ไลฟ์แฮ็ก

ไอเทม "คลายร้อน" เราต้องรอด Summer นี้

375
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไอเทม "คลายร้อน" เราต้องรอด Summer นี้

อากาศบ้านเราช่วงนี้ทวีความร้อนเอาซะมากๆจนแทบละลายเลยค่ะทุกคน วันหยุดนี่แทบไม่อยากจะหยุดเลยคิดถึงออฟฟิศเพราะเย็นสบายคลายร้อน อยู่บ้านก็ไม่ได้ต้องออกไปตากแอร์ดับร้อนที่สรรพสินค้า

ก่อนออกจากบ้านเราต้องมีอุปกรณ์ป้องกันเต็มอัตรา มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยใน

ไอเทม "คลายร้อน" เราต้องรอด Summer นี้

ไอเทม 1.ร่ม หมวก แว่นกันแดด เสื้อคลุมบางๆ

ไอเทมป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตเหล่านี้ มีความจำเป็นมาก ดังนั้นเพื่อนๆควรพกติดตัวไว้เสมอเมื่อออกไปสถานที่กลางแจ้งจะได้หยิบมาใช้ได้ทันที แถมอุปกรณ์ของใช้สมัยนี้ก็มีความกระทัดรัดและออกแบบมาได้น่ารักน่าใช้ แนะนำหากระเป๋าใส่อุปกรณ์น่ารักๆสักใบพกอุปกรณ์เหล่านี้ติดตัวไปด้วยทุกที่เลยค่ะ


ไอเทม2.ยาลม ยาดม ยาหม่อง

ไอเทมนี้เป็นของ must have มากๆช่วยได้เยอะเลยค่ะ ถึงเวลาที่เราต้องออกกลางแจ้งแดดแรงๆบางคนรู้สึกไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว บางทีถึงขั้นจะเป็นลมแดด(heat stroke)ได้เลย พกยาลม ยาดม ยาหม่อง ติดตัวไว้เพื่อช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ สามารถทำให้การหายใจสะดวกขึ้น คลายร้อน เดี๋ยวนี้ก็มีหลายรูปแบบให้เลือกทั้งสมุนไพรไทย แบบน้ำ แบบบาล์ม เป็นต้น เลือกดมเลือกใช้ได้ตามความชอบเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement


ไอเทม3.น้ำดื่ม ลูกอมสูตรเย็น

เวลาที่อากาศร้อนอบอ้าวมากๆเหงื่อจะออกเยอะ ส่งผลทำให้ร่างกายขาดน้ำเราจะรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สบายเนื้อไม่สบายตัวอีกทั้งยังคอแห้ง การพกน้ำดื่มเอาไว้จิบระหว่างวันทำให้ร่างกายของเราไม่ขาดน้ำ นอกจากนั้นลูกอมสูตรเย็นก็ช่วยได้เยอะสามารถทำให้สดชื่นได้ในทันที พกไว้อุ่นใจคลายร้อนได้แน่นอนค่ะ


ไอเทม4.ผ้าเย็น ทิชชู่เปียก สูตรเย็น

ผ้าเย็นและทิชชู่เปียกก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของความสะอาดแล้วนั้น ยังสามารถนำไว้ใช้เวลาที่เรารู้สึกไม่สบายตัวหรือเหงื่อออก เพียงแค่หยิบขึ้นมาเช็ดหน้า เช็ดตาและแขนขาก็สามารถทำให้เรารู้สึกสบายขึ้นในทันที ยิ่งถ้าเป็นสูตรเย็นด้วยแล้วล่ะก็ จะรู้สึกเหมือนเพิ่งจะอาบน้ำกันทีเดียวล่ะค่ะ


5.แชมพู สบู่ แป้ง โรลออน ผ้าอนามัย สูตรเย็น

ไอเทมเหล่านี้ช่วยให้เราสบายตัวตั้งแต่ขั้นตอนแรกกันเลยทีเดียว ก็อากาศร้อนซะขนาดนี้เราก็ต้องหาทางออกให้กับตัวเองกันหน่อยค่ะ แชมพู สบู่ แป้ง โรลออน ผ้าอนามัย สูตรเย็นเหล่านี้หาได้ง่ายในร้านสะดวกซื้อ อีกทั้งยังราคาไม่แพงพกเอาไว้คลายสบายตัวสุดๆ

Advertisement

Advertisement


7.พัดลมมือถือ

ในช่วงฤดูร้อนของบ้านเรา ไอเทมนี้เรียกว่าขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว หากเราต้องเดินทางไปสัมผัสอากาศร้อนๆข้างนอก คงจะดีไม่น้อยถ้าล้วงกระเป๋าแล้วเจอ "พัดลมมือถือ" มาช่วยคลายร้อน ทำให้เราเย็นสดชื่น สบายตัวได้ทั้งวันเลย


เพื่อนๆอย่าลืมหาไอเทม "คลายร้อน" เหล่านี้มาพกติดตัวกันไว้นะคะ ร้อนขึ้นมาจะได้หยิบมาใช้ได้ทันที "มีย่อมดีกว่าไม่มี" ยังไงแล้วเราต้องรอด Summer นี้ค่ะ สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วนะคะ ไว้เจอกันใหม่ สวัสดีค่ะ


เครดิต : ภาพโดยผู้เขียน/เทมเพลต Canva

คลิป 7 ท่าบอกลาออฟฟิศซินโดรม ไม่ใช้อุปกรณ์

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
RinnaBe
RinnaBe
อ่านบทความอื่นจาก RinnaBe

สาวออฟฟิศการตลาดสายโรงงาน อยากสวยและผอม ชอบหาวิธีพัฒนาตนเอง หลงใหลกาแฟและการไปคาเฟ่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์