อื่นๆ

เรื่อง ขำขัน ฮาฮา จากปัญหาการสื่อสาร

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อง ขำขัน ฮาฮา จากปัญหาการสื่อสาร

เรื่องขำขันเป็นสิ่งที่หลายคนชอบ ซึ่งผู้เขียนเองก็ชอบมากค่ะ ในบทความนี้จึงอยากจะมาแชร์ให้ได้อ่านกันค่ะ เรื่องขำขันนี้เป็นเรื่องของเด็กต่างจังหวัดกับการใช้บริการกับคุณหมอ เนื่องด้วยผู้เขียนอาศัยอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ภาษาที่ใช้ในการพูดก็เป็นภาษาอีสาน แต่คุณหมอก็ใช้ภาษากลางในการสื่อสารกับคนไข้ แต่บางครั้งเด็กนั้นก็ยังไม่เข้าใจศัพท์ของคุณหมอเท่าไหร่

อ่านแล้วขำแน่นอน

เรื่องมีอยู่ว่าผู้เขียนได้ไปหาหมอเนื่องจากป่วยด้วยอาการต่างๆ ก็ได้ ยื่นบัตรชั่งน้ำหนักวัดความดันตามปกติ แล้วผู้เขียนก็นั่งรอซักประวัติและต้องนั่งรอตามคิว จากนั้นมีเด็กผู้ชายหนึ่งคนมาหาหมอด้วยเหมือนกัน เขาก็ยื่นบัตรและชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงวัดความดันตามขั้นตอนปกติ แล้วก็รอซักประวัติจากคุณหมอ

ห้ามพลาด

จนได้คิวซักประวัติ  ก็ถูกถามอาการปกติถามทุกอย่างจนกระทั่ง

Advertisement

Advertisement

  • หมอ: ถามว่า หนูมีเสมหะไหม?
  • เด็ก: เด็กก็ไม่ตอบหมอนะคะ ก็นั่งนิ่งเงียบไม่ยอมตอบอะไร
  • หมอ: ก็ถามซ้ำว่าหนูมีเสมหะไหม?
  • เด็ก: ก็ไม่ยอมตอบหมออีก

กระทั่งมีบุรุษพยาบาลเดินมาถามเด็กคนนั้นว่า บักหล่ามีขี้กระเทอะบ่  (ขี้กะเทอะก็คือเสมหะคะ  ภาษาอีสานเขาใช้คำนั่นกันคะ)

  • เด็ก: คนนั้นเลยตอบไปอย่างรวดเร็วเลยว่ามีครับ

จากนั้นทำเอาคุณหมอทั้งบุรุษพยาบาลทั้งผู้ป่วยที่รอตรวจขำกันหมดทั้งโรงพยาบาล หมอก็ขำๆ ชนิดแบบถามต่อไม่เป็นเลยค่ะ เด็กก็อายและก็ขำ ขำจนท้องแข็งกันไปเลยค่ะ บางทีการสื่อสารเด็กๆอาจจะยังไม่รู้ว่าคำนี้หมายความว่าอะไร อาจจะด้วยภาษาเด็กๆอาจจะใช้ภาษาอีสานซะส่วนใหญ่ เลยทำให้เด็กไม่สามารถเข้าใจได้ว่า คำนั้นหมายความว่าอะไร  พ่อเด็กไม่เข้าใจก็เลยทำให้ตอบคำถามคุณหมอไม่ได้

ตลกดีนะ

หลังจากวันนั้นมาพูดเขียนก็ขำตลอดเลยนะคะเวลาไปโรงพยาบาลทีไรก็คิดนึกถึงแล้วก็ขำ แล้วก็เล่าให้เพื่อนเพื่อนฟังคนที่ฟังก็ขำกันไปอีก ก่อนที่จะพูดเรื่องนี้คือขำก่อนเลย พูดไม่ค่อยได้ขำหนักมากแล้วตั้งสติได้แล้วค่อยพูดคะ เรื่องนี้คงจะจำไปอีกนานเลยล่ะค่ะ จากอาการที่เจ็บป่วยก็ทุเลาได้นะคะเนื่องจากคายเครียดได้ดีมากคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์