโหลดวิดีโอและรูปภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าสองพันล้านบัญชีทั่วโลก เรียกได้ว่าฮอตในหลากหลายช่วงอายุจริงๆ

แต่ด้วยความที่เนื้อหาหลักส่วนใหญ่ของไอจีคือรูปภาพ รองลงมาคือคลิปวิดีโอสั้นๆ แต่ทว่าทางผู้พัฒนากลับไม่ได้สร้างปุ่มสำหรับดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอมาเหมือนกับเฟซบุ๊ก ( จากนโยบายเรื่องความเป็นส่วนตัวทั้งที่เจ้าของคือบริษัท META  เหมือนกัน )

instragramดังนั้นในยามที่เรามีความจำเป็นต้องใช้งานรูปภาพที่เคยอัปโหลดไปแล้ว  ความยากลำบากก็เริ่มต้นขึ้นเพราะหลายคนต้องใช้วิธีการแคปหน้าจอ ซึ่งคุณภาพจะไม่คมชัดเหมือนต้นฉบับแน่นอน  หรือบางท่านอาจะใช้เว็บไซต์ช่วยดาวน์โหลดที่ในช่วงห้าปีหลังโผล่ขึ้นมาเยอะราวกับดอกเห็ดในเช้าวันฝนตก ซึ่งบางเว็บก็ใช้งานได้จริงแต่บางเว็บก็ไม่มีคุณภาพเอาเสียเลย แถมยังมีโฆษณาเด้งมาบดบังให้รำคาญใจอยู่บ่อยๆ

Advertisement

Advertisement

ดังนั้นในบทความนี้ผมจะมาแนะนำวิธีดาวน์โหลดรูปภาพจากไอจีแบบง่ายๆ ( โดยไม่ต้องพึ่งเว็บไซต์ช่วยโหลดให้ปวดสมอง ) จากขุมพลังของสิ่งที่เรียกว่า " Extension " บน Google Chrome ที่ผมคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพราะมองว่าทุกคนควรมีติดเครื่องเอาไว้ใช้ในยามจำเป็น และใช้งานได้จริง 100 % ส่งตรงจากประสบการณ์ตรงของตัวผู้เขียนที่เลือกนำมาใช้งานจริงแล้วอยากมาแชร์ต่อเพื่อเป็นประโยชน์ให้ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนครับ

*** ขอย้ำไว้ก่อนว่าผมไม่สนับสนุนให้ดาวน์โหลดรูปภาพไปละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของผู้อื่นในทางที่ผิดนะครับ ***

Google Chrome Extension คืออะไร?

chrome extension

ความจริงหลายคนคงรู้จักคำนี้กันดีอยู่แล้ว แต่ยังไงผมก็ต้องขออธิบายไว้สักหน่อยสำหรับคนไม่รู้ " Extension " คือส่วนเสริมที่ออกแบบสำหรับใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Google Chrome & FireFox ที่มีส่วนเสริมถูกพัฒนามาอำนวยความสะดวกให้เราเลือกใช้งานมากมายในทุกสายงาน และที่สำคัญคือส่วนมากเปิดให้ใช้งานได้ฟรีๆ ข้อดีคือเราเลือกจะติดตั้งส่วนเสริมกี่ตัวก็ได้ สามารถปิดการใช้งานชั่วคราวหรือลบทิ้งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ โดยพระเอกของเราในวันนี้มีชื่อว่า " IG Downloader " ส่วนเสริมดาวน์โหลดรูปภาพไอจีที่ดีที่สุดประจำปี 2022

Advertisement

Advertisement

วิธีการติดตั้ง Extension

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome
  2. จากนั้นพิมพ์ค้นหา "IG Downloader" เพื่อติดตั้งส่วนเสริมใช้งานฟรี 100 %
  3. คลิกปุ่มสีฟ้า " เพิ่มใน Chrome " จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คลิกเลือก " เพิ่มส่วนขยาย "

*** เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งแล้วครับ ***

SETUP

ขั้นตอนการใช้งาน

เปิดบัญชีไอจีที่เราต้องการดาวน์โหลดรูปภาพ ** แต่เงื่อนไขต้องเป็นบัญชีสาธารณะหรือถ้าเป็นบัญชีส่วนตัวต้องผ่านการตอบรับคำขอติดตามจากบัญชีปลายทางเสียก่อน

  • ดาวน์โหลดภาพและวิดีโอทั้งหมด
  1. เอาเมาส์ชี้ไปยังรูปไอคอนดาวน์โหลดที่ขึ้นอยู่ในแทบเมนูด้านบนสุด ( อยู่ใกล้ไอคอน Home )
  2. เมื่อกดปุ่มแล้วรอระบบทำการประมวลผลไฟล์ต่างๆ จากโพสต์ทั้งหมด หากมีโพสต์น้อยจะทำงานแล้วแต่ถ้ามากจะใช้เวลานานเป็นพิเศษ จากนั้นจะมีแทบสถานะดาวน์โหลดขึ้นมาก่อนจะทำการมัดรวมเป็นไฟล์ .zip หรือ .rar

Advertisement

Advertisement

  • ดาวน์โหลดภาพและวิดีโอรายโพสต์
  1. เอาเมาส์ชี้ไปยังรูปภาพที่ต้องการ จะเห็นไอคอนดาวน์โหลดขึ้นอยู่กลางภาพ หากเป็นภาพเดี่ยวจะดาวน์โหลดทันทีเป็นไฟล์นามสกุลตามต้นฉบับ แต่ถ้าหากในโพสต์นั้นมีหลายภาพจะทำการมัดรวมเป็นไฟล์ .zip หรือ .rar
  • ดาวน์โหลดสตอรี่
  1. คลิกเข้าไปดูสตอรี่ที่ต้องการ
  2. สังเกตที่ด้านขวามือจะเห็นปุ่มดาวน์โหลด ซึ่งจะเป็นการดาวน์โหลดเฉพาะสตอรี่ที่เรากำลังเปิดอยู่เท่านั้น รองรับทั้งไฟล์รูปภาพและวิดีโอhowto

ข้อดี - ข้อเสีย

แน่นอนว่าข้อดีของเจ้าส่วนเสริมตัวนี้จะช่วยปลดล็อกลิมิตการดาวน์โหลดสื่อในไอจีได้ 100 % ทั้งรูปภาพ วิดีโอ รีล และสตอรี่ภายในไม่กี่คลิก โดยจุดที่ผมชอบคือการออกแบบปุ่มดาวน์โหลดที่จะขึ้นในทุกสื่อที่เลื่อนไปเจอ แถมท่าไม้ตายที่คว้าใจผมได้เต็มๆ คือปุ่มดาวน์โหลดรูปภาพทั้งหมดภายใน 1 คลิก ! เหมาะสำหรับบัญชีที่มีรูปเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งไล่เซฟทีละรูปให้ปวดนิ้วมือ โดยไฟล์ที่ได้จะเป็น .zip หรือ .rar ตามโปรแกรมแต่ละเครื่อง

ความจริงแล้วนอกจากส่วนเสริมตัวนี้ก็ยังมีตัวอื่นๆ ที่สามารถดาวน์โหลดรูปภาพจากไอจีได้เช่นกัน แต่จากการที่ผมลองใช้งานจริง บางอันใช้งานยากบางอันก็ใช้งานไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นเจ้าตัว IG Downloader นั้นค่อนข้างครอบคลุมและมีคุณภาพสูงที่สุด

instragramแต่ข้อเสียของส่วนเสริมตัวนี้มันเป็นการเปิดช่องว่างให้คนไม่หวังดีทำการขโมยผลงานต่างๆ ไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น วิธีการป้องกันคือถ้าหากบัญชีของคุณเป็นบัญชีประเภท " ส่วนตัว  " ควรอนุมัติเฉพาะคนรู้จักหรือน่าไว้ใจ เพราะว่าส่วนเสริมตัวนี้จะสามารถใช้งานอย่างเต็มรูปแบบเฉพาะกับบัญชีสาธารณะหรือบัญชีที่มีการอนุมัติการกดติดตามนั่น หมายความว่าจะไม่สามารถดาวน์โหลดได้หากเราไม่ได้ติดตามบัญชีเป้าหมายที่ต้องการ

ในท้ายที่สุดแล้วผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความตัวนี้จะเป็นเพียงหนึ่งใน " ทางเลือก " สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการใช้ประโยชน์จากมันจริงๆ แต่สุดท้ายนี้ต้องขอย้ำอีกครั้งว่าผมไม่สนับสนุนให้นำ Extension ตัวนี้ไปใช้ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือกลั่นแกล้งผู้อื่นในทางที่ผิดนะครับ

● Dowload : IG Downloader

techfun

☰▶ รวมบทความน่าสนใจจาก TechFun แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้


เครดิตรูปภาพ

1. รูปภาพหน้าปก TechFun ( ผู้เขียนบทความ ) , IG Downloader

2. รูปภาพประกอบที่ 1, 2 , 3 จาก TechFun ( ผู้เขียนบทความ ) , 4 , 5 จาก @pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์