เพลง

ชวนฟังเพลงประกอบซีรี่ส์ My roommate is a gumiho : รูมเมทของฉันเป็นจิ้งจอกเก้าหาง

895
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังเพลงประกอบซีรี่ส์ My roommate is a gumiho : รูมเมทของฉันเป็นจิ้งจอกเก้าหาง

เดินทางกันมาใกล้ตอนจบของเรื่องกันแล้วนะคะสำหรับซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี My roommate is a gumiho ที่เรียกเสียงฮา และถูกนำไปทำมีมจนขึ้นเทรนกันเลยทีเดียว แต่วันนี้เราจะชวนทุกคนมาฟังเพลงเบื้องหลังเพราะๆ ตลอดการดูที่ผ่านมา ขอรับรองว่าฟังแล้วต้องอิน! ฟิน! และเศร้า! จนอยากจะกลายร่างไปด้วยกันเลยทีเดียวค่ะ! จะมีเพลงอะไรบ้าง มัวชักช้าอยู่ทำไมไปดูกันเลยค่ะ!

1

Door (Your moon) - JEONG SEWOON



ประเดิมกันด้วยเพลงแรกที่ให้ฟีลชวนทุกคนไปท่องเที่ยวกันในตอนกลางคืน ด้วยเพลงช้าที่มาพร้อมเสียงของ JEONG SEWOON เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความสงสัยว่าทำไมถึงเอาแต่คิดถึงเธอคนนั้น เพราะยิ่งนานเท่าไหร่ความรู้สึกก็ค่อยๆก่อตัวอย่างช้าๆ โดยในทุกค่ำคืนของเขานั้นเต็มไปด้วยเธอ เพราะพระเอกของเราเป็นจิ้งจอกนั่นเอง!? “I wanna be your moon” “ฉันอยากเป็นพระจันทร์ของเธอ” ความรู้สึกที่ว่าเขานั้นไม่มีอะไรดีพอ แต่ก็ยังแอบมีความหวัง อยากเอื้อมมือไปแตะ เพราะพระจันทร์ดวงนั้นเปรียบเสมอประตูเข้าไปในใจของนางเอกเรานั่นเอง “I wanna be your star” “ฉันอยากเป็นดวงดาวของเธอ” เปรียบเทียบความชอบ ความคิดถึงและฝากไปกับ พระจันทร์ดวงดาวบนฟ้า มองเห็นเพียงแค่เธอคนเดียว โลกของเขาเต็มไปด้วยเธอ และถ้าเธอยอมรับและเปิดประตูให้ฉันได้เข้าไปเมื่อไหร่ รับรองได้ว่าทุกคืนของเธอนั้นจะสดใสไปตลอดเลยล่ะค่ะ!

Advertisement

Advertisement

My all - Kim Nayoung

เพลงช้า เสียงดีดกีตาร์คลอเสียงหวานๆ ลองหลับตาแล้วลองใช้ใจสัมผัส เป็นความคิดถึงที่ส่งผ่านบทเพลงอีกแล้วค่า แต่เป็นความคิดถึงแบบเศร้าไปด้วย โดยที่เรานั้นคิดแต่เรื่องของเขาในทุกวัน และมันค่อยๆแทรกซึมผ่านเข้ามาในใจ แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดหรือแสดงออกมาก็ตาม ความอยากอยู่ใกล้ๆเขา นั่นคือสิ่งที่เราอยากจะทำ แม้รู้อยู่แล้วว่าสักวันจะต้องจากกัน แต่ขอเพียงแค่มีเขาอยู่ข้างๆนั่นก็พอ “You are my all” แนวเพลงออกแนวจินตนาการถึงอนาคตระหว่างเขาและเธอ เป็นเพลงเศร้าที่เรียกได้ว่าเพลงจับใจเลยค่ะ

Beginning of Our Drawing - Yoo YeonJung (WJSN)

มาแนวสดใสกันบ้างนะคะกับเพลง Beginning of Our Drawing ที่ได้สมาชิกของวง WJSN - YeonJung มาร้องเนื้อเพลงกล่าวถึงการเริ่มต้นความรู้สึก สายลม ท้องฟ้า ทะเล รวมถึงคนที่เรารักเปรียบเหมือนการวาดรูปทั้งหมดลงไปบนกระดาษสีขาว คอนเซปต์เราที่วาดเรื่องราวต่างๆลงไป และมีเธอที่เข้ามาเติมสีสัน น่ารักมากๆเลยใช่ไหมล่ะคะ เขินเลย ให้ฟีลไปเดตกันแบบน่ารักสุดๆ ได้ฟังแบบนี้แล้ว อยากไปเริ่มวาดภาพกับใครสักคนกันเลยทีเดียวค่ะ

Advertisement

Advertisement

You & I - Youngjae (GOT7) & Soyeon (LABOUM)

อีกหนึ่งแนวเพลงน่ารักสดใส ที่ได้ Youngjae สมาชิกวง GOT7 มาร้องฝ่ายชายแทนความรู้สึกของ ชินยอกู และ Soyeon สมาชิกวง LABOUM มาร้องแทนความรู้สึกของ อีดัม โต้ตอบกันผ่านบทเพลงเพลงร้องคู่ชาย-หญิง โดยเป็นการแสดงความรู้สึกที่ไม่กล้าเผยออกไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้แต่ต่างแสดงออกด้วยท่าทางเขินอายของทั้งคู่ เป็นการขอโทษและขอบคุณกันผ่านบทเพลง ให้ฟีลไปเดต พบเจอกัน แยกย้ายกลับบ้านไปด้วยรอยยิ้ม แล้วเก็บภาพเขาไปคิดถึงความเขินกันและกันมากๆเลยค่ะ แถมในเพลงยังมีการเอาไปเปรียบเทียบกับตัวละครในบทอีกด้วย แสดงความรู้สึกของฉันและเธอที่แสนจะน่ารักสุดๆไปเลย

4


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเพลงที่ทางเรานำมาฝากกันในวันนี้ ทั้งนี้ในเรื่องยังมีเพลงประกอบอื่นๆที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น One step closer, Nothing left to say, Next to you บทเพลงที่ออกแนวท่องโลกจินตนาการ ชวนฝัน เรียกได้ว่าคลอไปกับความฮาของเรื่องเลยล่ะค่ะ ทั้งนี้ทุกคนยังสามารถไปติดตามเรื่องราวตอนจบของ My roommate is a gumiho กันต่อได้ทาง iQIYI แล้วมารอลุ้นจุดจบความรักปนฮาในครั้งนี้ไปด้วยกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์